C segment ยังมีเครื่องยนต์ตัั้งหลายรุ่น ทั้ง 1,600 1,800 2,000 cc
B segment จะมี 1,200 cc กับ 1,500 cc บ้าง มันแปลกตรงไหน
เพียงแต่ประเทศไทย ดันตั้งกติกาเก็บภาษี ระหว่าง 1,200 กับ 1,500 cc มาคนละอัตรา
มันก็เลยเกิด Segment ย่อยๆ ที่แตกต่างกันนิดหน่อย นี่แหละ
Yaris Hatchback เป็น ECOCAR ยอดนิยม 3 ปีซ้อนจริงๆ ขายได้เฉลี่ยเดือนละ 3,000 คันมาตลอด นับตั้งแต่เปิดตัว
มาถึงวันนี้ มี Yaris Ativ ด้วย ... น่าจะเป็น ECOCAR อันดับ 1 ไปตราบนานเท่านาน
(แต่ก็จะเสียแชมป์ เก๋ง 1500cc ไปให้ Honda ด้วยเช่นกัน - เชื่อผมมั้ยว่า งานนี้ Toyota คิดผิด ที่จะทิ้งตลาด 1500cc แล้ว)