ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ปัญหากับ Pajero ตัวใหม่ 4x4 เพื่อนๆพี่ๆที่ใช้มีใครเจออย่างนี้บ้างไหม  (อ่าน 15313 ครั้ง)

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
รถออกล็อตเเรกเดือน11ปี15  ตอนนี้วิ่งมา 16,xxx km เเล้ว

-เสียงจากคอนโซลกลางเวลาทางขรุขระ จะมีเสียงพลาสติกสั่นตลอด เวลาเอามือกดไว้จะไม่ดัง ---- เเก้โดยการให้ร้านเครื่องเสียงรองเเผ่นโฟมบุนุ่ม   ไว้ตรงช่องระหว่างวิทยุกับคอนโซลด้านบนหาย

-เสียงจากประตูฝั่งคนขับใกล้ๆหูด้านขวาเวลาทางไม่เรียบ เหมือนเหล็กสั่นกระทบกันเบาๆตลอด ----- รื้อเเผงประตูเเล้วไม่หาย เเก้โดยการติดตั้งชุดกลอนประตูใหม่  หายสนิท

-เสียงจากพวงมาลัยหรือ จากคอนโซลด้านใน อันนี้ไม่เเน่ใจ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินที่ล้อหน้าสองล้อกระเเทกพร้อมกันเบาๆ จะมีเสียงเอี้ยดๆเเอ้ดๆ เหมือนไม่เเน่น -------- อันนี้เพิ่งมาเป็นช่วงหลัง เเละหายไปเอง

-เสียงเครื่องเเผด หรือเทอร์โบหอน อันนี้ไม่เเน่ใจ จะเป็นเวลาออกตัวเเล้วรอบอยู่ที1700-2000 จะมีเสียงเเผดๆออกมาจากคอนโซล จนสั่นเบาๆ พอพ้น2000 รอบจะหายไป ------ เพิ่งเป็น1อาทิตย์ยังเเก้ไม่ได้

-เกียร์กระตุกเวลาเติมคันเร่ง กรณีรถเยอะ เเล้วค่อยๆไหล ด้วยความเร็วไม่มาก พอเราปล่อยคันเร่งเพื่อไหล เเล้วเติมกลับลงไป รถจะดีดรอบขึ้นเเล้วกระตุก เเบบรู้สึกได้ทั้งคัน เเต่บางทีก็ไม่เป็น ---- เป็นมานานเเก้ไม่หาย

-พวงมาลัยสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ มีอาการสั่นสะบัดค่อนข้างมาก  --- เหมือนจะเป็นอาการยอดฮิตของพวงมาลับคลอนหรือเปล่าไม่เเน่ใน

-พวงมาลัยกินซ้าย ตั้งศูนย์ใหม่ที่ติวานนท์ดูเหมือนจะดีขึ้นเเต่เวลาวิ่งสัก100 ยังต้องเเต่งพวงมาลัยบ้างอยู่ดี


เพื่อนๆพี่ๆเจอปัญหาอะไรกันบ้างไหมครับเเละมีเเนวทางเเก้อย่างไร

อาการอื่นๆ ไฟเดย์ไลท์เหลือง สามารถเคลมได้  เสียงลมดังมากที่100ขึ้นไป เเต่เสียงพื้นถนนเงียบดี เวลาผ่านเนินหรือทางไม่เรียบความเร็วต่ำที่สองล้อขึ้นลงไม่พร้อมกัน รถจะโยกเเละโยนตัวมากขนาดคนนั่งนี่โดนเหวี่ยงจนหัวกระเเทกกระจกเลย

เพิ่มเติมข้อดี รถนุ่มมากเวลาวิ่งทางราดยางเรียบๆ หรือจั้มคอสะพาน เทียบกับ F10 520 รู้สึกว่านุ่มไม่ด้อยไปกว่ากันมาก เเต่จะมีอาการโยกของตัวถังมากกว่าเยอะ  ความเกาะถนนเวลาวิ่งด้วยโหมดขับ4 รู้สึกเกาะถนนมากที่ความเร็วไม่เกิน130 รู้สึกไม่ต่างจากF10 เเต่ทางโค้งเเพ้ขาด
อัตราเร่งดีที่ความเร็วปลายกดเเล้วไหลมาเทมา เเต่รอบต่ำๆตอนออกตัวค่อนข้างอืด ต้องกดคันเร่งเยอะจะไหลต่อเนื่องเพราะเกียร์ทดชิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2016, 12:51:52 โดย headduke »

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
ปัญหาช่วงล่าง ของเปลี่ยนโช๊คของแร๊คคูนดูครับ เห็นในคลับเปลี่ยนกันแล้ว เขาว่าจบ ราคา16900กับ17900 ไม่รวมค่าติดตั้ง (สปริงเดิม)
ส่วนปัญหาอื่นๆ ลองมาดูใน new pajero club ดีกว่าครับ เพราะปัญฆาที่เกิดขึ้นกับ ท่าน จขกท. ส่วนมากก็มีในคลับ
ลองเข้าไปอ่านดูครับ เผื่อจะเจอต้นเหตุของปัญหา จะได้แก้ไขได้ตรงจุด ดีกว่าเอารถไปรื้อเพื่อหาสาเหตุครับ

ปล.ผมไม่่ได้ซื้อPJSครับ แต่ก็เล็งๆไว้อยู่ ไม่ชอบตรงที่คอนโซลมันติดขานี่แหละ ลองเทสแล้วนั่งไม่ค่อยสบาย แต่มีคนแนะนำให้ปรับเบาะ เดี๋ยวจะไปลอง

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ปัญหาช่วงล่าง ของเปลี่ยนโช๊คของแร๊คคูนดูครับ เห็นในคลับเปลี่ยนกันแล้ว เขาว่าจบ ราคา16900กับ17900 ไม่รวมค่าติดตั้ง (สปริงเดิม)
ส่วนปัญหาอื่นๆ ลองมาดูใน new pajero club ดีกว่าครับ เพราะปัญฆาที่เกิดขึ้นกับ ท่าน จขกท. ส่วนมากก็มีในคลับ
ลองเข้าไปอ่านดูครับ เผื่อจะเจอต้นเหตุของปัญหา จะได้แก้ไขได้ตรงจุด ดีกว่าเอารถไปรื้อเพื่อหาสาเหตุครับ

