เดือน มีนาคม นี้ จะเป็นเดือนที่ Toyota จะไฟลุกโหมหนัก
เปิดตัวรถรุ่นใหม่ถึง 2 รุ่นด้วยกัน และเป็นรุ่นเรือธงของค่ายทั้งคู่
เริ่มต้นด้วย
Camry Minorchange Update ข่าว Camry Minorchange 2015
เครื่อง 2.0 ลิตรจะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ D4S
เป็นเครื่อง 6AR-FSE กำลังสูงสุด 167 แรงม้า @ 6,500 rpm
แรงบิด 199 นิวตันเมตร @ 4,600 rpm จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,42494.0.htmlOption ที่เป็นข่าวลือ อย่างไม่เป็นทางการ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=42183.0-------------------------------------------------------------------------------------------------
และตามมาติดๆด้วย
All new Hilux IMV2Toyota Hilux Vigo ใหม่ ที่มีภาพ Spyshot หลุดออกมาตลอดช่วงปลายปีที่แล้ว
ทั้งในบ้านเรา และในต่างประเทศ หลุดกันจนแทบไม่เหลืออะไรให้จินตนาการต่อเลยทีเดียว
ที่แน่ๆ คราวนี้ Toyota จะเน้นการออกแบบให้ Hilux ใหม่ มีความทนทรหดเพิ่มยิ่งขึ้นกว่าเดิม
เพื่อรองรับลูกค้าใน กลุ่มตลาดที่ใช้งานสมบุกสมบันกว่าเมืองไทย ทั้งในตะวันออกกกลาง
และ Africa โดยมีฐานการ พัฒนาหลักอยู่ที่ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และเมืองไทย
รูปลักษณ์ภายนอกจะได้รับอิทธิพลเส้นสายมาจาก Corolla Altis กันเต็มรูปแบบ ทั้งด้านหน้า
และแผงหน้าปัด จุดเด่นสำคัญ อยู่ที่การถือกำเนิดของเครื่องยนต์
Diesel 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
ตระกูลใหม่ล่าสุด 2 ระดับความแรง ทั้งแบบ 2.2 ลิตร และ 2.8 ลิตร ที่ยืนยันเป็นการภายในว่า
"แรงสุดในตลาด ของจริง"เหตุผลของการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ทั้งยวง ไม่มีอะไรในกอไผ่ ในเมื่อขุมพลังเดิมสามารถปรับปรุง
ให้ผ่านมาตรฐานมลพิษ ได้ถึงแค่รดับ Euro 4 หรือ ไม่เกิน Euro 5 เท่านั้น หากจะต้องเดินหน้า
ไปต่อ เพื่อให้ผ่านมาตรฐานที่สูงกว่านี้ในอนาคต จำเป็นที่ Toyota ต้องพัฒนาขุมพลังตระกูลใหม่
เพื่อแก้ปัญหานี้
กำหนดการเผยโฉม Hilux ใหม่ จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก ที่ประเทศไทย เดือนมีนาคมนี้
ก่อนงาน Bangkok Motor Show เพียงเล็กน้อย โดยยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นย่อย
หรือ Sub-name อย่าง "VIGO" หรือไม่ เพราะในอดีต เป็นธรรมเนียมที่จะต้องเปลี่ยนชื่อรุ่น
รถกระบะกันแทบทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนโฉมใหม่
แต่ถ้าให้เดาใจฝ่ายการตลาดของ Toyota ในเวลานี้ ผู้เขียนเชื่อว่า "ในเมื่อชื่อรุ่น Vigo มันได้
ติดปากคนไทยไปเรียบร้อยแล้ว จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไปเปลี่ยนชื่อย่อย Sub-name
ให้เปลืองงบการทำตลาดกันอีก แถมในช่วงที่ผ่านมา คู่แข่งทั้งหลาย ก็ลด ละ เลิก ประเพณี
การเปลี่ยนชื่อรุ่นรถกระบะของตนกันไปมากแล้ว เป็นตัวอย่างให้กับ Toyota ว่าไม่จำเป็น
ต้องเปลี่ยนชื่อกันอีกต่อไป"
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=8436-------------------------------------------------------------------------------------------------