ผู้เขียน หัวข้อ: รถยุโรปผลิตในประเทศ เค้าพรางตัววิ่งทดสอบในไทยกันมั้ยครับ?  (อ่าน 1764 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ส่วนมากที่คนถ่ายๆกันมาจะเห็นแต่รถญี่ปุ่น พวกรถยุโรปนี่เค้าวิ่งทดสอบในไทยกันมั้ยครับ?

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ประเทศเราไม่ใช่ผู้ผลิต  เป็นเพียงผู้ประกอบ

 เอา part ต่างๆ มาประกอบในประเทศ   

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
ในไทย ไม่มีทีมพัฒนาครับ เลยไม่มีรถ TC QC วิ่งในไทย (ถ้าเอามาวิ่งจริง ก็แค่สร้างกระแสเท่านั้น)

เพราะรถถูก R&D จบมาจากเมืองนอกแล้ว

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,639
มันแตกต่างกัน   รถญี่ปุ่นกับยุโรป 

  1.รถยุโรปที่ผลิตในบ้านเรา  เป็นงานรับจ้างประกอบมีโรงงานรับจ้างประกอบชัดเจน เช่นธนบุรี กับแถวบางชัน ถ้าเป็น BMW Thailand  ก็ตั้งโรงงานเองที่อมตะซิตี้ที่ระยอง แต่เป็นการนำเข้า Part มาประกอบเป็นตัวรถเช่นกัน          พวกนี้ไม่มีทีมวิจัยไม่มี R&D  รถไม่ได้ทำมาเพื่อประเทศไทยโดยเฉพาะหรือเป็นศูนย์กลางการส่งออก  Global Model    เพราะฉะนั้นจึงไม่มีการนำรถรุ่นใหม่ ๆ  หรือ New Model พรางตัววิ่งทดสอบในไทยหรือภูมิภาคนี้ก่อนที่จะขาย   เพราะการวิจัยได้ทำเสร็จสิ้นในบริษัทแม่ที่ต่างประเทศมาก่อนแล้ว 

  2. ถ้าเป็นรถญี่ปุ่นที่มีโรงงานประกอบในบ้านเรามันจะแตกต่างกันออกไป     งานเกือบทั้งหมดของต้นน้ำและปลายน้ำในการผลิตมันมาอยู่ที่นี่บ้านเรานี่ละ  ทีม R&D  ก็อยู่ที่บ้านเรายกเว้นทีม Design  อาจจะไม่ได้อยู่บ้านเราทั้งหมดส่วนมากต้นทางอยู่ญี่ปุ่น       พอรถเป็น New Model ก่อนทำการผลิตจริงมันประกอบที่โรงงานในบ้านเรานี่ละ  หลังจากนั้นเริ่มเข้ากระบวนการทดสอบ และทดลองวิ่งจริงในบ้านเรา    แต่หลัก  ๆ  รถจะถูกส่งไปทดสอบที่ออสเตรเลียเป็นหลักเนื่องจากทวีปออสเตรเลียมีภูมิประเทศที่เหมาะกับการทดสอบรถยนต์เป็นอย่างมาก    โดยเฉพาะรถปิคอัพบ้านเรา  Ford ISUZU TOYOTA Mitsu Nissan  มักส่งรถไปทดสอบการใช้งานที่ออสเตรเลีย ส่วนนึงก็ทดสอบวิ่งใช้งานจริงในบ้านเรา    แต่ระยะหลังหลายโรงงานเริ่มทดสอบในห้องวิจัยมากขึ้นมากกว่านำไปวิ่งทดสอบในบ้านเรา   เนื่องจากความปลอดภัย ค่าใช้จ่าย  การลดระยะเวลาในการเตรียมการ New Model  รวมถึงหลายค่ายพยายามสร้างสนามทดสอบหลายสนามของตนเอง เป็นสนามปิดไม่เปิดเผยว่าอยู่ที่ไหน    ที่ไม่อนุญาตสื่อมวลชน ชาวบ้านในพื้นที่รับรู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2022, 15:14:28 โดย Auto »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,425
    • อีเมล์


รถผลิตไทย ส่วนใหญ่ส่งขาย เอเชีย ออสเตรเลียครับ
ไม่มีส่งขาย ยุโรษ หรือเป็นรุ่นขายเฉพาะยุโรษนะ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
น่าคิดนะครับ 

เอาว่ารถที่พรางตัววิ่งในไทย มันเป็นการทดสอบสภาพแวดล้อมไทย
ไม่ว่าจะเป็นผิวถนน ความร้อน ความชื้น สภาพการจราจรที่มีจังหวะ
การติดขัด การลื่นไหลแบบไทยๆ  น้ำมันแบบที่ขายในปั๊มแบบไทยๆ
ยังรวมไปถึงฝนกรด ปริมาณฝุ่นละออง และอีกสารพัดที่ไม่สามารถ
จำลองสถานการณ์แบบนี้ได้ในต่างประเทศ

ดังนั้น พวกรถที่ไม่ได้รับการทดสอบ เก็บข้อมูล และแก้ไขปัญหา
ในสภาพแวดล้อมเหล่านี้ ก็ ?!?!