ปล.ผมไม่่ได้ซื้อPJSครับ แต่ก็เล็งๆไว้อยู่ ไม่ชอบตรงที่คอนโซลมันติดขานี่แหละ ลองเทสแล้วนั่งไม่ค่อยสบาย แต่มีคนแนะนำให้ปรับเบาะ เดี๋ยวจะไปลอง

ขอบคุณครับ เรื่องคอนโซลกลางดันขาซ้ายเวลาปรับเบาะให้ต่ำเกือบสุดเเล้วจะไม่ค่อยมีปัญหาติดครับ เเต่จะมองเห็นด้านหน้าได้น้อยลง

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ของผม รุ่น 4wd เหมือนกัน วิ่งไป 2 หมื่นโลแล้ว ปัญหาที่เจอมีดังนี้ครับ
1. พวงมาลัยคลอนเวลาวิ่งทางขรุขระ  อันนี้ยังไม่ได้เข้าไปเครม กะรอให้มิตซูทำพาทร์อะไหล่ให้มันนิ่งๆก่อนค่อยไปรื้อทีเดียว
2. พัดลมหน้าเครื่องดังเวลามันทำงาน ได้ยินค่อนข้างชัด อันนี้คิดว่าคงแก้อะไรไม่ได้
3. ไฟหน้า Projector led แสงไม่ค่อยสว่าง (รถฟิลม์บานหน้า 40) ไฟต่ำพอไหว แต่ไฟสูงแสงจาง มองไม่ค่อยเห็นถ้าเทียบกับไฟสูงหลอดฮาโลเจนของ Esport
4. เกียร์กระตุกบางครั้งช่วงความเร็วต่ำๆ เวลาขับในเมือง แต่คิดว่าคงเป็นเพราะ ecu เลือกเกียร์ไม่ถูกว่าจะลงเกียร์ไหนไห้  ถ้าไล่ความเร็วปกติก็ไม่มีอะไร
5. เสียงลม เวลาขับเกิน 100 อันนี้คงเป็นทุกคัน  เดี๋ยวว่าจะลองติดยางขอบประตูเพิ่ม
6. พวงมาลัยกินซ้ายเหมือนกันครับ แต่เอาเข้าร้านยางแถวบ้าน ตั้งศูนย์ใหม่ก็หาย
7. คอนโซลเบียดขา แก้เองโดยเอาผ้ามารอง
8. เรด้าห์เตือนการชนมีเอ๋อบางครั้ง นานๆเป็นที

นอกนั้นก็ไม่พบปัญหาอะไรครับ
- คอนโซลก็แน่นดี ,เสียงตรงแถวประตูก็ไม่มี
- เสียงเครื่องดังไปหน่อย เวลากดหนักๆ
- ช่วงล่างนุ่ม ความเร็วสูงโคลง แต่ผมขับไม่เร็ว คนในครอบครัวก็ชอบช่วงล่างนุ่มๆแบบนี้ ขับบนถนนใน กทม นี่สบายกว่า esport เยอะมาก
- น้ำหนักพวงมาลัย ความเร็วต่ำหนักไปหน่อย(ชินกับพวงมาลัยเบาๆของ esport) ความเร็วสูงหน่วงมือน้อยไปนิด
- เบาะหน้านั่งสบายมากๆ เบาะไฟฟ้าคู่หน้าปรับได้ละเอียดดี เบาะแถวสองพอใช้ได้ แถวสามพอนั่งได้ ทัศนวิสัยโปร่งตา ไม่อึดอัด
- อัตราสิ้นเปลือง ในเมืองกินดุใช้ได้ 8 โลลิตร(เท้าเบา) นอกเมือง 10-11 โลลิตร
- เสียงรบกวนน้อย ยกเว้นเสียงลม
- กล้องรอบคันใช้ได้จริง ลดมุมอับได้เยอะมากๆ เซ็นเซอร์เตือนการชนใช้ได้จริง วันนั้นเหม่อไปหน่อย คันหน้าเบรกกระทันหัน เซ็นเซอร์ร้องลั่นรถพร้อมกับเบรกให้ทันที เกือบไปชนท้ายชาวบ้านแล้ว
- กันชนประกอบแน่นหนาดี ผมโดนรถกระบะเฉี่ยวท้าย กันชนยังแน่น ไม่เผยอ ไม่แตก
- ช่องเก็บของจุกจิกน้อยไปหน่อย
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
-เกียร์กระตุกเวลาเติมคันเร่ง กรณีรถเยอะ เเล้วค่อยๆไหล ด้วยความเร็วไม่มาก พอเราปล่อยคันเร่งเพื่อไหล เเล้วเติมกลับลงไป รถจะดีดรอบขึ้นเเล้วกระตุก เเบบรู้สึกได้ทั้งคัน เเต่บางทีก็ไม่เป็น ---- เป็นมานานเเก้ไม่หาย 
- -- ตอบ---ของผมไม่ได้เป็นที่เกียร์นะครับ อาการแบบนี้เหมือนของผม แต่ของผมมันเหมือนเป็นที่เพลา มันจะดังกึก เหมือนมันมีระยะฟรีนิดนึงก่อน ออกแนวรำคาญ ตอนนี้ผมชินกับมันละ ไม่อยากถามศูนย์มาก คำตอบเดิมๆน่าเบื่อ ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง ค่อยๆเติมคันเร่งเอา ถ้ากดทีเดียวเพื่อเร่งแซงจะได้ยิน กดเติมคันเร่งจะได้ยิน ไปกับช่าง ช่างไม่ได้ยินหรอก ผมได้ยิน สงสัยหูดีเกิน 555 เอาเถอะ ไม่ได้ยินก็ไม่ได้ยิน อย่างน้อยข้อดีมันก็ยังกลบข้อเสียได้อยู่ ยังไม่ว่าจริงๆจังๆ จะหาอู่นอกที่เก่งๆ ไว้ใจได้สักอู่ แวะให้เค้าดูให้ ไม่อยากหวังกับศูนย์ เก็บไว้ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับ ล้างรถพอ กี่ปีๆ ก็เหมือนเดิม มิตซูเนี่ย
 -พวงมาลัยสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ มีอาการสั่นสะบัดค่อนข้างมาก  --- เหมือนจะเป็นอาการยอดฮิตของพวงมาลับคลอนหรือเปล่าไม่เเน่ใจ
----ตอบ---  ไม่สั่นไม่สะบัดไม่ใช่มิตซูครับ การันตีของแท้แน่นอน แนะถ้าเจอทางแบบนี้ จับพวงมาลัยให้แน่นขึ้นครับ
-เสียงเครื่องเเผด หรือเทอร์โบหอน อันนี้ไม่เเน่ใจ จะเป็นเวลาออกตัวเเล้วรอบอยู่ที1700-2000 จะมีเสียงเเผดๆออกมาจากคอนโซล จนสั่นเบาๆ พอพ้น2000 รอบจะหายไป ------ เพิ่งเป็น1อาทิตย์ยังเเก้ไม่ได้
----- ตอบ --- น่าจะเสียงพัดลมไฟฟ้า แอร์ เสียงรวมกันเป็นหนึ่ง แก้ไม่ได้ครับ มันจะดังแบบนี้ต่อไปจร้า
นอกนั้น ผมไม่เจอเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ
ตอนนี้ออกแนว เบื่อ ศูนย์ มิตซูมากกว่า ขนาดแฟนพันธ์แท้ กี่ปีๆ ก็ .....เหมือนเดิม  ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2016, 15:39:13 โดย sith(สิทธิ์) »

