เอ่อออ ขออภัยเราอาจสื่อสารไม่ดีเอง คือ เขาจะเปลี่ยนให้ยุค่ะ เพียงแต่เขายืนยันแบบหนักแน่นมากว่ามันต้องเปลี่ยนที่ 8 หมื่นโล เป็นใครได้ยินแบบนั้นก็คงยังไม่เปลี่ยน (โดยเฉพาะคนไม่ค่อยรุเรื่องรถอย่างเรา) เลยขอมาเช็คข้อมูลอีกทีก่อน
ผมชินประโยคประมาณ "เราอาจสื่อสารไม่ดีเอง" ของ จขกท. ละครับ เวลามีปัญหาหรือความไม่เข้าใจกะศูนย์นิสสัน
คือเข้าใจว่า จขกท. เองไม่ค่อยรู้เรื่องรถ แต่หลายๆ ประเด็นที่เพื่อนสมาชิกพยายามเตือนหรือให้ข้อเสนอแนะ
(รวมทั้งในคลับ ถ้าอ่านจากคนใช้จริงๆ ไม่ใช่พวกเอะอะอวยรถนะ ต้องระมัดระวังการปฏิบัติบางอย่าง
ในคลับอัลมีร่ามีอยู่หลายคนที่แบบ ดีจังไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนทำไม ฯลฯ)
ก็น่าจะนำมาตัดสินใจประกอบการพิจารณาใช้บริการหรือซ่อมให้ถูกต้อง
อย่างตอนนาวาร่า ผมเองก็... อืม อ่านแล้วเห็นใจผู้บริโภคนะ แต่ยุคนี้ที่อินเตอร์เน็ตทั่วถึง
ก็อยากให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลและพยายามประมวลผลอะไรมากขึ้นจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อผู้ผลิตที่ไม่ค่อยมีจรรยาบรรณ
จุดนี้มันคือปัญหาของนิสสันที่คนไม่อยากใช้ครับ เพราะไม่อยากปรับตัว อยากง่ายไว้ก่อน
ก็เลยเชื่อศูนย์ แล้วศูนย์เองมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย เอาง่ายๆ อย่างอีโคคาร์เนี่ย
ผมทะเลาะมาหลายศูนย์แล้วว่ามันมีกรองเกียร์นะครับ เปลี่ยนได้ (พาร์ตมีจริงๆ 250 บาท)
ไว้ผมมีเวลาจะไปนั่งทะเลาะกะพวกโน้นอีกก็แล้วกัน หลังจากจัดชุดใหญ่ไปตอน NS-2, NS-3
สุดท้ายนิสสันก็ไม่ทำอะไรนอกจาก(แอบ)ออก NS-2 สีเขียวๆ มาใช้แทน NS-2 ตัวเดิม