อาการเดียวกันเลยครับ ชุดแก๊สCNGที่มาจากโรงงานมีปัญหา ช่างแนะนำให้เปลี่ยนมือสองมาใส่ (ไม่รู้อู่เดียวกันรึเปล่า)
ผมก็ว่าตาม สรุปคือใช้ได้ไม่ถึงเดือน อาการเก่ากลับมาอีก เซ็งมากๆเลย
ผมเลยตัดรำคาญด้วยการถอดชุดCNGทิ้ง แล้วติดLPGหัวฉีดถังโดนัทแทน ขับสบายใจเฉิบเลยครับ
แต่ก่อนจะจัดการกับเรื่องแก๊ส ต้องให้แน่ใจก่อนนะครับว่าเครื่องยนต์เราสมบูรณ์รึเปล่า
รถผมซ่อมบ่าวาวล์+เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดจนมั่นใจว่าวิ่งน้ำมันได้โอเคแล้วจึงถอดเปลี่ยนระบบแก๊ส
ส่วนเรื่องเครื่องผมว่าถ้ายังใช้งานได้ดีอยู่ก็อย่าเปลี่ยนเลยครับ ยิ่งข้ามสายพันธุ์ด้วย เสียดายรถแทน
หรืออย่างน้อยถ้าจะเปลี่ยนจริงๆก็ใช้เครื่องบล็อคเดิมของรถดีกว่า ออพตร้าเราอาจจะอืด+กินจุหน่อย แต่ก็ทนใช้ได้อยู่นะครับ
รถผมเครื่อง+เกียร์เดิมจากโรงงาน (1.6AT) จนถึงตอนนี้แล้ว เลขไมล์ 690kกิโลเมตร ก็ยังใช้งานได้ปกติเลย
มีอะไรให้ช่วยเหลือหรือแนะนำก็หลังไมค์มาได้น ยินดีครับ