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
-เกียร์กระตุกเวลาเติมคันเร่ง กรณีรถเยอะ เเล้วค่อยๆไหล ด้วยความเร็วไม่มาก พอเราปล่อยคันเร่งเพื่อไหล เเล้วเติมกลับลงไป รถจะดีดรอบขึ้นเเล้วกระตุก เเบบรู้สึกได้ทั้งคัน เเต่บางทีก็ไม่เป็น ---- เป็นมานานเเก้ไม่หาย 
- -- ตอบ---ของผมไม่ได้เป็นที่เกียร์นะครับ อาการแบบนี้เหมือนของผม แต่ของผมมันเหมือนเป็นที่เพลา มันจะดังกึก เหมือนมันมีระยะฟรีนิดนึงก่อน ออกแนวรำคาญ ตอนนี้ผมชินกับมันละ ไม่อยากถามศูนย์มาก คำตอบเดิมๆน่าเบื่อ ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง ค่อยๆเติมคันเร่งเอา ถ้ากดทีเดียวเพื่อเร่งแซงจะได้ยิน กดเติมคันเร่งจะได้ยิน ไปกับช่าง ช่างไม่ได้ยินหรอก ผมได้ยิน สงสัยหูดีเกิน 555 เอาเถอะ ไม่ได้ยินก็ไม่ได้ยิน อย่างน้อยข้อดีมันก็ยังกลบข้อเสียได้อยู่ ยังไม่ว่าจริงๆจังๆ จะหาอู่นอกที่เก่งๆ ไว้ใจได้สักอู่ แวะให้เค้าดูให้ ไม่อยากหวังกับศูนย์ เก็บไว้ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับ ล้างรถพอ กี่ปีๆ ก็เหมือนเดิม มิตซูเนี่ย
 -พวงมาลัยสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ มีอาการสั่นสะบัดค่อนข้างมาก  --- เหมือนจะเป็นอาการยอดฮิตของพวงมาลับคลอนหรือเปล่าไม่เเน่ใจ
----ตอบ---  ไม่สั่นไม่สะบัดไม่ใช่มิตซูครับ การันตีของแท้แน่นอน แนะถ้าเจอทางแบบนี้ จับพวงมาลัยให้แน่นขึ้นครับ
-เสียงเครื่องเเผด หรือเทอร์โบหอน อันนี้ไม่เเน่ใจ จะเป็นเวลาออกตัวเเล้วรอบอยู่ที1700-2000 จะมีเสียงเเผดๆออกมาจากคอนโซล จนสั่นเบาๆ พอพ้น2000 รอบจะหายไป ------ เพิ่งเป็น1อาทิตย์ยังเเก้ไม่ได้
----- ตอบ --- น่าจะเสียงพัดลมไฟฟ้า แอร์ เสียงรวมกันเป็นหนึ่ง แก้ไม่ได้ครับ มันจะดังแบบนี้ต่อไปจร้า
นอกนั้น ผมไม่เจอเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ
ตอนนี้ออกแนว เบื่อ ศูนย์ มิตซูมากกว่า ขนาดแฟนพันธ์แท้ กี่ปีๆ ก็ .....เหมือนเดิม  ???

ฮ่าๆ เหมือนกันกับผมเลยครับเวลาช่างไปฟังด้วยช่างไม่ได้ยินอะไรเลย ตอนนั้นกลอนประตูดัง ฟังอยู่ครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้ยิน 

