ผู้เขียน หัวข้อ: Hyundai Veloster ค่าตัว 1.299 ล้านมันทำราคาได้น่าฉงนจริง ๆนะครับ  (อ่าน 12332 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่ได้ขาย Hyundai ไม่ได้เป็นเจ้าของ Hyundai ไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับเขาหรอก และไม่คิดจะซื้อด้วย

แต่เวลาเห็นราคาค่าตัวของรถ Hyundai ที่ประกอบจากประเทศที่ไม่ได้มีเงื่อนไขภาษีพิเศษอะไรกับเราแล้ว มันทำให้ผมงงกับราคาขายรถในไทยเสียจริง

เจ้า Veloster นี่ก็เป็นตัวอย่างนึงของรถนำเข้าจาก Hyundai ด้วยค่าตัว 1.299ล้าน

เงิน 1.299 ล้าน มันเยอะครับ สำหรับรถคันเล็ก แต่ถ้าหันไปมองราคารถประกอบในไทย ขนาดเดียวกัน ที่มีเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร มันก็ทำให้คิดอะไรไม่ออกได้เหมือนกัน

ALTIS รุ่นถูกสุด  751 000 บาท เครื่อง 1.6 เกียร์ธรรมดา อ็อพชั่นไม่ต้องหา
CIVIC รุ่นถูกสุด 778 000 เครื่อง 1.8 เกียร์ธรรมดา option ดีกว่า altis นิ๊ดดดดด นึงง
MAZDA 3  755 000 ที่ราคา เครื่อง 1.6 เกียร์ธรรมดา

ถ้าเอาราคารถในประเทศเป็นฐาน ว่า Veloster ประกอบในเกาหลีจะราคาเท่า ๆ นี้ (ซึ่งจริง ๆ มันคงไม่ใช่ ) บวกภาษี 100% เข้าไป (ซึ่งก็ไม่ใช่อีกนั่นแหละ)

ราคามันก็คงราว ๆ 1.5 ล้าน

Hyundai ขายรถเอามันส์รึเปล่าครับ ?

กลายเป็นว่า ราคาตั้งขาย 1.299นี่ถูกไปเลยนะ แถม ยังได้เกียร์ออโต้ 6 สปีด ดีไซน์รถแปลก ๆ ประตูหลังข้างเดียว และอ็อพชั่นหลอกเด็ก กุ๊กกิ๊กอีกมากมาย ....

คงต้องขอบคุณค่ายรถไทย ที่ตั้งราคารถเอากำไรมากซะทำให้ผมได้มีโอกาศเห็น การเอารถนำเข้ามา ดูไม่แพงไปเลยจริง ๆ ครับ

ไม่มีอะไรครับ แค่มาแชร์มุมมอง ผิดถูกอย่างไร ก็แล้วแต่พี่น้องจะคิดกันครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็ชอบครับ ไม่แพงเกินไปเลย

 ;)

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
ราคานี้ผมว่าเค้าคงหนีไปเล่น Accord กันหมด

เติม e85 ได้ ได้เครื่องแรงกว่า นั้งสบายกว่า นั้งได้เยอะกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า วัสดุดีกว่า  Veloster ด้านหลังใช้ พลาสติกบางมากๆๆ

ตัวเทอร์โบก็ไปเจอกับ V40 อีก

มีจุดเด่นแค่ความแปลกเท่านั้นจริงๆสำหรับ Veloster  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ารุ่นไม่โบ คุ้มค่าดีครับ ขับหล่อๆ ทรงสปอร์ตขับไปไหนคนก็มอง

ไม่โหล ไม่ค่อยซ้ำใคร โดดเด่นบนท้องถนน

สำหรับรุ่นโบ พูดได้ไม่เต็มปากครับ จะว่าแพงก็ไม่ใช่จะว่าถูกก็ไม่เชิง

1.739M ได้หอย หลังคาแก้ว โปรเจค ล้อ18(สวยซะด้วย) แถมมีสีเทาด้านที่เพิ่มแค่ 10,000 ถ้าเป็น MB จะกี่บาทละ สำหรับสีนี้

