ผู้เขียน หัวข้อ: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก  (อ่าน 9531 ครั้ง)

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 07:15:49 »
เดี๋ยวนี้เจอแต่คนpostด่าคนที่จอดแช่เวลาchargeไฟเสร็จ,พวกแกล้งเสียบหัวแต่ไม่charge, พวกจองแต่ไม่มา ฯลฯ มันคงจะเป็นหลายๆปัญหาในไทยที่เราไม่สามารถจัดการกับคนส่วนน้อยที่เห็นแก่ตัวเหล่านี้ได้ โอกาสที่รถไฟฟ้าจะกินสัดส่วนการขายมากกว่านี้เป็นไปได้ยาก

ออฟไลน์ nmd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 07:40:34 »
-รถออกมาเยอะ จุดชาร์จเท่าเดิม
-ไม่มีกฎที่รัดกุม ไม่มีระบบที่สามารถตรวจสอบข้อมูลการชาร์จได้
เช่น ถ้าชาร์จเกินเวลาต้องเก็บเงินเพิ่ม จองไม่มาปรับ(เช็คจากเวลา)
ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำ เนื่องจากคนไทยไม่ค่อยมีวินัยเรื่องพวกนี้
จุดชาร์จจึงกลายเป็นที่จอด vip ทันที
ถ้าไม่อยากปวดหัวก็วางแผนการเดินทาง+ชาร์จที่บ้าน

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 07:44:31 »
ผมใช้งานมา2 ปีสบายกว่ารถน้ำมันอีกครับเหมือนมีน้ำมันเต็มถังทุกเช้า ไปเชี่ยงใหม่ชาจรอบเดียวจุดชาจเพียบ

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 603
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 08:04:06 »
ผมว่าไม่ถึงขนาดแป๊ก แต่ก็ไม่โตจนเกินรถนํ้ามันได้ คนอยู่คอนโด,หอ, อพาทเม้น จอดรถตามซอย ตามลาน มีเยอะมาก พอพ้นช่วงการชดเชยราคา เริ่มอิ่มตัวบวกกับญี่ปุ่นสู้ด้วยไฮบริดมากขึ้น ตลาดมันก็คงกลับมาปกติ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 08:16:56 »
เอาอะไรมาพูด
รถไฟฟ้าเป็นรถของคนรุ่นใหม่
เป็นคนที่มีอารยะกันทั้งนั้น

พวกที่มีปัญหานั่น ต่อๆ ไป
ก็จะเป็นไปตามธรรมชาติคัดสรรกันเองครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,334
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 08:48:08 »
เค้าก็ขยายออกไป ไม่ได้หยุดนิ่ง ใครเป็นคนกำหนดสมมุติฐานให้ว่าหัวชาจน์มันต้องเท่าเดิมตลอดเวลา แต่รถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 08:55:28 »
รถไฟฟ้าแต่ไม่ค่อยเปิดไฟเลี้ยว
บอกวินัยคนใช้ได้พอสมควร
เรื่องแย่งที่ชาร์ทไฟ จอดแบบไม่ชาร์ท ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

ออฟไลน์ GT3

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 503
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 09:06:07 »
มันคือวินัยในการใช้รถไฟฟ้า ไม่ใช่ว่ารถไฟฟ้าจะแป็ก

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,024
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 09:57:51 »
ไม่มีทางแป้กครับ
ช่วงแรก ไทยแลนด์แดนเมืองยิ้ม ยังต้องปรับตัว และทำตัวให้มีวินัยมากกว่านี้ (อาจจะได้หรือไม่ได้ก็แล้วแต่)

แต่สุดท้าย ต้องปรับตัวให้ได้ตามสมัยนิยมครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 10:31:24 »
ไม่ได้เกี่ยวข้องกันเลย ถ้าสุดท้ายแล้วโลกเลือกจะไปทางนี้ ฝั่งญี่ปุ่นจะดื้อรั้นต่อไปก็ไม่ได้หรอก ผมขอบคุณจีนอย่างเดียวคือ ช่วยกระตุ้นฝั่งญี่ปุ่นให้ร้อนตัวซะบ้าง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,244
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 11:52:38 »
ตัวรถผมว่าไม่แป้กหรอก ถ้าชาจที่บ้านเป็นอะไรที่สะดวกมาก
แต่เดินทางไกลก็ยังมีข้อจำกัดที่ชาจอยู่ดี

