ผู้เขียน หัวข้อ: มีวิธีไหนที่เพิ่มประสิทธิภาพของรถโดยกินน้ำมันน้อยลงหรือเท่าเดิมมั๊ยครับ?  (อ่าน 5612 ครั้ง)

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 601
    • อีเมล์
อย่างที่ถามเลยครับ ถ้าพูดง่ายๆว่าเพิ่มประสิทธิภาพของรถให้ทำงานได้ดีขึ้น โดยที่ใช้น้ำมันเท่าเดิมหรือน้อยลง จะมีมั๊ยครับ?

อย่างการแต่งรถ ผมคิดเอาเองว่า ส่วนใหญ่ก็จะทำให้ซดน้ำมันขึ้นไปด้วย (แรงขึ้น)

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ BMW :D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
คงต้องล้างน้ำมันเครื่องเวลาจำเป็นอะครับ

และก็วิ่งรถความเร็วคงที่ด้วยครับ
pajero sport

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ผมว่ามันมีหลายอย่างนะครับ ตอบยากมาก เช่น บางทีการติดตั้งเทอร์โบถ้าขับเหมือนเดิมอาจจะประหยัดเท่าเดิมก็เป็นได้นะครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ขัดท่อไอดี เปลี่ยน ลูกสูบ แคมชาฟ เป็นแบบฟอจ แล้วก็ลดน้ำหนักของทุกชิ้นลงครับ ประตูไฟเบอร์ แดชบอร์ดไฟเบอร์ บอดี้เสปซเฟรม


ถ้ายังกินเท่าเดิมก็ให้มันรู้ไปครับ  ;D
H.

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ที่พี่ จขกท. บอกว่าแต่งรถแล้วกินน้ำมันขึ้น  สงสัยเป็นเพราะเหยียบมันขึ้นมากกว่ามั้งครับ :D

การแต่งก็ตามคห.บนอ่ะครับ  ทำให้รถแรงๆ แต่เค้นน้อยที่สุด
JC TU #54

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เท่าที่นึกออกแบบงูๆปลาๆ ลดน้ำหนักรถครับ

1.ถอดเบาะที่ไม่ได้ใช้ออก ในรถพวก 7 ที่นั่งน่าจะ OK ถอดให้เหลือ 4 ที่นั่งพอ
หรือเอาแบบสุดๆถอดเหลือเฉพาะเบาะคนขับ ถ้าปกติทั้งเดือนนั่งรถคนเดียวอยู่แล้ว 555+
2.เปลี่ยนฝากระโปรงเป็นอลูมิเนียมหรือคาร์บอน ฝากระโปรงท้ายคาร์บอน ใช้ล้อแม็กน้ำหนักเบา เติมลมยางแข็งๆ
3.เอายางอะไหล่ออก แม่แรง ถ้าปกติขับไปทำงานไกล และถ้าเวลารถเสีย ยางรั่ว ยางแตก ไม่เคยเปลี่ยนเอง
เรียกช่าง เรียกรถมายกตลอด ก็ไม่จำเป็นครับ
4. เอาเครื่องเสียงออก เช่นลำโพง Front แอมป์ ถ้าปกติฟังจาก iPhone หรือเครื่องเล่น MP3 แล้วแล้ว
5. ลดน้ำหนักคนขับ จากเคยหนัก 100 กิโลกรัมก็ลดเหลือ 50 กิโลกรัม (อันนี้ยากไป ล้อเล่นครับ)

ข้อ 1 นี่ทำได้ง่ายครับ เพราะปัจจุบัน เบาะรถถอดง่ายมากๆ แต่ข้อ 2 นี่ค่อนข้างเปลืองเงิน แต่สวยครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 601
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

เพราะบางอย่างที่เดิมๆมาจากโรงงานผมว่าเค้าให้ของที่ดีมาแล้ว

แค่สงสัยเฉยๆว่า มีวิธีที่จะดึงคุณสมบัติของมันออกมาใช้ให้เต็มที่ โดยเป็นแค่การupgradeเท่านั้นเองมั๊ย ไม่ต้องมีการจูนอะไรเพิ่ม แค่เปลี่ยน

คือส่วนตัวรู้เรื่องรถแค่เบื้องต้นเท่านั้นครับ ลึกๆนี่ไม่เชี่ยวชาญเลย

เลยสงสัยแนวๆว่า เปลี่ยนเป็นกรองเปลือย หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนอินเตอร์ และอื่นๆ มันจะทำให้รถวิ่งดีขึ้น โดยที่การซดน้ำมันมันเท่าเดิมหรือไม่ ประมาณนี้ครับ (เหยียบเหมือนเดิม)