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
เพราะ คนส่วนใหญ่เขาไม่ซื้อกัน เพราะ แพงแต่ได้รถเล็ก  design สวย ไม่เหมือนใคร ประกอบนอก
ส่วนมากคนที่ซื้อ รถประเภทนี้ ต้องไม่มองที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก แต่มองที่ คุณภาพ และ ความต่างมาก่อนครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
น่าจะมองที่ราคามากกว่าครับ ระดับราคา 1.2 ล้าน+
มีอะไรให้เลือกซื้อบ้าง ก็คงจะมองว่า Veloster ไม่น่าซื้อเลย
ยกเว้นความแปลกใหม่ เท่ห์ และชอบจริงๆ

แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน มองในฐานะรถนำเข้า
ก็ยอมรับว่า ทำราคาได้ีดีจริงๆครับ

ออฟไลน์ freefall

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ผมก็ชอบครับ แต่ไม่รู้ว่าสมรรถนะเป็นยังไง ส่วนเรื่องราคาก็น่าสนใจดีครับ

ออฟไลน์ thehmmthehmm

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Design สวยครับ
แต่ราคาแพงไปหน่อย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ค่ายนี้คงยังต้องพึ่ง H1 ทำเงินต่อไปก่อน  จนกว่าจะมาประกอบไทย

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
จะตีราคา Veloster เกาหลีเท่าราคารถเครื่อง 1.6 ในไทยไม่ได้หรอกครับ
เพราะผมว่าภาษีสรรพสามิต ที่เกาหลีน่าจะถูกกว่าไทย
คูณภาษีนำเข้าเบ็๋ดเสร็จ ก็น่าจะราคาประมาณที่เค้าตั้งไว้ ซึ้งผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ตอบโจทย์คนไม่มีครอบครัว แต่อยากได้รถสวยๆเท่ๆแปลกๆ ในราคาชิวๆได้ครับ  :)

ชอบเลย

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
ถ้ามีตัง ผมซื้อนะ เพื่อความแปลกใหม่   

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
คันนี้ ถ้ามีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และ เครื่อง Turbo ของมัน

นักเลงรถเมืองชล สอยกันมาใช้เยอะแน่ๆ ล่ะครับ...ปัญหาคือ มันไม่มีเกียร์ธรรมดา อ่ะครับ =="
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,295
    • อีเมล์
ราคานี้ผมว่าเค้าคงหนีไปเล่น Accord กันหมด

เติม e85 ได้ ได้เครื่องแรงกว่า นั้งสบายกว่า นั้งได้เยอะกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า วัสดุดีกว่า  Veloster ด้านหลังใช้ พลาสติกบางมากๆๆ

ตัวเทอร์โบก็ไปเจอกับ V40 อีก

มีจุดเด่นแค่ความแปลกเท่านั้นจริงๆสำหรับ Veloster  ;D

นี่ก็อีกคน เอารถนำเข้ามาเทียบกับรถผลิตในประเทศ แถมยังคนละประเภทกันอีก

คุณคิดเหรอว่าคนที่มอง veloster เค้าจะซื้อ แอคคอร์ดน่ะ

ผมว่า ราคาขนาดนี้ ไปซื้อรถตู้ ดีกว่าครับ. แรงกว่า นั่งสบายกว่า นั่งได้หลายคนกว่าด้วย วัสดุจะแต่งแบบไหนก็ได้ ตามสั่งเลย ดีมะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จะตีราคา Veloster เกาหลีเท่าราคารถเครื่อง 1.6 ในไทยไม่ได้หรอกครับ
เพราะผมว่าภาษีสรรพสามิต ที่เกาหลีน่าจะถูกกว่าไทย
คูณภาษีนำเข้าเบ็๋ดเสร็จ ก็น่าจะราคาประมาณที่เค้าตั้งไว้ ซึ้งผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ครับ

