ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Civic ตัวต่อไปผมคิดว่าน่าจะเป็นรถที่น่าใช้ที่สุดอีก 1 รุ่นแน่ๆเลยครับ  (อ่าน 5799 ครั้ง)

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เริ่มต้นจาก Accord ที่ยัด Options มาสู้กับ Camry ตามมาด้วย City ที่กะจะมาโค่น Vios คือทั้งคู่ออฟชั่นดีมากจนน่าใช้มากๆ ทำให้ผมคิดว่า Civic ตัวต่อไปน่าตะเป็นรุ่นที่น่าใช้ไม่ใช่แพ้ Mazda 3 หรือ Altis แน่ๆเลย ฮอนด้าจะต้องงัดอะไรมาสู้บ้างสิน้าาาาาา !!!

พอจะเป็นไปได้ไหมครับ B,D segment จัดเต็มกันไปแล้ว C segment จาก Honda มีโอกาสได้เห็นแบบนี้ไหมครับ ( HRV ก็จัดเต็มมากๆ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
สำหรับผมลุ้นเครื่องเทอร์โบครับ อย่างอื่นเฉยๆ

np72

  • บุคคลทั่วไป
รอดูแค่เครื่องเทอร์โบเช่นกันครับ

ไม่ชอบแนวดีไซน์รุ่นนี้เลยจริงๆ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
ยังไม่เห็นตัวจริงเลยครับ

ถ้าได้เครื่องโบมาก็ดีนะครับ ค่ายอื่นๆจะได้ผูกโบมาบ้าง

ผมรอลุ้นcivic coupeอยู่ถ้ามาจริงสาวกเทค น่าจะมีเฮ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เครื่องผมไม่สนเท่าไร ขับไปถึงเหมือนกัน เกียร์ก็ไม่ได้แคร์หลังไม่ติดเบาะไม่เป็นไรแต่ผมเน้นพวก

ไฟหน้า LED Projector, Push start , Smart entry , Daytime running Light, ไฟท้ายสวยหน่อย ภายในดูดี


คือเน้นอะไรที่เห็นเป็นรูปธรรมว่ามีแล้วสวยงามอ่ะครับ ไม่ใช่ไฟท้ายหลอดไฟธรรมดาๆแบบโฉมปัจจุบัน Altis ก็ได้ LED + Light tube ตั้งแต่รุ่นล่างแล้ว


ไม่รู้มีคนเลือกรถแบบผมไหม ทำให้งบไม่เกิน 1 ล้านมันได้แค่ Mazda 3 รุ่น High , Altis รุ่น Top (ขอส่วนลดเอาได้เยอะตีไปล้านนึงได้) , HRV ตัวกลาง (แต่ผมชอบรถ  sedan) , ละก็มี Elantra ที่ผมสนใจ แต่ศูนย์ใกล้บ้านที่สุดห่างออกไป 100 กิโล

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
เห็นด้วยครับ ผมว่าอ๊อฟชั่นน่าจะมาเต็ม ราคาโดดนิดหน่อย แต่น่าจูงใจแน่นอน

เรื่องที่น่าห่วงคือ ดีไซน์ด ผมกลัวว่ามันจะไม่โดนเท่าไหร่ ผมว่าhondaหลังๆออกแบบไม่คลาสสิกเลย ฉุดฉาดน่าเบื่อ คู่แข่งเกือบทุกยี่ห้อดันดูดีกว่า

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
เอาเป็นว่ามีอะไรไว้อวดชาวบ้านชาวช่องเขาได้เหมือนสมัย FD ออกมาแหละครับ  ;D

รอดูเปิดตัวของ canada, usa ดีกว่า

ออฟไลน์ Z_5

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
เรื่องเครื่องยนต์ ติดโบ no cvt แค่นี้ก็พอใจแล้ว ไม่ขออะไรมาก

ส่วนตัวถัง coupe เป็นผลพลอยได้ ;D

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เอาเป็นว่ามีอะไรไว้อวดชาวบ้านชาวช่องเขาได้เหมือนสมัย FD ออกมาแหละครับ  ;D

รอดูเปิดตัวของ canada, usa ดีกว่า

ช่วงไหนอ่ะครับ ?

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
เครื่อง Turbo กับ CVT ผมว่ามาแน่ๆ

ส่วนไฟ คงต้องลุ้นกัน จะมาแบบ Mazda3 หรือ Altis

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,648
    • อีเมล์
ผมว่าตอนนี้ดูเฉพาะเมืองไทย กลุ่ม C segment ไม่ค่อยมีใครอยากทำตลาดแล้วครับ

ดูจากความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไป แถมพี่โตแกกินคนเดียวมาจน ใครที่อยากแทรก ก็ไม่รู้ว่าต้องทุ่มเท่าไหร่ แล้วยอดที่ได้มาจะคุ้มลงทุนลุยมั้ย.....

เพราะกลุ่ม C segment มันไม่อเนกประสงค์ จะนั่งก็สบายสู้ D ไม่ได้ / อเนกประสงค์ก็สู้พวก SUV ขนาดไม่ใหญ่มากไม่ได้

บ้านที่มีรถได้เยอะ จะซื้อซีดานไว้หรู ก็ไป D segment และอีกหลายๆปัจจัย

ผมว่าอีกไม่กี่ปี ถ้าไม่มีรถจีนแบบถูกๆ มาตีตลาด C segment บ้านเราคงเหลือแต่ corolla หล่ะครับ

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
ผมว่าตอนนี้ดูเฉพาะเมืองไทย กลุ่ม C segment ไม่ค่อยมีใครอยากทำตลาดแล้วครับ

ดูจากความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไป แถมพี่โตแกกินคนเดียวมาจน ใครที่อยากแทรก ก็ไม่รู้ว่าต้องทุ่มเท่าไหร่ แล้วยอดที่ได้มาจะคุ้มลงทุนลุยมั้ย.....

