ผู้เขียน หัวข้อ: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ  (อ่าน 7780 ครั้ง)

ออฟไลน์ com1122

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
มีโปรเจคจะซื้อ Sylphy 1.6 MT มาใช้งานซักสองปีแล้วค่อยไปทำเป็นของเล่นน่ะครับ

เห็นราคามือสองแล้วหวั่นไหวมาก (เล็งปี 2014 ไว้อยู่)

อยากสอบถามความเห็นเพื่อนๆสมาชิกว่า

หาหน้าตัด 1.6 Turbo มาวางตรงรุ่นจบๆเลย หรือเซ็ทโบเองดีครับ

แล้วก็เราพอมีทางทำให้ระยะการเปลี่ยนเกียร์สั้นลงได้ไหมครับสำหรับตัวนี้ (ฝรั่งน่าจะเรียกว่า short shifter ครับ)

ผมไม่เคยมีประสบการณ์โมรถ ว่าจะเอาเจ้านี่แหละมาเป็นอาจารย์ครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2019, 06:29:37 »
เซทเองนี่คงจะหาของ+หาช่าง ยากน่าดู

พอมีเวลาหาตัวโบโรงงานน่าจะจบกว่า

หรือหาตัวถังที่เก่ากว่านั้น วาง SR20โบ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2019, 08:19:52 »
Short shifter ถ้าชอบรื้อเอง ลองศึกษาหลักการดูแล้วออกแบบเองครับ ให้โรงกลึงทำให้ได้ หลักๆมันแค่ต้องต่อก้านด้านล่างเพื่อลด leverage ขอคันเกียร์เดิมทำให้ระยะ throw สั้นลงโดยที่ออกแรงเข้าเกียร์เยอะขึ้น

เซ็ทโบเครื่องเดิม น่าจะจบไม่ง่าย คนทำรถรุ่นนี้ไม่เยอะ อู่ประสบการณ์น้อย ไหนจะเรื่องระบบส่งกำลังอีก คลัชเดิมไม่น่าไหว

วางเครื่องใหม่ง่ายดี แต่คงใช้งบไม่น้อย ... คหสต ถ้าจะมาไกลขนาดนี้ เป็นผมคงมองโจทย์ใหม่ หรือไม่ก็หาตัวเครื่องโบเดิมๆตั้งแต่แรก

ปล. รถสมัยใหม่ระบบไฟซับซ้อนขึ้น เอามาแค่หัวตัดไม่รู้พอหรือเปล่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2019, 08:21:32 โดย Turin »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,485
Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2019, 10:22:02 »
ถ้าเป็นดิ๊ก  เป็นเกียร์ ซีวีที(ถ้าผมจำไม่ผิด)   ของคุณเกียร์เมนวล


ถ้าจะเลือกอย่างหนึ่งก็เสียอย่างหนึ่ง  ซึ่งต้องทำใจ  คือ  ถ้าเอาหัวตัดมา  ก็ได้ซีวีทีด้วย    ถ้าเซ็ทโบเอง  อยู่ที่ฝีมือนั่นแหละ  ถ้าจบ คุณได้ เมนวลสมใจ และได้แรงด้วย....

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2019, 18:25:15 »
เห็นคนเอา 3.5 accord g8ใส่ ไหลเอาเรื่องนะครับ แต่ก็อย่างว่ามันไม่ได้ฟิลลิ่งโบ

แต่คนเซทโบน้อยจริงๆครับรุ่นนี้ในคลับเองยังแทบไม่มี

ออฟไลน์ nuttapatJazz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2019, 01:13:54 »
รุ่นนี้ถ้าเซ็ตเทอร์โบแล้ว จะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ระบบจ่ายน้ำมันครับ ถ้าช่างไม่เคยทำรุ่นนี้ ไม่จบง่ายๆแน่นอนครับ

เท่าที่ทราบมีอู่AZCที่เซ็ตเทอร์โบในเครื่องรุ่นนี้แล้วจบ แต่เค้าทำในบอดี้Jukeซึ่งเป็นเครื่องเดียวกันกับSylphy แต่ผมไม่ทราบว่าระยะยาวแล้วเป็นยังไงต่อ

Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13

ออฟไลน์ com1122

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2019, 07:55:01 »
เท่าที่ไปลองหาข้อมูลมากับคำแนะนำของพี่ๆ มันก็ไปทางเดียวกันจริงๆด้วย

สงสัยภาพรวมของรถมันไม่ได้ทำให้รู้สึกอยากแต่งให้แรงมั้งครับ เลยไม่ค่อยมีคนทำเลย

ขับเดิมๆ ไม่ยุ่งกับระบบขับเคลื่อนน่าจะเป็นทางออกที่ดีสุดสำหรับรุ่นนี้แฮะ

เห็นคนเอา 3.5 accord g8ใส่ ไหลเอาเรื่องนะครับ แต่ก็อย่างว่ามันไม่ได้ฟิลลิ่งโบ

แต่คนเซทโบน้อยจริงๆครับรุ่นนี้ในคลับเองยังแทบไม่มี

เคยนั่งดูคลิปเค้าจูนคันนี้ที่ gettuned ครับ เพลินดี เสียงอย่างเพราะ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ rapee001

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
Re: Sylphy 1.6 MT มือสอง หาเครื่อง dig-t หรือเซ็ทโบเองดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2019, 10:18:01 »
รอหาคนปล่อยตัว turbo เลยน่าจะดีกว่า

pulsae turbo เคยเจอรอบนึง หลุดมาที่ 5 แสนกลางๆ เชื่อว่า sylphy turbo มือสองไม่น่าหลุดไปจากนี้มากนัก

ข้อมูลเครื่อง hr set bo หาได้จากที่ผู้การฯทำกับ tiida ในเว็ปนี้ แม้ไม่ตรงรุ่น แต่น่าจะพอใช้อ้างอิงกันได้

http://www.headlightmag.com/Thailand-got-Tu4140/