น่าคิด ครับ เพราะผมไม่รู้สรรพสามิตประเทศนั้น

แสดงว่า คุณ mothsan เชื่อว่า ราคารถในไทย เอากำไรน้อยกว่า หรือ เท่า ๆ กับ  Hyundai รึเปล่าครับ ? :D

แต่ผมมองไปว่า America , Europe รถรุ่นนี้แพงกว่า ALTIS CIVIC MAZDA 3 นะครับ

เกาหลี ขายถูก หรือ ญี่ปุ่นเอากำไรแพงก็ไม่ทราบได้ครับ  :P

ผมอ่านมาหลายเว็บ แต่ก็ไม่รู้ว่าภาษีนำเข้ารถทั้งคันจริง ๆมันเท่าไหร่แน่ แต่ที่เหมือน ๆ กัน คือ บอกว่า รถต่ำกว่า 200cc ภาษี 187% ของ CIF

ถ้า Veloster 1.299ล้าน เท่ากับว่า CIF + 187%of CIF = 1,299,000  แสดงว่าต้นทางมาแค่452,000บาท เองนะครับ นี่คือราคา CIF ที่มีค่าขนส่ง ค่าจัดการรวมไปแล้ว

สมมติมันประกอบไทย มีต้นทุน 400,000บาท  บวกสรรพสามิต ผมให้ 20% เลย เยอะโคตร รวมแล้วไม่ถึง 500,000บาทเอง

ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้ว่า รถญี่ปุ่นกำไรเยอะมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2013, 20:59:15 โดย jaesz »

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 981
ขายแพงมาก ไม่ว่าจะ ญี่ปุ่นหรือเยอรมัน
ตอนจะตกรุ่นลดกันไปได้หลักแสน

เช่น promotion vios 2012 ลด 1 แสนโดยที่ไม่ต้องเป็นรถคันแรก :'( :'(

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
hyundai ก็กำลังใช้กลยุทธเดียวกันกับ samsung นั้นละครับ
เมื่อก่อน ซื้อทีวี เราต้อง sony ถ้า samsung กลัวกันเป็นแถวๆ
สุดท้ายทุกวันนี้เป็นยังไง

ผมเชื่อว่า ซํกวันถ้าเกาหลีเค้าเอาจริง hyundai ก็สามารถสู้ได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ผมงงกับค่ายนี้อยู่บ้างตรงที่ว่า

1.  ได้ข้อมูลมาว่า H-1 ตัวที่ไม่ใช่ Starex นั้นนำเข้าจากเกาหลี ฮุนไดไทยขายอยู่ในเรตราคา 1.4-1.6 ล้าน ตีทะเบียน 11 ที่นั่ง
2.  แต่ Starex ขายอยู่ 1.9 ล้านทอน ตีทะเบียนเป็น 7 ที่นั่งแบบ Alphard แต่ทราบมาว่าประกอบอินโดนำเข้ามาใช้สิทธิพิเศษทางภาษีอาฟต้า เลยขายได้ราคานี้ ในขณะที่ alphard ราคาล่อไป 3 ล้านกว่า
3.  มาเจอเวโลสเตอร์ขายราคาแบบนี้อีก แต่ดันไปตั้งราคา sonata จนดับไปเลย

ก็เลยสงสัยว่า สรุป ฮุนไดขายถูก หรือ ยี่ห้ออื่นฟันเนียนมานาน กันแน่

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
จะตีราคา Veloster เกาหลีเท่าราคารถเครื่อง 1.6 ในไทยไม่ได้หรอกครับ
เพราะผมว่าภาษีสรรพสามิต ที่เกาหลีน่าจะถูกกว่าไทย
คูณภาษีนำเข้าเบ็๋ดเสร็จ ก็น่าจะราคาประมาณที่เค้าตั้งไว้ ซึ้งผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ครับ

น่าคิด ครับ เพราะผมไม่รู้สรรพสามิตประเทศนั้น

แสดงว่า คุณ mothsan เชื่อว่า ราคารถในไทย เอากำไรน้อยกว่า หรือ เท่า ๆ กับ  Hyundai รึเปล่าครับ ? :D

