มาสด้าไทยคงต้องรอดูสถานะการณ์ลายๆอย่าง
ผลกระทบจากนโยบายรถคันแรก ข้อนี้มาสด้าอาจจะได้ประโยชน์อยู่บ้าง
การตอบรับ 3 ใหม่ ข้อนี้ผมว่าเงียบกว่าที่ทางมาสด้าประมาณการไว้
การตอบรับ BT-50 ข้อนี้ก็สุ่มเสี่ยงอยู่เหมือนกัน ถ้า BT-50 ทวนกระแสได้แบบไทรทันก็คงไม่น่าห่วง
ผลกระทบจากกระบวนทัพ Eco Car ต่อยอดขาย 2
ถ้าผลโดยรวมออกมาในทางที่ไม่ดีต่อมาสด้าไทย
เราน่าจะได้เห็น Sky Active 1st gen เร็วขึ้น
ปล. จริงๆ น่าจะจัด Advance Gen มาเลย Direct Injection, High compression ratio, Turbo