เข้าecocar phase 2 ได้จริงๆแฮะ
ทำไมถึงคิดว่า จะเข้าไม่ได้ล่ะ ?? ก็ City Sedan มันก็เข้าไปได้แล้ว
แล้ว City Hatchback มันก็เครื่องยนต์เดียวกัน .. มันก็ต้องประหยัดน้ำมัน
+ คายไอเสียได้ผ่านมาตรฐานเหมือนๆ กันนั่นแหละ
ส่วนความเห็นเรื่องอื่นๆ ที่อ่านจาก คห.ก่อนๆ หน้าผม
1. เรื่องราคา คงย่านแถวๆ 7.5 - 8 แสน พอๆ กับ Jazz , City Sedan นี่แหละ .. ไม่มีทางถูกกว่านี้หรอก
>> ตลาดยี่ห้อ Honda ในไทย ติดลมบนไปแล้ว .. เรื่องไร ใครจะโง่ตั้งราคาขายถูกๆ
>> เค้ายังขาดทุนยับเยินจากโครงการ ECOCAR ทั้ง Brio , Amaze , Mobilio .. ถึงเวลาเค้าต้องเอากำไรคืนแล้ว
ลองคิดดูละกันว่า รถ ECOCAR Phase 2 เหมือน Nissan Almera + ขนาดรถและสเปคต่างๆ ก็พอๆ กัน
แต่มาตั้งราคาขายแพงเท่าๆ City โฉมเก่า 1500cc รุ่นท็อป 7 แสนปลายๆ ได้ แล้วยังทำยอดขายเฉลี่ยรายเดือน
ขายได้มากกว่า Almera 2-3 เท่า .. ในขณะที่คู่แข่งตัวสำคัญอย่าง To ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ จะมาสู้เลย
สถานการณ์แบบนี้ .. รับรองว่า ไม่ต้องขายถูกๆ แต่ก็ยังกวาดยอดขายเป็นกอบเป็นกำอีก 2 ปีสบายๆ
2. เรื่องการพับเบาะหลังแล้ว จะได้ Ultra Seat เหมือน Jazz 3 รุ่นที่ผ่านมา ... ก็เลิกหวังได้เลย ไม่มีแน่นอนครับ
เพราะ Jazz ทั้ง 3 รุ่นและ City รุ่นที่ใช้โครงตัวถังร่วมกัน .. Honda เค้าใช้วิธีย้ายถังน้ำมันไปไว้ใต้เบาะนั่งคู่หน้า
เอาช่องเติมน้ำมันไปไว้ตรงเสากลางระหว่างประตูหน้ากับหลัง (เสา B) .. แต่กรณี City ปัจจุบัน และ City Hatchback
จากรูป เราเห็นแล้วว่า ช่องเติมน้ำมันมันไปอยู่ส่วนท้ายรถ หลังประตูหลังซ้าย .. แสดงว่า ถังน้ำมันมันย้ายกลับไปอยู่
ใต้เบาะนั่งแถวหลังเหมือนรถเก๋งส่วนใหญ่กันเหมือนๆ เดิมแล้ว .. ไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไม Honda กลับมาใช้ดีไซน์แบบเก่านี้
แต่จะว่าไป .. มันก็แค่ระดับเบาะหลังที่พับพนักพิงลงมา มันแค่สูงกว่าเดิมราวๆ 10-15 ซม. ไม่ได้แตกต่างมากมายหรอก