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 12:03:11 »
คหสต. EV ไม่เหมาะสำหรับรถคันเดียวของบ้าน
ซื้อมาใช้งานขับในเมืองวันละไม่เกิน 100KM
เน้นชาร์จที่บ้าน ยังไงก็คุ้มค่า ผมลองเทียบกับน้ำมันแล้วเซฟค่าใช้จ่ายไปได้เยอะ
ส่วนวิ่งทางไกล ตจว. หารถดีเซลวิ่งเอา

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 12:35:06 »
ผมใช้งานมา2 ปีสบายกว่ารถน้ำมันอีกครับเหมือนมีน้ำมันเต็มถังทุกเช้า ไปเชี่ยงใหม่ชาจรอบเดียวจุดชาจเพียบ

          ถ้าใช้ไป 9 ปี แบตเตอรี่หมดสภาพ ทำยังไงครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,982
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 12:44:12 »
ถ้าอยากรู้ว่า รถ EV มันดีหรือไม่ดี  แนะนำเข้าไปอยู่ในกลุ่ม EV club thailand หรือ Tesla model Y owner ก็จะเห็นครับว่า มันน่าใช้ไหม

บางคนก็มาเล่าความลำบากในการเดินทางไกล ที่เวลาไปชาร์จแล้ว ต้องรอคิวคนที่จองมาก่อนเป็น ชั่วโมง บางเคสจองแล้วไม่มา คนมาถึงก่อนก็รอไป หรือ ที่ชาร์จในห้างที่รถแพงๆไปจอดแช่แต่ไม่ชาร์จ จนเป็นค่านิยมกันว่า ถ้าจอดแล้วไม่ชาร์จ จะมีคนไปเสียบสายให้ (เพราะมันคิดเงินค่าจอด)

ดังนั้น ตัดสินใจกันได้เอง การใช้งานบางคนต่างกัน ถูกจริตตัวเองก็ซื้อใช้ แต่ถ้าเสพข้อมูลจากผู้ใช้จริงแล้วมันไม่ใช่เรา ก็ศึกษาต่อไปก่อน

ผมอยู่ในกลุ่มนี้ทั้ง 2กลุ่มนะ คนพอใจก็โพสแสดงความ happy ส่วนคนเจอปัญหา ก็โพสระบาย มันมีทุกวัน

ส่วนค่าพลังงาน เห็นคำนวนกันให้ดูเยอะแยะ คุ้มไม่คุ้ม  ก็ตัดสินใจกันเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2023, 12:48:28 โดย apinui »

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 13:03:24 »
ด้วยเหตุผลนี้แหละผมเลยยังกังวลการใช้รถไฟฟ้าอยู่
ถ้าซื้อมาใช้ผมคงเน้นชาร์จที่บ้านอย่างเดียว และพยายามไม่ชาร์จตู้สาธารณะเพราะรำคาญพวกคนงี่เง่าแบบนี้
จะชาร์จข้างนอกก็เฉพาะตอนเดินทางไกล และมันจำเป็นต้องชาร์จจริงๆเท่านั้น

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 13:06:56 »
ถ้าผมซื้อผมว่าผมชาร์จที่บ้านเกิน90%ครับ เพราะยังมีรถน้ำมันคันอื่นไว้ออกต่างจังหวัดอยู่ อาจจะมีเอาออกต่างจังหวัดไม่ไกลบ้างแบบที่พักมีจุดชาร์จ

คือตั้งใจว่าจะใข้แบบมือถือครับ ชาร์จก่อนนอนทุกวัน ตอนนี้ก็ดูๆไว้แต่อยากได้ทางเลือกเพิ่ม ไม่อยากซื้อรถจีน

ส่วนจุดชาร์จอีกหน่อยเค้าก็ปรับตัวกันเองครับ ให้บริการไม่ได้เค้าก็ขาดรายได้ อย่างของteslaก็เห็นว่าถ้าเอารถออกช้ามีค่าปรับแล้ว

ออฟไลน์ solo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 13:20:28 »
ผมใช้งานมา2 ปีสบายกว่ารถน้ำมันอีกครับเหมือนมีน้ำมันเต็มถังทุกเช้า ไปเชี่ยงใหม่ชาจรอบเดียวจุดชาจเพียบ

          ถ้าใช้ไป 9 ปี แบตเตอรี่หมดสภาพ ทำยังไงครับ
เท่าที่ผมคุยกับคนซื้อรถไฟฟ้าเขาคิดง่ายๆครับว่าประหยัดค่าน้ำมันกิโลละกี่บาท และราคาแบตลูกละกี่แสน ต้องวิ่งกี่แสนโลถึงจะคุ้ม ถ้ารับได้เขาจะซื้อเลย เราเลยเจอแต่พวก Heavy User หันมาใช้รถไฟฟ้า

