ผู้เขียน หัวข้อ: Update ข้อมูลมติ ครม เรื่องห้ามนำเข้าโครงรถยนต์นั่งใช้แล้ว  (อ่าน 5917 ครั้ง)

ออฟไลน์ suttiruk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
แจ้งข่าวให้สมาชิกสบายใจครับ

ขอแสดงความดีใจกับเซียงกงด้วยครับอะไหล่หน้าตัด ท้ายตัด ตัดศอก หลังคาและอื่นที่เป็นอะไหล่ชิ้นๆ ยังคงนำเข้าได้ตามปรกติแต่ต้องขออนุญาติกระทรวงพานิชย์ครับ

พอดีเมื่อคืนนั่งฟังท่าน รมตพานิชย์ และรมชคลัง ตอบประธานสมาคมเซียงกงว่ามตินี้ไม่ได้ตั้งใจที่จะให้มีผลกระทบกับธุรกิจนำเข้าอะไหล่เก่าจากต่างประเทศหรือเซียงกง อะไหล่ที่เป็นชิ้นตามด้านบนนำเข้าได้ตามปกติแต่เพียงแค่ต้องขออนุญาติกระทรวงพานิชย์เพิ่มเติม

ท่านให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าต้องการจัดการกับธุรกิจรถจดประกอบและรถถอดประกอบซะมากกว่าไม่ได้ตั้งใจให้กระทบธุรกิจเซียงกงที่นำเข้าเฉพาะอะไหล่เก่าจริงๆ

หวังว่าชาว HLM คงโล่งใจเหมือนผมน่ะครับเพราะต้องพึ่งเซียงกง



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 15:19:52 โดย suttiruk »

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
โอ้วจบกัน

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,482
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ยังดีที่ส่วนแยกยังตามปกติ

ถ้าเละทั้งคันนี่จะซ่อมยังไง
เฮ้อออ เละ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
แต่ยังแยก เอาเครื่องเข้ามาได้เหรอครับ ?

ออฟไลน์ suttiruk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
แต่ยังแยก เอาเครื่องเข้ามาได้เหรอครับ ?

เมื่อคืนตั้งใจฟังมากครับ.....ท่าน รมตพานิชย์บอกว่ามันคืออะไหล่เพราะฉนั้นนำเข้าได้ครับแค่ต้องแจ้งเพิ่มเติม

ห้ามแค่โครงครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
รถที่ตัดครึ่งมา 2 ท่อน แจงรายละเอียด Front cut engine / Rear cut อย่างนี้ก็ถือเป็นอะไหล่ เพียงแต่ต้องทำการ declare ในเอกสาร BL ให้ชัดเจน ละเอียดมากขึ้น และที่สำคัญต่อไปนี้การนำเข้าอะไหล่ต้องไปยื่นเรื่องขออนุญาตกระทรวงพานิชย์ ต่างจากก่อนหน้าที่กรณีที่ต้องขออนุญาตกระทรวงพานิชย์เฉพาะรถเป็นคันๆ
 ผมตีความอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ suttiruk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
รถที่ตัดครึ่งมา 2 ท่อน แจงรายละเอียด Front cut engine / Rear cut อย่างนี้ก็ถือเป็นอะไหล่ เพียงแต่ต้องทำการ declare ในเอกสาร BL ให้ชัดเจน ละเอียดมากขึ้น และที่สำคัญต่อไปนี้การนำเข้าอะไหล่ต้องไปยื่นเรื่องขออนุญาตกระทรวงพานิชย์ ต่างจากก่อนหน้าที่กรณีที่ต้องขออนุญาตกระทรวงพานิชย์เฉพาะรถเป็นคันๆ
 ผมตีความอย่างนี้ถูกต้องหรือไม่ครับ

ครับถูกต้องแตทางกระทรวงพานิชย์เค้าอำนวยความสดวกให้คือไปตั้ง office ทำกันที่หน่วยงานของศุลกากร กระทรวงคลังเลยครับ ....สดวกครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ห้ามนำเข้า โครง นี่คือส่วนไหนหรอครับ??

แชสซีส์? มอไซค์ก็เหมือนกัน ห้ามนำเข้าเฉพาะเฟรม?
JC TU #54

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
มันก็คล้ายๆ เรื่อง Pseudoephedrine นั่นละครับ

ตัวสินค้ามันไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอก แต่เพราะมีคนไม่ดีหวังใช้ประโยชน์จากมัน รัฐบาลเลยต้องเข้มงวดขึ้น คนอื่นเลยพลอยลำบากไปด้วย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
ห้ามได้เหรอ? ธุรกิจจดประกอบเงินสะพัดไม่รุ้เท่าไหร่ วันก่อนก็มีผู้ประกอบการจดประกอบมาประท้วงปิดถนนต้องมาเจรจาอีก ถ้าไม่มีคนหนุนหลังรายใหญ่จะกล้าขนาดนี้เหรอ? ผมว่าห้ามได้ประเดี่ยวประด๋าวแล้วสุดท้ายก็เป็นเหมือนเดิม  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่าแก้ผิดทางแล้วครับ

ผมว่าควรมีรถจดประกอบนะ  คนที่คิดจะเล่น และโรงงานที่ประกอบรถได้รับอนุญาตมีมาตรฐาน ก็มีเยอะ

ควรจะทำให้ชัดเจนมากกว่า ประมาณว่า ถ้าเป็นรถจดประกอบ ต้องแจ้งต่อผู้บริโภค ให้ชัดเจน

ประกอบเสร็จก็ไปแจ้งกับขนส่ง ตรวจสภาพ มีการเสียภาษีนิดหน่อย

ผมว่าน่าจะดีกว่านะครับ
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710