ผู้เขียน หัวข้อ: --ชมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่จะผลิตจริงที่บ้านเรากันครับ--  (อ่าน 9140 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
เป็นของบริษัท FOMM เป็นรถสไตล์ครอบครัวเน้นใช้ในเมือง ข้อมูลเบื้องต้น วิ่งเปิดแอร์จะวิ่งได้ 100 กิโลเมตร ถ้าวิ่งแบบปิดแอร์จะได้ 150 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ความเร็วสูงสุด 90 km/h ใช้บ้านเราเป็นฐานการผลิต มีแผนจำหน่ายในตลาดภูมิภาคอาเซียนราคาประมาณ สามแสนบาท ที่สำคัญมันเหมาะกับบ้านเราอีกอย่างคือมันลอยน้ำแล้วก็แล่นได้เหมือนเรือ อิอิ ที่รู้ตอนนี้ supplier ในบ้านเรารับงานไปแล้วครับ  8)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2016, 23:31:58 โดย masuoka »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ดูน่าใช้ดีครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเอาไปใช้ที่ไหน ถ้าเอาไว้ขับจากบ้านไปออกกำลังกายที่เซนทรัลบางนาก็กลัวว่าตอนเข้าเส้นบางนาตราดจะโดนทับแป้ดไปก่อนครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
เอาไว้ขับในซอยในหมู่บ้านซื้อกับข้าวก็คงพอได้ครับ ... แต่กับราคานี้มันอาจจะแพงไปหรือเปล่า??

ที่จริงพัฒนาแล้วเอาไปลงใน ECO car แล้วขายตามราคาปกติน่าจะขายดีกับคนทั่วไปนะครับ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
คันเล็กๆเหมือน มิร่า / สมาร์ท

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ต้องใช้แทนรถกอล์ฟหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ rosaniyomdeelerd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
เล็กไปครับ ไม่ปลอดภัย ขอใหญ่กว่านี้หน่อยครับ ผมซื้อจริงๆเอาขนาด yaris ขอราคา 600000-700000 พอนะครับ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
อยากได้เหมือนกันแฮะ เอาขับแทนมอไซด์

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
เป็นก้าวแรกของเรา ดีครับจะได้มีรถฝีมือคนไทย แต่มันคันเล็กไปไหมมันอันตรายนะครับเพราะต้องใช้ถนนร่วมกับรถสิบล้อ รถพ่วง รถเทลเลอร์ แม้กกระทั่งรถเมล์มันจะเบียดจะไล่เอา ขนาดผมขับอีโค้ดาร์ยังโดนเลยครับ ขอเพิ่มขนาดสักอีโก้คาร์ก็ยังดีจะได้รู้สึกปลอดภัยกว่า

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
เอาไว้คุมงาน น่าสนใจ

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
ดูแล้วออกแนว kcar แฮะ แคบจัดแบบนี้

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,046
    • อีเมล์
นี่ก้ไม่ใช่บริษัทคนไทย ก็เป็นบริษัทญีุ่ป่นมาตั้งโรงงานในไทย เหมือน toyota, honda และอื่น ๆ

ที่จริงอยากให้รัฐบังคับให้มี บ ไทย ร่วมทุนด้วยอะคับ เหมือนที่จีนทำ   ....ตอนนี้เทรนรถไฟฟ้ากำลังมา  คนในประเทศควรได้ knowhow เหล่านั้นด้วย  อย่าให้ซ้ำรอยเหมือน บ รถ ญี่ปุ่น หลายๆ แห่งที่ทำอยู่ตอนนี้  ไทยส่งออกรถเยอะมาก แต่เราเองกลับไม่มี  knowhow ไปการสร้าง เน้นว่าสร้างนะครับ การออกแบบชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ  คนไทยก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง  เป็นแค่แหล่งผลิต ประกอบ และใช้ฐานภาษี/โควต้า เพื่อส่งออก
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,430
ดูโครงสร้าง ดูบอบบางมากๆ คงไม่ผ่านมาตรฐานการชนอะไรสักอย่าง ไม่ว่าโดนชนจากด้านไหน คงจะได้เจ็บตัวหนัก

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
ดูโครงสร้าง ดูบอบบางมากๆ คงไม่ผ่านมาตรฐานการชนอะไรสักอย่าง ไม่ว่าโดนชนจากด้านไหน คงจะได้เจ็บตัวหนัก

ผมจะเอามาใช้แทน แมงกะไซด์ขับไปทำงาน ทุกวันครับ
ตอนนี้ขับ Vigo ทุกๆวันก็เปลืองน้ำมันนะ