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ของผม รุ่น 4wd เหมือนกัน วิ่งไป 2 หมื่นโลแล้ว ปัญหาที่เจอมีดังนี้ครับ
1. พวงมาลัยคลอนเวลาวิ่งทางขรุขระ  อันนี้ยังไม่ได้เข้าไปเครม กะรอให้มิตซูทำพาทร์อะไหล่ให้มันนิ่งๆก่อนค่อยไปรื้อทีเดียว
2. พัดลมหน้าเครื่องดังเวลามันทำงาน ได้ยินค่อนข้างชัด อันนี้คิดว่าคงแก้อะไรไม่ได้
3. ไฟหน้า Projector led แสงไม่ค่อยสว่าง (รถฟิลม์บานหน้า 40) ไฟต่ำพอไหว แต่ไฟสูงแสงจาง มองไม่ค่อยเห็นถ้าเทียบกับไฟสูงหลอดฮาโลเจนของ Esport
4. เกียร์กระตุกบางครั้งช่วงความเร็วต่ำๆ เวลาขับในเมือง แต่คิดว่าคงเป็นเพราะ ecu เลือกเกียร์ไม่ถูกว่าจะลงเกียร์ไหนไห้  ถ้าไล่ความเร็วปกติก็ไม่มีอะไร
5. เสียงลม เวลาขับเกิน 100 อันนี้คงเป็นทุกคัน  เดี๋ยวว่าจะลองติดยางขอบประตูเพิ่ม
6. พวงมาลัยกินซ้ายเหมือนกันครับ แต่เอาเข้าร้านยางแถวบ้าน ตั้งศูนย์ใหม่ก็หาย
7. คอนโซลเบียดขา แก้เองโดยเอาผ้ามารอง
8. เรด้าห์เตือนการชนมีเอ๋อบางครั้ง นานๆเป็นที

นอกนั้นก็ไม่พบปัญหาอะไรครับ
- คอนโซลก็แน่นดี ,เสียงตรงแถวประตูก็ไม่มี
- เสียงเครื่องดังไปหน่อย เวลากดหนักๆ
- ช่วงล่างนุ่ม ความเร็วสูงโคลง แต่ผมขับไม่เร็ว คนในครอบครัวก็ชอบช่วงล่างนุ่มๆแบบนี้ ขับบนถนนใน กทม นี่สบายกว่า esport เยอะมาก
- น้ำหนักพวงมาลัย ความเร็วต่ำหนักไปหน่อย(ชินกับพวงมาลัยเบาๆของ esport) ความเร็วสูงหน่วงมือน้อยไปนิด
- เบาะหน้านั่งสบายมากๆ เบาะไฟฟ้าคู่หน้าปรับได้ละเอียดดี เบาะแถวสองพอใช้ได้ แถวสามพอนั่งได้ ทัศนวิสัยโปร่งตา ไม่อึดอัด
- อัตราสิ้นเปลือง ในเมืองกินดุใช้ได้ 8 โลลิตร(เท้าเบา) นอกเมือง 10-11 โลลิตร
- เสียงรบกวนน้อย ยกเว้นเสียงลม
- กล้องรอบคันใช้ได้จริง ลดมุมอับได้เยอะมากๆ เซ็นเซอร์เตือนการชนใช้ได้จริง วันนั้นเหม่อไปหน่อย คันหน้าเบรกกระทันหัน เซ็นเซอร์ร้องลั่นรถพร้อมกับเบรกให้ทันที เกือบไปชนท้ายชาวบ้านแล้ว
- กันชนประกอบแน่นหนาดี ผมโดนรถกระบะเฉี่ยวท้าย กันชนยังแน่น ไม่เผยอ ไม่แตก
- ช่องเก็บของจุกจิกน้อยไปหน่อย

ขอบคุณที่ช่วยเเชร์ข้อมูลครับ ^^ หวังว่ามิตซูจะเเก้ปัญหาพวงมาลัยได้

ออฟไลน์ golferjk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 255
เรื่องเกียร์อย่าคิดมาก Fortuner เรียกไปอัพเฟิร์มแวร์กันแล้ว
ของมิตซูเดี๋ยวก็คงมีเฟิร์มแวร์ใหม่มาเหมือนกัน

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ของพี่ที่ office เจอ พวงมาลัยสั่นไปเจ้าเข้าเวลาวิ่งทางไม่เรียบ นอกนั้นก็ไม่เจออะไร

ออฟไลน์ keamgladnan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
-พวงมาลัยสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ มีอาการสั่นสะบัดค่อนข้างมาก  --- เหมือนจะเป็นอาการยอดฮิตของพวงมาลับคลอนหรือเปล่าไม่เเน่ใน

ตอบ  คลอนทุกคัน คลอนมากคลอนน้อย  บางคนขับกระบะมาก่อนก็บอกไม่คลอน  แต่ถ้าเคยขับรถพวงมาลัยคมๆ ดีๆมาก่อนมาขับคันนี้แล้วอยากจะขายทิ้งมาก

มิตซูไม่คิดจะแก้ และคงไม่แก้  ทนกันไปนะ   ส่วนผมไม่ทน 

ปล  ข้ออื่นผมไม่เป็นนะ แต่ไม่ชอบช่วงล่างย้วย พวงมาลัยไม่คม รถโยกเยกๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้ามันเป็นเกียร์ธรรมดา คงมีเครื่องดับแบบ all new triton

ทนได้ก็ทน ไม่ทนก็ขายทิ้ง นี่เป็นคำที่คนอื่นบอกผมมาอีกทีเหมือนกัน และผมเอามาบอกต่อ
นี่คือ mitsubishi way นะจะบอกให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2016, 18:17:45 โดย Newhang »

promt

  • บุคคลทั่วไป
เห็นโปร ของ New PJS แล้วมันน่าสนกว่าตัวอื่นๆ

แต่มันจุกจิก โรคประจำตัว ใครโดนนี่ นอนไม่หลับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ของผมมี
1. พวงมาลัยคลอนนิดหน่อย เวลาทางขรุขระ ไม่มากรับได้ครับ ของผมคลอนนิดเดียวครับ

2. อาการที่ จขกท ว่า ปรับ 4H เวลารถติดๆ เติมคันเร่งแล้วกระตุก ผมคิดว่าเป็นที่เพลาครับ พอปรับ 2H อาการหายเลยครับ แต่สุดท้ายผมก็กลับมาใช้ 4H อยู่ดี เพราะมันเกาะถนนหนักแน่นกว่า 2H เยอะมาก เลยทนกระตุกๆหน่อย ตอนนี้ชินล่ะครับ

