สำหรับผมนะ สนามมีความยากของมันครับ ถ้าไม่ชิน หรือ หา racing line ไม่ได้ แต่พอดู racing line ได้แล้ว ได้ซ้อม ได้วิ่ง ก็น่าจะง่ายขึ้นครับ(กรณีวิ่งคนเดียว) เพราะวิ่งกับคู่แข่งมันก็ยากเสมอ
ดูจากรูป track ที่เอามา โค้ง 13 รูปวงกลม มันคล้ายๆ Shanghai International Circuit โค้ง 1 ซึ่งเป็นโค้งรับมาจากทางตรงยาวเหมือนกัน(อัดกันมาเต็มๆ) แล้วมีโค้งขวายาวๆ รับ(ของ Shanghai ประมาณ 300-320 องศา ไม่ถึงรอบ) แต่ในรูปน่าจะถึง 1 รอบครึ่ง(ประมาณ 540 องศา)
ส่วนโค้งอื่นๆ ผมว่าก็ทั่วๆ ไป
ทางตรงยาว แล้วมาเจอโค้ง 1 รอบครึ่งแบบนี้ = มีโออาสหลุดโค้งสูงไหมครับ ??
อาจจะมีบ้างครับ อย่างที่บอกถ้าไม่ชิน หรือ ดู Racing Line ไม่ออก
แต่ถ้าดูออกแล้ว ได้ซ้อม ผมว่าการหลุดโค้ง จากการซัดทางตรงมายาวๆ มีน้อย เพราะ คนขับจะรู้ว่าจุดเบรค คือตรงไหน และต้องจุ่มแป้นเบรคเท่าไหร่ (ที่ต้องระวังคือล้อล็อคมากกว่า
)
นอกซะจากว่า แข่งกับคนอื่น แล้วต้องแย่งลายการเข้าโค้ง หรือ แทรกกัน หรือ เบียดกัน อาจจะมีจังหวะหลุดได้ครับ อันนี้เป็นเรื่องธรรมดาของการแข่ง ถ้าใครรู้ว่าเข้าผิดลาย ไม่ฝืน เบรคก่อนก็ไม่เสียหายอะไร
ส่วนแรง G ผมว่า โค้งความเร็วสูง ที่เป็นโค้งหักทันที โค้งต่อเนื่อง ซ้าย - ขวา - ซ้าย แรง G เยอะกว่านะครับ เพราะโค้งนี้ก็ไม่รู้ว่าขับเข้าจริงๆ ใช้ความเร็วเท่าไหร่ อาจจะมีแรง G เยอะอยู่ช่วงเบรคก่อนถึงโค้ง แต่กลางโค้งก็ปล่อยไป กดคันเร่งเลี้ยงเรื่อยๆ (กดเต็มไม่ได้เดี๋ยวท้ายออก) โค้ง 10 กับ 14 น่าจะแรง G เยอะกว่าอีกครับ
แต่ที่แน่ๆ โค้งยาวๆ แบบนี้ ถ้าฝืนมากๆ ยางจะไปไหวมาก ยิ่งเป็นรอบ Qualified เพื่อหา Pole นี่ซัดกันเต็มๆ แน่นอน