ผู้เขียน หัวข้อ: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ  (อ่าน 5967 ครั้ง)

ออฟไลน์ flying

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2020, 23:08:07 »
พึ่งสมัครเป็นสมาชิคใหม่ครับ อยากสอบถามหน่อยครับ รถผม city 2009 น่าจะ GM2 มั้ง ผมจะเปลี่ยนจากโช๊คเดิม ไปใส่ H drive ตอนนี้ลังเลระหว่าง B spec กับ eco spec ครับ เลือกอันไหนดีครับ ผมขับไม่เกิน 150 ครับ บางคนบอกว่าเอา eco ไปเลยไม่ต้องปรับเพราะไม่มีปรับนุ่มแข็ง บางคนก็บอกว่าเอาให้ปรับได้หน่อยประมาณ B spec ก็พอ ซึ่งผมก็ไม่เคยลอง สตรัทเลยครับ ตอนนี้ตัดสินใจไม่ถูกครับ

ออฟไลน์ flying

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2020, 00:10:47 »
ลืมบอกไปครับ ผมใส่ยาง 195/55/15 yokohama ครับ

ออฟไลน์ jayutta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2020, 11:59:17 »
ไม่ได้ใช้ H Drive แต่ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ

ผมว่าถ้าเลือกตัวที่ปรับได้ก็จะดีครับ เผื่อว่าโช๊คที่เซ็ตมาแข็งไป หรือนิ่มไป เราจะได้ปรับได้ครับ

ผมใช้ City 2009 เหมือนกัน เพิ่งไปเปลี่ยนจากของเดิมเป็น Silver Neomax one มา ทางร้านบอกว่าตัว Silver จะออกตึงๆหน่อย ซึ่ง H Drive จะนิ่มกว่า ความสูงจะลดลงประมาณ 1 นิ้ว (ปรับสูงสุด ไม่เน้นเตี้ย) ขึ้น-ลง ลานจอดรถในคอนโดได้ปกติท้องรถไม่ครูด

ผมใช้ล้อเดิมตัว TOP ความแข็งอยู่ในระดับที่รับได้ครับ (ปรับลดลมยางลงจาก std. เหลือ 29) แต่เวลาเจอสันสะพาน หรือถนนที่ไม่ดี ฝาท่อ ถ้ามาเร็วหน่อยนี่ตึงตังเลยครับ รอยต่อถนนบนทางด่วนนี่ถ้าจุดที่ไม่เรียบไปกับถนนนี่ก็ตึงตังเหมือนกันครับ วิ่งบนทางด่วนความเร็วประมาณ 120 ยังนิ่งเลยครับ ถ้าเป็นโช๊คเดิมนี่ถอนแล้ว ฟีลลิ่งพวงมาลัยหนืดขึ้น ขับแล้วมั่นใจกว่าเดิมเยอะเลยครับ


ออฟไลน์ flying

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2020, 16:44:27 »
ขอบคุณคุณ jayutta มากครับ ผมไปถามที่ร้านเค้าบอกว่า H drive B spec ตอนนี้ไม่ค่อยมีของ ต้องสั่งเห็นเดือนนึงเพราะรุ่นนี้เค้าไม่ค่อยเล่นกัน ส่วนมากจะเล่น eco spec หรือไม่ก็ตัวท๊อป S spec ไปเลยครับ ผมเลยลังเลไปทาง eco spec เพราะเห็นเพื่อนใส่ Jazz GK อยู่ เลยดูรีวิวใน Youtube ส่วนมากก็จะมีแต่ eco กับ S spec ซึ่งตัว eco เหมาะสำหรับความเร็วไม่เกิน 140 เพราะเป็น twintube ผมว่าก็โอเคล่ะ ส่วนที่ปรับนุ่มแข็งไม่ได้ เจ้าของร้านบอกว่า eco จะมีความนุ่มประมาณเบอร์ 10-12 ของ B spec แล้วก็ผมอยากรู้ว่า twintube กับ monotube อันไหนเหมาะกับถนนเมืองไทย แล้วเจอทางขรุขระ กระเทือนน้อยกว่ากันครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ jayutta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2020, 19:48:13 »
Twintube กระเทือนน้อยกว่า Monotube ครับ

ถ้าใช้งานทั่วๆไป Twintube ก็เพียงพอแล้วครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,238
    • อีเมล์
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2020, 21:08:41 »
อย่าไปซีเรียสอะไรนัก กับ Twin Tube หรือ Mono Tube เลยครับ

ต่อให้ Twin Tube ถ้าเซ็ทมาดี แค่โช้คอย่างเดียว มันก็หนึบ ในระดับที่ สตรัทปรับเกลียว Mono Tube ทำอะไรมันไม่ได้ล่ะครับ

..............

