« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 23, 2016, 15:03:48 »
จากคนที่ขับ D-Seg ครับ ขอแยกประเด็นนะครับ
เครื่องขนาดเท่าไหร่ไม่สำคัญ จะขับไม่เร็วก็ไม่สำคัญครับ
แต่ที่สำคัญคือแรงบิดเพื่อการออกตัวและเร่งแซงครับ
ถึงขับช้าอย่างไร ก็ต้องออกตัว และต้องแซงครับ รถระดับนี้ไม่ต้องการเครื่องใหญ่เพื่อเร็วครับ แต่เพื่อแรงบิดครับ
เรื่องที่จะลดขนาดเครื่องลง คงต้องให้รุ่นที่เล็กกว่าลงไปก่อนครับ แล้วรถใหญ่ถึงจะลงตาม
เช่น Civic เลิก 1.8 และ 2.0 เหลือแต่ 1.5 Turbo เมื่อไหร่ -> Accord ก็คงลงมา 1.8 Turbo ได้อย่างไม่น่าเกลียดครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift