ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเพิ่มเติมข้อมูลให้ด้วยครับ ตอนนี้ต้องเลือกระหว่าง Accord 2.4 EL กับ Teana 2.5 XV Navi  (อ่าน 14099 ครั้ง)

ออฟไลน์ Newb!e

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ตอนนี้ไปลองมาทั้งสองตัวแล้ว ต่างก็ดีไปคนละอย่าง ส่วนที่ยังไม่ได้ข้อสรุปคือ อัตราสิ้นเปลืองของ teana
โจทย์คือต้องการรถที่นั่งด้านหลังก็สบาย แต่ teanaใหม่กลับให้ความสำคัญกับบริเวณด้านหลังน้อยลง แต่ accord เบาะนุ่มและรองรับได้ดีมาก แต่เวลาวิ่งก็มีตึงตังบ้างตามสไตล์ honda ถึงแม้จะลดลงจากg8เยอะแล้ว
เหตุผลที่ไม่มองcamry hybridเนื่องจากใช้รถเป็น10ปี ตัว2.5มีดี แต่ตอนนี้มันก็ปี2014แล้ว บางoption รถระดับ c segmentยังให้มากดีกว่าเลย หรือเขาคิดว่าช่วงล่างดีแล้ว เลยไม่จำเป็นต้องใส่ระบบไฟฟ้าช่วย แต่มันก็ยังมีผลด้านจิตวิทยาสำหรับผมอยู่ดี
จากที่อ่านกระทู้เรื่องคุณภาพงานประกอบมีแต่คนติhonda แต่ชมnissan ผมจึงคิดถึงเรื่องนี้หากใช้รถนานเสียงรบกวนจากการประกอบไม่ดีจะก่อความรำคาญเพิ่มตามอายุของรถหรือเปล่า
สุดท้าย accordจะมีการปรับปรุงอุปกรณ์ เหมือนcrvในงานmotor expoที่ผ่านมามั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 21:31:53 โดย Newb!e »

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
ล่าสุดพึ่งถอย accord มาได้ 2 วันครับ

เสียงลมดังหลังจาก 140. ก่อนหน้านั้นก็เงียบดี แต่พอ 140 ดังเหมือนมันเอาไม่อยู่ละ

ออปชั่นจัดเต็ม.อยู่แล้ว ผมคิดว่า ฮอนคงไม่เพิ่มอะไรอีกแล้วล่ะครับ

การขับขี่ก็โอเตนะ.  พวงมาลัย เบา และ ไวมาก. มุดในเมืองดี. แต่ทางไกล แอบต่องจับนิดนึง

กดปุ่มอีโค่แล้วอืด. แหะๆ. ผมแอบปิด ตอนแฟนไม่ได้นั่งด้วย ^^


หมดละครับ กับรถที่เพิ่งจับ. ยาวๆ ว่ากันอีกที

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
ผมสูง 182 cm เข้าไปนั่งเบาะหลังเทียน่าใหม่แล้วอึดอัดมากครับ หลังคามันลาดลงมาแทบจะเบียดกับหัวเลย เลยไปaccord 2.4 tech เบาะหลังนั่งสบายมาก leg room กว้าง เหยียดขาสบายสุดๆ (ในนิตยสารbest car. ญี่ปุ่นบอกว่า accord บาะหลังกว้างกว่า toyota crown ตัวปัจจุบัน) ส่วนตัวก็แฮปปี้ดี ชอบฟิลลิ่งพวงมาลัย ไวแต่คม ช่วงล่างมีตึงตังบ้าง แต่เข้าโค้งแล้วมั่นใจ การประกอบของผมรหัสตัวถัง 2xxx มีแค่รอยต่อฝากระโปรงหลังด้านซ้ายห่างไม่เท่ากับด้านขวาเข้า0ตั้งให้ใหม่แล้วครับ กับคิ้วโครเมี่ยมกระจกหูช้างหลังไม่เท่ากัน อย่างอื่นไม่มีอะไร เติมe85 เต็มถัง 1300-1400 ครับชอบมากๆ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 21:51:15 โดย golfieboy »
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
จากที่อ่านแล้วใช้เป็น 10 ปี camry hybrid ก้ใช้ได้หนิคับ ไม่เป็นไรหรอคับถ้าเข้าศูนย์ตามระยะ ถ้าตามที่ถามผมเลือก accord คับ ลงตัวกว่า เติม E85 ก้ได้ ภายในก้สวยกว่า Teana ตัวนี้ผมไม่ได้ว่าแย่ไรมากคับแต่ผมว่าภายในดู low cost และตัวรถดูขาดๆเกินๆไปในหลายๆจุด (ผมชอบไฟท้ายคับ) Accord ภายในปี 2014 คงไม่ปรับอะไรยกเว้นออก hybrid ส่วน 2015 น่าจะมีปรับคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 23:53:37 โดย AkE »

