ล้อเล็ก ยางโต (พวกยางซีรี่ห์ 65-70 ขึ้นไป)
ใช้งานเชิงเศรษฐกิจ ยางถูก นุ่มนวล รูดหลุมแบบชิวๆไม่ต้องกลัวพัง ไม่ต้องออกแรงเครื่องเยอะ ประหยัดสารพัด
ข้อเสียคือ โดยสรีระ มันไม่มั่นคง ขับเร็วได้ไม่ดี ยางใหญ่เกินไปถ้าลมอ่อนมันดิ้น ยวบๆย้วยๆ
ล้อโต ยางบางๆ (ซีรี่ห์ต่ำกว่า 45 ลงมา)
ใช้งานเชิง Performance : แก้มแข็งดิ้นโค้งน้อย แรงสบัดแทบไม่มี คุมง่าย
ข้อเสียคือกินแรงเครื่อง กินแรงเบรค รัศมีวงล้อใหญ่ ถึงเส้นรอบวงเท่ากัน แต่ระยะเบรค การถ่ายแรงต่างกันเยอะ
ยางแพง ยิ่งยางดีๆยิ่งแพงหนัก รูดหลุม ฝ่าท่อได้ไม่ดีเท่ายางโตๆ
ล้อปานกลาง ยางปานกลาง
รถส่วนใหญ่มาแนวนี้ รถเก๋งเล็ก B-Car Ecocar ก็ซักล้อ 16 รถเก๋งใหญ่ซักล้อ 18, กระบะก็ซักล้อ 18
โดยทั่วๆไปคือซีรี่ห์ยางซัก 50-60 คือกำลังดี
พวกนี้ทางสายกลาง ผมว่าเหมาะสุดแล้ว อยากนุ่มก็ได้ อยากซิ่งก็หายางเกรดดีๆใส่ได้ ยางราคาประหยัดก็มี