แต่ผมมองไปว่า America , Europe รถรุ่นนี้แพงกว่า ALTIS CIVIC MAZDA 3 นะครับ

เกาหลี ขายถูก หรือ ญี่ปุ่นเอากำไรแพงก็ไม่ทราบได้ครับ  :P

ผมอ่านมาหลายเว็บ แต่ก็ไม่รู้ว่าภาษีนำเข้ารถทั้งคันจริง ๆมันเท่าไหร่แน่ แต่ที่เหมือน ๆ กัน คือ บอกว่า รถต่ำกว่า 200cc ภาษี 187% ของ CIF

ถ้า Veloster 1.299ล้าน เท่ากับว่า CIF + 187%of CIF = 1,299,000  แสดงว่าต้นทางมาแค่452,000บาท เองนะครับ นี่คือราคา CIF ที่มีค่าขนส่ง ค่าจัดการรวมไปแล้ว

สมมติมันประกอบไทย มีต้นทุน 400,000บาท  บวกสรรพสามิต ผมให้ 20% เลย เยอะโคตร รวมแล้วไม่ถึง 500,000บาทเอง

ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้ว่า รถญี่ปุ่นกำไรเยอะมากครับ

ภาษีสรรพสามิตในไทยเยอะมากนะครับ
ขั้นต้น รถ 1600 ซีซี ก็ 25% แล้วนะครับ (แต่ที่เกาหลี 1600 cc-2000 cc น่าจะแค่ 5 % มั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด)
พวก Eco car 17%
ส่วน Accord 30 % up ครับ
อีกอย่างที่ผมคิดออก คือ Hyundai ยังไม่ได้ลงทุน เรื่องอุปกรณื หรือ ศูนย์บริการ มากเท่ารถญี่ป่น จึงไม่มีต้นทุนในส่วนนี้สูงครับ

ที่น่าสงสัย ?????
" ทำไมพวกรถกระบะ เสียภาษีน้อยมากแค่ 12% ราคาเกือบล้าน หรือทะลุล้าน ละครับ แสดงว่ากำไรเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ"
หรือ โครงสร้างต้นทุนรถที่แสดงมีการบิดเบือนหรืเปล่าไม่รู้??????

เอามาแชร์กันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 13:30:38 โดย mothsan »

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,635
  • งามปะละ
ราคานี้ผมว่าเค้าคงหนีไปเล่น Accord กันหมด

เติม e85 ได้ ได้เครื่องแรงกว่า นั้งสบายกว่า นั้งได้เยอะกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า วัสดุดีกว่า  Veloster ด้านหลังใช้ พลาสติกบางมากๆๆ

ตัวเทอร์โบก็ไปเจอกับ V40 อีก

มีจุดเด่นแค่ความแปลกเท่านั้นจริงๆสำหรับ Veloster  ;D

นี่ก็อีกคน เอารถนำเข้ามาเทียบกับรถผลิตในประเทศ แถมยังคนละประเภทกันอีก

คุณคิดเหรอว่าคนที่มอง veloster เค้าจะซื้อ แอคคอร์ดน่ะ

ผมว่า ราคาขนาดนี้ ไปซื้อรถตู้ ดีกว่าครับ. แรงกว่า นั่งสบายกว่า นั่งได้หลายคนกว่าด้วย วัสดุจะแต่งแบบไหนก็ได้ ตามสั่งเลย ดีมะ

ถึงมันคนละประเภทแต่คนที่ซื้อก็เพราะมันดูดี ดูเท่ Accord , Veloster มันอยู่ในโจทย์นี้ 

แล้วมันเกี่ยวไรกับรถตู้หุหุ ตรรกะผิดเพี้ยนไปนะครับ   ;D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จะตีราคา Veloster เกาหลีเท่าราคารถเครื่อง 1.6 ในไทยไม่ได้หรอกครับ
เพราะผมว่าภาษีสรรพสามิต ที่เกาหลีน่าจะถูกกว่าไทย
คูณภาษีนำเข้าเบ็๋ดเสร็จ ก็น่าจะราคาประมาณที่เค้าตั้งไว้ ซึ้งผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ครับ

