ผู้เขียน หัวข้อ: BT-50pro AT กับ all new D'max at ความนิ่มนวลเวลานั่งต่างกันเยอะไหม ขับในเมือง  (อ่าน 8200 ครั้ง)

ออฟไลน์ ipowpow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
แล้ว กระบะ ใครใหญ่กว่ากันอ่ะคับ หรือเท่ากัน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,602
    • อีเมล์
พอกัน แล้วแต่ชอบ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
เป็นผมๆชอบช่วงล่าง  BT-50 Pro มากกว่าแต่ให้เลือกผมเอา D'max แต่เป็น X-Series นะ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ผมแค่ไปลองขับ นะครับ ไม่ได้ใช้งานจริงทั้ง 2 ค่าย

อีสุ รุ่นวีครอส มันโยกตัวกว่า มาสด้าบีที 50 โปรครับ

ส่วนภายในของกระบะ (ส่วนบรรทุก) ไม่ได้สังเกตุครับ แต่ตัวรถ บีที ใหญ่กว่าครับ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
กระบะ btใหญ่กว่าขับช้าแข็งกว่า ขับเร็วดีกว่านิ่งกว่า อิซุผมขอแลกกับเพื่อนขับให้เพื่อนมาขับbtผมเครื่อง2.2atผมก็ไปขับอิซุ2.5at z.ขับจากพิษณุโลกไปภูเรือเครื่อง(ผมว่านะมันอืด)โค้งก็โยนผมว่ามันไม่เหมาะกับการขับในแบบของผม
ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ Supermax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ตอบ ถ้าขับในเมือง พอๆ กันครับ แข็งพอๆ กัน รถกระบะไม่เหมาะสำหรับการขับในเมืองครับ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
bt มั่นใจกว่าครับ d-max มันจะนุ่มเหมือนกัน คล้าย ๆ triton ตัวยกสูง ออกจะโครง ๆ หน่อย ๆ

แต่ถามว่าต่างกันมากไหม bt กับ d-max มันนิดเดียวครับ แล้วแต่คนชอบและวัตถุประสงค์ในการใช้งาน
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
อีผุผุ เวลาโยกผมว่ามันย้วยๆมึนๆนะ ทำให้เมารถแต่ไม่เหวี่ยงเท่าExora(คหสต)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
dmax ขับในเมืองนุ่มกว่า bt ครับ
dmax จะโยนตัวกว่า bt เล็กน้อย เนื่องจาก set มานุ่มกว่า
bt ท้ายดีดตัวมากกว่า dmax เวลาเจอทางขรุขระ
bt หนึบกว่า dmax หน่อย

dmax 2.5VGS อืดกว่า bt 2.2
bt 2.2 กินน้ำมันมากกว่า dmax 2.5VGS

กระบะท้าย bt ยาวกว่า dmax ครับ
ส่วนด้านกว้างพอๆกันครับ
แต่ห้องโดยสารเท่าๆกัน

ประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 11:50:10 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ลองขับทั้งคู่แล้วครับ

Dmax ช่วงล่างนิ่มกว่า แต่โยนกว่า ขับไม่มั่นใจเท่า BT50pro ครับ

BT50pro ช่วงล่างออกแนว นิ่มแบบกระชับ ไม่โยนตัวมากไป ระยะรีบาวของโช๊ค สั้นกว่า หยุดกระเด้งไวกว่าครับ ขับแล้วมั่นใจกว่พอตัวเลย

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
มาสด้านุ่มแบบแ่น่นส่วนอีซูซุนุ่มแบบยวบยาบโยนตัวนั่งแล้วเมารถง่าย ปล.ไปลองTest Drive ดูนะครับแล้วจะรู้เอง ;D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ไม่รู้จะพอช่วยได้มั้ยครับ
ลองทำมาให้

มาสด้าฐานล้อยาวกว่าอีซูซุประมาณ 17.5 ซม.
แล้วก็ด้านหน้าห้องเครื่องยาวกว่าครับ

คงจะเป็นมิติเส้นสายการออกแบบด้วยมั้งครับ
เลยทำให้รู้สึกว่าท้ายกระบะมาสด้าใหญ่กว่า แต่ลองดูแล้วก็พอกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 13:49:07 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
dmax ขับในเมืองนุ่มกว่า bt ครับ
dmax จะโยนตัวกว่า bt เล็กน้อย เนื่องจาก set มานุ่มกว่า
bt ท้ายดีดตัวมากกว่า dmax เวลาเจอทางขรุขระ
bt หนึบกว่า dmax หน่อย

dmax 2.5VGS อืดกว่า bt 2.2
bt 2.2 กินน้ำมันมากกว่า dmax 2.5VGS

กระบะท้าย bt ยาวกว่า dmax ครับ
ส่วนด้านกว้างพอๆกันครับ
แต่ห้องโดยสารเท่าๆกัน

ประมาณนี้ครับ

เห็นด้วยทุกประการครับ  :D

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,645
    • อีเมล์
ไม่รู้จะพอช่วยได้มั้ยครับ
ลองทำมาให้