ถ้าเอาไปเทียบกับรถใหญ่ ก็บอกว่าเล็กไม่ปลอดภัย
แต่มันขับได้ 90 แปลว่า ห้ามซิ่ง
ระวังแค่ มีใครมาชน ซึ่ง หากเทียบกับแมงกะไซด์ แล้ว ดีกว่าแน่นอน
ผมพร้อมครับ สามแสน อย่าเกินมากนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2016, 09:06:50 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
เล็กไปครับ ไม่ปลอดภัย ขอใหญ่กว่านี้หน่อยครับ ผมซื้อจริงๆเอาขนาด yaris ขอราคา 600000-700000 พอนะครับ

ฝันเหรอครับ 600000-700000 งั้นผมว่าไม่ได้เกิด
รอซื้อ เทสล่า สามล้านเอาเถอะครับ

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
เล็กไปครับ ไม่ปลอดภัย ขอใหญ่กว่านี้หน่อยครับ ผมซื้อจริงๆเอาขนาด yaris ขอราคา 600000-700000 พอนะครับ

ฝันเหรอครับ 600000-700000 งั้นผมว่าไม่ได้เกิด
รอซื้อ เทสล่า สามล้านเอาเถอะครับ

ลองศึกษาแนวโน้มราคาแบตเตอรรี่เยอะๆนะครับ
ถ้าไม่รู้จะหาที่ไหน เริ่มต้นผมแนะนำ Bloomberg new energy finance ครับ จะได้รู้เรื่อง renewable energy หลายๆด้านด้วย

ถ้าขยันหาความรู้เพิ่มลองดูหนังสือของ Tony Seba ดู  หรือหาคลิปที่แกพูดใน Youtube ก็มีครับ

ถ้าภาษาอังกฤษเป็นอุปสรรค ลองดูบทความ ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ลงในกรุงเทพธุรกิจทุกวันจันทร์ครับ
อ่านในเวปก็มีนะครับ แกเขียนมาได้ 6-7 ตอนแล้ว


ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
ดูน่าใช้ดีครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเอาไปใช้ที่ไหน ถ้าเอาไว้ขับจากบ้านไปออกกำลังกายที่เซนทรัลบางนาก็กลัวว่าตอนเข้าเส้นบางนาตราดจะโดนทับแป้ดไปก่อนครับ

ของผมไม่ต้องถึงเซนทรัลบางนา โผล่หัวไปศรีนครินทร์ก็โดนสิบล้อเหยียบแว้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,430

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
รถยนต์ไฟฟ้าที่จะเกิดในประเทศไทย
จะเป็นแค่โครงการขายฝันรึเปล่านะ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
นี่ก้ไม่ใช่บริษัทคนไทย ก็เป็นบริษัทญีุ่ป่นมาตั้งโรงงานในไทย เหมือน toyota, honda และอื่น ๆ

ที่จริงอยากให้รัฐบังคับให้มี บ ไทย ร่วมทุนด้วยอะคับ เหมือนที่จีนทำ   ....ตอนนี้เทรนรถไฟฟ้ากำลังมา  คนในประเทศควรได้ knowhow เหล่านั้นด้วย  อย่าให้ซ้ำรอยเหมือน บ รถ ญี่ปุ่น หลายๆ แห่งที่ทำอยู่ตอนนี้  ไทยส่งออกรถเยอะมาก แต่เราเองกลับไม่มี  knowhow ไปการสร้าง เน้นว่าสร้างนะครับ การออกแบบชิ้นส่วนสำคัญต่างๆ  คนไทยก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง  เป็นแค่แหล่งผลิต ประกอบ และใช้ฐานภาษี/โควต้า เพื่อส่งออก