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 14:14:17 »
มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่ละคนต่างก็คาดเดากันไป มันอาจจะมาหรือไม่มาก็ได้ ตราบใดที่ยังแก้ปัญหาการชาร์จที่ยังใช้เวลานานไม่ได้ มันก็ไม่สะดวกที่จะใช้งานนัก นี่คือข้อเท็จจริง แต่ถ้าจะบอกว่าให้คนใช้ปรับตัวตามรถไฟฟ้าอันนี้ผมว่าคือการหาเหตุผลให้ตัวเองมากกว่า ผมมีคำพูดนึงที่เป็นจริงที่สุด "คนที่บอกว่าตนเองรู้อนาคต คือคนโกหก"

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 18:01:32 »
 ไม่น่าแป็กครับ เรื่องที่ชาร์จผมเริ่มเห็นหลายที่มีสถานีที่ชาร์จทั้งแบบ AC DC ตลาดนัดใหญ่ๆแถวบ้านผมยังมีที่ให้ชาร์จเลย ส่วนนิสัยคนมักง่ายต่อให้ขี่มอเตอร์ไซค์หรือรถธรรมดาหรือรถไฟฟ้าไปจอดที่คนพิการก็มี เดี๋ยวนี้ก็น้อยลงเพราะโดนด่ากัน
 เรื่องรถ ผมว่ามันขายได้เยอะจนน่าตกใจมากกว่า ตัวผมเองอายุ 41 ยังมองว่าดูวุ่นวายยุ่งยากทั้งการเดินระบบไฟภายในบ้านชาร์จนอกบ้านแต่ละที่ใช้แอพไม่เหมือนกันอีก แต่พอลองศึกษาอย่างจริงจังมันก็ไม่ยากขนาดนั้น ส่วนตัวผมจอง seal ตัวกลางตั้งแต่ต้นเดือนยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รถภายในเดือนนี้เลย

ออฟไลน์ peanutbutter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 20:34:57 »
ถ้ายังมีประเด็นเรื่องระยะเวลาชาร์จ(นาน) กับราคาของรถยนต์ EV ส่วนใหญ่ยัง 1 ล้านบาท + - หรือ 1.5ล้านบาท ++ ยอดขายมันก็คงเติบโตไปเรื่อย ๆ ในแบบปัจจุบัน

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 20:41:46 »
มาใหม่ๆ ก็วุ่นวายแบบนี้แหละครับ ถ้าระบบจัดการดี มันก็จะค่อยๆ ดีขึ้นครับ จากปั้มนึงมี 2 หัว dc อาจจะเพิ่มอีกตู้เป็น 4 ก็ได้

ถ้า  demand มา เดี๋ยว supply ก็เพิ่มเองครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,196
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 20:57:01 »
แค่มีคนโพสก็แป้กละหรอ 5555555555555555

โอยยยย ผมใช้มาปีที่ 2 แล้วก็มีบ้างนะที่บอก แต่น้อยครับ ไม่ใช่ว่าเห็นโพสเยอะแล้วก็มโนไปเอง

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 976
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 21:17:19 »
ไม่เห็นต้องไปแซะ หรือไปแช่ง หรือไปใส่อารมณ์กับสิ่งที่เราไม่ชอบเลยครับ ความต้องการใช้รถแต่ละคนไม่เหมือนกัน รถแต่ละคันมันก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป สุดท้ายก็แค่เลือกให้เหมาะกับการใช้งานก็จบ

ส่วนเรื่องจุดชาร์จไม่ต้องห่วง ถ้า demand มันมี เดี่ยว supply มันก็ตามมาเอง ก็เหมือนกับสมัย ngv lpg บูมๆ ช่วงแรกๆ จอดรอคิวกัน 20-30 นาที ก็มีมาแล้ว สุดท้ายปั้มมันก็ขึ้นบนดอกเห็ด จนบางบริษัทสามารถเอาตัวเอง listed ได้


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 21:27:39 »
ช่วงนี้ยังคงดึงดูดมาใข้ครับ​

