ผมมองว่าวอลโว่รุ่นเก่าๆเช่น 740 760 940 มันนิ่มพอประมาณ แต่ไม่ได้รู้สึกนุ่มครับ เจอหลุมกระแทกเข้ามาเยอะเหมือนกัน ช่วงล่างหลังเป็นคานแข็งคอลย์สปริงแบบกึ่งอิสระ มันย้วยๆไม่ค่อยเกาะถนน แต่ชอบภายในด้านหลังนะ วิสัยทัศน์+ตำแหน่งการนั่งรู้สึกสบายดี การเก็บเสียง j31ผมว่าเก็บดีกว่าเยอะครับ วอลโว่ไม่ใช่เป็นรถที่เก็บเสียงดีจนถึงรุ่น960 เลยนะครับ ส่วนตัวชอบตัว turbo intercooler ครับ ชอบตรงช่วงล่างหลังมันดีกว่าแบบรุ่นปกติตรงที่มัลติลิงค์ ลองไปลองขับพวก คราวน์ หรือ เซดดริก รุ่นประมาณปีเก่าถึงปี1994 ครับ ถ้าชอบแนวนี้ นุ่ม นิ่ม เงียบกว่าวอลโว่ครับ
เห็นด้วย เพราะใช้ 740GLE หน้าแว่นอ่ะครับ แต่เป็นเครื่อง 1JZ-GTE ผมว่ามันไม่ใช่รถที่จะนุ่มนวล เกาะถนนเป็นตุ๊กแกอะไรเลยนะ
เป็นรถที่มีโอกาสโอเวอร์สเตียร์ง่ายๆด้วยซ้ำไป แต่ความรู้สึกตอนขับ ที่ทำให้เรารู้สึกว่ามันเกาะถนน มันนิ่ง มันนุ่มมากกว่า
มันอาจจะนุ่มเพราะเบาะมันกว้างๆนั่งสบายๆ แต่ช่วงล่างจริงๆ มันก็ติดกระด้างๆนะ และผมว่ามันก็ไม่เกาะเท่าไหร่นะ
รถผมเปลี่ยนโช้คสปริงใหม่ ถึงจะรู้สึกว่า มันไว้ใจได้ในโค้งต่างๆ (ตอนขึ้นเชียงใหม่เอาคันนี้ไปเทสต์โค้ง)
ส่วนตัวที่ชอบคือเรื่องโครงสร้างความแข็งแรง เพราะรถบิดตัวน้อยมาก ไปเป็นแผ่นๆเลย ไม่เหมือนรถสมัยใหม่
ที่รถเป็นโครงสร้างที่ให้ตัวบิดตัวได้มากขึ้น รับแรงได้มากขึ้น ยิ่งถ้าเทียบกับเทียน่า พูดตรงๆแบบไม่เกรงใจวอลโว่เลยว่า
ขับขี่ต่างกันหลายขุม โดยเพราะ J32 ขับสนุกกว่ามากนะครับ ถ้านับรวมๆ เครื่องเดิมๆ ไม่ใช่พวกเจเทอร์โบนะ
แต่ฟิล J32 ที่คล้ายกับ 740 คือ ตูดส่ายพอๆกัน ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงส่ายกันขนาดนี้ ขับแล้วบางทีนึกเทียน่าเป็นรถขับหลัง
แต่อาการดังกล่าว J31 ไม่เป็น
แต่...ถ้านับปีต่อปีดวลกัน S80 ก็ขับขี่ได้ดีกว่าเทียน่า J31-32 นะครับ ฟิลลิ่งใกล้เคียง
แต่ความหนักแน่น ความนิ่ง S80 กินเห็นๆ