ออฟไลน์ Newb!e

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Hybridผมว่าจะได้ประหยัด ไม่คุ้มเสีย

ออฟไลน์ Newb!e

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ล่าสุดพึ่งถอย accord มาได้ 2 วันครับ

เสียงลมดังหลังจาก 140. ก่อนหน้านั้นก็เงียบดี แต่พอ 140 ดังเหมือนมันเอาไม่อยู่ละ

ออปชั่นจัดเต็ม.อยู่แล้ว ผมคิดว่า ฮอนคงไม่เพิ่มอะไรอีกแล้วล่ะครับ

การขับขี่ก็โอเตนะ.  พวงมาลัย เบา และ ไวมาก. มุดในเมืองดี. แต่ทางไกล แอบต่องจับนิดนึง

กดปุ่มอีโค่แล้วอืด. แหะๆ. ผมแอบปิด ตอนแฟนไม่ได้นั่งด้วย ^^


หมดละครับ กับรถที่เพิ่งจับ. ยาวๆ ว่ากันอีกที

ปกติขับไม่เกิน 120 แต่ที่อยากได้ 2.4 เพราะอยู่แถวภาคเหนือเวลาแซงช่วงขึ้นเข้า 2 เลนจะได้มั่นใจอีกหน่อยครับ

ออฟไลน์ Newb!e

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ผมสูง 182 cm เข้าไปนั่งเบาะหลังเทียน่าใหม่แล้วอึดอัดมากครับ หลังคามันลาดลงมาแทบจะเบียดกับหัวเลย เลยไปaccord 2.4 tech เบาะหลังนั่งสบายมาก leg room กว้าง เหยียดขาสบายสุดๆ (ในนิตยสารbest car. ญี่ปุ่นบอกว่า accord บาะหลังกว้างกว่า toyota crown ตัวปัจจุบัน) ส่วนตัวก็แฮปปี้ดี ชอบฟิลลิ่งพวงมาลัย ไวแต่คม ช่วงล่างมีตึงตังบ้าง แต่เข้าโค้งแล้วมั่นใจ การประกอบของผมรหัสตัวถัง 2xxx มีแค่รอยต่อฝากระโปรงหลังด้านซ้ายห่างไม่เท่ากับด้านขวาเข้า0ตั้งให้ใหม่แล้วครับ กับคิ้วโครเมี่ยมกระจกหูช้างหลังไม่เท่ากัน อย่างอื่นไม่มีอะไร เติมe85 เต็มถัง 1300-1400 ครับชอบมากๆ ;D

