ผู้เขียน หัวข้อ: ออกฟอร์จูนตอนนี้กับส่วนลดที่เร้าใจหรือรอตัวใหม่ดีครับ  (อ่าน 7170 ครั้ง)

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
สวัสดีครับ ช่วงงี้ตั้งกระทู้บ่อย รบกวนสมาชิกทุกท่านด้วยครับ

    เพื่อนสนิทผม กำลังจะซื้อฟอร์จูนเนอร์ ตัว2.8 ขับ2 ผมเเละเพื่อนเข้าไปคุยรายละเอียดมาเเล้วได้ส่วนลดมา 1xxxxx ป.1+พรบ +จดทะเบียน ของเเถมอีกหลายอย่าง ครบเรยครับ. พอมารู้ข่าวว่าตัวใหม่มาเดือนหน้า เรย คิดว่าจะรอดีมั้ย หรือซื้อตัว2017 ที่มีดริสหลังกับเบาะไฟฟ้า ดีครับ ท่านสมาชิกคิดว่าอย่างไรครับ

ปล.ผมมีคำถามครับ ส่วนตัวผมมีฟอร์จูนตัว 2.8 4*4 ถ้าตัว2017มา ผมจะไปเปลี่ยนเบาะไฟฟ้าคนนั่ง ผมจะสามารถสั่งจากศูนย์ได้เรยมั้ยครับ ดริสเบรคหลังก็ด้วย ช่างที่ศูนย์จะทำได้หรือไม่ครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ 29784

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ช่วงงี้ตั้งกระทู้บ่อย รบกวนสมาชิกทุกท่านด้วยครับ

    เพื่อนสนิทผม กำลังจะซื้อฟอร์จูนเนอร์ ตัว2.8 ขับ2 ผมเเละเพื่อนเข้าไปคุยรายละเอียดมาเเล้วได้ส่วนลดมา 1xxxxx ป.1+พรบ +จดทะเบียน ของเเถมอีกหลายอย่าง ครบเรยครับ. พอมารู้ข่าวว่าตัวใหม่มาเดือนหน้า เรย คิดว่าจะรอดีมั้ย หรือซื้อตัว2017 ที่มีดริสหลังกับเบาะไฟฟ้า ดีครับ ท่านสมาชิกคิดว่าอย่างไรครับ

ปล.ผมมีคำถามครับ ส่วนตัวผมมีฟอร์จูนตัว 2.8 4*4 ถ้าตัว2017มา ผมจะไปเปลี่ยนเบาะไฟฟ้าคนนั่ง ผมจะสามารถสั่งจากศูนย์ได้เรยมั้ยครับ ดริสเบรคหลังก็ด้วย ช่างที่ศูนย์จะทำได้หรือไม่ครับ
จะรบกวนขอข้อมูลชื่อศูนย์ เซลส์ เบอร์ติดต่อได้มั้ยครับ inboxก็ได้นะครับ กำลังอยากจะซื้อfortuner เหมือนกัน เผื่อเอาไว้ลุยน้ำท่วมขังได้บ้าง ตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มคุยกับศูนย์ไหนเลย  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ถ้าได้ตามนั้นผมเอาตัวเก่าครับ ส่วนตัวคิดว่าดิสกับดรัมมันไม่ได้ต่างกันราวฟ้ากับเหวขนาดนั้น

หรืออาจจะเป็นเพราะผมขับทั้งปิคอัพ/ppv เป็นประจำ เลยรู้สึกเฉยๆ

อีกอย่างตัวใหม่ไม่รู้จะอัพราคาไปอีกเท่าไร ถ้าหับลบกันแล้วความห่างของราคามันอาจจะไม่คุ้มเลยกับสิ่งที่เพิ่มเข้ามา

ออฟไลน์ 29784

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ผมก็คิดเหมือนความเห็นข้างบนเช่นกันครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
    • อีเมล์
ได้ส่วนลดขนาดนั้น ผมเอาตัวเก่านะ ดิสก์หน้าหลังดรัม สำหรับผมไม่มีผล

ส่วนเบาะไฟฟ้าค่อยไปเบิกใส่ใหม่น่าจะได้

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
อะไหล่ของ Toyota พวกนี้ขายกันเพียบทั้งเบิกแท้และเทียบ ไม่น่าหายาก และไม่น่ากังวล

