เท่าที่ทราบ มี Spec ธรรมดา, Spec Egoist ติดหรูหุ้นหนังอย่างสวย แล้วก็ Spec-V ตัวแรง และราคาก็แรงเช่นกัน
ส่วนเกรย์มาร์เก็ต เจ้าไหนดี อันนี้ไม่ทราบ แต่ศูนย์บริการที่ชำนาญ GT-R V35 มากที่สุดในวินาทีนี้
ก็คงต้อง search คำว่า TKF กระทุ่มแบน ของเฮียแถม จากใน google ซึ่งถ้าเป็นไปได้
ถามเอาจากในวงลูกค้าพี่แถมน่าจะรู้ว่าซื้ออะไร อย่างไร ที่ไหน เอาแบบฟังจากปากเจ้าของเลยจริงๆ
GT-R ข้อดีคงไม่ต้องพูดถึงในเรื่องความแรง และความเกาะถนน แต่ข้อเสียคือมันเป็นโรโบ้ค้อปเวอร์ชั่นรถยนต์ครับ
รถทั้งคันมันเต็มไปด้วยอิเล็กทรอนิกส์มากมาย ไปยุ่งอะไรกับระบบไฟฟ้านิดเดียวก็ต้องไฟโชว์
ตัวเครื่องยนต์สามารถทำแรงม้าเพิ่มได้อีกไม่ยาก เพื่อนผมจูนมาแล้วกับ GT-R ที่เอาเทอร์โบโมดิฟายไส้นิดหน่อย
กับกล่อง คุณจะส่งม้าไประดับ 600-700 ตัวเลยก็ได้ แต่ด้วยแรงขนาดนั้น สิ่งที่ตามมาคือเกียร์พักผ่อน
ในการจูนรถครั้งนี้ GT-R คันที่เพื่อนผมจูนสามารถกดคันเร่งเต็มบนแท่นไดโน่ที่เกียร์ 4 ได้ 2 ครั้ง
หลังจากนั้น น้ำมันเกียร์จะร้อนขึ้นมากจนสมองกลไปสั่งปิดคันเร่งไฟฟ้า ไม่สามารถกดคันเร่งต่อได้
ต้องพักทานกาแฟกันยกนึง
รถที่มิซูโนะบอกว่าดีเยี่ยมจนไม่ต้องโม แท้จริงแล้วยังโมต่อได้อีกมาก และต้องปรับปรุงพื้นฐาน
ให้รับแรงม้าที่สูงขึ้นอีกมาก น้ำมันเกียร์ของมันก็เป็นแบบเฉพาะ เปลี่ยนถ่ายทีนึง..กี่หมื่นนะ จำไม่ได้
แต่เป็นหมื่นขึ้นล่ะ
นอกจากนี้ GT-R มีลักษณะเป็นรถที่ทำขึ้นมาเพื่อความเร็ว และการทำเวลา แต่ไม่ใช่รถสำหรับ
ความสนุก และการซนเพื่อความบันเทิง
ถ้าคุณอยากได้รถที่ซ่อมบำรุงซับซ้อนน้อยลง ราคาถูกลง ซนได้มากขึ้น แต่วิ่งทำเวลาบนสนามได้ช้าลง
แนะนำให้ลองพิจารณา 370Z เกียร์ธรรมดาหรือเกียร์อัตโนมัติก็ได้ แม้ในรูปแบบเดิมๆจะทำแรงม้า
ได้ 333 แรงม้า แต่ด้วยชุดแต่งเทอร์โบหรือซูเปอร์ชาร์จ บูสท์ไม่ต้องมาก ไม่ต้องเปิดฝาสูบ
แรงม้าที่ได้ก็ทะลุ 400 ตัวแล้ว แต่ทั้งนี้หากคิดจะแต่งต่อในลักษณะนี้ ควรเลือกรถเกียร์ธรรมดา
เพราะที่ 429 แรงม้านั้นเกียร์ออโต้จะเริ่มโชว์อาการลื่นและรับไม่ไหว