ผมเห็น สูตร ร้านท่อ หรือ หลายๆ คนมาบอก
ว่าต้อง ขนาดนั้น ขนาดนี้
โดย ส่วนตัว
ผมไม่คิดว่า การเปลี่ยน ขนาดปลายท่อ พักกลาง ตั้งแต่ หลัง CAT มา จะช่วยให้ แรงแบบเห็นได้ชัด หรือแทบไม่เห็นผล หรือคุ้มค่าสักเท่าไหร่ ( ได้แค่ เสียตังไว้คุย และ สวยงาม เสียง สยอง )
เหตุผลของผมมีดังนี้
แรงดัน ระหว่าง ก่อน CAT และ หลัง CAT แตกต่างกันแบบ มหาศาล การเปลี่ยนปลาย พักกลาง แทบไม่มีมีผลอะไรกับแรงดันไอเสีย ก่อนออกจาก CAT เลย
เพราะหากรถเดิม ๆ ท่อเดิม เพียงพอ แล้ว การเปลี่ยนปลายให้ใหญ่ขึ้น แทบไม่กระทบ กับแรงดัน ก่อนเข้า CAT เลย อาจส่งผลให้แรงตก ในรอบต่ำ เพราะ เสียแรงดันของการ Overlap valve ไป
ยิ่งการ ตัด CAT แล้วไม่แก้ ECU รถนี่ หนักเลย