น่าคิด ครับ เพราะผมไม่รู้สรรพสามิตประเทศนั้น

แสดงว่า คุณ mothsan เชื่อว่า ราคารถในไทย เอากำไรน้อยกว่า หรือ เท่า ๆ กับ  Hyundai รึเปล่าครับ ? :D

แต่ผมมองไปว่า America , Europe รถรุ่นนี้แพงกว่า ALTIS CIVIC MAZDA 3 นะครับ

เกาหลี ขายถูก หรือ ญี่ปุ่นเอากำไรแพงก็ไม่ทราบได้ครับ  :P

ผมอ่านมาหลายเว็บ แต่ก็ไม่รู้ว่าภาษีนำเข้ารถทั้งคันจริง ๆมันเท่าไหร่แน่ แต่ที่เหมือน ๆ กัน คือ บอกว่า รถต่ำกว่า 200cc ภาษี 187% ของ CIF

ถ้า Veloster 1.299ล้าน เท่ากับว่า CIF + 187%of CIF = 1,299,000  แสดงว่าต้นทางมาแค่452,000บาท เองนะครับ นี่คือราคา CIF ที่มีค่าขนส่ง ค่าจัดการรวมไปแล้ว

สมมติมันประกอบไทย มีต้นทุน 400,000บาท  บวกสรรพสามิต ผมให้ 20% เลย เยอะโคตร รวมแล้วไม่ถึง 500,000บาทเอง

ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้ว่า รถญี่ปุ่นกำไรเยอะมากครับ

ภาษีสรรพสามิตในไทยเยอะมากนะครับ
ขั้นต้น รถ 1600 ซีซี ก็ 25% แล้วนะครับ (แต่ที่เกาหลี 1600 cc-2000 cc น่าจะแค่ 5 % มั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด)
พวก Eco car 17%
ส่วน Accord 30 % up ครับ
อีกอย่างที่ผมคิดออก คือ Hyundai ยังไม่ได้ลงทุน เรื่องอุปกรณื หรือ ศูนย์บริการ มากเท่ารถญี่ป่น จึงไม่มีต้นทุนในส่วนนี้สูงครับ

ที่น่าสงสัย ?????
" ทำไมพวกรถกระบะ เสียภาษีน้อยมากแค่ 12% ราคาเกือบล้าน หรือทะลุล้าน ละครับ แสดงว่ากำไรเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ"
หรือ โครงสร้างต้นทุนรถที่แสดงมีการบิดเบือนหรืเปล่าไม่รู้??????

เอามาแชร์กันครับ

ภาษีสรรพสามิต เขาคิดจากราคาตั้งขายไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ทุน ถ้าบริษัทรถตั้งมาแพงไว้แล้ว มันก็เพิ่มไปอีกน่ะครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
งงกับราคาต้นทุนเหมือนกันครับ


แต่ที่ไม่งงคือ "ราคาขายในเมืองไทย มันแพงมาก"


ออฟไลน์ Kubota

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 207
    • .
ราคานี้ผมว่าเค้าคงหนีไปเล่น Accord กันหมด

เติม e85 ได้ ได้เครื่องแรงกว่า นั้งสบายกว่า นั้งได้เยอะกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า วัสดุดีกว่า  Veloster ด้านหลังใช้ พลาสติกบางมากๆๆ

ตัวเทอร์โบก็ไปเจอกับ V40 อีก

มีจุดเด่นแค่ความแปลกเท่านั้นจริงๆสำหรับ Veloster  ;D

นี่ก็อีกคน เอารถนำเข้ามาเทียบกับรถผลิตในประเทศ แถมยังคนละประเภทกันอีก

คุณคิดเหรอว่าคนที่มอง veloster เค้าจะซื้อ แอคคอร์ดน่ะ

ผมว่า ราคาขนาดนี้ ไปซื้อรถตู้ ดีกว่าครับ. แรงกว่า นั่งสบายกว่า นั่งได้หลายคนกว่าด้วย วัสดุจะแต่งแบบไหนก็ได้ ตามสั่งเลย ดีมะ