ที่เหลือไม่มีอะไรนะครับ เสียงลม เสียงยางผมว่าเงียบมาก ผมวิ่ง 160-180 ประจำ โดยรวมดีกว่าที่คิดไว้เยอะครับ

สุดท้ายพยายามยื้อแล้วไม่เปลี่ยนช่วงล่าง เพราะเดิมๆนิ่มนวลดีมาก แต่เนื่องจากใช้ความเร็วสูงบ่อย มันโคลงเคลงมา ภรรยานั่งหลังบ่นเวียนหัวทุกครั้ง กับเข้าโค้งมันแหยงๆ ไม่กล้าเข้าเพราะมันเทมาก และเวลาเบรคแรงๆหน้าทิ่ม ผมเปลี่ยนของ Westcoast โดยรวมพอใจมาก แก้ได้ทุกอาการที่ไม่ชอบ โดยที่ไม่แข็งขึ้นเลยครับ

ที่เหลือไม่มีอะไรเลยครับ คอนโซลแน่น เสียงลมเสียงยางเงียบดีครับ

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
4H แล้วกระตุกนี่ ตอนเปลี่ยน 2H เป็น 4H ขับช้าไหลๆ ดูครับ
รถผมก็เป็น ปลดแล้วใส่ใหม่ก็ดีขึ้น ไม่งั้นเติมคันเร่งแล้วดึงๆกระชากๆ ไงไม่รู้ เหมือนไม่ค่อยสนิท
ปลดแล้วเข้าใหม่ก็อาการดีขึ้น

กระตุกอีกอาการคือ เกียร์ 1 แรงฉุดเยอะมากรถไม่ค่อยไหลพอขึ้นเกียร์ 2 จะออกตัวพุ่งไปเลยเวลาเกียร์ปลี่ยนเป็น เกียร์ 2
เวลารถติดๆ ใช้เกียร์ 2 ออกตัวไปเลย หรือไม่งั้นก็กะจังหวะรอบตัดเอา

ที่เจอก็มี
- น๊อตหลุดอยู่ฝากระโปรงท้าย ไม่รู้มาจากไหนเอาออกเองไปละ เลี้ยวทีกรุ๊งกริ๊ง
- เบรคอัตโนมัติ บางจังหวะ ทำงานดีเกินไปหลังๆจับจังหวะได้ก็ พอได้อยู่
- พวงมาลัยบางทีหักแล้วสะดุดกึ๊ก (นานๆ เป็นที)
- ความเร็วสูง เสียงลมดังพอตัว
- ศูนย์เอียง ไปตั้งเองข้างนอก
- ขับปกติ นั่ง 1-2 คน รถนิ่มยวบยาบมาก โคลงเคลง (ส่วนตัวว่า mu-x นิ่มสุด)


ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ฟังๆ  ดู เหมือนเลวร้ายยิ่งกว่าฟอร์ด   ไม่มีอะไรจะเลวร้ายยิ่งกว่าฟอร์ดไทยแลนด์แล้วมั่ง?  ปล่อยลูกค้าเผชิญชะตากรรมคนเดียว

 ไม่ได้มาบรัฟ ผมก็ใช้ฟอร์ดนะครับ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
มิทซูคงไม่มีปัญญาแก้ช่วงล่างแล้วแหละครับ
ปัญหาในตัวเก่ายังตามมาในตัวใหม่เลย
ผมพูดถึงกระบะนะครับ ไม่เคยใช้ปาเจ
แต่คิดว่าคงไม่ทิ้งลายกันมากนัก

เป็นอีกค่ายที่ผมแบนไปเรียบร้อยแล้วครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ขอเสริมถึงเรื่อง0อีกหน่อย บางทีลูกค้าถามเรื่องง่ายๆก็ตามเรื่อง ตรวจสอบให้หน่อยนะ
ไม่ใช่เรื่องยากเลย ในคู่มือที่0มีครบ แค่เปิดอธิบายง่ายๆจบ ไม่ต้องลำบากให้ลูกค้าไปหาทะเบียนรถ
ไปหาคู่มือรถมายืนยันหรอกนะ บางทีเรื่องง่ายๆชอบทำเป็นเรื่องยากน่ารำคาญ งานบริการก็ถือว่างั้นๆ ชอบทำให้หัวเสีย
ล่าสุดวันนี้ ผมเอารถมิราจเช็ค8หมื่นโล เลยจะถามเรื่องการเปลี่ยนถ่ายของเหลวปาปอต เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดราคากี่บาท ราคาขอแบบประมาณหรือเดาเอาก็ได้ ผมจะได้เบิกงบถูก เพราะไม่กี่วันก็ถึงคิวปาปอตละ แหม๋ ฝากคำถามไว้3ชั่วโมงมาเอาคำตอบตอนเอามิราจกลับ คำตอบที่ได้ คือ ไม่ได้คำนวนไว้ให้ ไปขอจากผู้ช่วยอีกคนก็ขอทราบทะเบียนรถ ขอคู่มือรถ อืมนะ ขอทำไม วันนี้เอามิราจมาเช็คระยะ จะเอาคู่มือรถปาปอตไปทำแป๊ะอะไร ในคู่มือที่0ก็มีบอกครบทุกรุ่น แค่เปิดไปหน้าเช็ค100.000โลก็เจอละ
รถผมทุกคันจะถ่ายของเหลวก่อนทุกคันในระยะเวลารันอินรถ 1ปี (อีกครั้ง6หมื่นโล ตามด้วยอีกทีก็1แสนโลตามคู่มือ) แล้วจากนั้นก็ทำตามคู่มือ ตามระยะที่คู่มือกำหนด เพื่อความสบายใจของผมเอง จากที่เคยทำ ทุกคันของผม 10ปี สบายๆไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์

มิทซูคงไม่มีปัญญาแก้ช่วงล่างแล้วแหละครับ
ปัญหาในตัวเก่ายังตามมาในตัวใหม่เลย
ผมพูดถึงกระบะนะครับ ไม่เคยใช้ปาเจ
แต่คิดว่าคงไม่ทิ้งลายกันมากนัก