ผมก็ว่างั้น แม้ไทยไม่ได้ผลิตรถเพื่อขายเองแต่ก็สมควรที่จะมีมาตรการเพื่อบีบต่างชาติบ้าง ไม่ใช่อะไรๆก็ง่ายๆไม่สนใจตามแบบไทยๆอย่างทุกวันนี้ เราต้องเลือกที่จะให้คนมาลงทุนบ้างแล้วไม่ใช่ว่าใครคิดจะมาทำอะไรก็ได้ตามใจ ตอนนี้เราก็เป็นเหมือนทาสรถต่างชาติแล้ว ความเป็นชาตินิยมเลือกบริโภคเพื่อสิทธิของตัวเองไม่มีต่างชาติลดต้นทุนอะไรขายมาก็ต้องซื้อ หากว่าคนไทยยังเฉื่อยแฉะแบบนี้อนาคตประเทศน่าเป็นห่วงมากว่าไทยจะไม่ต่างอะไรจากอาณานิคมเสรีให้ชาติไหนก็ได้มายึดตามใจชอบเลย ที่เห็นชัดๆตอนนี้ก็พัทยาที่เต็มไปด้วยผับบาร์ธุรกิจเที่ยวผู้หญิงที่รัสเซียคุม ทะเลใต้กับภาคเหนือที่จีนมาตั้งบริษัทพาคนทัวร์โดยไม่เสียภาษีแย่งงานแย่งเงินไปจำนวนมากแต่คนไทยก็เฉยเมยไม่สนใจอะไร ในธุรกิจยานยนต์คนไทยก็จะเป็นได้แค่ลูกจ้างระดับล่างๆคิดจะปลดก็ตัดทิ้งทันที แล้วก็ปล่อยให้คนไทยไปตีกันเองอิงการเมืองส่วนต่างชาติก็สบายตัวไป มาโกยๆๆๆๆๆทิ้งกากอะไร่อมิอะไรไว้แล้วก็ไปประเทศอื่นๆต่อ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

ลองศึกษาแนวโน้มราคาแบตเตอรรี่เยอะๆนะครับ
ถ้าไม่รู้จะหาที่ไหน เริ่มต้นผมแนะนำ Bloomberg new energy finance ครับ จะได้รู้เรื่อง renewable energy หลายๆด้านด้วย

ถ้าขยันหาความรู้เพิ่มลองดูหนังสือของ Tony Seba ดู  หรือหาคลิปที่แกพูดใน Youtube ก็มีครับ

ถ้าภาษาอังกฤษเป็นอุปสรรค ลองดูบทความ ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ลงในกรุงเทพธุรกิจทุกวันจันทร์ครับ
อ่านในเวปก็มีนะครับ แกเขียนมาได้ 6-7 ตอนแล้ว

ขอบคุณครับ จะรอวันที่ฝันเป็นจริง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
เห็นด้วย กับคุณ 2k  ครับ

ตอนนี้ ประเทศเราไม่ได้ ความรู้อะไรเลย ผลิตตามแบบ ขาย ได้เงิน กลับประเทศ
ได้แค่การจ้างงาน ซึ่งก็ วน ลูปกลับ มาซื้อ สินค้า เค้าอีกที

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,411
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
เอาไว้ใช้ตอนน้ำท่วม น่าสนนะ

ออฟไลน์ h0661036

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926
เรื่องถ่ายทอดเทคโนโลยี มีปัญหาที่คนด้วยครับ ...  คือสอนได้ในระดับว่า  "  how to "  แต่ไม่สามารถสอนให้เข้าใจในระดับ  "  Why "

        คำตอบจาก บอสชาวญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมยานยนต์คนนึงครับ   เพื่อนผมเคยทำวิจัยเกี่ยวกับ R & D ในอุตสาหกรรมนี้และได้ไปสัมภาษณ์มา

 
      มันไม่ได้ถ่ายถอดกันง่าย ๆ นะครับ  อย่างมาเล  skill แรงงานสูงกว่าบ้านเราเยอะ   โปรตอนที่รัฐอุ้มมาหลายสิบปี สุดท้ายยังจะเจ๊งเอาเลย

ออฟไลน์ rosaniyomdeelerd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
เล็กไปครับ ไม่ปลอดภัย ขอใหญ่กว่านี้หน่อยครับ ผมซื้อจริงๆเอาขนาด yaris ขอราคา 600000-700000 พอนะครับ

ฝันเหรอครับ 600000-700000 งั้นผมว่าไม่ได้เกิด
รอซื้อ เทสล่า สามล้านเอาเถอะครับ

ลองศึกษาแนวโน้มราคาแบตเตอรรี่เยอะๆนะครับ
ถ้าไม่รู้จะหาที่ไหน เริ่มต้นผมแนะนำ Bloomberg new energy finance ครับ จะได้รู้เรื่อง renewable energy หลายๆด้านด้วย

ถ้าขยันหาความรู้เพิ่มลองดูหนังสือของ Tony Seba ดู  หรือหาคลิปที่แกพูดใน Youtube ก็มีครับ

ถ้าภาษาอังกฤษเป็นอุปสรรค ลองดูบทความ ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ลงในกรุงเทพธุรกิจทุกวันจันทร์ครับ
อ่านในเวปก็มีนะครับ แกเขียนมาได้ 6-7 ตอนแล้ว

