รถยุโรป หรือ รถอื่นนอกเหนือจากที่ผมใช้ "ผมไม่รู้"
แต่ DMAX 2.5 หัวจรวด หลังรีแมพมา มันก็แรงขึ้น ประหยัดขึ้นจริงๆ เห็นๆ ไม่ต้องมโน
ตามไปอ่านได้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0
แต่ของผมไม่เน้นสเตปแรงที่สุด แค่สเตปอนุบาล ขอแค่มันแก้ไขอาการอืดได้ และควันต้องไม่ดำ
อัตราการกินน้ำมัน ใน step ที่ผม remap ผมทำตามสูตร HLM คือ วิ่ง 110 กม./ชม. แอร์ auto 25C
ก่อน Remap - 12.8 กม./ลิตร
หลัง Remap - 13.4 กม./ลิตร
อัตราการกินน้ำมันที่ 110 กม./ชม. ประหยัดขึ้น 0.6 กม./ลิตร
อัตราเร่งแซงดีขึ้น คันเร่งเบาขึ้น ขับในเมืองง่ายขึ้น ไม่ต้องกดเยอะ ควันไม่ดำ ทุกอย่างๆ ยังเป็นไปตาม STD โรงงาน
รถกระฉับกระเฉงกว่าเดิมเยอะ รอรอบน้อยลงเยอะ แรงขึ้น แต่กลับประหยัดมากกว่าเดิม
0.6 กม แค่ลมยางต่างกัน 2 ปอนด์ก็มีผลแล้ว
แล้วถ้าลองจับการกินน้ำมันในระยะทางสั้นๆ กดหนักๆทีสองที 0.6 ก็หายไปแล้ว
ข้อจำกัดของการทดสอบ ที่สามารถควบคุมได้ ต้องเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น ลมยาง, อุณหภูมิแอร์
ที่ไม่สามารถควบคุมได้ คือ กระแสลม การจราจร อุณหภูมิภายนอก
แล้วที่ลองเป็นทางไกล ตจว. ระยะทางประมาณ 200 กม. เส้นทางเดียวกัน จับแบบเดียวกัน HLM ทุกประการ เติมเต็มถังแล้วเขย่า
และยังวิ่งมากกว่าด้วยเพราะ ทดสอบค่า 3 ครั้ง แล้วมาหาค่าเฉลี่ย ในสภาพการจราจรคล่องตัว
เข้าใจคำว่า ขับในสภาพปกติ วิ่งที่ความเร็ว 110 กม./ชม.ไหม??
ไม่มีใครขับในสภาพปกติ วิ่งที่ความเร็ว 110 กม./ชม. แล้วเขากดหนักๆ "ทำแพะ" อะไรหรอก (มันเป็นความเร็วลอยลำ ความเร็วเพื่อการเดินทาง)
วิ่งแบบคนปกติวิ่ง เร่งขึ้นแบบคนทั่วไปทำ ให้เกียร์มันเปลี่ยนปกติแบบที่มันควรจะเป็น อันนี้เรียก "ปกติ"