ผมใช้ crv g4 พึ่งเปลี่ยนเป็น new srรถนิ่งขึ้นเยอะ ไม่รู้สึกว่าขับพรหมแล้วไม่งั้นก็ลอง tein ดูครับ สตัทปรับเกลียวปลยังไม่ได้เปลี่ยนสปริง รถวิ่ง 46000 โลแล้วสปริง dobinson ควรจับกับโช้คอะไรดีครับ
ไม่ได้จะโจมตียี่ห้อนี้นะครับแต่สมัยที่ผมยังเล่นรถ SUV (Isuzu Trooper)ผมหมดไปกับยี่ห้อนี้เยอะมากDobinson + West Coast มันดีกว่าเดิมๆ ติดรถ ในความรู้สึกตอนแรกๆแต่ทำไปทำมา ผมเปลี่ยนสปริง 3 ชุด โช๊คประมาณ 4 ชุด (ทั้งสปริงแลโช๊คที่เปลี่ยน คือใช้หลายค่าความหนืด เพราะไม่จบและเคลมหลายหนด้วย เพราะเจอปัญหาโช๊คสองข้าง ยืดหดไม่พร้อมกัน)เคลมก็ยากพอสมควร พนักงานขายไม่ค่อยมีใจบริการหลังการขาย (แต่ปิดการขายเก่งมาก)ติดต่อตั้งแต่เค้าเพิ่งเปิดที่แถวสุขาภิบาล (ออส..)ความเห็นของผมการเปลี่ยนสปริงก่อน จะทำให้การหาจุดลงตัว ทำได้ยากขึ้นครับ มีแนวโน้มเสียเงินเพิ่มถ้าเป็นไปได้ ลองเปลี่ยนโช๊ค ยี่ห้ออื่นๆ ที่สมาชิกแนะนำ เช่น Kayaba new SR "ได้ยินมาว่า" จบง่ายแล้วค่อยๆ ไล่ไปหาสปริงแต่ประสบการณ์ที่ผมเจอ เกิดกับรถต่างรุ่นและต่างเวลา อาจจะไม่เป็นอย่างนั้นก็ได้ครับ เป็นแค่ความเห็นของผมครับขอให้ได้ช่วงล่างที่ถูกใจนะครับ