ถ้าออกรถ accord 2.4 ช่วงนี้ก็คงเจอปัญหาเดียวกันใช่มั้ยครับ ทางฮอนด้าจะปรับปรุงอีกหรือเปล่าครับ เคยได้ยินคุณแพนพูดเรื่องนี้ไว้ในคลิป แล้วเคลมปัญหานี้กับทางศูนย์ได้รึเปล่าครับ ภายในมีปัญหาเรื่องงานประกอบตอนใช้งานจริงเพิ่มเติมมั้ยครับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ผมพอรู้อยู่อย่างเดียว คือเรื่องเบาะนั่งครับ เทียน่าทิ้งขาดแบบไม่เห็นฝุ่น เบาะใหญ่ หนานุ่มมาก รองรับทุกส่วนได้ดีมากๆ ขนาดคนตัวเล็กๆแบบผม ยิ่งคนตัวใหญ่ ยิ่งนั่งสบายมาก ลุกจากเทียน่าใหม่ ไปนั่งแอคคอร์ดใหม่เลย ความรู้สึก เทียบกันไมไ่ด้จริง เรื่องเบาะ

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
ผมสูง 182 cm เข้าไปนั่งเบาะหลังเทียน่าใหม่แล้วอึดอัดมากครับ หลังคามันลาดลงมาแทบจะเบียดกับหัวเลย เลยไปaccord 2.4 tech เบาะหลังนั่งสบายมาก leg room กว้าง เหยียดขาสบายสุดๆ (ในนิตยสารbest car. ญี่ปุ่นบอกว่า accord บาะหลังกว้างกว่า toyota crown ตัวปัจจุบัน) ส่วนตัวก็แฮปปี้ดี ชอบฟิลลิ่งพวงมาลัย ไวแต่คม ช่วงล่างมีตึงตังบ้าง แต่เข้าโค้งแล้วมั่นใจ การประกอบของผมรหัสตัวถัง 2xxx มีแค่รอยต่อฝากระโปรงหลังด้านซ้ายห่างไม่เท่ากับด้านขวาเข้า0ตั้งให้ใหม่แล้วครับ กับคิ้วโครเมี่ยมกระจกหูช้างหลังไม่เท่ากัน อย่างอื่นไม่มีอะไร เติมe85 เต็มถัง 1300-1400 ครับชอบมากๆ ;D

ถ้าออกรถ accord 2.4 ช่วงนี้ก็คงเจอปัญหาเดียวกันใช่มั้ยครับ ทางฮอนด้าจะปรับปรุงอีกหรือเปล่าครับ เคยได้ยินคุณแพนพูดเรื่องนี้ไว้ในคลิป แล้วเคลมปัญหานี้กับทางศูนย์ได้รึเปล่าครับ ภายในมีปัญหาเรื่องงานประกอบตอนใช้งานจริงเพิ่มเติมมั้ยครับ

รู้สึกตอนนี้จะเหลือแค่ปัญหาคิ้วโครเมี่ยมอ่ะครับ ที่มีอยู่ ปัญหาอื่นเหมือนจะปรับปรุงหมดแล้วนะครับ เคลมไดัครับ ภายในไม่มีปัญหาครับขอ
ผมนะ แต่เห็นบางคนบ่นเรื่องมีเสียงก้อกแก้กแถวเสากลางกับหลังคาอ่ะครับ สนใจเข้าไปพูดคุยได้ที่www.newaccordthailand.comได้ครับ ;D
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
accord  ตอนนี้ปัญหาน้อยลงกว่าตอนแรกๆเยอะอยู่  แต่ก็ยังมีมาบ้างครับ555   เสียงลมรุ่นสุกล็อตหลังๆไม่ค่อยมีปัญหาละนะครับ    accord  ถ้าจะเพิ่ม option  ก็คงจะเพิ่ม  ม่านถุงลมนะ(ตัว2.0)  ส่วน 2.4  El  คิดไม่ออกเลยว่าจะใส่อะไรมาอีก      ส่วนตัวเชียร์ทั้ง 2  รุ่นครับลองไปขับดูครับ  ชอบคันไหนก็เอาคันนั้นเลยครับ อิอิ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ด้านหลัง L33 ก็โอเคนะครับ เพียงแต่เฮดรูมเตี้ยพอสมควร นอกนั้นผมว่านั่งสบายกว่า G9 ตรงที่ซัพพอร์ทหลังทำได้ดีกว่า ลาดเอียงมากกว่า นั่งยาวๆแล้วไม่เมื่อยเท่า

ถ้าต้องการอัตราเร่งดีๆ ช่วงขึ้นเขา ลงห้วย ผมก็ยังไป L33 อยู่ดี แรงสะใจ จบไม่ต้องแต่งเพิ่ม แต่ลองไปขับเทียบกันสิครับ แล้วคุณจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะบางที คุณอาจจะไม่คุ้นกับ CVT แลัวจะทึกทักไปเองว่ามันแรงจริงรึเปล่า อาจจะชอบเกียร์ออโต้ของ G9 มากกว่าก็ได้ ;)

ออฟไลน์ Sofast

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ผมไปเทสทั้ง accord 2.4 และ teana 2.5xv อย่างละสองรอบ
ลังเลมากๆเหมือนกันใจตอนแรกจะไปแอคคอร์ดแล้วเพราะอยากเปลี่ยนมาใช้ accord
เนื่องจากคันเก่าผมใช้ j32 ซึ่งอยากเปลี่ยนแนวดู
หลังจากไปลองเทสยาวๆ 140 ขึ้นไป พวงมาลัย accord เบาน่ากลัวมาก
ส่วนตัวเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว ส่วน teana ไม่เบามั่นใจดี
และที่สำคัญผมว่าเสียงมันดังเกินไปในย่านความเร็ว
ปล. เทสในเวลาใกล้ๆกัน
 

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมชอบ Teana ตรงที่มันได้ฟีลการขับขี่ของรถขนาดกลาง
หนักแน่น หนึบนุ่มและเงียบเกินตัว เสียตรงที่ไม่รับ e85 นี่แหละ
แต่ Accord ทำตัวเหมือน Civic คือขับขี่คล่องแคล่ว รู้สึกไม่เทอะทะ อย่างที่ควร
คือมันก็แล้วแต่คนชอบจริงๆ
ถ้าเลือกไม่ได้ต้องลองไปเทสต์อีกทีครับ

ปล. Teana บางคันการประกอบก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิดนะครับ
ผมเจอบางคันประตูหน้าห้อยไม่ได้ระดับทั้ง 2ข้าง เหมือนกับรถ Sunny Neo คันเก่าของผม
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
โหวตTeana ครับ มันก็คือAltima นั่นเอง สปอร์ต แดชบอร์ดสวยน้อยลง ด้านหลังแคบลง แต่จุดเด่นมีจากพี่จิมทดสอบ เช่นเก็บเสียงขั้นเทพ ขับขี่ดี ช่วงล่างนุ่มแน่นระดับE-Class พวงมาลัยหนืดดี  คุณภาพทั้งคันคงหายห่วง แต่ที่ห่วงคืออัตราบริโภค ยังไม่ทราบครับ

เอาแบบนี้ ฟังผมครับ ใช้อยู่ทั้ง2คัน
G9  กับ L 33

ผมตอบในฐานะคนใช้งานจริง ประสบการณ์จริง ไม่ได้ฟังแบบว่าเขาเล่าต่อๆกันมา

คุณภาพรถไม่มีอะไรที่ G9 สู้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพงานประกอบ วัสดุของเบาะ และส่วนต่างๆ รวมทั้งการเก็บเสียงทั้งเสียงลม เสียงจากช่วงล่าง G9แพ้แบบชัดเจน

สิ่งที่ G9 เหนือกว่าคือ
1.พวงมาลัยที่คล่องตัวกว่าเวลาขับในเมือง แต่เวลาขับทางไกล 100+ มันไม่ค่อยมั่นใจนะ
2.Head room และ Leg room ดีกว่าเทียน่า แต่คุณภาพของหนังเทียน่าเหนือกว่าเยอะ และเบาะคู่หน้าเทียน่านั่งสบายกว่า แต่เบาะหลังแอคคอร์ดนั่งสบายกว่า

