เดาว่ากำลังเล่นกับบล็อค SR20DET ก็จะเสริมให้จากคุณ warez
- จะFWD DET หรือ RWD DET ก็เจอวาล์วลอยได้เหมือนกันเพราะใช้วาล์วไฮดรอลิก
ขับด้วยกระเดื่องอีกที SRDET ที่ทนรอบสูงได้ดี เท่าที่รู้ก็จะมีเครื่อง SR20DET Pulsar GTi-R
ซึ่งเปลี่ยนระบบขับวาล์วเป็นแบบไม่มีตัวปรับไฮดรอลิก จะปรับวาล์วทีใช้รองแผ่นชิมเอา
เหมือนพวกเครื่องJZ
- จะแก้อาการวาล์วลอยโดยไม่เปลี่ยนรูปแบบระบบขับวาล์ว ทำได้ ใช้สปริงวาล์วและรีเทนเนอร์
ผมเคยทำใส่เครื่อง NA และเขียนบทความไว้แล้ว ลองอัดไปได้ 8,500 รอบต่อนาที
ไม่เห็นต้องใส่ตัวกันกระเดื่องกระเด็นอะไร แต่ผมมักเล่นแค่ 8,000 รอบเพื่อเซฟเครื่อง
- แต่ที่จริงเครื่องเดิมแค็มเดิมมันก็ 8,000 รอบได้สบายอยู่แล้ว เพียงแต่พอใส่แค็มที่ระยะยกสูง
คุณต้องมีสปริงวาล์วที่ดีดกลับได้ไวด้วย ลองสังเกตดูแค็มแต่งสิครับ แค็มแต่ง SR บางประเภท
เขาจะบอกว่าใส่กับสปริงวาล์วเดิมได้ พวกนี้มักมีลิฟท์ไม่สูงเกิน 11 ม.ม. อย่างปี๊ดสุดก็ 11.5
ไม่งั้นด้อง..ของผมใส่แค็ม 12 ม.ม. ซึ่งทางบริษัท BrianCrower เคลมว่าใส่กับสปริงเดิมได้
แต่เจ้าหน้าที่คนที่ผมคุยด้วยแนะนำว่าใช้ได้..แต่อย่าลากเกิน 7,000 นะ
- แต่ถ้าถามจูนเนอร์คนไทย พี่แม็ค MACTEC เคยบอกว่าบางครั้งมันขึ้นอยู่กับความสั่นสะเทือน
ตามความถี่มรณะ บางครั้งโปรแกรมรอบตัดไว้ 8,000 จริงแต่คุณเร่งรอบไปตัดตึดๆๆๆๆๆตรงนั้น
คาไว้นานไปบางทีวาล์วลอยได้เหมือนกันฉะนั้นอย่าบ้า
- ส่วนเครื่อง SR20DET ของเดิมมาบูสท์ก็อยู่ 0.6-0.7 อยู่แล้ว ถ้าคุณจะปรับเป็น 0.8
ผมว่าเสียเวลาเปล่าครับ เอาสัก 0.9 บาร์ไปเลย แต่ หัวฉีดเดิมรองรับได้สบาย
ของเดิม SR ชอบถมน้ำมันหนามาจากโรงงานอยู่แล้ว เจอบูสท์เพิ่มหน่อยๆ มันจะบางกำลังสวย
ถ้าคุณกลัว อยากชัวร์ ไปเจาะท่อ ฝังเซ็นเซอร์วัด AF แล้ววิ่งดูก็ได้ครับว่าน้ำมันบางไปหรือไม่
ไอ้ตรงนี้แหละที่จะตอบว่าคุณต้องปรับอะไรกับเรกูเลเตอร์หรือไม่..ซึ่งในความเห็นผม 0.9 บาร์
ด้วยเทอร์โบเดิม ไม่ต้อง. รถบางคันที่วาง วางเสร็จบูสท์ก็โผล่มา 0.9บาร์โดยที่เจ้าของไม่ได้ทำอะไร
นอกจากกรองกับท่อก็มีครับ ก็วิ่งได้ไม่มีปัญหาอะไร
- ถ้าอยากลงทุนหน่อย กล่อง Piggyback สักใบ กับปรับบูสท์ไฟฟ้าครับ..ถ้าจูนดีๆ
SR20DET ขับหน้าคุณจะทำให้แตะ 300 ม้าที่เครื่องก็ได้ แต่ถ้า 300 ม้าที่ล้อล่ะก็ ต้องเตรียมเปลี่ยนลูก
กับก้านสูบได้เลย