ผู้เขียน หัวข้อ: IIHS ประกาศ 12 รถเล็กที่ปลอดภัยที่สุดประจำปี 2013 อันดับ 1 HONDA CIVIC  (อ่าน 6308 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ruledark

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
http://www.iihs.org/news/rss/pr080813.html

6 คันที่อยู่ในเกณฑ์ดี
1) Honda Civic 4D
2) Honda Civic 2D
3) Dodge Dart
4) Ford Focus
5) Hyundai Elantra
6) Scion tC

Small overlap crash test results for small cars - IIHS News


2013 Honda Civic 4-door small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=qlo77euKkCI&feature=youtu.be

2013 Dodge Dart small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=ERhyGM0LOo8&feature=youtu.be

2014 Ford Focus 4-door small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=MhtRraJhi0E&feature=youtu.be

2013 Hyundai Elantra small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=nGWRf1OeYFc&feature=youtu.be

2014 Scion tC small overlap IIHS crash test
http://www.youtube.com/watch?v=oZOCWxYS8ug&feature=youtu.be

Ps,รถที่ใช้ทดสอบเป็นรถที่มีขายใน USA
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2013, 13:37:24 โดย Ruledark »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ปล. ถ้าเอาที่ขายในไทยเลย ขาดถุงลมด้านข้างและม่านถุงลมซึ่งเป็นตัวหลักเลยในหัวข้อการชนที่ปะทะเล็กๆ มีแค่  Focus รุ่นเดียวมั้งที่ผ่าน (ไม่นับ Accord ,S60 ที่ผ่านมาตั้งแต่ปีที่แล้วและเป็นรถที่ขายในไทย)  F30 พอใช้ ,c-krasse ตก ด้วยซ้ำ

แต่ก็นะ Civic ถ้าเพิ่มถุงลมมาอีกนิดเดียวก็เป็นจุดขายใหม่ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2013, 13:38:20 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Golf กับ Mazda3 ,,, ยังทดสอบไม่ครบ, อยากรู้จัง  ::)

Nonsensical

  • บุคคลทั่วไป
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
รู้สึกว่าเท่าที่รู้มานะครับ ถ้ามาขายในไทยเหล็กส่วนที่เป็น Chassis หรือ โคลงสร้างหลักของรถจะไม่ลดเกรดครับ  แต่จะไปลดเกรดส่วนที่เป็น ตัวถังส่วนเปลือกนอกอ่ะครับ
ปล.อันนี้ฟังมาจากในเน็ตและคนที่ทำงานในโรงงานนะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย
มันจะคนละเกรดได้ยังไงอ่าครับ

ค่ายรถเขาใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต  ส่งออกไปทั่ว  เขาจะใช้เกรดเหล็กรถขายไทย กับ ส่งออก คนละเกรดเชียว?

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ปล. ถ้าเอาที่ขายในไทยเลย ขาดถุงลมด้านข้างและม่านถุงลมซึ่งเป็นตัวหลักเลยในหัวข้อการชนที่ปะทะเล็กๆ มีแค่  Focus รุ่นเดียวมั้งที่ผ่าน (ไม่นับ Accord ,S60 ที่ผ่านมาตั้งแต่ปีที่แล้วและเป็นรถที่ขายในไทย)
ไม่ขาดถุงลมข้างนะครับ (2.0) น่าจะต่างกันแค่นี้ แต่ก็ทำให้โฟกัสดูดีกว่าอยู่ดี

ถ้าประกาศเป็นข่าวใหญ่คนไทยจะสนใจพวกมันมากขึ้นไหมนะ

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
รู้สึกว่าเท่าที่รู้มานะครับ ถ้ามาขายในไทยเหล็กส่วนที่เป็น Chassis หรือ โคลงสร้างหลักของรถจะไม่ลดเกรดครับ  แต่จะไปลดเกรดส่วนที่เป็น ตัวถังส่วนเปลือกนอกอ่ะครับ
ปล.อันนี้ฟังมาจากในเน็ตและคนที่ทำงานในโรงงานนะครับ
เท่าที่รู้ว่ารถญี่ปุ่นค่ายหนึ่ง VE เยอะมาก

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย
มันจะคนละเกรดได้ยังไงอ่าครับ

ค่ายรถเขาใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต  ส่งออกไปทั่ว  เขาจะใช้เกรดเหล็กรถขายไทย กับ ส่งออก คนละเกรดเชียว?
ตามนั้นครับ คนไม่รู้ก็พูดไปได้เรื่อยนะครับ รถรุ่นเดียวกันเค้าส่งออกหลายประเทศนะครับ ที่มีการทดสอบการชนจริงจังและซีเรียส

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ต่อให้ในไทยมีถุงลมข้างกับม่านผลออกมาทิ้งห่างอยู่ดีครับ แค่ความหนาของเหล็กและคานหรือกันชนก็คนละเกรดแล้วครับ เอามาเทียบในไทยไม่ได้เลย

เป็นเรื่องที่ไม่จริง และไม่มีทางเป็นไปได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Ruledark

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
เรื่องโครงสร้างไม่แตกต่างกันแน่นอน อย่างมากก็แค่เปลียนขับซ้ายเป็นขับขวา
เกียวกับโครงสร้างเค้าไม่ VA กันหรอก ค่า TEST น่าจะแพงกว่าอีก ไหนจะ CAE ไหนจะเทสชนอีก งบบานแน่
แค่คิดจะทำ VA ก็เหมือนเอาขาแหย่ไปในคุกแล้ว

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
ผมเซ็งแต่ตัดคานท้ายออกนี่หล่ะครับ >:(

ไม่งั้นผมถึงจะกล้าพูดเต็มปากว่า Honda For Life. ;D

ปล.แอบหวังลึกๆกับ Civic Gen หน้าว่าจะจัดเต็มแบบ Acc G9

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
เจ้า FB ชนเเล้วยังดูดีกว่า Focus เหรอครับเนี่ย ค่อนข้างเเปลกใจนิดๆ

เเต่รู้สึกเรื่องความปลอดภัยของ Honda นี่น่าประทับใจตั้งเเต่ผลทดสอบของ G9 เเล้วครับ