ผู้เขียน หัวข้อ: Honda Accord ระหว่างเครื่อง 2.4 N/A ตัวปัจจุบันกับ 1.5T รุ่นถัดไป  (อ่าน 8021 ครั้ง)

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
อยากสอบถามความคิดเห็นว่ามองเทียบแล้วมีความรู้สึกกันอย่างไรบ้าครับ ?
ผมเองเคยแอบหวังว่า 2.0T จะมาแต่แล้วกลับผิดหวัง ก็พอเข้าใจได้ว่าอาจจะเป็นเรื่องของการบำรุงรักษาที่อาจจะสูงกว่า

และพอได้ฟังคุณจิมมี่ในรายการว่าจะเป็น 1.5T high output 190 กว่าม้า ที่จะมาแทน 2.4L ในตัวปัจจุบันก็เลยรู้สึกแปลกใจ
จริงอยู่ สมรรถนะอาจไม่เป็นรองหรือดีกว่าในแง่ตัวเลขสเป็คทั้งแรงม้าและแรงบิด แต่การใช้งานจริงอาจจะต่างออกไป ซึ่งยังไม่มีใครบอกได้ อันนี้ก็ต้องรอดูผลทดสอบอีกที

อยากจะทราบความคิดเห็นของท่านสมาชิกครับว่ามองกันอย่างไรบ้างในการที่ 1.5T จะมาแทนที่ 2.4 N/A
ส่วนตัวผมคิดว่าการใช้งานในเมืองรถติดๆ จะราบลื่นเหมือนเครื่องใหญ่กว่ามั๊ยที่แรงบิดดีในรอบต่ำ
หรือการขับขี่ทางไกล การต้องใช้รอบสูงเพื่อรักษาความเร็วเดินทาง




ออฟไลน์ khin7710

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถ้าได้2.0Tก็สมบูรณ์แบบ ถ้า1.5T high output น่าจะมีชิ้นส่วนที่ถูกปรับปรุงจาก 1.5civic อยู่แล้วคิดว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

เรื่องการแทนที่อย่างที่เห็น 1.5Tมาแทน2.0ได้ดี เกียร์ก็ดีในการใช้งานปกติ ยกเว้นในมุมของการปรับแต่งก็น่าจะติดที่เกียร์มากกว่าตัวเรื่อง1.5

ดังนั้น1.5T high output จะมาแทนที่2.4 เลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ปัญหา แต่ไม่รู้จะชนกับเกียร์ลูกไหน

เรื่องในเมืองคิดว่าการประหยัด hyb < 1.5 < 2.0 < 2.4

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
ถ้าสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันยังไง 1.5t ก้เหมาะกว่าคับ ถ้า 2.4 จะเหมาะสำหรับการทำต่อไปอีกแต่ผมอยากให้เครื่องนี้หายไปจาก Accord ได้แล้วนะคับ

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
ถ้าวิ่งทางไกล 1.5T ไม่ใช่ปัญหาเลยครับ กำลังเหลือๆ เลยทีเดียว แต่ปัญหาคือเวลารถติดๆ ในเมืองมากกว่า เพราะในช่วงที่ Turbo ไม่ทำงาน บูสต์ยังไม่มา มันจะกลายเป็นเอาเครื่อง 1.5 ลิตร N/A มาลากรถที่ตัวถังหนักตันกว่าๆ เลยนะครับ ใครขับ Civic 1.5T แล้วใช้ชีวิตในเมือง เจอรถติดๆ ตอนเย็นหลังเลิกงานจะเข้าใจดีเลยทีเดียว

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
1.5T พอมาอยู่ในตัวถัง D-segment ที่น้ำหนักเยอะ และดูตัวเลขแรงม้าแรงบิดแล้ว คิดว่าคงไม่ได้สมรรถนะดีไปกว่า Teana Camry 2.5 เท่าไหร่
เว้นเสียแต่จะจูนใหม่ให้ได้ 200 แรงม้าขึ้นไป เหมือน premium ยุโรป

แต่ถ้า Downsizing แล้ว ประหยัดน้ำมันขึ้นมาแบบโดดเด่นเที่ยบเท่า hybrid ก็ยังพอว่าอยู่
ไม่อย่างนั้นแล้วก็จะไม่มีจุดเด่่นอะไรเหนือคู่แข่ง ใช้เครื่อง NA 2.4-2.5 เหมือนเดิมดีกว่า