ถึงมันคนละประเภทแต่คนที่ซื้อก็เพราะมันดูดี ดูเท่ Accord , Veloster มันอยู่ในโจทย์นี้ 

แล้วมันเกี่ยวไรกับรถตู้หุหุ ตรรกะผิดเพี้ยนไปนะครับ   ;D
+1
ถ้าไม่นับรถที่เอาไปใช้หาเงิน
ผมว่าคนซื้อรถเกิน 70% ใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลนะครับ

คนโสดอยู่ตัวคนเดียว มีงบซื้อรถล้านต้นๆ ซื้อรถเพื่อภาพลักษณ์เป็นหลัก ผมว่า accord กับ veloster อยู่ในหมวดเดียวกัน

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
จะตีราคา Veloster เกาหลีเท่าราคารถเครื่อง 1.6 ในไทยไม่ได้หรอกครับ
เพราะผมว่าภาษีสรรพสามิต ที่เกาหลีน่าจะถูกกว่าไทย
คูณภาษีนำเข้าเบ็๋ดเสร็จ ก็น่าจะราคาประมาณที่เค้าตั้งไว้ ซึ้งผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ครับ

น่าคิด ครับ เพราะผมไม่รู้สรรพสามิตประเทศนั้น

แสดงว่า คุณ mothsan เชื่อว่า ราคารถในไทย เอากำไรน้อยกว่า หรือ เท่า ๆ กับ  Hyundai รึเปล่าครับ ? :D

แต่ผมมองไปว่า America , Europe รถรุ่นนี้แพงกว่า ALTIS CIVIC MAZDA 3 นะครับ

เกาหลี ขายถูก หรือ ญี่ปุ่นเอากำไรแพงก็ไม่ทราบได้ครับ  :P

ผมอ่านมาหลายเว็บ แต่ก็ไม่รู้ว่าภาษีนำเข้ารถทั้งคันจริง ๆมันเท่าไหร่แน่ แต่ที่เหมือน ๆ กัน คือ บอกว่า รถต่ำกว่า 200cc ภาษี 187% ของ CIF

ถ้า Veloster 1.299ล้าน เท่ากับว่า CIF + 187%of CIF = 1,299,000  แสดงว่าต้นทางมาแค่452,000บาท เองนะครับ นี่คือราคา CIF ที่มีค่าขนส่ง ค่าจัดการรวมไปแล้ว

สมมติมันประกอบไทย มีต้นทุน 400,000บาท  บวกสรรพสามิต ผมให้ 20% เลย เยอะโคตร รวมแล้วไม่ถึง 500,000บาทเอง

ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้ว่า รถญี่ปุ่นกำไรเยอะมากครับ

ภาษีสรรพสามิตในไทยเยอะมากนะครับ
ขั้นต้น รถ 1600 ซีซี ก็ 25% แล้วนะครับ (แต่ที่เกาหลี 1600 cc-2000 cc น่าจะแค่ 5 % มั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด)
พวก Eco car 17%
ส่วน Accord 30 % up ครับ
อีกอย่างที่ผมคิดออก คือ Hyundai ยังไม่ได้ลงทุน เรื่องอุปกรณื หรือ ศูนย์บริการ มากเท่ารถญี่ป่น จึงไม่มีต้นทุนในส่วนนี้สูงครับ

ที่น่าสงสัย ?????
" ทำไมพวกรถกระบะ เสียภาษีน้อยมากแค่ 12% ราคาเกือบล้าน หรือทะลุล้าน ละครับ แสดงว่ากำไรเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ"
หรือ โครงสร้างต้นทุนรถที่แสดงมีการบิดเบือนหรืเปล่าไม่รู้??????

