ผมกลัวว่า d-seg 2.0l จะไม่ตอบโจทย์ "ด้านการขับขี่" ของ จขกท. หน่ะสิครับ
โจทย์ด้านการขับขี่ของผมก็คล้ายๆ กัน ยกเว้นจักรยาน
(ผมอายุ 33 ชอบรถทันใจ ช่วงล่างดี เน้นไปไหนมาไหนคนเดียว)
ตอนผมเลือกรถ ก็มี choice คล้าย จขกท. (Focus gdi, Mz3, Civic 2.0, Pulsar turbo, Cruze diesel)
ผม Fin กับ Focus gdi มาก ขับดีเป็นบ้าเกินราคา แต่... อิอิ
วางจองไปแล้ว สุดท้ายของไม่ได้เกิดมาเป็นคู่ เลยต้องแคล้วกัน
กระทั่งผมเจอโปรฯ Teana 0% เข้าให้ ผมซื้อ d-seg ได้ในราคาพอๆ กับ c-seg
ไปลองขับ Teana 2.0 แล้ว กลับมานอนคิด เลือกระหว่าง "การขับขี่" กับ "เนื้อที่ + ภาพลักษณ์ผู้ใหญ่กว่า"
สรุป ผมตกลงใจเลือกอย่างหลัง ตอนนี้ขับ Teana 2.0XL มาเกือบสี่เดือนละครับ
d-seg 2.0 ช่วงล่างมัน "ขับดีในแบบของมัน" ครับ จะมุดจะปาดแบบรถเล็ก ช่วงล่าง+ยางเดิมๆ มันไม่ให้แน่นอน
เพราะเซ็ทมาเผื่อเอาใจวัยผู้ใหญ่ ที่ดูจะเป็นลูกค้าหลักของรถระดับนี้ด้วย
ประกอบกับน้ำหนัก และขนาดตัวรถก็มาก อัดโค้งแคบๆ แรงๆ ไม่มันส์เอาซะเลย (ดี และเอาอยู่นะครับ แค่ไม่มันส์ แนวเชื่องๆ ไม่จิกโค้ง)
ยิ่งเรื่องอัตราเร่ง ของเครื่อง 2.0 แบกน้ำหนัก มีแรงแค่ให้พอสนุกได้เป็นบางครั้ง ก็ใช้เกียร์ช่วยเค้นรอบเอา
โดยต้องแลกกับการซดนำมัน และความสึกหรอ
สรุปว่า ทุกวันนี้ ผมกลายเป็นคนขับรถสุภาพเรียบร้อยไปละ
ถ้าเน้นการขับขี่ทันใจ มุดคล่อง แถมขับคนเดียวประจำ ส่วนเนื้อที่กว้างๆ ไม่ได้สำคัญมากนัก ลองมอง c-seg 2.0 เถอะครับ
หรือถ้ายังเสียดายกับส่วนลด Camry 2.0 ผมว่า จขกท ไปลองขับตามรูปแบบที่ชอบ ลองให้แน่ใจว่ามันตอบโจทย์ แล้วจริงๆ ค่อยตัดสินใจ
ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่เลือกครับ