ถ้าไม่แคร์ดิสเบรคหลังก็จัดตัวเก่าเลยครับ

รถผม Fortuner BMC 3.0V 2WD ออกตอนกำลังจะเปลี่ยนเป็นภายในสีดำ ก็ได้ส่วนลดแค่ 70K พร้อมประกันชั้น 1 เองครับ  น่าอิจฉาจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2017, 14:27:46 โดย Fong »
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
มองกลับกัน กำเงินแสนฝ่า ไปเปลี่ยน เบรคหลังเป็นดิสเบรคข้างนอกก็ใช่ว่าจะได้ของมาตรฐานนะครับ
ถ้าขับไม่เกิน 120  ผมว่าน่าสนครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา เอาตัวใหม่ครับ ขี่แล้วจะได้ไม่เสียดายทีหลังครับ (ยังไงก็รู้สึกเสียดายครับ) ซื้อความสุขใจให้กับตัวเองครับ

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ข้อดีของโตโยต้าคืออะไหล่เพียบ คนแต่งเยอะ คุณจะสลับอะไรในรถรุ่นไหนมาใส่ก็ได้ มีคนรับทำทุกอย่างครับ
สำหรับผมเอาส่วนลดมาก่อน เบาะไฟฟ้า ดิสเบรคไปทำเองข้างนอกหักส่วนลดแล้วยังคุ้มกว่าเยอะมาก

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ถ้าไม่ mind เรื่องดิสก์เบรค กับเบาะไฟฟ้าก็เอาส่วนลดดีกว่าครับ เพราะตัวใหม่มาราคาน่าจะปรับขึ้นไปอีกแถม margin ก็ลดลงด้วย

เพิ่งคุยกับเพื่อนที่เป็นเซลล์โตโยต้า ล่าสุดมันบอกส่วนลดตอนนี้ 1xx,xxx บาท ฟรี maintenance 5 ปีไม่จำกัดระยะทางครับ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
จะเสียตังทั้งที เอาตัวใหม่ครับ :D

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
รอดีกว่าครับ คนซื้อตัว 2015 ในปี 2017 แบบผม

โคตรช้ำ บอกเลย

แต่หลายสำนักก็ยืนยันว่า เบรค ดิส-ดรัม กับ ดิส-ดิส ไม่ได้ต่างอย่างมีนัยยะ

เพราะเบรคหน้ารับภาระ 70% ก็ยังเป็นชุดเดิม

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
รุ่นเก่า ราคาถูกกว่ารุ่นใหม่ ในตอนซื้อในปีนี้
อีก 7 ปีข้างหน้า ราคารถมือ 2 รุ่นเก่า ก็ราคาต่ำรุ่นใหม่เช่นกัน (อายุรถเท่ากัน)

แต่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่มีในรุ่นเก่า แต่มีในรุ่นใหม่ มันใช้งานสะดวกสบายไม่เท่ากันครับ โดยเฉพาะดิสหลัง

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
รุ่นเก่า ราคาถูกกว่ารุ่นใหม่ ในตอนซื้อในปีนี้
อีก 7 ปีข้างหน้า ราคารถมือ 2 รุ่นเก่า ก็ราคาต่ำรุ่นใหม่เช่นกัน (อายุรถเท่ากัน)

แต่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่มีในรุ่นเก่า แต่มีในรุ่นใหม่ มันใช้งานสะดวกสบายไม่เท่ากันครับ โดยเฉพาะดิสหลัง

ขออนุญาตเห็นต่างนะครับ

ผมมองว่ารถเปลี่ยนแค่ model year ไม่ได้ minor หรือ model change ราคาขายต่อน่าจะต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เป็นผมผมเลือกส่วนลดหลักแสนครับ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
รุ่นเก่า ราคาถูกกว่ารุ่นใหม่ ในตอนซื้อในปีนี้
อีก 7 ปีข้างหน้า ราคารถมือ 2 รุ่นเก่า ก็ราคาต่ำรุ่นใหม่เช่นกัน (อายุรถเท่ากัน)

แต่อุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่มีในรุ่นเก่า แต่มีในรุ่นใหม่ มันใช้งานสะดวกสบายไม่เท่ากันครับ โดยเฉพาะดิสหลัง

ขออนุญาตเห็นต่างนะครับ

ผมมองว่ารถเปลี่ยนแค่ model year ไม่ได้ minor หรือ model change ราคาขายต่อน่าจะต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เป็นผมผมเลือกส่วนลดหลักแสนครับ

รถ model year เดียวกัน ต่างกันที่ออฟชั่น ราคายังต่างกันเลยครับ :D

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
รอดีกว่าครับ คนซื้อตัว 2015 ในปี 2017 แบบผม