เอามาแชร์กันครับ

ภาษีสรรพสามิต เขาคิดจากราคาตั้งขายไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ทุน ถ้าบริษัทรถตั้งมาแพงไว้แล้ว มันก็เพิ่มไปอีกน่ะครับ
คิดภาษีจากราคาทุนที่หน้าโรงงานครับ
ก็เหมือนกับ แอร์ เหล้า บุหรี่ นะครับ
เพราะผมว่าต้นทุนหน้าโรงงาน รถ ปิคอัพ น่าจะถูกกว่ารถเก่งครับ
 อย่างแย่ ต้นทุนรถปิคอัพแค็บ เท่ากับรถ C segment  ราคาขายก็ต้องถุกกว่า ยิ่งเสียภาษีน้อย ยิ่งราคาต้องถูกกว่าเข้าไปอีก
แต่ ทำไมราคาขายถึงแพงกว่าละครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
จะตีราคา Veloster เกาหลีเท่าราคารถเครื่อง 1.6 ในไทยไม่ได้หรอกครับ
เพราะผมว่าภาษีสรรพสามิต ที่เกาหลีน่าจะถูกกว่าไทย
คูณภาษีนำเข้าเบ็๋ดเสร็จ ก็น่าจะราคาประมาณที่เค้าตั้งไว้ ซึ้งผมไม่ได้แปลกใจเท่าไหร่ครับ

น่าคิด ครับ เพราะผมไม่รู้สรรพสามิตประเทศนั้น

แสดงว่า คุณ mothsan เชื่อว่า ราคารถในไทย เอากำไรน้อยกว่า หรือ เท่า ๆ กับ  Hyundai รึเปล่าครับ ? :D

แต่ผมมองไปว่า America , Europe รถรุ่นนี้แพงกว่า ALTIS CIVIC MAZDA 3 นะครับ

เกาหลี ขายถูก หรือ ญี่ปุ่นเอากำไรแพงก็ไม่ทราบได้ครับ  :P

ผมอ่านมาหลายเว็บ แต่ก็ไม่รู้ว่าภาษีนำเข้ารถทั้งคันจริง ๆมันเท่าไหร่แน่ แต่ที่เหมือน ๆ กัน คือ บอกว่า รถต่ำกว่า 200cc ภาษี 187% ของ CIF

ถ้า Veloster 1.299ล้าน เท่ากับว่า CIF + 187%of CIF = 1,299,000  แสดงว่าต้นทางมาแค่452,000บาท เองนะครับ นี่คือราคา CIF ที่มีค่าขนส่ง ค่าจัดการรวมไปแล้ว

สมมติมันประกอบไทย มีต้นทุน 400,000บาท  บวกสรรพสามิต ผมให้ 20% เลย เยอะโคตร รวมแล้วไม่ถึง 500,000บาทเอง

ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้ว่า รถญี่ปุ่นกำไรเยอะมากครับ

ภาษีสรรพสามิตในไทยเยอะมากนะครับ
ขั้นต้น รถ 1600 ซีซี ก็ 25% แล้วนะครับ (แต่ที่เกาหลี 1600 cc-2000 cc น่าจะแค่ 5 % มั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด)
พวก Eco car 17%
ส่วน Accord 30 % up ครับ
อีกอย่างที่ผมคิดออก คือ Hyundai ยังไม่ได้ลงทุน เรื่องอุปกรณื หรือ ศูนย์บริการ มากเท่ารถญี่ป่น จึงไม่มีต้นทุนในส่วนนี้สูงครับ

ที่น่าสงสัย ?????
" ทำไมพวกรถกระบะ เสียภาษีน้อยมากแค่ 12% ราคาเกือบล้าน หรือทะลุล้าน ละครับ แสดงว่ากำไรเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆ"
หรือ โครงสร้างต้นทุนรถที่แสดงมีการบิดเบือนหรืเปล่าไม่รู้??????

