ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้มั๊ยที่ Honda HR-V จะเอาเครื่อง 1.5 turbo ใน Civic มาแทนเครื่อง Hybird  (อ่าน 7925 ครั้ง)

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เป็นไปได้มั๊ยที่ Honda HR-V จะเอาเครื่อง 1.5 turbo ใน Civic มาแทนเครื่อง Hybird
เห็นไหนๆ ก็เอาเครื่อง 1.8 มาลงแล้ว เมื่อ civic ใหม่มา มีเครื่อง 1.5 turbo ในรุ่น top
จะเป็นไปได้มั๊ยที่ HR-V จะทำ รุ่น top โดยวางเครื่องใหม่นี้บ้าง เอามาแข่งกับ 1.5Sky ของ Cx3
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย

Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+

กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
แพงแน่

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,838
คิดว่าเป็นไปได้ในตัวปรับโฉม
แต่อย่างที่คุณจิมมี่ได้บอกไว้ครับว่า 1.5 Turbo ของ Honda ตัวนี้ไม่ได้เน้นแรงนะครับ เป็นว่าออกตัวพอๆกับ 1.8 ลิตรนี่แระ เพราะฉนั้นก็ไม่ต้องตื่นเต้นไป 5555

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ตราบใดที่ยังไม่มีการพิสูจน์เป็นรูปธรรมในไทย ผมยังไม่แน่ใจในประสิทธิภาพว่าจะเหนือคู่แข่งขนาดไหน เห็นตามคลิป โอเคจัดว่าไม่เลว แต่ไม่น่าตื่นเต้นอะไร อีกทั้งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในเมื่อทำมาเน้นประหยัดพอตัว ต้องดูล่ะครับ ว่าจะดีจริงหรือไม่

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมไม่รู้ว่าเครื่อง 1.5 Turbo นี่เป็น 1.5 บล๊อคใหม่หรือเครื่องเดิมนะ

ถ้าเอามาจริงจะกลายเป็น 1.5 Hybrid Turbo หรือเอามาแค่เครื่องไม่พ่วงโบมาด้วย...... (เพราะถ้าเอามาทั้งโบฯทั้ง Hybrid ด้วย ผมว่ามันกลายเป็นรถที่มีระบบซับซ้อนเกินจะซ่อมบำรุงรักษาได้ง่ายนะ)
และถ้าเอามาแต่เครื่องจริงก็จะมีคำถามอีกแหล่ะ  ว่า 1.5 ไม่โบฯนี่มันต่างจาก 1.5 เดิมๆใน Jazz กับ City ยังไง...???


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,413
เครื่อง 1.8 ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ

นึกถึงตอนที่เครื่อง 1.8 เปิดตัวใหม่ๆมีแต่เสียงชื่นชม ดีแบบนั้น ดีแบบนี้ สุดยอด ความจุน้อยแต่แรงพอๆ 2.0


ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ซิลฟี่เทอโบร์: ฉันนี่ใส่มาให้แล้วนี่ ทำไมไม่พูดถึงฉันบ้างงงงงงง

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ถ้าเอามาราคาคงไปไกล

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมฟังรายการคุณ J!MMY เห็นบอกว่าเครื่องตัวนี้สมรรถนะใกล้เคียงกับเครื่อง 1.8 อย่าคาดหวังว่ามันจะแรงเหมือนซิลฟีเทอร์โบครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,019
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ถ้าประหยัดกว่า แต่แรงเท่าเดิมก็อยากให้จัดมาครับ

แรงมากก็ซิ่งมากครับ เน้นปลอดภัยกันดีกว่าครับ  8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่ามีโอกาศนะ แต่คงไม่ใช่ MY ปัจจุบัน เพราะดูแล้ว 1.5 Turbo มันมาแทน 1.8 อยู่แล้ว
H.

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,002
ซิลฟี่เทอโบร์: ฉันนี่ใส่มาให้แล้วนี่ ทำไมไม่พูดถึงฉันบ้างงงงงงง

โอ๋ๆๆ อย่าร้อง นิ่งซะ  :)

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
เครื่อง 1.8 ก็ไม่ได้แย่อะไรนะครับ

นึกถึงตอนที่เครื่อง 1.8 เปิดตัวใหม่ๆมีแต่เสียงชื่นชม ดีแบบนั้น ดีแบบนี้ สุดยอด ความจุน้อยแต่แรงพอๆ 2.0
1.8มันเท่าอายุ FD อะครับ
ขำๆ 10 ขวบละนะครับ

ผมว่า มัน ก็ควร ปลดระวางได้แล้วหละครับ ในอนาคตอันใกล้



****
จริงทำ แบบ BM ไปเลย จะดีมากครับ
เครื่องเดียวใส่ มันทุกรุ่น X1,3,X3,5
ประหยัดต้นทุนการผลิตเพราะ ผลิตได้จำนวนมาก
 และ ลูกค้าได้เครื่องที่ดี
เพราะทุ่มทุนลงกะเครื่องบลอคเดียว

 

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,818
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ

เห็นคุณหมูลงไว้ 1.5 Turbo 170 กว่าม้า ไม่ใช่สเป็คนั่นหรอครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,413
เอาแบบตามหลักเลยนะครับ ถ้าตัวที่วางขายในยุโรปหรือญี่ปุ่นมี 1.5 T

ในไทยคงไม่ต้องเดามากครับ แต่ส่วนตัวผมก็ไม่ได้อะไรมากมายกับเครื่องตัวนี้เท่าไร

อย่าไปคาดหวังเยอะครับ ยิ่งเป็นเครื่อง turbo คงบำรุงรักษานั้นต้องเยอะกว่าเครื่อง NA พอสมควร

