ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเราซื้อ MG ZS มือสองมาวางเครื่องใหม่ระบบไฟฟ้ากับระบบต่างๆในรถจะแปลงยากไหมครับ  (อ่าน 7907 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ถ้าสมมุติอนาคตผมซื้อ MG ZS มือสองมาแล้วว่างเครื่องใหม่เป็น Toyota พวกระบบไฟฟ้าในรถระบบต่างๆในรถจะแปลงให้เขากันยากไหมครับ

คิดเอาไว้อนาคตราคามือสองน่าจะไม่แพง จับมาว่าเครื่องโตโยต้าแล้วใส่ช่วงล่างแต่งล้อใหม่ แต่กังวลแค่เรื่องระบบไฟกับระบบต่างๆในรถจะแปลงยากแค่นั้น

เห็นรูปทรงแล้วสวยดี สมช.คิดว่าจะทำได้ไหมครับ

สุดท้ายก็สวัสดีปีใหม่ สมช.ทุกคนให้มีความสุขตลอดปีใหม่ 2562 นี้ด้วยนะครับ


ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ถ้าทำจริงๆ ติดเทอร์โบ + ผ่ากล่อง remap น่าจะจบกว่านะครับ ไม่เกินแสน ถ้ากลัวเปลืองน้ำมันก็ติดแก๊สเพิ่ม

ยกเครื่อง แปลงเครื่อง กล่องก็ต้องเปลี่ยน พวกระบบความปลอดภัยที่มีก็อาจจะใช้งานไม่ได้เลย

แถมต้องเปลี่ยนทั้งเครื่องทั้งเกียร์ เกินแสนอาจจะไม่จบด้วยครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
อยู่ที่ช่างและอู่มากกว่า อย่างเครื่องยอดฮิต uz jz ทุกวันนี้วางในยุโรปแทบทุกยี่ห้อยังคุยกันรู้เรื่องได้ ช่างไทยเก่งอยู่แล้วครับ บางอู่วางแค่4-50000 บางอู่วางเป็นแสนแต่ใข้ได้หมด ระบบไฟน่าห่วงครับไม่น่าสมบูรณ์อย่างที่เคยเจอคือออฟชั่นหายไปเช่นเบาะและกระจกเมมโมรี่ อุ่นร้อน ใช้ไม่ได้เพราะสายแพกับสายไฟก้อต่างกัน  ถ้าเอาแค่หลักๆแอร์เย็นวิ่งได้อันนี้สบาย

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2018, 15:28:10 »
เอาง่ายๆเลยแค่ yaris1.2 วาง1nz 1.5
ก็โดนค่าวางกับทำcanbus 5-6หมื่นแล้วครับ ไม่รวมเครื่อง
วางกันจบที่แถวแปดหมื่นอัพ
ระบบไฟทำยากกว่าสมัย bm E36 volvo940 วางJZ เยอะครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,707
เชื่อว่าทำได้ รถวิ่งได้ แอร์เย็น  ราคาค่าแรง ค่าของ คงไม่เท่าไหร่ครับ

แต่... ฟังก์ชั่นการทำงานต่าง ๆ ออปชั่นล้น ๆ ที่เป็นจุดขายดั้งเดิมคงมาไม่ครบ
แล้วจะมีประโยชน์อันใดเล่าเอย เมื่อจุดขายเขาอยู่ที่ออปชั่นไม่ใช่หรือครับ

แต่ถ้าจะดิ้นรนดัดแปลงให้ออปชั่นต่าง ๆ ทำงานได้ครบ คงใช้งบไม่น้อย (แล้วจะทำไปทำไม)

ผมคิดว่าการวางเครื่องในอนาคต น่าจะเป็นทางเลือกในกรณีที่ ZS คันนั้น
เครื่อง-เกียร์เสียหายเกินซ่อม และหาเครื่อง MG วางยาก
ก็ยอมเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์ให้รถแค่วิ่งได้ ดีกว่าปล่อยทิ้งเป็นซากครับ
ส่วนจะวางเครื่องใหม่เพื่อความแรง คงไม่น่าจะคุ้ม

เผลอ ๆ รวม ๆ กันอาจแพงกว่า HR-V หรือ C-HR มือสองที่ปีเดียวกันด้วยซ้ำครับ



ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
จะวางเครื่องใหม่แนะนำหา ZS ตัวเริ่มต้น
เพราะอุปกรณ์ไฟฟ้าน้อย

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,973
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
มีเครื่องตัวเรี่ยวแรงดีกว่านี้อยู่ครับ  เป็น1.4 Turbo  137ม้า   200แรงบิด

เก์อบจะร้อยน็อตลงได้    หาเชียงกงร้านที่เอาเครื่องจาก AUS เข้ามาครับ มีหลายร้าน   :D :D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
มีเครื่องตัวเรี่ยวแรงดีกว่านี้อยู่ครับ  เป็น1.4 Turbo  137ม้า   200แรงบิด

เก์อบจะร้อยน็อตลงได้    หาเชียงกงร้านที่เอาเครื่องจาก AUS เข้ามาครับ มีหลายร้าน   :D :D
ถ้าเอาเครื่องนี้มาลงและขายราคาเดิมผมว่ายอดขายอันดับ1ยาวๆ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
สนใจตัวเริ่มต้นแบบที่แนะนำครับ จะได้ไม่ต้องแปลงเยอะอะไรมาก แต่ถึงตอนนั้นคงต้องดูความคุ้มค่าอีกที

แต่ที่ชอบสองอย่างหลักๆก็รู้ทรงกับหลังคาแก้วแค่นั้นเอง 55

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,957
    • อีเมล์
ซื้อรถแรงน้อยมาแปลงให้แรงเยอะ ค่าใช้จ่ายมาก ปัญหาตามมาเยอะ ขายต่อไม่ได้ราคา ถ้าอยากแรงซื้อรถที่แรงกว่าจากโรงงานเลยดีกว่า ถ้าอยากแปลงจริงๆ รออีกสักสามสี่ปีแล้วซื้อรถมือสองมาแปลง ถ้ามีปัญหาก็ไม่เสียดายมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2019, 09:31:14 โดย Smith686 »

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ตอนนี้มือสองราคาห้าแสนครับ แต่กลัวเรื่องระบบไฟมากกว่า ราคานี้ไปเอา crv G3  แล้วโมเครื่องจบง่ายกว่าครับ
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
ราคารถ บวกค่าวาง กับไล่เก็บงานกว่าจะจบ
รวมๆกัน ผมว่าไปออกรถรุ่นสูงๆกว่าได้หลายรุ่นเลยครับ

ถ้าอยากแรงผมว่า เซ็ทโบ น่าจะจบง่ายสุด