ถ้าเน้นขับในเมือง ผมเชียร์ G9 เลยครับ เพราะผมคิดว่าเทียน่ารถมันขับในเมืองไม่คล่อง พวงมาลัยหนักไป
แต่ถ้าเน้นขับทางไกล นอกเมือง หรือขับ50-50  ผมเชียร์ L33 ครับ

อัตราเร่ง การเก็บเสียง ความหนักแน่นเกาะถนนของช่วงล่าง L33 เหนือกว่าจริงๆ รวมทั้งคุณภาพงานประกอบ คุณภาพวัสดุ รวมทั้งชุดเครื่องเสียงถือว่าคุณภาพดีมากไม่ต้องเปลี่ยนเลย

และเทียน่ามีฟังชั่นเกียร์ 3 โหมด เพื่อออกมากลบจุดด้อยของ CVT
1. โหมด D อันนี้คือโหมดปกติ
2. โหมด DS อันนี้คือโหมดที่เกียร์จะลากไปรอไว้ที่ 3พันรอบ เพื่อเรียกอัตราเร่งและความปรู๊ดปร๊าดขึ้นอีกเยอะ ใครไม่ชอบ CVT เพราะมันรู้สึกไม่ดึง ก็ใช้โหมดนี้เลย
3. โหมด Sport (กดปุ่มข้างๆเกียร์) โหมดนี้คือการเอายาบ้ายัดให้เกียร์ มันคือโหมดฟรีซเซอร์ร่าง3 ทั้งดึง ทั้งกระชาก ใครบอก CVT ขับไม่มัน ใส่โหมดนี้ได้เลยครับ

(ตอนเทสผมไม่รู้ว่าเกียร์มีหลายโหมด เลยรู้สึกว่ารถมันขับแล้วน่าเบื่อ แต่พอซื่อมาใช้ค่อยรู้ว่ามันมีโหมดให้เลือกแบบนี้)

การเลือกรถ2คันนี้ ผมตัดสินใจยากทีเดียวครับ ถ้ามองแบบผ่านๆ
แต่ถ้าได้สัมผัส ได้เป็นเจ้าของ ได้ใช้งานสักพัก จะพบว่าคาแร็กเตอร์มันค่อนข้างแตกต่างอย่างมาก

เทียน่าเกือบจะเพอเฟ็ค ถ้าเซ็ทพวงมาลัยให้ไวและคมกว่านี้อีกนิด และเบากว่านี้ในความเร็วต่ำ
ส่วนแอคคอร์ด ดูเหมือนจะมีดีแค่ที่พวงมาลัย (ผมชอบโดยส่วนตัว)  แต่เรื่องอื่นๆ ผมคิดว่าฮอนด้าต้องศึกษาจากนิสสันอีกเยอะ ว่ารถ D-segment ของคู่แข่งรายนี้เขาไปไกลถึงไหนแล้วในเรื่องต่างๆ ทั้งคุณภาพงานประกอบ ช่วงล่าง การเก็บเสียง  รวมถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ เทียน่าเครื่องอัตราเร่งดี เดินเรียบและเงียบ ในขณะที่แอคคอร์ดควรจะแรงกว่านี้ ส่วนความประหยัด ผมว่าพอๆกัน

ผมเติม95โซฮออล์ครับ ไม่เติม E85




ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
camry hybrid ราคาตกแรงมากกก

accord ได้งานออกแบบที่ในสายตาผม สวยกว่าทั้งในและนอก

ส่วน teana วัสดุ ผมว่าตัวก่อนดีกว่า ตัวนี้พวกแผงพลาสติก ก็พลาสติก สมชื่อ bose ฟังแล้วเฉยๆ งานออกแบบดู ขาดๆเกินๆ แต่อันนี้ก็แล้วแต่คนมอง คนชอบ


ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 569
    • อีเมล์
เชียร์เทียน่าครับ

สีดำ ติดชุดแต่ง ativus มองผ่านๆ นึกว่าเบนซ์ S Class เลย
เท่มากๆ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Hybridผมว่าจะได้ประหยัด ไม่คุ้มเสีย
55555 เป็นไปได้ แต่คิดว่าถ้าขับตามปกติและเช็คตามที่กำหนด 10 ปีไม่น่าพัง

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
เชียร์เทียน่าครับ

สีดำ ติดชุดแต่ง ativus มองผ่านๆ นึกว่าเบนซ์ S Class เลย
เท่มากๆ
สีขาวก็สวย ครับ  ผมว่าท้ายมันดูเหมือน CLS  เลยอ่ะสวยอยู่นะ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์

และเทียน่ามีฟังชั่นเกียร์ 3 โหมด เพื่อออกมากลบจุดด้อยของ CVT
1. โหมด D อันนี้คือโหมดปกติ
2. โหมด DS อันนี้คือโหมดที่เกียร์จะลากไปรอไว้ที่ 3พันรอบ เพื่อเรียกอัตราเร่งและความปรู๊ดปร๊าดขึ้นอีกเยอะ ใครไม่ชอบ CVT เพราะมันรู้สึกไม่ดึง ก็ใช้โหมดนี้เลย
3. โหมด Sport (กดปุ่มข้างๆเกียร์) โหมดนี้คือการเอายาบ้ายัดให้เกียร์ มันคือโหมดฟรีซเซอร์ร่าง3 ทั้งดึง ทั้งกระชาก ใครบอก CVT ขับไม่มัน ใส่โหมดนี้ได้เลยครับ

(ตอนเทสผมไม่รู้ว่าเกียร์มีหลายโหมด เลยรู้สึกว่ารถมันขับแล้วน่าเบื่อ แต่พอซื่อมาใช้ค่อยรู้ว่ามันมีโหมดให้เลือกแบบนี้)


โหมด Sport กับ Ds เจ๋งจริงๆ ครับ ความเร็วมันเพิ่มเร็วแบบสะเด่ามาก จนผมยังสงสัยอยู่เลยว่าถ้าเทียบอัตราเร่งแซงกับ Camry 2.5 G (ไม่ใช่ตัวไฮบริด) L33 จะกินรึเปล่า

ออฟไลน์ mummy167

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
แม้ว่า L33 จะสบายสู้ J32 ของผมไม่ได้
แต่ถ้าเทียบกับ G9 แล้ว คะแนนยังนำอยู่ครับ
ในเรื่องความสบายทั้งคนขับแล้วผู้โดยสาร
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
คู่นี้ให้ Teana ครับ เกิดทีหลังเป็นปีครับ ความสดใหม่เป็นต่อ ปัญหาที่ว่าเพดานค่อนข้างเตี้ยนั้น ถ้าสูงไม่เกิน 180 cm ผมว่าน่าจะยังสบายนะครับ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองไม่น่าหนีกันครับ 2.4 กับ 2.5CVT

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ถ้าให้เลือกผมชอบTeanaมากกว่าครับ ส่วนตัวชอบเส้นสายของตัวรถ ตอนเปิดห้องเครื่องดูมีแผ่นฉนวนบุแทบจะเหมือนบีเอ็ม เลยไม่สงสัยเรื่องความเงียบ

อีกอย่างคือกล้องรอบคัน ถ้าใช้รถในเมืองเข้าที่แคบๆมีประโยชน์มากๆ เดือนนึงอาจได้ใช้ครั้งเดียวแต่คุ้มมากตรงที่แลกกับการไม่เฉี่ยวไม่ชน

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
ชอบพอกันนะ แต่ยังไม่สุด ทั้งคู่เลย