ธุรกิจก็คือธุรกิจ​  ค่าตู้​คืนทุน​เท่าไหร่​

ถ้าค่าไฟเยอะกว่านี้สามเท่า  เป็น​ 0.5>1.5
ราคาต่อกิโลเมตร​ แพงกว่านี้

ตอนนนี้ก็ปล่อยให้​ อีวี​  หลอกให้คุณ​สบายไปก่อน​(เปิดแอร์รอในรถ​ ดูเน็ตฟลิกในรถ​  บลาๆบลาๆ)

พอคุณติดใจแพงกว่าเบนซินเท่าไหร่ก็พร้อมจ่าย​  อิอิ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 22:09:41 »
ช่วงนี้ยังคงดึงดูดมาใข้ครับ​

ธุรกิจก็คือธุรกิจ​  ค่าตู้​คืนทุน​เท่าไหร่​

ถ้าค่าไฟเยอะกว่านี้สามเท่า  เป็น​ 0.5>1.5
ราคาต่อกิโลเมตร​ แพงกว่านี้

ตอนนนี้ก็ปล่อยให้​ อีวี​  หลอกให้คุณ​สบายไปก่อน​(เปิดแอร์รอในรถ​ ดูเน็ตฟลิกในรถ​  บลาๆบลาๆ)

พอคุณติดใจแพงกว่าเบนซินเท่าไหร่ก็พร้อมจ่าย​  อิอิ

ค่าไฟทุกบ้าน โรงงาน ห้างสรรพสินค้า ก็ขึ้น 3 เท่า หมดครับ

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,759
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2023, 23:04:15 »
ผมใช้งานมา2 ปีสบายกว่ารถน้ำมันอีกครับเหมือนมีน้ำมันเต็มถังทุกเช้า ไปเชี่ยงใหม่ชาจรอบเดียวจุดชาจเพียบ

          ถ้าใช้ไป 9 ปี แบตเตอรี่หมดสภาพ ทำยังไงครับ

ต่างประเทศมี Tesla ใช้ถึง 10 ปีแล้วมารีวิวกัน แบตเสื่อมไปไม่เยอะอย่างที่คิด ลองหา review ดูบ้างนะครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 00:35:03 »
ขอเซฟกระทู้ไว้ อีก 5 ปีกลับมาอ่าน น่าจะฮาอยู่

 ;D ;D

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 00:37:11 »
ผมใช้งานมา2 ปีสบายกว่ารถน้ำมันอีกครับเหมือนมีน้ำมันเต็มถังทุกเช้า ไปเชี่ยงใหม่ชาจรอบเดียวจุดชาจเพียบ

          ถ้าใช้ไป 9 ปี แบตเตอรี่หมดสภาพ ทำยังไงครับ

9 ปี แบตเตอรรี่หมดสภาพ เอามาจากไหน ?

เมืองนอกเทสล่าวิ่งเกิน 10 ปีเยอะแยะ ไม่เห็นจะหมดสภาพเลย

ขนาดเป็นเทคโนโลยีเจนเก่าด้วยนะ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 00:40:54 »
ช่วงนี้ยังคงดึงดูดมาใข้ครับ​

ธุรกิจก็คือธุรกิจ​  ค่าตู้​คืนทุน​เท่าไหร่​

ถ้าค่าไฟเยอะกว่านี้สามเท่า  เป็น​ 0.5>1.5
ราคาต่อกิโลเมตร​ แพงกว่านี้

ตอนนนี้ก็ปล่อยให้​ อีวี​  หลอกให้คุณ​สบายไปก่อน​(เปิดแอร์รอในรถ​ ดูเน็ตฟลิกในรถ​  บลาๆบลาๆ)

พอคุณติดใจแพงกว่าเบนซินเท่าไหร่ก็พร้อมจ่าย​  อิอิ

ไฟฟ้าแพง ติดโซล่าผลิตไฟเองได้ แต่น้ำมันแพง กลั่นเองที่บ้านได้ไหมครับ ?

อิอิ  ;D ;D

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 754
Re: รถไฟฟ้าน่าจะแป็ก
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2023, 07:28:31 »
การเดินทางไกลๆ หรือพวกคนอยู่คอนโด เลี่ยงไม่ใด้ที่ต้องชารจ์ร่วมกับคนอื่น

ที่เรารอกันจริงๆ อาจเป็นรถที่วิ่งใด้ระดับ 600km++ ช่วยลดความหนาแน่น ในที่ชาร์จสาธารณะ
 
   สรุปจริงๆ คือรถไฟฟ้าตอนนี้หมาะกับคนมีบ้าน ชาร์จเองใด้ รอบการใช้รถพึ่งพาที่ชาร์จนอกบ้าน นานๆครั้ง