เป็นอีกค่ายที่ผมแบนไปเรียบร้อยแล้วครับ
ช่วงล่างไปทำเองได้ครับ แต่ ไอ้พวงมาลัยเนี่ย จากรุ่นที่แล้วสู่รุ่นนี้ ยังแก้ไม่ได้เลย อ่อนมากฝีมือ

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
ผมก็ล็อตเเรกเดือน11ปี15 เช่นกัน ตอนนี้วิ่งไป 50000 นิดๆแล้ว

-เสียงจากคอนโซลกลางเวลาทางขรุขระ 

-> ไม่เป็นครับ

-เสียงจากประตูฝั่งคนขับใกล้ๆหูด้านขวาเวลาทางไม่เรียบ เหมือนเหล็กสั่นกระทบกันเบาๆตลอด

-> ไม่เป็นครับ

-เสียงจากพวงมาลัยหรือ จากคอนโซลด้านใน อันนี้ไม่เเน่ใจ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินที่ล้อหน้าสองล้อกระเเทกพร้อมกันเบาๆ จะมีเสียงเอี้ยดๆเเอ้ดๆ เหมือนไม่เเน่น 

-> เป็นครับ แต่ผมเทสแล้ว มันไม่เป็นปัญหาอะไรเลย (ผมเป็นคนขับโหดอยู่) .... เพียงแค่เราขาดความมั่นใจแค่นั้น  ความรู้สึกผมไม่ใช่เอี๊ยดๆ แอ๊ดๆ แต่มันเหมือนสั่นคลอน เหมือนไม่แน่น แค่นั้น

-เสียงเครื่องเเผด หรือเทอร์โบหอน อันนี้ไม่เเน่ใจ จะเป็นเวลาออกตัวเเล้วรอบอยู่ที1700-2000 จะมีเสียงเเผดๆออกมาจากคอนโซล จนสั่นเบาๆ พอพ้น2000 รอบจะหายไป

-> ไม่เป็นน่ะครับ จะมีก็เสียงคอมแอร์ทำงานตอนที่ผมเปิดแอร์หลัง แล้วพัดลมทำงาน

-เกียร์กระตุกเวลาเติมคันเร่ง กรณีรถเยอะ เเล้วค่อยๆไหล ด้วยความเร็วไม่มาก พอเราปล่อยคันเร่งเพื่อไหล เเล้วเติมกลับลงไป รถจะดีดรอบขึ้นเเล้วกระตุก เเบบรู้สึกได้ทั้งคัน เเต่บางทีก็ไม่เป็น

-> เป็นบ้างบางครั้งครับ เหมือนเราเหยียบคันเร่งผิดจังหวะ กับเครื่องยนต์ ... ผมว่าปกตินะ

-พวงมาลัยสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ มีอาการสั่นสะบัดค่อนข้างมาก

-> อาการเดียวกับคลอนนั้นแหละครับ

-พวงมาลัยกินซ้าย ตั้งศูนย์ใหม่ที่ติวานนท์ดูเหมือนจะดีขึ้นเเต่เวลาวิ่งสัก100 ยังต้องเเต่งพวงมาลัยบ้างอยู่ดี

-> เข้าร้านตั้งศูนย์จบครับ เน้นร้านที่ตั้งแล้วลองให้เราด้วยนะครับ ไม่ใช่พวกที่ตั้งเครื่องแล้วมั่นใจเครื่อง


อย่างอื่นผมเฉยๆครับ เพราะรู้ว่ามันไม่ใช่ PPV บ้าพลังเหมือน Duramax2 (แรกๆทำใจไม่ได้ เพราะที่บ้านมี Colorado 2.8 Duramax2 อยู่)  แต่ขับๆ ผมว่ามันโอเคนะ
โอเคกว่ารถน้าผม NEW FTN TRD อีก

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
หืม น่าปวดหัวเหมือนกันนะนี่

ออฟไลน์ sornocz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
อาการเกียร์กระตุกความเร็วต่ำผมคิดว่าน่าจะเป็นกับเครื่องดีเซลเกียร์์ออโต้.6ื speed ขึ้นไปนะ. 
เครื่องดีเซลแรงบิดสูงแรงกระชากเพลาก็สูง. ยิ่งถ้ามีเกียร์หลายสปีด. เวลาขับในเมืองบางจังหวะมันก็งงนะว่าจะใช้เกียร์อะไร. พอเลีอกเกียร์สูงไปหนึ่งเกียร์แต่จังหวะนั้นเราจะเร่งมันก็ต้องลดลงมาอีกหนึ่งเกียร์. แต่ถ้าพวกออโต้. 4. Speed แบบเมื่อก่อนในเมืองก็มีแต่. 2. กับ. 3. ช้าหน่อยก็ค้างที่เกียร์. 2. ยาวๆไปเลย. พอเราจะเร่งมันก็เร่งรอบเครื่องเอาเพราะถ้าลดเกัยร์มา. 1. ก็คงไม่ไหว.  คิดว่าอย่างนั้นนะ.

