Hyundai Grand i10 ทดสอบการชนได้ 0 ดาว จาก Latin NCAP
และได้รับ 2 ดาวจากการทดสอบปกป้องเด็ก
รถคันนี้ถูกผลิตที่ india และส่งไปขายยังประเทศชิลี ทวีปอเมริกาใต้
รุ่นล่างสุด ไม่มีถุงลมเลยสักลูก
ไม่มีระบบ ESC
ไม่มีจุดยึดเบาะ ISOFIX
ไม่มี ABS
นาย Alejandro Furas เลขาธิการ ละติน NCAP ถามถึงผู้ผลิตรถยนต์ที่แสดงถึงความมุ่งมั่น ความปลอดภัยของลูกค้าผ่านตัวผลิตภัณฑ์เพียงแค่ให้ผ่านการชนขั้นต่ำของสหประชาชาติ นอกจากนี้เขายัง เรียกร้องให้รัฐบาลในละตินอเมริกา ให้ความสนใจของ และคำนึงความปลอดภัยของประชาชนของพวกเขา
นอกจากนี้ใน press release ยังได้มีการเปรียบเทียบกับการทดสอบ toyota hilux (revo)
hilux นั้นได้รับคะแนนการชน 5 ดาว และการปกป้องเด็ก 4 ดาว
มีถุงลมมาตรฐาน 3 ใบ,มีระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย,การชนด้านข้างอยู่ในระดับดี,มี ABS 4 channel,มีจุดยึด ISOFIX
ผลิตในประเทศไทย และส่งไปทำตลาดในละตินอเมริกาสิ้นปีนี้
ส่วน Hyundai i10 ที่ส่งไปขายยุโรปมี ถุงลมด้านหน้าและด้านข้าง,มี ISOFIX,มี ABS,มี ESC ทดสอบจาก EURO NCAP ได้ 4 ดาว
แต่ที่ขายให้ละตินอเมริกา กลับไม่มีอุปกรณ์พวกนี้สักอย่างเดียว (น่าเศร้าจัง)
ทดสอบการชน Hyundai Grand i10
http://indianautosblog.com/2015/09/india-made-hyundai-grand-i10-flunks-latin-ncap-tests-191013ส่วนทดสอบการชน Hilux
http://indianautosblog.com/2015/09/new-toyota-hilux-secures-top-grades-in-latin-ncap-tests-190970