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 832
ประเทศโซนร้อนชื้นอย่างไทยไม่น่าจะใช่ตลาดหลักของแบรนด์ยุโรปที่จะต้องเอารถมาทดสอบ ผมเดาว่าแบรนด์เมืองหนาวบางแบรนด์ก็ไม่ได้ปรับแต่งรถให้เหมาะกับเมืองร้อนชื้นก่อนขายด้วยซ้ำ ห้องเครื่องยังบุกันหนาวแน่นไปหมด..มาเจออากาศบ้านเราก็เป่าพัดลมกันรัวๆ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,150
รถยุโรป น่าจะไม่ได้ทดสอบกับสภาพเมืองไทย เห็นพอรถเก่าไป สายไฟกรอบ พลาสติกแตกเป็นขุย กระจายเลย ไม่รู้เมืองหนาวเป็นกันมั้ย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,453
ยังนึกไม่ออกเลยนะครับ ว่าเคยมีค่าบยุโรปไหนมาวิ่งทดสอบในบ้านเราบ้าง ถ้าอยากได้ร้อนจริงๆ เค้าก็ไปทะเลทรายกันไปเลย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,235
    • อีเมล์
ยังนึกไม่ออกเลยนะครับ ว่าเคยมีค่าบยุโรปไหนมาวิ่งทดสอบในบ้านเราบ้าง ถ้าอยากได้ร้อนจริงๆ เค้าก็ไปทะเลทรายกันไปเลย

SAAB ไงครับ ก่อนเปิดตัว 9-5 / 9-3 วิ่งกันนานหลายเดือนเลยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,870
เคยใช้ c w202 ตัวประกอบนอก และได้คุยกับหัวหน้าช่างของ 0 แห่งหนึ่ง

เขาบอกว่า ถ้าเบ๊นซ์จะทำรถขายโซนร้อน เขาจะไปประกอบและ r&d ในโรงงานที่ตุรกีครับ ไม่ว่าจะเป็นสายไฟ ชิ้นงานพลาสติก หรือแม้แต่ระบบหล่อเย็น

และเบ๊นซ์ไทยแลนด์ก็จะเอารถจากโรงงานที่ตุรกีมาขายตามนโยบายของบริษัทแม่

ไม่รู้เดี๋ยวนี้เป็นยังไงบ้างแล้ว
แต่ที่แน่ๆ ประเทศไทยไม่ควรใช้เบ๊นซ์ที่ผลิตจากเยอรมนี​ทำพวงมาลัยขวาเพื่อส่งไปอังกฤษ เพราะผิดโซนกันพอสมควร

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มีครับเคยเจอ BMW X3 ป้าย TC ตอนไปเที่ยวป่าสนที่เชียงใหม่
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
แยกเป็นสองส่วนนะ

รถยุโรปที่ผลิตในโรงงานต่างประเทศ ส่งมาขายเมืองไทย เช่น เบนซ์ bmw CBU ทั้งคัน รถพวกนี้ จะมีชิ้นส่วนบางส่วนที่ระบุเลยว่า ใช้สำหรับเมืองไทย
ดังนั้นรถที่เกรย์นำเข้ามาเอง ยุคนั้น จึงเป็นรถที่ผลิตเพื่อ อังกฤษ ตามเสปคของรถ เพราะไม่ได้สั่งผ่านดีลเลอร์ของไทย อุปกรณ์หลายอย่างก็จะไม่เหมือนกับรถที่ cbu ผ่าน dealer ของไทย

รถยุโรปที่ประกอบในประเทศ ก็จะมีชิ้นส่วนในประเทศ ให้ได้ตามกำหนด เช่น กระจก  เบาะ ฯลฯ ดังนั้น จึงเป็นชิ้นส่วนที่ได้รับการรับรองว่า ใช้ได้ กับเมืองร้อน  เมื่อดูใน vin code ก็จะเห็นว่า เป็นการประกอบในประเทศไทย

รถยุโรปผลิตในประเทศ = ไม่มี เราผลิตเองไม่ได้