ทำไมเหรอ รถไฟฟ้าคันละ600000-700000 ผิดตรงไหน รถไฟฟ้าไม่ได้มีแต่แบตเตอรี้นะอย่างมองแคบสิท่าน อยากได้ช่วงล่างดีๆความปลอดภัยครบๆอุปกรณ์ดีๆก็ราคานี้แหละ อีกอย่างผมเลิกฝันไปนานแล้วทุกอย่างในชีวิตมีแต่เรื่องจริงล้วนๆ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 478
  • Respect Others' Opinions.
เรื่องถ่ายทอดเทคโนโลยี มีปัญหาที่คนด้วยครับ ...  คือสอนได้ในระดับว่า  "  how to "  แต่ไม่สามารถสอนให้เข้าใจในระดับ  "  Why "

        คำตอบจาก บอสชาวญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมยานยนต์คนนึงครับ   เพื่อนผมเคยทำวิจัยเกี่ยวกับ R & D ในอุตสาหกรรมนี้และได้ไปสัมภาษณ์มา

 
      มันไม่ได้ถ่ายถอดกันง่าย ๆ นะครับ  อย่างมาเล  skill แรงงานสูงกว่าบ้านเราเยอะ   โปรตอนที่รัฐอุ้มมาหลายสิบปี สุดท้ายยังจะเจ๊งเอาเลย

คอมเมนท์ซะคนไทยดูโง่เลย  Know how ในเรื่องสำคัญๆเค้าไม่ถ่ายทอดกันหรอกครับ มันเป็นทรัพย์สินทางปัญญา  ถ้าอยากได้ต้องหาเอาเอง  อย่ามัวหวังพึ่งคนอื่น 

มาเลเค้าก็ไม่ได้มีทักษะอะไรมากนักหรอก ถ้าเค้าเก่งเค้าคงคิดอะไรได้เองและไม่ไปซื้อโมเดลรถตกรุ่นมาพัฒนาต่อหรอก 

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
คอมเมนท์ซะคนไทยดูโง่เลย  Know how ในเรื่องสำคัญๆเค้าไม่ถ่ายทอดกันหรอกครับ มันเป็นทรัพย์สินทางปัญญา  ถ้าอยากได้ต้องหาเอาเอง  อย่ามัวหวังพึ่งคนอื่น 
มาเลเค้าก็ไม่ได้มีทักษะอะไรมากนักหรอก ถ้าเค้าเก่งเค้าคงคิดอะไรได้เองและไม่ไปซื้อโมเดลรถตกรุ่นมาพัฒนาต่อหรอก

ทุกอย่างเริ่ม จากการ ลอกนั่นละครับ
ลอกได้ ก็จะเห็น ว่า ลอกให้ดีเท่าเค้า หรือดีกว่า
แต่บ้านเรา แค่ ลอกก็ยัง ยี้แล้วอะครับ แล้วคงไปต่อไม่ได้ละ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

ทำไมเหรอ รถไฟฟ้าคันละ600000-700000 ผิดตรงไหน รถไฟฟ้าไม่ได้มีแต่แบตเตอรี้นะอย่างมองแคบสิท่าน อยากได้ช่วงล่างดีๆความปลอดภัยครบๆอุปกรณ์ดีๆก็ราคานี้แหละ อีกอย่างผมเลิกฝันไปนานแล้วทุกอย่างในชีวิตมีแต่เรื่องจริงล้วนๆ

รถยนต์ ราคา มันขึ้นเรื่อยๆไงครับ
ไอ้ราคา 600000-700000 ใน ไซด์ B-Segment และ ใช้ทดแทนได้ เลยค่อนข้างไกล เหมือนฝัน ใน ประเทศที่ บวกราคารถเพิ่มไปอีกหลายเท่า จากภาษี แบบบ้านเรา

แต่ถ้าทำเล็กๆ เหมือน หัวข้อ ใช้แทนมอไซด์ก็คงมีหวัง

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
เล็กไปครับ ไม่ปลอดภัย ขอใหญ่กว่านี้หน่อยครับ ผมซื้อจริงๆเอาขนาด yaris ขอราคา 600000-700000 พอนะครับ

ฝันเหรอครับ 600000-700000 งั้นผมว่าไม่ได้เกิด
รอซื้อ เทสล่า สามล้านเอาเถอะครับ

ลองศึกษาแนวโน้มราคาแบตเตอรรี่เยอะๆนะครับ
ถ้าไม่รู้จะหาที่ไหน เริ่มต้นผมแนะนำ Bloomberg new energy finance ครับ จะได้รู้เรื่อง renewable energy หลายๆด้านด้วย