เอามาแชร์กันครับ

ภาษีสรรพสามิต เขาคิดจากราคาตั้งขายไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ทุน ถ้าบริษัทรถตั้งมาแพงไว้แล้ว มันก็เพิ่มไปอีกน่ะครับ
คิดภาษีจากราคาทุนที่หน้าโรงงานครับ
ก็เหมือนกับ แอร์ เหล้า บุหรี่ นะครับ
เพราะผมว่าต้นทุนหน้าโรงงาน รถ ปิคอัพ น่าจะถูกกว่ารถเก่งครับ
 อย่างแย่ ต้นทุนรถปิคอัพแค็บ เท่ากับรถ C segment  ราคาขายก็ต้องถุกกว่า ยิ่งเสียภาษีน้อย ยิ่งราคาต้องถูกกว่าเข้าไปอีก
แต่ ทำไมราคาขายถึงแพงกว่าละครับ

http://www.excise.go.th/index.php?id=137

ไม่ใช่ทุนนะครับ เป็นราคาขายนะครับ คือ โรงงานประกอบ ขายให้บริษัทตัวแทน คือราคาที่จะเอามาคิด โรงงานกำหนดมาเท่าไหร่ เขาก็คิดเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ถ้า 1.299 เป็นตัวturboแต่ออฟชั่นเท่านี้ ก็ขายดีแล้ว

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
เพราะผมว่าต้นทุนหน้าโรงงาน รถ ปิคอัพ น่าจะถูกกว่ารถเก่งครับ
อย่างแย่ ต้นทุนรถปิคอัพแค็บ เท่ากับรถ C segment  ราคาขายก็ต้องถุกกว่า ยิ่งเสียภาษีน้อย ยิ่งราคาต้องถูกกว่าเข้าไปอีก
แต่ ทำไมราคาขายถึงแพงกว่าละครับ

เหมือนเคยอ่านผ่านๆมาจากเว็บนี้แหละครับ ว่าปิคอัพต้นทุนสูงกว่ารถเก๋งครับ
(สังเกตจากราคาขายรถกระบะ 1 ตันที่ต่างประเทศ)
ในส่วนช่วงล่าง แชสสีซ์ต่างๆ ใหญ่กว่า แข็งแรงกว่า ต้นทุนสูงกว่าครับ
อันนี้ไม่ชัวร์นะครับ แต่คุ้นๆว่า อ่านเจอในเว็บนี้

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
สรุปเรื่องภาษี คงเป็นการคิดจาก ราคาขาย หน้าโรงงานครับ
กระบะต้นทุนสูง ราคาขายหน้าโรงงานก็สูงตาม แต่ภาษีน้อย เลยสามารถทำราคาได้ครับ
ผมคิดว่าประมาณนี้นะ  :D

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
เอาเป็นว่าภาษี excise tax คิดจากราคาขาย ถ้ามองในมุมนั้น
แต่ราคาขายรถยนต์เท่าไหร่ต้องแสดงราคาต้นทุนที่น่าโรงงานต้องไม่ต่ำกว่ากี่% ของราคาขาย
เช่น ราคาขาย 1 ล้าน คือราคาที่รวมภาษีแล้ว คิดเป็น 125% ของราคาหน้าโรงงาน
เท่ากับว่าราคาหน้าโรงงาน  100% คือ 800,000
ตันทุนจริงต้องแสดงว่าเป็นกี่ % เช่น 80% 90% อะไรก็แล้วแต่ครับ

ไม่ใช้เอาราคาขาย 1 ล้าน แล้วมาบวกภาษีอีก 250,000  ครับ

ส่วนปิคอัพ ต้นทุนด้านโครงสร้างและอุปกรณ์ น่าจะถูกกว่าเพราะเป็นแบบ ชัสซีส์ และแถมใช้รวมกันได้หลายรุ่นยิ่งถูกครับ
แต่ที่แพงกว่าคือ ราคาเครื่องยนต์ดีเซลครับ  ส่วนปิคอัพที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิล แพงกว่านิดหน่อยเพราะ cc มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2013, 23:39:47 โดย mothsan »

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 959
สรุป รถยุโรปจะราคาลดลงใช่มั้ยครับ เครื่อง 2.0 turbo ทั้งหลาย