ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเอา Bilstein B4 มาใส่ Vios โฉมเเรก อาการจะดีขึ้นขนาดไหนครับ  (อ่าน 3953 ครั้ง)

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถ้าเอา Bilstein B4  กับสปริงเดิม หรือสปริงที่เหมาะกัน (โหลดหรือไม่โหลดก็ได้)
มาใส่ Vios โฉมเเรก อาการจะดีขึ้นขนาดไหนครับ

ปัจจุบัน อายุ9ปี ปี06 ใส่โช๊คเเละสปริง vios turboเมื่อสองปีที่เเล้ว(ยาง GR100 อายุปีเดียว) มันเเข็งกระด้างมากเลยครับ เจอทางขรุขระนี่เสียงปังปัง ตลอดเลยครับ จั้มคอสะพานที่ชันๆหน่อย นี่คนนั่งเเทบลอย  เเต่ถ้าทางเรียบความเร็วสูงก็เกาะถนนดี 140ยังนิ่งแต่เสียงรบกวนนี่เข้าขั้นบัดซบ
เเต่ตอนนี้รู้สึกไม่ไหวกับอาการกระด้าง เจอถนนไม่เรียบก็กระเด้งกระดอนมาก หัวพิงพนักไม่ได้เลย มันตีเเบบเด้งเบาๆตลอด
ก่อนหน้าเปลี่ยนชุดโช๊คturbo  ใช้สปริงกับโช๊คเดิม ก็รู้สึกว่าเเข็งกระด้างเหมือนกัน (วิ่งน้อยครับไมล์ 5หมื่น รถปี06)
เเละเคยลองขับ ตัวโฉม2 ปี07-12 ก็รู้สึกว่าโฉม2นั้น นิ่มกว่ามากเเบบรู้สึกได้ชัดเจนเลย

ถ้าอยากจะเเก้จุดอ่อนดังกล่าว เปลี่ยนโช๊คเป็น bilstein b4 กับสปริงเดิม เเบบนี้จะนุ่มขึ้นไหมครับ หรือมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้นุ่มเเบบไม่กระเด้งเวียนหัว 
ขอเทียบเท่า altis ตัวใหม่ก็พอ

ขอบคุณทุกคำเเนะนำครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2015, 12:36:49 โดย headduke »

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
อืม... โชคเดิมก็กระด้างแล้วหรอครับ b4 มันเป็นแบบ original replacement ไม่รู้อะการมันจะแตกต่างจะเดิมมากไหมอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 25, 2015, 11:46:53 โดย testmaster »

ออฟไลน์ Ponthakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
    • อีเมล์
ผมกำลังหาอยู่เหมือนกัน ผมมี vios รุ่น s อยู่สองคันคันแรกตัวโช๊คเเละสปริง vios turbo ชอบครับเวลาขับเร็วระยะทางไม่ไกล
 คันที่สองโช๊คเเละสปริงเดิม ข้อดีขับเรื่อยๆรับได้ ขับเร้วๆเมื่อไรมันไม่มั่นใจเลย ตอนนี้กำลังมองหาอยู่อยากได้แบบเดิมแต่ขอให้ขับแล้วมั่นใจหน่อย

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
สปริงเดิม + Kayaba New SR น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ ได้สปริงที่หนืดขึ้น น่าจะจับอาการเต้นของสปริงอยู่

ออฟไลน์ nasa999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ผมก็ใช้ Vios 2003 รุ่น S อยู่ครับ ทุกคนที่ใช้รุ่นนี้จะรู้ดีว่า สปริง กับ โช๊ค เดิมๆ จะค่อนข้างแข็ง
ซึ่งเวลาเจอถนนขรุขระ หรือ หลุม บ่อ จะสะท้านขึ้นมาเลย แต่ก็จะได้ การเข้าโค้ง หรือ วิ่งด้วยความเร็วสูง
ได้ดีกว่ารถเดิมๆ รุ่นอื่นๆ ดังนั้นหลายคนที่ใช้รถรุ่นนี้ก็อยากจะเปลี่ยนช่วงล่างรถรุ่นนี้ให้ช่วงล่างนิ่มขึ้น
ซึ่งผมก็เป็นคนนึ่ง ที่คิดอย่างนั้น ตอนแรกก็คิดที่จะเปลี่ยนเป็น Bilstein B4 + สปริงเดิมเหมือนกัน
แต่ข้อมูลจากผู้ใช้งาน ท่านก่อนๆ น้อยเหลือเกิน และ ราคาที่แรงพอสมควร เลยยังไม่กล้าลองสักที
ซึ่งตอนนี้ได้ลองไปเปลี่ยนโช๊ค Kayaba Excel+สปริงเดิม แทนไปก่อน ซึ่งอาการเปลี่ยนไปจากโช๊คเดิมนิดหน่อย
คือนิ่มขึ้นกว่าเดิม 5-8% แต่ก็ยังแอบแข็งอยู่บ้าง และการขับสาดโค้งแบบเก่า หรือ ความเร็วสูงๆ ก็ทำ ไม่ได้ดีเท่าโช๊คเดิมอย่างชัดเจน

ดังนั้น จขกท ถ้าได้ลอง Bilstein B4 แล้ว ฝากช่วยมาเล่าให้ฟังบ้างน่ะครับ