โพลล์

ngv หรือ lpg

ngv
6 (14.6%)
lpg
35 (85.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 39

ผู้เขียน หัวข้อ: ยุคน้ำมันแพง ngv หรือ lpg พี่ๆคิดว่าอันไหนคุ้มกว่ากัน  (อ่าน 7177 ครั้ง)

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
ปัจจุบันน้ำมันตอนนี้ราคาขึ้นจนหน้าตกใจ  และเมื่อวานผมอ่านข่าวเลยได้ข่าวว่ารัฐบาลจะขายหุ้นปตท.-*- (จะขายทำไมหว่า) ต่อไปน้ำมันคงจะลิตรละร้อย 100 แหงๆ
ถ้าในอนาคตใช้พลังงานทางเลือกอันไหนจะคุ้มกว่ากันครับ เพราะในตอนนี้ lpg ก็ราคาขึ้น  ngv ก็ราคาขึ้น  
- ngv วิ่งได้น้อย  ถังหนัก  ปั้มหาเติมยาก (ต่อไปคงจะหาเติมง่ายขึ้น)  แต่ถูกกว่า lpg (ตรึงราคา)

- lpg วิ่งได้มากกว่า ถังเบา  ปั้มหาเติมงายกว่า  แต่แพงกว่า ngv (ไม่ตรึงราคา)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2012, 11:04:20 โดย nick007 »

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
อยู่ที่ว่าถ้าติดมานาน lpgน่าจะคุ้มกว่า แต่ตอนนี้ราคาขึ้นโคตรๆ ต้องดูว่าเส้นทางที่ผ่านมีlpg ngvเยอะมั๊ย ถ้าlpgเยอะ แนะนำlpg ส่วนตัวแนะนำlpgเพราะยังไงราคาคงไม่เท่าน้ำมันอยู่เเล้วนะครับ ngvเบื่อรอครับ ถังก็หนัก บ้านผมติดlpgมา2คัน ผมว่าคุ้มเเล้วนะ ใช้มา space wagon 3-4ปี civic es ตาเหยี่ยว 2-3ปี คุ้มทุนเเล้วนะครับ

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   ข่าว  ฟังมาจากปาก ผู้บริหารระดับสูงสุด  ด้านพลังงาน  บอก  ngv  มีปัญหาครับ  ไม่พอหรือคาดว่าจะไม่มีเพียงพอในประเทศ

   จำไม่ค่อยได้  มีปัญหาแน่ๆ  แต่เป็นความลับ  ไม่สามารถเปิดเผยได้มากครับ  เนื่องจากรัฐเคยโปรโมท  ngv  สังเกตดูช่วงหลังไม่มีโปรโมทครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
LPG ครับเหตุผลเดียว คือ ไม่อยากต่อคิวเติม
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ nead_p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
LPG คุ้มกว่าครับ อยากติดเหมือนกัน ติดแต่คนนั้้งข้างๆไม่อนุมัติครับ :P
วิ่งน้ำมันต่อไปครับ :'(

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
LPG ครับ รีบ ๆ วิ่งจะได้คุ้มทุนเร็ว ๆ ตอนนี้ผมคุ้มทุนแหละ หลังจากนี้เป็นกำไร อิอิ วื่งเดือนละประมาณ 4 -5 พันกิโลเมตร ^^

ออฟไลน์ chobitstae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
  ข่าว  ฟังมาจากปาก ผู้บริหารระดับสูงสุด  ด้านพลังงาน  บอก  ngv  มีปัญหาครับ  ไม่พอหรือคาดว่าจะไม่มีเพียงพอในประเทศ

   จำไม่ค่อยได้  มีปัญหาแน่ๆ  แต่เป็นความลับ  ไม่สามารถเปิดเผยได้มากครับ  เนื่องจากรัฐเคยโปรโมท  ngv  สังเกตดูช่วงหลังไม่มีโปรโมทครับ