ถ้าขยันหาความรู้เพิ่มลองดูหนังสือของ Tony Seba ดู  หรือหาคลิปที่แกพูดใน Youtube ก็มีครับ

ถ้าภาษาอังกฤษเป็นอุปสรรค ลองดูบทความ ดร.ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ลงในกรุงเทพธุรกิจทุกวันจันทร์ครับ
อ่านในเวปก็มีนะครับ แกเขียนมาได้ 6-7 ตอนแล้ว

ทำไมเหรอ รถไฟฟ้าคันละ600000-700000 ผิดตรงไหน รถไฟฟ้าไม่ได้มีแต่แบตเตอรี้นะอย่างมองแคบสิท่าน อยากได้ช่วงล่างดีๆความปลอดภัยครบๆอุปกรณ์ดีๆก็ราคานี้แหละ อีกอย่างผมเลิกฝันไปนานแล้วทุกอย่างในชีวิตมีแต่เรื่องจริงล้วนๆ

อ่านบทความของดร.ศุภวุฒิ หรือยังครับ?

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
อ่านบทความของดร.ศุภวุฒิ หรือยังครับ?

ผมอ่านแล้ว
ในระยะใกล้ เค้าก็สรุปว่า ราคารถ EV เองก้ยังยากที่จะทำราคา ต่ำ กว่า รถน้ำมัน กรณี Segment เดียวกัน
แบตโครตจะหนัก หนักกว่าเครื่องยนต์อีก ใครบอกรถไฟฟ้า เบาไม่ใช่แระ

ตลาดรถ ใน เอเชีย ยังตามหลัง อเมริกา หลายสิบ ปี เพราะ เรา ตาม JAPAN
เช่น อเมริกา มี รถ EV และ Hybrid มาหลายสิบปี แต่ บ้านเรา ต้อง รอนโยบาย JAPAN ทำรถมาขายไม่กี่ปีนี้เอง

ถ้าอยากได้รถราคา 600-700K ในบ้านเรา
ก็ต้องรอ รถ อเมริกา ราคา 300-400K ก่อน เพราะ มาบ้านเรา ราคากระโดดไปอีก 30 % อย่างต่ำ ซึ่งอเมริกาเอง ยังหารถไฟฟ้า ใช้งานจริง ราคา 300-400 K บาทไม่ได้เลย

ออฟไลน์ rosaniyomdeelerd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95

ทำไมเหรอ รถไฟฟ้าคันละ600000-700000 ผิดตรงไหน รถไฟฟ้าไม่ได้มีแต่แบตเตอรี้นะอย่างมองแคบสิท่าน อยากได้ช่วงล่างดีๆความปลอดภัยครบๆอุปกรณ์ดีๆก็ราคานี้แหละ อีกอย่างผมเลิกฝันไปนานแล้วทุกอย่างในชีวิตมีแต่เรื่องจริงล้วนๆ

รถยนต์ ราคา มันขึ้นเรื่อยๆไงครับ
ไอ้ราคา 600000-700000 ใน ไซด์ B-Segment และ ใช้ทดแทนได้ เลยค่อนข้างไกล เหมือนฝัน ใน ประเทศที่ บวกราคารถเพิ่มไปอีกหลายเท่า จากภาษี แบบบ้านเรา

แต่ถ้าทำเล็กๆ เหมือน หัวข้อ ใช้แทนมอไซด์ก็คงมีหวัง

ผมเข้าใจผิดคิดว่าคุณหมายถึง ราคา 600-700K นั้นแพงเกินไป

ใช่ครับราคารถไฟฟ้าระดับB segment คงยังไม่ลงมาถึงระดับราคานี้ในตอนนี้

ผมเองก็รอ Leaf อยู่ตอนนี้ในญี่ปุ่นราคาหลังจากรัฐบาลอุดหนุนแล้วตัวล่างสุดเหลืออยู่ USD23,000

ก็ราวๆ8แสนกว่าบาท  สำหรับรถตามหัวข้อนี้ราคา3แสน ผมก็แค่มองว่ามันเล็กเกินไปถ้าจะขยายขนาดออกมาให้

ใกล้เคียงกับ B segment เพิ่มอุปกรณ์เข้าไปแล้วขายสัก 6-7แสนผมจะซื้อเลยเพราะเบื่อเติมน้ำมัน