แคมรี่น่าจะแพ้เพราะแบตหมดมั้งครับ เวลาแบตหมดก็เหลือแค่พลังจากเครื่องยนต์ล้วนๆ ซึ่งแคมรี่จะเหลือม้า 150 กว่าๆ เท่านั้นครับ
ในคลิปแบ็ตน่าจะเหลืออยู่มั้ยครับ(ผมดูไม่เป็น) จะเห็นว่าปลายของ HV เริ่มอืด
หรือที่เห็นว่าปลายไม่ค่อยไหล เพราะมันไปใกล้จุดที่ล็อคความเร็ว ที่ 195 ส่วน G9 ไปอืดช่วง 200+ เพราะล็อคไว้ที่ 209
ปล.ไม่ได้สนับสนุนเรื่องการขับขี่แบบนี้นะครับ แต่พูดถึงสมรรถนะล้วนๆ
ปล.2 G9 นั่นรถผมขับเอง ส่วนคลิป HV นั้นของพี่....
คลิปนี้ตัดจากคลิปรีวิว Camry HV
ซึ่งคนขับพร้อมผู้โดยสาร รวมเป็น 4 คน
ส่วน Accord ไม่แน่ใจว่าตอนขับ ท่านMrGameZaa นั่งกันหลายคนไหมครับ
สำหรับ Camry แล้ว ถ้าจำไม่ผิด แบตจะมี 8 ขีด
ระบบของรถจะพยายามรักษาให้แบตอยู่ระหว่าง 2 กับ 6 ขีด
2 ขีด = แบตหมดเครืองยนต์จะเริ่มติด
6 ขีด = แบตเต็ม (จะพบมากกว่า 6 ขีดตอนที่ลงเขายาวๆ)
ในคลิปตอนเริ่มออกตัวของ Camry เหลือแบต 2 ขีด = แบตหมด
อัตราเร่งจึงด้อยกว่าปกติ ถ้าแบตเยอะๆ ปลายช่วง 140-160 ยังไม่เหี่ยวครับ
ถ้ากดยาวๆตั้งแต่ออกตัวตอนที่แบตเต็ม 6 ขีด
ช่วงความเร็วปลายๆแบตถ้าไม่เหลือ 2 ขีด ก็หดมาพอสมควร
ถ้าแบตเต็ม กดเต็ม ช่วง 140 ยังออกอาการล้อพยายามหมุน ส่งขึ้นมาให้รู้สึกที่พวงลัยพอสมควรเลยครับ
ปล. Camry HV ไมล์อ่อนอยู่พอสมควรครับ เทีบยกับ Camry รุ่นเก่าอย่าง SXV20
แต่การขับขี่โดยรวมไม่ได้มาจากอัตราเร่งเวลากดเต็มแช่ยาวๆอย่างเดียว
โดยรวมแล้วการขับขี่ผมว่า Accord สนุกกว่ามากครับ
ส่วนอัตราเร่งตัวเบนซินใน C ผมไม่แน่ใจ เพราะยังไม่มีโอกาสได้ขับยาวๆ ได้แต่นั่ง
คิดว่าตัว 200 โดยรวมทั้งช่วงล่าง และอะไรหลายๆอย่างน่าจะดีกว่า
Camry HV พอสมควรโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องเบรค
เครื่อง 1600 ของเบนซ์ตัวนี้เคยอ่านเจอในเนต
ตัวเลขที่เค้าเอามาโชว์ขับชานเมืองนี่ประหยัดน้องๆ HV ทีเดียว
ถ้าจะวัดเทียบกันจริงๆ วิธีที่ชัวร์สุด แต่ไม่น่าจะทำได้แล้วในถนน
คือเหมือนกับที่นิยสารรถยนต์ในไทยเมื่อหลายปีก่อน เอารถแต่ละรุ่นมาวิ่งเทียบกันเลย
ในฝูงที่วิ่งด้วยกันจะมี Altis กับ Civic Dimension กับรถอื่นๆ ในพิกัดเดียวกัน
มันจะตัดปัจจัยเรื่องไมล์อ่อนไมล์แก่ สภาพอากาศของ และแรงลม แต่ละวัน ฯลฯ ได้พอสมควร