ท่านนำข่าวมาจากไหนครับ  ngv(มีเทน) มีเยอะที่สุดในการแยกก็าซธรรมชาติแล้วนะครับ  LPG น้อยกว่าครับ

แต่ที่ไม่ขยายปั้มให้เพราะ ptt ไม่ได้กำไรจาก ngv มากกว่าครับ  >:(

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
LPG ครับ คุ้ม หาที่ติมง่าย ไม่ต้องรอนานเหมือน NGV ของผมติด ปลายปีที่แล้ว ตอนนี้กำไรแล้ว วิ่งกระจายครับ

ออฟไลน์ chiihcrelax

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
รถผมรุ่นเก่า Ford Laser 1.6 ปี2000 105 hp

ผมก็พึ่งตัดสินใจติดช่วงหลังๆ ทนวิ่งน้ำมันอยู่ นี่ก็เกือบ 2 ปีแล้ว วิ่งมาได้ 40000 กม.
ผมติดร้านที่ยูเทอนใต้สะพานพระนั่งเกล้า บริการดีมากๆ งานเรียบร้อย มีโทรตามให้ไปเช็คตามระยะ ถ้าเราลืม
-เบนซิน91 ผมวิ่ง กม.ละ 3.2 บาทกว่า
-แก็สผมวิ่ง กม.ละ 1.2 บาท จูนหนาหน่อยเพราะขับ 110-120 ตลอด (เกิน120 มีเสียวจับความเร็ว)

40000x2 ประหยัดค่าน้ำมันไป 80000บาทแล้ว ติดแบบหัวฉีดมา 29500 บาท กำไร 50000 บาท
ถ้าเครื่องพังกะวาง ZL-VE 1.5 150hp ไม่ก็ FS-ZE 2.0 170hp ค่าเครื่อง+วางไม่เกิน 45000 สวยๆ

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
แต่โดยรวมแล้วผมว่าในอนาคตปั้ม ngv ก็จะเพิ่มขึ้นนะครับเพราะว่าตอนนี้รัฐปล่อยให้ngvขึ้น 12 บาืท ปตท.ก็คงจะไม่ขาดทุนแล้ว
ส่วน lpg นี้สิ ไม่มีใครมาดูแลปล่อยให้ขึ้นอย่างเดียว
ผมว่าใน ณ ปัจจุบัน ngv น่าสนใจกว่า lpg นะครับ(ในความคิดของผมนะ) ;D ;D ;D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
NGV ถูกกว่า แต่ต้องรอคิวนาน มิหนำซ้ำ ยังต้องเติมบ่อยอีกตะหาก

LPG
- แทบไม่เคยต้องรอคิวเลย
- แรงกว่า สามารถจูนให้วิ่งได้เหมือนน้ำมัน บางทีแรงต้นดีขึ้นนิดนึงด้วยซ้ำ แต่ NGV ยังไงก็อืดกว่า
- เครื่องสึกน้อยกว่า NGV เพราะอย่างน้อยก็เป็นของเหลว
- เติมทีนึง วิ่งได้เยอะกว่า NGV จะว่าไปก็ ใกล้เคียงกะน้ำมัน

E39 บ้านผม ใช้ LPG มา แสนกว่าโล เคยมีฮีทไปบ้างเหมือนกัน ถึงตอนนี้ ยังใ้ช้ได้ปกติครับ ยังซัด 140-180 เกือบทุกวัน แบบไม่ต้องเสียดายเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2012, 21:44:24 โดย boombyz »

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
LPG โลดเลยครับ ผมก็ถามจากเวปนี้แหละ ต่อให้ราคามันดันขึ้น ก็ไม่ถึงน้ำมันครับ รอ เดือนหน้าผมก็ติดเหมือนกัน
คิดนานเหมือนกันครับว่าคุ้มไหม และยอมรับกับการสึกหรอหรือไม่ พอคำนวณแล้ว ก็พอรับได้เลยจะจัดเหมือนกันครับ

