ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผมใช้ G10 Hybrid
- ACC. ชอบใช้ตอนเดินทางไกล ช่วงรถโล่งหน่อย หรือในเมืองที่รถติดมาก
ในเมืองที่ทำความเร็วได้พอประมาณ หรือเดินทางไกล รถเเน่น ผมมักจะเหยียบเอง สมูทกว่าครับ
เดินทางไกล ถ้ามี จยย. เยอะๆ แล้วเค้าเบี่ยงแซงออกมากินเลนเรานิดๆ ACC. มักจะเบรคหัวทิ่ม อันนี้ต้องระวัง
มีทริคนิดหน่อย ถ้าเจอรถช้าๆขวางทาง แต่ยังเบี่ยงแซงไม่ได้ และเราไม่ต้องการให้ ACC. สั่งเบรค เราสามารถคุมคันเร่งเอง
เช่น ตั้ง ACC. ไว้ 110 เราเหยียบคันเร่งให้เหลือ 60 ตามคันหน้าได้ พอมีจังหวะโยกแซง ก็ปล่อยคันเร่ง ระบบจะมาจัดการเร่งกลับไปที่ 110
ผมใช้วิธีนี้เวลามองเห็นรถช้ามากๆ ขวางหน้าแต่ไกล ถ้ารอให้ ACC. เบรค มันเบรคเเรงไป
ส่วนเวลาโดนแทรกเลน(แทรกแบบปรกติ) ทั้งในเมืองและทางไกล ผมไม่เจอปัญหาครับ ถ้าโดนปาดหน้า อันนี้ไม่ทราบ
- LKAS วิ่งทางไกลผ่อนคลายดี แต่ต้องวางมือบนพวงมาลัย ไว้ใจมากไม่ได้ เส้นถนนบ้านเรามันขาดๆ หายๆ
โค้งหักเยอะๆ บนดอย ระบบจะคุมไม่ได้ แม้เส้นถนนจะคมก็ตาม
โดยรวม พอใจกับทั้งสองระบบครับ