ออฟไลน์ Newb!e

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
เอาแบบนี้ ฟังผมครับ ใช้อยู่ทั้ง2คัน
G9  กับ L 33

ผมตอบในฐานะคนใช้งานจริง ประสบการณ์จริง ไม่ได้ฟังแบบว่าเขาเล่าต่อๆกันมา

คุณภาพรถไม่มีอะไรที่ G9 สู้ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพงานประกอบ วัสดุของเบาะ และส่วนต่างๆ รวมทั้งการเก็บเสียงทั้งเสียงลม เสียงจากช่วงล่าง G9แพ้แบบชัดเจน

สิ่งที่ G9 เหนือกว่าคือ
1.พวงมาลัยที่คล่องตัวกว่าเวลาขับในเมือง แต่เวลาขับทางไกล 100+ มันไม่ค่อยมั่นใจนะ
2.Head room และ Leg room ดีกว่าเทียน่า แต่คุณภาพของหนังเทียน่าเหนือกว่าเยอะ และเบาะคู่หน้าเทียน่านั่งสบายกว่า แต่เบาะหลังแอคคอร์ดนั่งสบายกว่า

ถ้าเน้นขับในเมือง ผมเชียร์ G9 เลยครับ เพราะผมคิดว่าเทียน่ารถมันขับในเมืองไม่คล่อง พวงมาลัยหนักไป
แต่ถ้าเน้นขับทางไกล นอกเมือง หรือขับ50-50  ผมเชียร์ L33 ครับ

อัตราเร่ง การเก็บเสียง ความหนักแน่นเกาะถนนของช่วงล่าง L33 เหนือกว่าจริงๆ รวมทั้งคุณภาพงานประกอบ คุณภาพวัสดุ รวมทั้งชุดเครื่องเสียงถือว่าคุณภาพดีมากไม่ต้องเปลี่ยนเลย

และเทียน่ามีฟังชั่นเกียร์ 3 โหมด เพื่อออกมากลบจุดด้อยของ CVT
1. โหมด D อันนี้คือโหมดปกติ
2. โหมด DS อันนี้คือโหมดที่เกียร์จะลากไปรอไว้ที่ 3พันรอบ เพื่อเรียกอัตราเร่งและความปรู๊ดปร๊าดขึ้นอีกเยอะ ใครไม่ชอบ CVT เพราะมันรู้สึกไม่ดึง ก็ใช้โหมดนี้เลย
3. โหมด Sport (กดปุ่มข้างๆเกียร์) โหมดนี้คือการเอายาบ้ายัดให้เกียร์ มันคือโหมดฟรีซเซอร์ร่าง3 ทั้งดึง ทั้งกระชาก ใครบอก CVT ขับไม่มัน ใส่โหมดนี้ได้เลยครับ

(ตอนเทสผมไม่รู้ว่าเกียร์มีหลายโหมด เลยรู้สึกว่ารถมันขับแล้วน่าเบื่อ แต่พอซื่อมาใช้ค่อยรู้ว่ามันมีโหมดให้เลือกแบบนี้)

การเลือกรถ2คันนี้ ผมตัดสินใจยากทีเดียวครับ ถ้ามองแบบผ่านๆ
แต่ถ้าได้สัมผัส ได้เป็นเจ้าของ ได้ใช้งานสักพัก จะพบว่าคาแร็กเตอร์มันค่อนข้างแตกต่างอย่างมาก

เทียน่าเกือบจะเพอเฟ็ค ถ้าเซ็ทพวงมาลัยให้ไวและคมกว่านี้อีกนิด และเบากว่านี้ในความเร็วต่ำ
ส่วนแอคคอร์ด ดูเหมือนจะมีดีแค่ที่พวงมาลัย (ผมชอบโดยส่วนตัว)  แต่เรื่องอื่นๆ ผมคิดว่าฮอนด้าต้องศึกษาจากนิสสันอีกเยอะ ว่ารถ D-segment ของคู่แข่งรายนี้เขาไปไกลถึงไหนแล้วในเรื่องต่างๆ ทั้งคุณภาพงานประกอบ ช่วงล่าง การเก็บเสียง  รวมถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ เทียน่าเครื่องอัตราเร่งดี เดินเรียบและเงียบ ในขณะที่แอคคอร์ดควรจะแรงกว่านี้ ส่วนความประหยัด ผมว่าพอๆกัน