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
2.4เดิมเอาออกไปดีแล้วครับ จากใจคนเคยใช้G9 2.4
ได้1.5Tถ้าตัวเลขอัตราเร่งกับความประหยัดดีกว่า2.4นิดหน่อย ก็โอเคครับ
2.4เดิมไม่ได้รู้สึกว่าแรงซักเท่าไหร่ แล้วมีปัญหาเครื่องสั่นที่รอบเดินเบา (แก้ไม่หายครับ เปลี่ยนยางแท่นเครื่องไปซักพักก็เป็นอีก)
ถ้า1.5Tมาก็คงเหลือเครื่องให้เล่น2ตัว 1.5Tกับ2.0ไฮบริด

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
     ถ้าเป็น Bi Turbo  รอบต่ำก็จะไม่มีปัญหากับแรงม้าและแรงบิดนะครับ  ไม่ทราบว่าเครื่องของ Honda เป็น Bi Turbo หรือเปล่า

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,949
    • อีเมล์
   แต่ไปอ่านเจอผลการทดสอบมา  ทำไมรู้สึกว่าช้าผิดคาด  :-\  ตารางแสดงอัตราเร่ง  รถยนต์   Honda  Civic  1.5 Turbo  RS

อัตราเร่ง  0-100 ก.ม./ช.ม.
 
ครั้งที่ 1     9.146
 
ครั้งที่ 2     8.884
 
ครั้งที่ 3     9.070
 
เฉลี่ย        9.033
 

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,243
    • อีเมล์
ลองหาใน Youtube ได้นะครับ เมืองนอกมีให้ดูเยอะ

1.5T ใน Accord ทำเวลา 0-100 ประมาณ 8 วิ แล้วเอามาอ้างอิงจาก chart ของ HLM น่ะ ตัวเลขนี้ มันแทบจะเท่า Accord Hybrid ตัวปัจจุบัน ที่ผมเองมองว่า โครตแรง เลย และเร็วกว่าทั้ง 2.4 กะ 2.5 อีก นะ



ส่วนเรื่องเทอรโบ ผมกลับมามองว่า ด้วยการที่มันเป็นเกียร์ CVT ที่มันจะดีดรอบขึ้นไปรอ มันทำให้ turbo ติด boots เร็ว ซึ่งเท่าที่ลอง Civic 1.5T บอกเลยว่า Turbo ติด boots เร็วมาก

ถ้าตัวเลือกคือ Accord ก็ยังจะซื้อ Accord 1.5T นะ แต่ก็เสียดาย 2.0T ถ้ามันจะไม่มา

เอาคลิปของเมืองนอกมา ลองดูเอาครับ


credit : Car Question

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ลื่นกว่าทุกช่วงความเร็วครับ เบนซินโบ ไหลได้ยาวๆ รถติดๆรอบต่ำบูสไม่ติดก็ปล่อยๆไหล ค่อยๆไป
ผมว่าดีแล้วเอามาเถอะ 2.4นี่ขายมากี่สิบปีแล้ว เปลี่ยนบ้างก็ดี
ถ้าAccord1.5Tมาแทน2.4 ผมเชื่อเลยCRV MC 1.5Tมาแน่ๆ

ส่วน2.0T ผมว่าคงไม่มา

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Accord เครื่อง1.5tไม่อืดหรอกคับ เอาเข้าจริง ผมว่ามันก็แรงพอๆกะcivic rsนั่นแหละคับ เห็นทดสอบกันในu tubeแล้วคับ ซึ่งแรงกว่าเครื่อง2.4เดิมๆแน่นอน 

เสียดาย2.0t เหมือนกันคับไม่เข้าไทย เพราะถ้าเครื่อง2.0tเข้าไทยจริง
 เวลาผมขับw212 e300hybridอยู่บนบูรพาวิถีนิหลบเข้าซ้ายแทบไม่ทันเลยนะคับ555

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ที่แน่ๆ มันแรงกว่าแคมรี่ 2.5 แน่ๆครับ
เพระาตัว 2.0T ยังแรงกว่าแคมรี่ 3.5 V6 เลยครับ เค้าพิสูจน์กันแล้วที่เมกาครับ

ส่วนเรื่องเครื่อง 1.5 มาใน Accord อย่าได้แน่ใจไปครับ อะไรก็เปลี่ยนกันได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2018, 17:04:41 โดย mothsan »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า เครื่องปัจจุบันมันควรเปลี่ยนได้แล้วครับ อะไรก็ได้อ่ะ ของใหม่ๆ เข้ามาเถิด

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
เสียดายอยากให้มาเป็น 2.0T ครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
คงไม่ได้ set รถมาให้แรง แต่เน้นประหยัดมากกว่า