ออฟไลน์ srad

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ยางแบนก็กินน้ำมัน ลมยางก็สำคัญครับ ผ่านไป10วันลมก็หายไปเยอะแล้ว และปั้มที่มีที่เติมลมก็หายากด้วยครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมมองว่าถ้ารถยนต์อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อม ดังนี้ครับ

กรองอากาศต้องสะอาดไม่มีฝุ่นจับหนาเตอะ
หัวเทียนต้องใหม่อยู่เสมอ ทำให้จุดระเบิดได้คงที่ตลอด
น้ำมันต้องดี ตรงตามเครื่องยนต์ต้องการ
ยางต้องอยู่ในเกณฑ์ที่ใช้งานได้ดี ลมยางตามมาตราฐาน
เครื่องยนต์ต้องสมบูรณ์ฟิตๆ และได้น้ำมันเครื่องดีๆ ใช้

ประมาณนี้รถก็วิ่งดีแล้วนะครับ อุปกรณ์อื่นๆแทบไม่จำเป็นเลย เว้นแต่ถ้าอยากจะประหยัดมากกว่าเดิม
คงอยู่ที่เท้าแล้วครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Bingoboy_Joe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
  • You'll never walk alone
    • อีเมล์
ผมใช้วิธีง่ายๆ แต่ไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพรถนะครับ

เพียงแค่เอาสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากรถให้หมด โดยเฉพาะพวกตุ๊กตา รองเท้า หรืออุปกรณ์กีฬา

แค่นี้ก็เบาไปหลายกิโลกรัมแล้วครับ


***ประสิทธิภาพอาจจะได้กลับมาใกล้เคียง 100% มากขึ้นครับ***
Toyota new vios 1.5G unlimited
Toyota camry hybrid 2.5HV
Toyota New Yaris 1.5G
BMW e90 330i

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
ลองลดน้ำหนัก ตัวรถดูครับ

พวกสิ่งของที่ไม่จำเป็น เปลี่ยนเบาะหน้าเป็นเบาะซิ่งน้ำหนักเบา (มันก็ไม่ได้ช่วยเยอะมากหรอครับ = = " )

ส่วนตัวผมเคยเอา เบาะรถข้างหลังรถออกครับ มันจะได้เบาลงแหะๆ
ไม่น่าทำหรอกครับ คือมันขัดกับชีวิตประจำวันมากๆ แต่พอรถเบาก็อาจช่วยได้นิดหน่อย


อ่อ ทำตามที่ท่านๆ ข้างบนบอก ดีเหมือนกันครับ เช็คพวกน้ำมันต่างๆ  หัวเทียน ลมยาง(นี่มีส่วนคนส่วนใหญ่มักลืมอ่อนไป เยอะไปก็ไม่ดีครับ)

..

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
ขอโทษครับ ก่อนโพส ลืมอ่านกระทู้ข้างบนซ้ำ ซะเยอะเลย + 3 +
..

ออฟไลน์ น้าเดช

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • my step on the earth
วิธีการส่วนใหญ่ ก็ตามที่หลายๆกระทู้ได้แจ้งไว้ด้านบนแล้วครับ

      ส่วนผมเคยสนใจพวกสารหล่อลื่นต่าง ในการเพิ่มประสิทธิภาพการหล่อลื่น

     เช่นน้ำมันเครื่องประเภทพรีเมียมเกรดจากต่างประเทศทั้งหลายครับ
     ส่วนใหญ่ที่เห็นผลค่อนข้างชัดคืดรถที่มีอายุการใช้งานมานานแล้วครับ ส่วนรถที่ใหม่อยู่จะใช้ไม่ค่อยได้ผลประหยัดเท่าใดนักครับ 
Smooth l Head l!ght mag l

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
แผ่นกรองอากาศอย่างเช่น K&N
แต่ผมลองไปมันก็ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ - -"

เท่าที่วัดดูก็ดีขึ้น แต่นิดเดียว

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
รถผมจูนกล่อง HKS F-Con SZ
แรงม้าเพิ่มขึ้น แรงบิดเพิ่มขึ้น วิ่งดีขึ้นแบบรู้สึกได้ แต่ยังไม่ได้ไปวัดบนไดโนใหม่

ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกเพียบครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ปรับลักษณะการขับขี่
ปรับปรุงระบบเผาไหม้
ปรับปรุงช่วงล่าง

ถ้าเป็นดีเซล ล่ะเพิ่มอากาศ มีแรงดันเพิ่มขึ้นครับ  (พังไม่พังอีกเรื่องนะ)
 ;D