LPG เพราะ ไม่อยาก ต่อคิว NGV ผมทำงานออฟฟิศ ออกเช้า กลับดึก ผ่านเวลานี้ทีไรมีแต่คนต่อคิว มันไม่เหมาะกับ lifestyle การทำงานผม
LPG เพราะ เติมทีวิ่งยาวกว่า (NGV ต่อคิวก็เบื่อละ ต้องเติมบ่อยอีกยิ่งเบื่อหนัก)
LPG เพราะ ไปต่างจังหวัด หาเติมง่ายมากครับ
LPG เพราะ เพื่อนร่วมทางเยอะกว่า เกิดปัญหาอะไรก็หาถามปรึกษาง่าย

จะติดอะไร ดู บริการหลังการขายหน่อยนะครับ เพราะเราดัดแปลงรถ ควรเอาใจใส่มากขึ้น

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ผมมองว่า ต่อไป NGV จะแพงขึ้น ดังนั้น ปตท. จะขยายปั๊มมากขึ้น   
จากที่ว่า NGV แพงขึ้น + ปั๊มก็มากขึ้น   น่าจะช่วยลดปัญหาการรอคิวนานได้นะครับ (แต่ตอนผมเติม ไม่เคยรอคิวนานซักที แต่รอเติม น๊านนนนนนนนาน แถมบางทีต้องไปเติมปั๊มอื่นต่อ เพราะแรงดันไม่พอ เหอๆ)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,099
CNG ดีกว่า LPG อย่างเดียวคือ ราคาถูกกว่าครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
ให้เลือก LPG ครับ เหตุผลเหมือน คห. บน

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
ถ้า NGV กับ LPG เป็นไปตามตลาดโลก อย่างไรก็ต้อง LPG ครับ

ของดูประเทศอื่นบ้าง

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5069.0

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ถ้าต้องติดผมติด lpg แหละ เพราะเห็นประเทศพัฒนาแล้วอยากเกาหลี ก็ใช้กันเยอะเลย เลยคิดว่าคงไม่อันตราย  แต่ว่าผมไม่ติดนะตอนนี้ แค่แสดงความเห็น ;D

ออฟไลน์ heropopeye

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
ผมยังหาข้อดีของ ngv ที่คุ้มกว่าไม่ได้เลย แค่มัน ถูกกว่านิดหน่อย แค่นั้นเอง
ที่เหลือ lpg กินขาด  >:( ถามแท๊กซี่ดูสิ "ลุงครับทำไมติด ngv ?"
ลุงจะตอบเลยว่า " มันถูกกกกก " ที่เหลือเป็นคำด่าล้วนๆ

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
ผมใช้  CNG  ที่ติดมาจากศูนย์  (เน้นเรื่องการประกันรถครับ)

ข้อดีคือราคาถูกกว่า  LPG  เท่านั้นครับ  ที่เหลือเป็นข้อด้อยกว่า

ตอนนี้วิ่งมา 1 ปี 2 เดือน  84,000 กิโลแล้ว  ก็คิดว่าคุ้มแล้ว

กะวิ่ง 4 ปี  แล้วดูสภาพรถ  ถ้าไม่ไหวค่อยเปลี่ยนรถครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ตอนนี้เรื่องราคาก้อยู่ที่รัฐบาลนี้หละครับ ขึ้นอย่างน่าเกลียดกันเลยทีเดียว

LPG เป็นคำตอบของผมครับ มันรักษาเครื่องยนต์ได้ดีกว่า NGV ครับ
ป้ำ NGV ไม่รู้ว่าจะต้องรอกันอีกนานเท่าไหร่นะครับ ถึงจะมีให้ใช้คลอบคลุม เพราะอย่างหนึ่งคือลงทุนเยอะกว่า ถ้า ปตท ไม่กลับมาเป็นของรัฐบาลเต็มตัว แล้วให้รัฐบาล ผลักดันการใช้แก๊ส NGV ให้เยอะขึ้น อย่างนี้ก้คงยากหน่อยครับ ที่จะมีป้ำให้เติมมากขึ้น