promt

  • บุคคลทั่วไป
ขอเสริมถึงเรื่อง0อีกหน่อย บางทีลูกค้าถามเรื่องง่ายๆก็ตามเรื่อง ตรวจสอบให้หน่อยนะ
ไม่ใช่เรื่องยากเลย ในคู่มือที่0มีครบ แค่เปิดอธิบายง่ายๆจบ ไม่ต้องลำบากให้ลูกค้าไปหาทะเบียนรถ
ไปหาคู่มือรถมายืนยันหรอกนะ บางทีเรื่องง่ายๆชอบทำเป็นเรื่องยากน่ารำคาญ งานบริการก็ถือว่างั้นๆ ชอบทำให้หัวเสีย
ล่าสุดวันนี้ ผมเอารถมิราจเช็ค8หมื่นโล เลยจะถามเรื่องการเปลี่ยนถ่ายของเหลวปาปอต เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดราคากี่บาท ราคาขอแบบประมาณหรือเดาเอาก็ได้ ผมจะได้เบิกงบถูก เพราะไม่กี่วันก็ถึงคิวปาปอตละ แหม๋ ฝากคำถามไว้3ชั่วโมงมาเอาคำตอบตอนเอามิราจกลับ คำตอบที่ได้ คือ ไม่ได้คำนวนไว้ให้ ไปขอจากผู้ช่วยอีกคนก็ขอทราบทะเบียนรถ ขอคู่มือรถ อืมนะ ขอทำไม วันนี้เอามิราจมาเช็คระยะ จะเอาคู่มือรถปาปอตไปทำแป๊ะอะไร ในคู่มือที่0ก็มีบอกครบทุกรุ่น แค่เปิดไปหน้าเช็ค100.000โลก็เจอละ
รถผมทุกคันจะถ่ายของเหลวก่อนทุกคันในระยะเวลารันอินรถ 1ปี (อีกครั้ง6หมื่นโล ตามด้วยอีกทีก็1แสนโลตามคู่มือ) แล้วจากนั้นก็ทำตามคู่มือ ตามระยะที่คู่มือกำหนด เพื่อความสบายใจของผมเอง จากที่เคยทำ ทุกคันของผม 10ปี สบายๆไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องยนต์

มิทซูคงไม่มีปัญญาแก้ช่วงล่างแล้วแหละครับ
ปัญหาในตัวเก่ายังตามมาในตัวใหม่เลย
ผมพูดถึงกระบะนะครับ ไม่เคยใช้ปาเจ
แต่คิดว่าคงไม่ทิ้งลายกันมากนัก

เป็นอีกค่ายที่ผมแบนไปเรียบร้อยแล้วครับ
ช่วงล่างไปทำเองได้ครับ แต่ ไอ้พวงมาลัยเนี่ย จากรุ่นที่แล้วสู่รุ่นนี้ ยังแก้ไม่ได้เลย อ่อนมากฝีมือ

น่าจะเป็น attitude หรือบรรยากาศในที่ทำงานครับ
บรรยากาศดี หัวหน้าบรรยาย ให้ความรู้ ให้ข้อมูลลูกน้องหรือพนักงานใหม่
พนักงานหรือลูกน้องก็ตอบได้ง่าย

แต่ที่ผมเคยไปสอบถามข้อมูลรถใหม่ 2 ศูนย์
สิ่งดีที่ผมกล่าวถึง ไม่มีในศูนย์มิตซู

ออฟไลน์ Droidnerd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ผมใช้มาตอนนี้ 23,000 กิโลครับ เจอแค่ข้อ 5 ข้อเดียวนานๆเป็นสักที นอกนั้นยังไม่เจออะไรครับ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เรียนตามตรงว่า อ่านแล้วรู้สึกเหนื่อยๆยังไงไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
-เกียร์กระตุกเวลาเติมคันเร่ง กรณีรถเยอะ เเล้วค่อยๆไหล ด้วยความเร็วไม่มาก พอเราปล่อยคันเร่งเพื่อไหล เเล้วเติมกลับลงไป รถจะดีดรอบขึ้นเเล้วกระตุก เเบบรู้สึกได้ทั้งคัน เเต่บางทีก็ไม่เป็น ---- เป็นมานานเเก้ไม่หาย 
- -- ตอบ---ของผมไม่ได้เป็นที่เกียร์นะครับ อาการแบบนี้เหมือนของผม แต่ของผมมันเหมือนเป็นที่เพลา มันจะดังกึก เหมือนมันมีระยะฟรีนิดนึงก่อน ออกแนวรำคาญ ตอนนี้ผมชินกับมันละ ไม่อยากถามศูนย์มาก คำตอบเดิมๆน่าเบื่อ ท่องเป็นนกแก้วนกขุนทอง ค่อยๆเติมคันเร่งเอา ถ้ากดทีเดียวเพื่อเร่งแซงจะได้ยิน กดเติมคันเร่งจะได้ยิน ไปกับช่าง ช่างไม่ได้ยินหรอก ผมได้ยิน สงสัยหูดีเกิน 555 เอาเถอะ ไม่ได้ยินก็ไม่ได้ยิน อย่างน้อยข้อดีมันก็ยังกลบข้อเสียได้อยู่ ยังไม่ว่าจริงๆจังๆ จะหาอู่นอกที่เก่งๆ ไว้ใจได้สักอู่ แวะให้เค้าดูให้ ไม่อยากหวังกับศูนย์ เก็บไว้ถ่ายน้ำมันเครื่อง กับ ล้างรถพอ กี่ปีๆ ก็เหมือนเดิม มิตซูเนี่ย
 -พวงมาลัยสั่นเวลาวิ่งทางขรุขระ มีอาการสั่นสะบัดค่อนข้างมาก  --- เหมือนจะเป็นอาการยอดฮิตของพวงมาลับคลอนหรือเปล่าไม่เเน่ใจ
----ตอบ---  ไม่สั่นไม่สะบัดไม่ใช่มิตซูครับ การันตีของแท้แน่นอน แนะถ้าเจอทางแบบนี้ จับพวงมาลัยให้แน่นขึ้นครับ
-เสียงเครื่องเเผด หรือเทอร์โบหอน อันนี้ไม่เเน่ใจ จะเป็นเวลาออกตัวเเล้วรอบอยู่ที1700-2000 จะมีเสียงเเผดๆออกมาจากคอนโซล จนสั่นเบาๆ พอพ้น2000 รอบจะหายไป ------ เพิ่งเป็น1อาทิตย์ยังเเก้ไม่ได้
----- ตอบ --- น่าจะเสียงพัดลมไฟฟ้า แอร์ เสียงรวมกันเป็นหนึ่ง แก้ไม่ได้ครับ มันจะดังแบบนี้ต่อไปจร้า
นอกนั้น ผมไม่เจอเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ
ตอนนี้ออกแนว เบื่อ ศูนย์ มิตซูมากกว่า ขนาดแฟนพันธ์แท้ กี่ปีๆ ก็ .....เหมือนเดิม  ???