เพราะกลุ่ม C segment มันไม่อเนกประสงค์ จะนั่งก็สบายสู้ D ไม่ได้ / อเนกประสงค์ก็สู้พวก SUV ขนาดไม่ใหญ่มากไม่ได้

บ้านที่มีรถได้เยอะ จะซื้อซีดานไว้หรู ก็ไป D segment และอีกหลายๆปัจจัย

ผมว่าอีกไม่กี่ปี ถ้าไม่มีรถจีนแบบถูกๆ มาตีตลาด C segment บ้านเราคงเหลือแต่ corolla หล่ะครับ

ผมว่าไม่จริง รถแต่ละรุ่นเจาะตลาดคน คนละกลุ่ม C segment จะเจาะพวกวัยทำงานพนักงานออฟฟิศยังไม่แต่งงานหรือแต่งแล้วแต่ยังไม่มีลูก อะไรแบบนี้ ซึ่งมีมากในสังคมไทย

โตโยต้าถ้าไม่นับแท๊กซี่ ผมเห็นบนถนนน้อยกว่า มาสด้า 3 ตัวใหม่อีก. ยอดของ mazda ก็ดีขึ้นมากจากแต่ก่อน. ผมคิดว่ารถยนต์ถ้าทำออกมาโดนใจจริง ๆ คนกลุ่มที่ว่าไปด้านต้นจริงยังไงก็ขายได้แน่นอน.

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ผมว่ารถควรมีระบบความปลอดภัยครบแต่ควรเอาพวกออฟชั่นของเล่นออกไปแล้วกลับไปพัฒนาเครื่องเกียร์และเบาะให้มันดีที่สุดจะดีกว่า

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมว่าตอนนี้ดูเฉพาะเมืองไทย กลุ่ม C segment ไม่ค่อยมีใครอยากทำตลาดแล้วครับ

ดูจากความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไป แถมพี่โตแกกินคนเดียวมาจน ใครที่อยากแทรก ก็ไม่รู้ว่าต้องทุ่มเท่าไหร่ แล้วยอดที่ได้มาจะคุ้มลงทุนลุยมั้ย.....

เพราะกลุ่ม C segment มันไม่อเนกประสงค์ จะนั่งก็สบายสู้ D ไม่ได้ / อเนกประสงค์ก็สู้พวก SUV ขนาดไม่ใหญ่มากไม่ได้

บ้านที่มีรถได้เยอะ จะซื้อซีดานไว้หรู ก็ไป D segment และอีกหลายๆปัจจัย

ผมว่าอีกไม่กี่ปี ถ้าไม่มีรถจีนแบบถูกๆ มาตีตลาด C segment บ้านเราคงเหลือแต่ corolla หล่ะครับ

ผมว่าไม่จริง รถแต่ละรุ่นเจาะตลาดคน คนละกลุ่ม C segment จะเจาะพวกวัยทำงานพนักงานออฟฟิศยังไม่แต่งงานหรือแต่งแล้วแต่ยังไม่มีลูก อะไรแบบนี้ ซึ่งมีมากในสังคมไทย

โตโยต้าถ้าไม่นับแท๊กซี่ ผมเห็นบนถนนน้อยกว่า มาสด้า 3 ตัวใหม่อีก. ยอดของ mazda ก็ดีขึ้นมากจากแต่ก่อน. ผมคิดว่ารถยนต์ถ้าทำออกมาโดนใจจริง ๆ คนกลุ่มที่ว่าไปด้านต้นจริงยังไงก็ขายได้แน่นอน.

ไม่น้อยนะครับ คอนโดผม Esport 5-6 คัน ดำ 1 น้ำตาล 1 ที่เหลือขาวหมด  ไม่รวมรุ่นอื่น เพราะมีอีก ไปที่ไหนก็เจอครับสำหรับ altis จนผมเริ่มคิดว่ามันเยอะไป เจอบ่อยๆมาก

ออฟไลน์ KAMILIA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
คนในกระทู้อาจเป็นคนมีฐานะ เลยคิดแบบคนรวย  รถราคาไม่เกินล้าน ดูแลง่าย อะไหล่ไม่แพง ยังขายได้ตลอดละครับ
D Seg  / SUV  ใครก็อยากได้แต่ราคามันสูงเกินไปสำหรับคนส่วนใหญ่ในประเทศ

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
คนในกระทู้อาจเป็นคนมีฐานะ เลยคิดแบบคนรวย  รถราคาไม่เกินล้าน ดูแลง่าย อะไหล่ไม่แพง ยังขายได้ตลอดละครับ
D Seg  / SUV  ใครก็อยากได้แต่ราคามันสูงเกินไปสำหรับคนส่วนใหญ่ในประเทศ


ผมก็คิดว่างั้นครับ รวยกันเยอะจริงๆประเทศนี้

ออฟไลน์ digitalss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
รอเทอร์โบด้วยคน