ผมเลือก โช้ค ผมเลือกจาก แบรนด์ครับ ความน่าเชื่อถือ และฟิลลิ่ง ครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2020, 11:38:49 »
ขอบคุณคุณ jayutta มากครับ ผมไปถามที่ร้านเค้าบอกว่า H drive B spec ตอนนี้ไม่ค่อยมีของ ต้องสั่งเห็นเดือนนึงเพราะรุ่นนี้เค้าไม่ค่อยเล่นกัน ส่วนมากจะเล่น eco spec หรือไม่ก็ตัวท๊อป S spec ไปเลยครับ ผมเลยลังเลไปทาง eco spec เพราะเห็นเพื่อนใส่ Jazz GK อยู่ เลยดูรีวิวใน Youtube ส่วนมากก็จะมีแต่ eco กับ S spec ซึ่งตัว eco เหมาะสำหรับความเร็วไม่เกิน 140 เพราะเป็น twintube ผมว่าก็โอเคล่ะ ส่วนที่ปรับนุ่มแข็งไม่ได้ เจ้าของร้านบอกว่า eco จะมีความนุ่มประมาณเบอร์ 10-12 ของ B spec แล้วก็ผมอยากรู้ว่า twintube กับ monotube อันไหนเหมาะกับถนนเมืองไทย แล้วเจอทางขรุขระ กระเทือนน้อยกว่ากันครับ ขอบคุณครับ

Twintube กับ Monotube ไม่ต่างกันครับ ในแง่วิ่งถนนเมืองไทย อยู่ที่สปริงมากกว่า
Monotube จะได้เปรียบที่วิ่งระยะนาน ความคงที่ในการทำงานของมันจะยังสเถียรอยู่ และส่วนใหญ่ Mono กระบอกมันจะใหญ่กว่า ใช้กับสปริงค่ามากได้ดีกว่า

ออฟไลน์ flying

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2020, 20:24:47 »
ขอบคุณทุกคอมเมนท์ครับ อาทิตย์นี้จะไปใส่แล้วครับ น่าจะเอา eco spec แหละครับ น่าจะเหมาะกับการขับขี่ของผมมากกว่า B spec ครับ ใส่แล้วผลเป็นอย่างไรเดี๋ยวมารีวิวให้ฟังครับ

ออฟไลน์ mark_pro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
    • อีเมล์
Re: city 2009 ใส่โช๊ค H drive B spec หรือ eco spec ดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2020, 16:15:14 »
ไม่ได้ใช้ H Drive แต่ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ

ผมว่าถ้าเลือกตัวที่ปรับได้ก็จะดีครับ เผื่อว่าโช๊คที่เซ็ตมาแข็งไป หรือนิ่มไป เราจะได้ปรับได้ครับ

ผมใช้ City 2009 เหมือนกัน เพิ่งไปเปลี่ยนจากของเดิมเป็น Silver Neomax one มา ทางร้านบอกว่าตัว Silver จะออกตึงๆหน่อย ซึ่ง H Drive จะนิ่มกว่า ความสูงจะลดลงประมาณ 1 นิ้ว (ปรับสูงสุด ไม่เน้นเตี้ย) ขึ้น-ลง ลานจอดรถในคอนโดได้ปกติท้องรถไม่ครูด

ผมใช้ล้อเดิมตัว TOP ความแข็งอยู่ในระดับที่รับได้ครับ (ปรับลดลมยางลงจาก std. เหลือ 29) แต่เวลาเจอสันสะพาน หรือถนนที่ไม่ดี ฝาท่อ ถ้ามาเร็วหน่อยนี่ตึงตังเลยครับ รอยต่อถนนบนทางด่วนนี่ถ้าจุดที่ไม่เรียบไปกับถนนนี่ก็ตึงตังเหมือนกันครับ วิ่งบนทางด่วนความเร็วประมาณ 120 ยังนิ่งเลยครับ ถ้าเป็นโช๊คเดิมนี่ถอนแล้ว ฟีลลิ่งพวงมาลัยหนืดขึ้น ขับแล้วมั่นใจกว่าเดิมเยอะเลยครับ
เตี้ยแบบนี้ ขับลำบากไหมครับ มีใส่ KYB New SR ได้เกือบแสนโลละ ยังไม่พังแต่ตึงตังมากตอนนี้ น่าจะเสื่อมตามกาลเวลาว่าจะลองสตรัท กลัวเตี้ยไป ขับลำบาก