ผมเติม95โซฮออล์ครับ ไม่เติม E85





จากข้างบนเป็นแนวทางให้ได้สุดยอดเลยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ DUN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
แล้วราคาขายต่อ หากใช้ไปสัก 3-5 ปี ตัวไหนจะตกมากกว่ากันครับ หากเป็น Teana จะตกมากกว่า Accord มากน้อยสักเท่าใดครับ

ออฟไลน์ Newb!e

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ตอนนี้ใจเริ่มเอียงไปทางL33เพิ่มขึ้น จริงๆตั้งแต่แรกอยากได้L33เพราะงานประกอบและช่วงล่างที่ให้ฟิลลิ่งสมตัวกับตัวรถ จากราคารถก็อยากได้งานประกอบที่ดีในระดับที่ควรจะเป็น ได้เบาะวัสดุดีกว่า ใช้ไปนานๆจะได้ไม่ต้องมีเสียงก๊อกแก๊กกวนใจ ช่วงนี้นั่งJ31ของคนรู้จักบ่อยมากเสียงเครื่องเวลาเร่งเบามาก ส่วนใหญ่ที่ได้ยินจะเป็นเสียงรถรวมทางและเสียงยางบดกับถนน นอกนั้นยังคงเงียบกริบ ถึงแม้งานออกแบบจะแล้วแต่คนชอบ(นานาจิตตัง)ชอบทั้งสองแต่G9ออกแนวSportกว่า แต่ด้วยโจทย์ว่านั่งหลังสบายและคนในครอบครัวไม่มีใครสูงเกิน175 พื่้นที่ด้านหลังคงไม่เป็นปัญหาแล้ว "คงเลือกL33แล้วล่ะครับ" แต่อาจลองดูโปรmotor showอีกที คาดว่าคงมีข้อเสนอที่ดีขึ้นหรือว่าไม่ครับ เพราะตามความรู้สึกงานต้นปีจะไม่ดันยอดกันเท่าไหร่

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ผมเอา L33 ครับ เหตุผมเดียวเลยคือ "ห้องโดยสารเงียบ" Nissan เก่งเรื่องนี้จริงๆ ทีแรกผมก็เฉยๆนะ "เงียบแล้วไงอะ" พอได้ใช้ A33 แล้วเข้าใจเลยครับ ว่า "ความสงบ ที่เคลื่อนที่ได้" มันเป็นยังไง พอใช้แล้ว รถรุ่นอื่นๆจะกลายเป็นรถที่เสียงเครื่องดังทันทีครับ

อันนี้ AD ของ J31 นะครับ

ออฟไลน์ Sofast

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
แล้วราคาขายต่อ หากใช้ไปสัก 3-5 ปี ตัวไหนจะตกมากกว่ากันครับ หากเป็น Teana จะตกมากกว่า Accord มากน้อยสักเท่าใดครับ

ไม่รู้ราคาขายต่อต่างกันมากไหม
แต่ผมใช้ j32 แล้วขายหลังจาก 3 ปีกว่า
ได้ราคาดีกว่า accord g8 ตอนนั้น นิดหน่อย
เทียบกับรถปีเดียวกัน รุ่นเดียวกัน วิ่งพอๆกัน
แต่รถผมถูกกว่าสองถึงสามหมื่น ลองเปิดเทียบในเว็บ
ตลอดรถดูครับไม่ต่างกันเลยภายใน 3-5 ปี แต่ถ้าเลยจากนั้นไปไม่รู้