ทางผู้ผลิตได้ทำการสืบสวน และยอมรับว่าตัวจำกัดกระแสไฟฟ้า เกิดความเสียหายจากความร้อนจริงมันคือความ รับผิดชอบ ต่อความปลอดภัยของรถที่เสี่ยงต่อชีวิตครับ ไม่เกี่ยวกับภาครัฐเลย ความจริงใจ ต่อปัญหา ของ OEM เองมากกว่า ในไทยก็มีหลาย รุ่น หลายเคส ต่อไม่ออกข่าวเฉยๆ
เพราะเป็นตลาดโลกที่หนึ่งขนาดใหญ่แบบ Yank งัยครับ ผู้ผลิตถึง active มาก ถ้าเป็นโลกที่สามแบบไทยแลนด์คง....มีผลประโยชน์แบบแฝงเต็มไปหมด ได้ทั้งรัฐทั้งผู้ผลิตกันมาหลายยุค
จริง เขาก็ไม่มองข้ามหรอกครับ ไม่ได้อยู่ว่าภาครัฐเข้มแข็ง เห็นความสำคัญของผู้บริโภคมาเป็นที่ 1 เหนือสิ่งอื่นใดเพียงแต่การดำเนินการมันมีขั้นตอน 1 2 3ไอ้ 1 2 3 นี่มันมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยและบังเอิญประเทศที่พัฒนาแล้ว อย่างอเมริกานั้นกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคและที่เกี่ยวข้องมันขลัง และค่าคุ้มครองมันโหดกว่าที่ใดๆ ในโลก จึงมักเห็นการเปรียบเทียบ เป็น 2 มาตรฐานเสมอดูอย่างกรณีถุงลม Takata ในฮอนด้าสิ เขาก็เริ่มจากอเมริกา ญี่ปุ่น จากนั้นก็มาที่ไทย เดือนก่อนยังรีคอลอยู่เลยจะเห็นว่าไม่ได้ละเลยเสียทีเดียว ก็เพราะแบรนด์อิมเมจ มันค้ำคออยู่ เพียงแต่การดำเนินการก็จะเริ่มจากประเทศที่มีค่าใช้จ่ายมหาโหดก่อน (หากต้องชดเชย) แล้วค่อยไปประเทศที่ไม่ได้มีค่าปรับโหดอะไร อย่างเช่น ไทยเป็นต้นอ้างถึงเกิดเป็นคนไทย ต้องรู้จักอดทน ไม่ได้ประชดนะ อิอิครับ บางกรณีก็ไม่ไหวจะทนนะครับ อ้างถึงท่าน จขกท. ครั้งหนึ่งผมเข้าใจผิด คิดว่าท่านเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Mercedes-Benz Thailandเข้ามาเก็บข้อมูลวิจัยตลาด นึกชื่นชมอยู่ในใจครับขออภัยที่ทำให้เข้าใจผิดครับ ผมเป็นผู้บริโภคคนหนึ่งที่ซื้อรถจาก Mercedes-Benz Thailand ครับและ เมื่อรถเกิดความผิดปกติ มีข้อบกพร่อง มีปัญหา พัง ทั้งในส่วนของตัวเองที่เกิดขึ้นแล้วและ ในส่วนของรถท่านอื่นๆ ที่ได้พบปะพูดคุยกันสามารถเข้าใจได้ว่า การดำเนินการของ MBTH และ 0 ไม่มีความจริงใจ ครับ คือ พอเหมือนจะเป็นข่าว การดำเนินงานก็ตรงไปตรงมา พอเหมือนจะไม่เป็นข่าว ก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม ครับ
เกิดเป็นคนไทย ต้องรู้จักอดทน ไม่ได้ประชดนะ อิอิครับ บางกรณีก็ไม่ไหวจะทนนะครับ
ท่าน จขกท. ครั้งหนึ่งผมเข้าใจผิด คิดว่าท่านเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการของ Mercedes-Benz Thailandเข้ามาเก็บข้อมูลวิจัยตลาด นึกชื่นชมอยู่ในใจครับขออภัยที่ทำให้เข้าใจผิดครับ ผมเป็นผู้บริโภคคนหนึ่งที่ซื้อรถจาก Mercedes-Benz Thailand ครับและ เมื่อรถเกิดความผิดปกติ มีข้อบกพร่อง มีปัญหา พัง ทั้งในส่วนของตัวเองที่เกิดขึ้นแล้วและ ในส่วนของรถท่านอื่นๆ ที่ได้พบปะพูดคุยกันสามารถเข้าใจได้ว่า การดำเนินการของ MBTH และ 0 ไม่มีความจริงใจ ครับ คือ พอเหมือนจะเป็นข่าว การดำเนินงานก็ตรงไปตรงมา พอเหมือนจะไม่เป็นข่าว ก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม ครับ
ขอนอกเรื่องนะครับ ผมว่า signature พี่มันกินพื้นที่มากเลย ขนาดผมเล่นในคอมยังเต็มจอเลยครับใส่เป็น link ก็พอมั้งครับ
ในไทยยากครับ หลายๆค่ายน้อยมากที่จะประกาศ recall แบบรับรู้กันในวงกว้างส่วนใหญ่แค่ส่งจดหมายเรียก และหลายๆยี่ห้อชิ้นส่วนพัง ห่วย เกิดจากการออกแบบที่ไม่ดีและเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยโดยตรง ยังแก้ไม่จบเลยครับอย่าหวังว่ารัฐจะสั่งเชือด ไม่มีทางครับ เพราะอะไรรู้ๆกันอยู่
http://www.thecarconnection.com/news/recallsข้อมุลrecall มีให้เสพมากมายครับ. มีกันครบทุกแบรนด์
อ้างจาก: Visual ที่ มีนาคม 06, 2017, 21:57:15ขอนอกเรื่องนะครับ ผมว่า signature พี่มันกินพื้นที่มากเลย ขนาดผมเล่นในคอมยังเต็มจอเลยครับใส่เป็น link ก็พอมั้งครับขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ อ้างจาก: tvm ที่ มีนาคม 06, 2017, 23:03:45อ้างจาก: Visual ที่ มีนาคม 06, 2017, 21:57:15ขอนอกเรื่องนะครับ ผมว่า signature พี่มันกินพื้นที่มากเลย ขนาดผมเล่นในคอมยังเต็มจอเลยครับใส่เป็น link ก็พอมั้งครับ100000000000000000000000000000 * Likes!!!
อ้างจาก: Visual ที่ มีนาคม 06, 2017, 21:57:15ขอนอกเรื่องนะครับ ผมว่า signature พี่มันกินพื้นที่มากเลย ขนาดผมเล่นในคอมยังเต็มจอเลยครับใส่เป็น link ก็พอมั้งครับ100000000000000000000000000000 * Likes!!!
ในไทยยากครับ หลายๆค่ายน้อยมากที่จะประกาศ recall แบบรับรู้กันในวงกว้าง ส่วนใหญ่แค่ส่งจดหมายเรียก และหลายๆยี่ห้อชิ้นส่วนพัง ห่วย เกิดจากการออกแบบที่ไม่ดีและเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยโดยตรง ยังแก้ไม่จบเลยครับ อย่าหวังว่ารัฐจะสั่งเชือด ไม่มีทางครับ เพราะอะไรรู้ๆกันอยู่