โคตรช้ำ บอกเลย

แต่หลายสำนักก็ยืนยันว่า เบรค ดิส-ดรัม กับ ดิส-ดิส ไม่ได้ต่างอย่างมีนัยยะ

เพราะเบรคหน้ารับภาระ 70% ก็ยังเป็นชุดเดิม

ดรัมเบรก ในระยะแรกๆ จะทำงานได้ดี เพราะระยะห่างระหว่างผ้าเบรกกับดุมเบรก จะมีไม่มาก
แต่เมื่อผ้าเบรกสึกหรอตามการใช้งาน ระยะห่างจะมากขึ้น ผ้าเบรกจะจับดุมช้า เบรกแล้วจะมีอาการหน้าทิ่ม ท้ายกระดก
ปล. ผมเคยใช้ฟอร์จูนเนอร์รุ่นเก่าครับ ต้องขยันตั้งผ้าเบรกหลังบ่อยๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ส่วนลดหลักแสนขนาดนี้เอาไปทำข้างนอกเบรกเทพกว่าเยอะครับ
ส่วนเบาะไฟฟ้าลองไปถามร้านเบาะดูก่อน เพราะกับ0ผมไม่ค่อยแนะนำเพราะ0ไม่ได้ทำเคสแบบนี้เป็นประจำ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ถ้ามั่นใจว่าต่างแค่ ดิสเบรคหลัง กับเบาะไฟฟ้าคนนั่ง   ซื้อตัวเก่าก็คุ้มครับ

ข้อแตกต่างของดิสเบรคกับครัมเบรค   ถ้าขับปกติ ทางปกติ เรื่องการเบรคไม่ต่างกันมาก
แต่เมื่อใดที่เอาไปลุยน้ำท่วม จนถึงจานเบรค  ดรัมเบรคจะแห้งช้ากว่าและระหว่างที่มันยังไม่แห้งประสิทธิภาพการเบรคจะลดลงมากต้องระวังหลังจากลุยน้ำมาใหม่ๆ แค่นั้น

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
ยังไงตัวใหม่ก็คุ้มกว่า

เพราะถ้าเอาตัวเก่าที่ได้ส่วนรถเป็นแสนมา  แต่ต้องมาดัดแปลงเอง (ถึงแม้ว่าจะให้ศูนย์เป็นผู้ที่ติดตั้งให้)
การรับประกันระบบเบรคและไฟฟ้าขาดแน่นอน เพราะตรงรุ่นมันไม่มี แล้วจะไปรับประกันมันได้อย่างไร
เพื่อจะได้ให้เท่าเทียมรุ่นใหม่!!! และยังไม่พอ เพราะลึกๆ รถรุ่นใหม่ มันใช่ ต่างแค่ส่วนที่ตาเห็นไหม??

พวก software firmware สมองกลเกียร์เครื่องต่างๆ !!??

และพอถึงตอนขาย  ขายเต็นท์ๆ ก็รู้อยู่แล้วว่า รถไม่ตรงรุ่นดัดแปลงมา ถึงใช้ของแท้จากโรงงาน แต่ยังไงมันก็ไม่ตรงรุ่น

กรณีที่ใส่เพิ่มเติมดัดแปลง คือ พวกที่ซื้อมาแล้ว ซื้อมาตั้งแต่เปิดตัวแล้ว ยังเป็นดรัมเบรคอยู่
อันนี้เขาจะดัดแปลงเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ก็แล้วแต่ชอบ

บางคนชอบที่จะแต่งรถ คือ ซื้อมาปุป แต่งปัป พูดง่ายๆ ทั้งคัน เหลือแค่ตัวถังกับเครื่องกับเกียร์เดิม ก็แล้วแต่มอง

รุ่นเก่าจะมีข้อดีเพียงแค่ ส่วนลดที่ได้เยอะ แต่มีข้อแม้ว่า ได้มาแล้วก็ขับเดิมๆ แบบที่มันมีมา อย่าไป อยากเป็นรุ่นใหม่ ไม่งั้นไม่คุ้ม
แต่ก็อีก พอตอนขายเต็นท์ ก็คิดว่าเป็นรถลากจดได้ทันที ในช่วงรอยต่อ เก่ากับใหม่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2017, 09:49:46 โดย the kit »
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,447
รอได้ รอดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Pansak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
รอดีกว่าครับ ของใหม่ต้องดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
รออีกซักเดือนครับ
ผมว่าลดมากกว่าแสนแน่ๆ