มาสด้าฐานล้อยาวกว่าอีซูซุประมาณ 17.5 ซม.
แล้วก็ด้านหน้าห้องเครื่องยาวกว่าครับ

คงจะเป็นมิติเส้นสายการออกแบบด้วยมั้งครับ
เลยทำให้รู้สึกว่าท้ายกระบะมาสด้าใหญ่กว่า แต่ลองดูแล้วก็พอกัน

ข้อมูลเป๊ะแ่น่นปึ้ก ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ขับในเมือง D-max นุ่มกว่าชัดเจน
แต่จังหวะยุบตัวยืดตัว BT-50 กระชับกว่าครับ

ภายใน ผมว่า D-max นั่งสบายกว่า BT-50ผมนั่งแล้วอึดอัด
ภายนอก BT-50 ดูใหญ่กว่าพอสมควร แต่พอดูจริงๆแล้วไม่ต่างกันมาก

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ขับในเมืองเป็นหลักแนะนำ D-MAX ครับ ความบันเทิงสมบูรณ์แบบเครื่องเสียงเพราะรถติดๆดูหนังไปเรื่อยๆ ขับช้าช่วงล่างนิ่มกว่า
ผมใช้ BT ขับทางไกลครับช่วงล่างหนึบกว่า เครื่องเร่งแซงได้ดีกว่า ขึ้นเขากินขาดแรงบิดเยอะกว่า ส่วนเรื่องกระบะผมว่าพอๆกัน
แต่ตัว BT ภาพรวมตัวรถใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด
ปล.ผมลองตัวขับ2ยกสูง เกียร์ออโต้ทั้งคู่

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ขับในเมืองเป็นหลักแนะนำ D-MAX ครับ ความบันเทิงสมบูรณ์แบบเครื่องเสียงเพราะรถติดๆดูหนังไปเรื่อยๆ ขับช้าช่วงล่างนิ่มกว่า
ผมใช้ BT ขับทางไกลครับช่วงล่างหนึบกว่า เครื่องเร่งแซงได้ดีกว่า ขึ้นเขากินขาดแรงบิดเยอะกว่า ส่วนเรื่องกระบะผมว่าพอๆกัน
แต่ตัว BT ภาพรวมตัวรถใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด
ปล.ผมลองตัวขับ2ยกสูง เกียร์ออโต้ทั้งคู่
ใช้ครับbt อยู่บนเขามันมาก
อีซุมันต้องดึงเบรคมือด้วยเวลาดูหนังมันถึงจะติดครับ

ออฟไลน์ Ohmohmz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
ขับในเมืองเป็นหลักแนะนำ D-MAX ครับ ความบันเทิงสมบูรณ์แบบเครื่องเสียงเพราะรถติดๆดูหนังไปเรื่อยๆ ขับช้าช่วงล่างนิ่มกว่า
ผมใช้ BT ขับทางไกลครับช่วงล่างหนึบกว่า เครื่องเร่งแซงได้ดีกว่า ขึ้นเขากินขาดแรงบิดเยอะกว่า ส่วนเรื่องกระบะผมว่าพอๆกัน
แต่ตัว BT ภาพรวมตัวรถใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด
ปล.ผมลองตัวขับ2ยกสูง เกียร์ออโต้ทั้งคู่
ใช้ครับbt อยู่บนเขามันมาก
อีซุมันต้องดึงเบรคมือด้วยเวลาดูหนังมันถึงจะติดครับ
ปลดล็อคได้ครับ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ขับในเมืองเป็นหลักแนะนำ D-MAX ครับ ความบันเทิงสมบูรณ์แบบเครื่องเสียงเพราะรถติดๆดูหนังไปเรื่อยๆ ขับช้าช่วงล่างนิ่มกว่า
ผมใช้ BT ขับทางไกลครับช่วงล่างหนึบกว่า เครื่องเร่งแซงได้ดีกว่า ขึ้นเขากินขาดแรงบิดเยอะกว่า ส่วนเรื่องกระบะผมว่าพอๆกัน
แต่ตัว BT ภาพรวมตัวรถใหญ่กว่าอย่างเห็นได้ชัด
ปล.ผมลองตัวขับ2ยกสูง เกียร์ออโต้ทั้งคู่
ใช้ครับbt อยู่บนเขามันมาก
อีซุมันต้องดึงเบรคมือด้วยเวลาดูหนังมันถึงจะติดครับ
ปลดล็อคได้ครับ
ใช้ครับทำได้ผมก็ทำเรียบร้อยแล้วแต่เป็นในmu7นะDIY