กำลังหาข้อมูลเหมือนกัน ว่าจะซื้อรอดูราคาและ option ก่อน
มีเวปจีนวิเคราะห์ไว้อย่างละเอียด แปลมาให้ดูคร่าวๆ
ผิดพลาดก็ขออภัย
ที่มา :
http://price.pcauto.com.cn/45979/news_detail6846720.html6AR-FSE
- กำลังอัด 12.7
- แรงม้า 123kW (167PS) /6500rpm
- แรงบิด 199Nm / 4600rpm
- ระบบวาล์ว VVT-iW
- ระบบฉีดตรง D4-S
หัวใจหลักเครื่อง 6AR-FSE มีอยู่ 4 อย่าง1. VVT-iW valve timing "W" และ "Double" ในญี่ปุ่นออกเสียงเหมือนกัน คือ การเพิ่มองศาวาล์วได้กว้างขึ้นจาก 54องศา เป็น 80องศา
ทำให้มีความยืดหยุ่นในการปิดและเปิดวาล์ว เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด
และ "W" ยังหมายถึง 6AR-FSE สามารถสลับการทำงานใน 2 โหมดแบบ Akkinson cycle ได้โดยชลอการปิดวาล์วให้ช้าลง
จังหวะบีบอัดน้อยกว่าจังหวะการขยายตัว ทำให้ได้ประสิทธิภาพความร้อนสูงแบบ Atkinson
บรรลุในการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ
2. D4-S หัวฉีดคู่ ระบบ D4-S มีระบบ 2 หัวฉีดคือ 1หัวฉีดในท่อร่วมไอดี และ 2หัวฉีดตรง Direct Injection
หัวฉีดในท่อร่วมไอดี(Manifold injection) ในขณะ High load,Hi speed ประสิทธิภาพจะน้อยกว่า Direct Injection
Direct injection จะสตาร์ทในขณะเครื่องเย็นได้ไม่มีเท่าระบบ Manifold injection
ระบบหัวฉีดคู่นี้จึงเกิดมาเพื่อแก้ปัญหาข้อด้อยทั้ง 2 ระบบ
-ในขณะเครื่องเย็น/Low Load จะใช้หัวฉีดในท่อร่วมไอดี
-ในขณะ Midium Load ทั้ง2 หัวฉีดจะทำงานร่วมกัน
-ในขณะ High Load ก็จะเป็นหน้าที่ของ Direct injection
3. water-cooled EGT valve ครั้งแรกกับระบบหมุนเวียนก๊าซ EGR ระบายความร้อนด้วยน้ำจาก Denso ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า EGR แบบอื่น 30%
ลดอุณหภูมิไอเสียที่ถูกเวียนก่อนจะกลับมาท่อไอดีเพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน
ลดก๊าซพิษไนโตรเจนไดออกไซค์ และปกป้องเครื่องยนต์
4. เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์และลดแรงเสียดทานภายในเครื่องยนต์
6AR-FSE ใช้ crankshft แบบมี offset เพื่อให้แรงเสียดทานระหว่างผนังทั้งสองด้านของลูกสูบมีค่าเฉลี่ยที่เท่ากัน
ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น-สั่นน้อยลงเพิ่มอายุการใช้งานเครื่องยนต์
ใช้แหวนลูกสูบแบบ low-tension เพื่อลดแรงเสียดทานระหว่างผนังและลูกสูบ
และมีความแม่นยำสูงเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรั่วของน้ำมัน,อากาศ
สรุปก็คือ เพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างเครื่องยนต์,ลดแรงเสียดทาน,แข็งแกร่งและทนทานมากขึ้น