พาช่างนั่งไปด้วยแล้วไม่ได้ยินเหมือนผมเลย แต่ผมใช้โตโยต้ารถซื้อไม่ถึงปี เสียงช่วงล่างดังเหมือนรถอายุสัก 20 ปี ช่างไม่ได้ยิน ไม่แก้ให้ เพราะไม่ดัง เจ้าของรถดันหูดีซะงั้น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
Copy : K.Volta มา ตอบ ในปัญหา ที่เจอ
ของผม รุ่น 4wd Top วิ่งไป 3 หมื่นกว่าโลแล้ว ปัญหาที่เจอมีดังนี้ครับ

1. พวงมาลัยคลอนเวลาวิ่งทางขรุขระ
- ไม่เป็น ไม่คลอน

2. พัดลมหน้าเครื่องดังเวลามันทำงาน ได้ยินค่อนข้างชัด อันนี้คิดว่าคงแก้อะไรไม่ได้
- อันนี้น่าจะปกติ Porsche Cayenne Hybrid ดังกว่าอีกในเรื่องพัดลม

3. ไฟหน้า Projector led แสงไม่ค่อยสว่าง (รถฟิลม์บานหน้า 40)
- ไม่เป็น สว่างปกติ

4. เกียร์กระตุกบางครั้งช่วงความเร็วต่ำๆ เวลาขับในเมือง แต่คิดว่าคงเป็นเพราะ ecu เลือกเกียร์ไม่ถูกว่าจะลงเกียร์ไหนไห้  ถ้าไล่ความเร็วปกติก็ไม่มีอะไร
- อันนี้ ใช่ ผมก็เข้าใจเช่นนั้น เป็นในช่วงที่เราลังเลเช่นกัน ว่าจะเลี้ยงคันเร่งส่ง หรือจะกระแทกคันเร่งเพื่อ kick down

5. เสียงลม เวลาขับเกิน 100 อันนี้คงเป็นทุกคัน
- ของผมจะรู้สึกว่ามันดังช่วง 120 นะ

6. พวงมาลัยกินซ้ายเหมือนกันครับ แต่เอาเข้าร้านยางแถวบ้าน ตั้งศูนย์ใหม่ก็หาย
- ไม่เป็น ตรงดี ไม่มี ปห.

7. คอนโซลเบียดขา
- แรกๆ อาจจะรู้สึกติดนิดๆ รู้สึกตั้งแต่ไปลองแล้วว่าไม่ใช่ ปห. (ผมสูง 180 หนัก 80 กก.) เพราะมันมีข้อได้เปรียบกว่ายี่ห้ออื่นหลายๆ อย่างที่ทำให้รู้สึกดี

8. เรด้าห์เตือนการชนมีเอ๋อบางครั้ง นานๆเป็นที
- ใช่มี error บ้างเหมือนกัน ยิ่งขับในเมือง เห้ยมึงจะจับดีไปไหม แต่พอไปขับคันอื่นที่ไม่มี ก็รู้สึกขาดความมั่นใจเหมือนกัน

9. ช่องวางแก้วน้อยไป ด้านหน้าควรจะมีใต้ช่องแอร์ซ้าย-ขวา อย่างละ 1 ช่อง, แถวสอง น่าจะมีตรงคอนโซลกลางอีก 2 ช่อง

นอกนั้นก็ไม่พบปัญหาอะไรครับ
- คอนโซลก็แน่นดี ,เสียงตรงแถวประตูก็ไม่มี
- ช่วงล่างนุ่มดี ผมและครอบครัวชอบช่วงล่างแบบนี้ เดินทางใกล้-ไกล ไม่เหนื่อย ขับอยู่ที่ 120-140 ไม่เกินนี้
- น้ำหนักพวงมาลัย ผมชอบ
- เบาะหน้านั่งสบายมากๆ เบาะไฟฟ้าคู่หน้าปรับได้ละเอียดดี เบาะแถวสองพอใช้ได้ แถวสามพอนั่งได้ ทัศนวิสัยโปร่งตา ไม่อึดอัด
- อัตราสิ้นเปลือง ในเมือง 10 โลลิตร นอกเมือง 12-13 โลลิตร ไม่กระชาก-กดเบา-ลอยลำแตะๆ-ยกปล่อยไหล-ใกล้เบรค (อยู่บ้านนอกนะ)
- เสียงรบกวนน้อย ได้ยินเสียงลมเมื่อเกิน 120
- กล้องรอบคันใช้ได้จริง ลดมุมอับได้เยอะมากๆ เซ็นเซอร์เตือนการชนใช้ได้จริง
- เครื่องยนต์ Turbo VG + ระบบวาว์ลแปรผัน MIVEC อัดกับเกียร์ 8 Speed ให้กำลังที่ต่อเนื่องดีมาก เพราะในบางครั้ง
คนแก่(อย่างผม) อยากจะลองเล่นแบบขำๆ กับเด็กแต่งดูแบบแยกชนแยก ก็ไม่ทำให้ผิดหวังนะ
- ระบบ 4WD แบบปรับเปลี่ยนได้ ยอดเยี่ยมมาก ใช้ได้ดี ช่วยให้เอาตัวรอดได้ดี แม้ยางเดิมๆ H/T (แต่จะให้ดีน่าจะให้ A/T ในตัว 4WD มานะ)
การทำงาน หรือ ท่องเที่ยวง่ายขึ้น รู้สึกคุ้มค่าในเงินที่จ่ายไปมาก (ถูกกว่ารุ่น Top ยี่ห้ออื่นประมาณ 300,000 บาท)
- แม้ในช่วงฝนตก การเลือกเป็น 4H ก็ช่วยให้ขับขี่ได้ง่าย มั่นใจขึ้นมาก และในตอนกลับรถ แม้ใส่ 4H ไว้ก็ไม่มีการแข็งขืน หรือฝืนในขณะเลี้ยวเลย
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"