ถ้ามาจริงๆยอมรับได้รึเปล่าครับถ้ามาถึงแล้ว ไม่ได้อย่างที่คาดหวัง เดียวมีบ่นภายหลัง กั้กนั้น กั้กนี้อีก ราคาแพง วัสดุภายในไม่สมราคารถราคาเป็นล้าน

จะมา Hybird มา NA ฉีดตรง หรือมา turbo สุดท้ายมาก็อยากได้นั้นอยากได้นี้เพิ่มอีกอยู่ดี


ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ
ลองดู นับมือที่ Link นี้ดูเล่น ๆ ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,859
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าคนส่วนใหญ่ที่คาดหวังมี2ประเภท
1.ประหยัดน้ำมันขึ้นชัดเจน แรงขึ้นไม่มากก็น้อย
2.ไปต่อได้อีกไกล แต่ก็ติดที่เกียร์อีก

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
อัตราเร่งต้นๆก็ไม่หนีจาก R18 ที่จับคู่กับ cvt เท่าไหร่นะครับ ปลายนี่ไม่แน่ใจ แต่สังเกตใบเทอร์โบมีขนาดกระจึ๋งนึง น่าจะอั้นพอดูกับ td025 คงเน้นการตอบสนอง

ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ยุคนี้ของฮอนด้านอกเหนือจากรุ่น Si & TR แล้ว จะเน้นไปที่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่สมรรถนะเทียบเท่าหรือมากกว่าเดิม ถ้าคาดหวังให้แรงปรู๊ดปร๊าด คงต้องไปโมต่อกันเองแล้วแหละครับ


เครื่องบล็อคนี้พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด แม้จะเป็น L15B DOHC Di เหมือน Fit JDM แต่ชิ้นส่วนไม่เหมือนกันเลย

สมรรถนะโดยรวมคาดว่าอยู่หัวตารางแน่นอน อาจไปถึง Premium entry level car ก็เป็นได้ ต้องคอยดูครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
อาจต้องลุ้นตัว mc ครับ ส่วนตัวผมก็อยากให้เอามาลงหลายๆรุ่นเหมือนกันครับ

ส่วนเรื่องสมรรถนะนั้นคงทำมาให้เน้นประหยัดซึ่งตรงนี้ชอบมาก และตัวเลขแรงม้ามีมาให้ 174 นี่ยิ่งกว่าเหลือเฟือ จริงๆก็แรงเอาเรื่องนะสำหรับคนใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปอย่างผมเนี่ย ที่ผมลุ้นคือมันจะทนแค่ไหนจุกจิกหรือไม่มากกว่าครับ แล้วก็ช่วงล่างกับการขับขี่จะดีแค่ไหน จะขับสบายสู้ D-Seg ได้มั้ย ถ้าตรงนี้ตอบโจทย์ได้ก็ได้ซื้อแน่ๆ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
ทำเหมือนเบนซ์ก็ดีนะครับ
เครื่องสหกรณ์ 300 Bluetec Hybrid ใช้ตั้งแต่ C ยัน S class เลย
สต๊อกอะไหล่ก็ง่าย เทรนช่างศูนย์ก็ง่าย   ;)

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
คาดหวังกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันมากเกินไป
พอมาจริงๆ ระวังจะผิดหวังกันนะครับ หุหุ

0-100 เจ็ดวินาทีกว่าๆ ผมว่าไม่ธรรมดาเลยนะ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,401
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย

Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+

กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ
จริงครับ ผมว่าก้ดีแต่ไม่เห็นจำเป็นต้องมาทุกรุ่น ให้มาซักรุ่นก่อนก้บุญแล้ว บริษัทรถยนต์ที่ขายในประเทศไทยเค้าไม่ค่อยอยากเอาอะไรใหม่ๆมาขายในไทยหรอกครับ ความเชื่อเก่ามันเยอะ คนชาตินี้

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,019
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เห็นด้วยที่จะใช้เครื่องเดียวกันหลายๆ รุ่นครับ อะไหล่จะได้ถูกลงได้บ้าง และไม่ต้องรอนาน

แต่ผมว่ามาแนว Isuzu ก็เหมาะกับคนไทยดีนะครับ

เครื่อง 1.9 เป็นรุ่นปกติ แรงกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิม แพงกว่าเล็กน้อย

แต่ใครยังยึดติด ก็ยังมีเครื่องเดิม(cc เยอะ) ให้เลือก ดูเหมาะกับคนทุกยุค ทุกความเชื่อดีครับ

ไม่ยึดติด ชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ -> 1.9
ยึดติด แต่ไม่อยากจ่ายแพง -> 1.9 รุ่นกลาง
ยึดติด แต่แพงไหว -> 3.0 รุ่น TOP
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
เป็นอะไรกับ 1.5 Turbo ของ Honda กันเนี่ย

Accord
Stepwagon
นี่มา HRV และ 555+

กะจะให้มาทุกรุ่นเลยหรอ

ขอโทษด้วยครับ พอดีไม่ทันเห็นว่ามีถามแบบเดียวกันกับ Stepwagon กับ accord เพียงแต่คิดว่าในเมื่อ HR-V มาไลน์เดียวกับ Civic เอาเครื่อง 1.8 ใส่บ้านเราไม่เหมือนบ้านอื่น ไหนเลยถ้ามีเครื่องใหม่มาใน civic เป็นไปได้มั๊ยจะเอามาลง HR-V แทน ในเมื่อโครงการ Hybrid มันจะพับไปแล้ว ก็ไม่เห็นจะมีเครื่องตัวไหนนอกจาก 2.0 กับ 1.5 turbo จะมาเอาเพิ่มใน line นี้ได้หน่ะครับ
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,450
honda ไม่ได้เน้นแรง เพราะถ้าเน้นแรง คงไม่จับคู่กับ cvt