ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ  (อ่าน 11987 ครั้ง)

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 23:09:15 »
ตอบคุณ Butterzai

ผมว่าส่วนนึง น้ำหนักพวงมาลัยของ f10 ช่วงความเร็วต่ำถึงปานกลาง ค่อนข้างหนัก ก็มีส่วนครับ ที่เปลี่ยนเลนจะได้ฟีลหนืดๆ มั่นคงกว่า ระยะฐานล้อรู้สึกจะยาวกว่า และความยาวตัวรถก็มากกว่า GS อาจจะมีผลด้วยเช่นกัน ส่วนน้ำหนักตัว GS เหมือนจะหนักกว่าเพื่อนพ้องด้วย จำไม่ผิด Curb weight รุ่นไฮบริดราวๆ 1.8 ตันได้ ยิ่ง 450h นี่ล่อ 1.9 ตันเลย ของ F10 จะอยู่ 1.6 ปลาย ถึง 1.7 ตันต้นๆ แล้วแต่รุ่นครับ

ตอบคุณ Arado Kung

F10 ที่ผมลองสองคันยาวๆ คือตัว 528i และ 520d กับ 520i ของพี่ ทั้งหมดเป็นตัว Lci ครับ ไม่มี Sport+ ปรับช่วงล่างพวงมาลัยไม่ได้ แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอยการขับขี่ F10 นัก คือที่ความเร็วต่ำถึงปานกลาง น้ำหนักพวงมาลัยค่อนข้างหนัก เลี้ยวจอด ซอกแซกตามการจราจร ต้องออกแรงหน่อย

ส่วนที่ความเร็วสูง (ตัว 528i ผมขับถึง 237) น้ำหนักพวงมาลัยมีความเบาโผล่มาเป็นระยะ ทั้งสามคันเลย ซึ่งบีเอ็มไม่ควรมีฟีลลิ่งนี้ปรากฏขึ้นมา จะเป็นช่วงเลย 170 ขึ้นไป ผมเลยสันนิษฐานว่า ต้องมีโหมดปรับช่วงล่างและน้ำหนักพวงมาลัยมาช่วย ถึงจะโอเค กับตอนจัมพ์เนิน ผมใส่มา 200 กว่า จะลองดูอาการ เห็นว่าเนินไม่สูงนัก กลายเป็นส่ายนิดๆ แต่ผมอาจจะจัมพ์แรงไปก็ได้

มาถึงการเข้าโค้ง ผมก็ลองโค้งธรรมดา ไปจนถึงหนักหน่อย บนทางด่วน และแถวเส้นวงแหวนตรงบางปะอิน ผมว่าตัวถังมัน lean มากไป และน้ำหนักพวงมาลัย มันไม่ well balance เล่นโค้งไม่สนุกเลย ซึ่งโค้งไม่ใช่ระดับพวกปาย อ่างขาง ด้วยซ้ำ ผมพาคุณพ่อไปลองด้วย แกถึงขั้นฉุน ถึงกับถามหาช่วงล่าง M-Performance ไปๆ มาๆ ตกลงกันว่าออก GS ดีกว่า เพราะประทับใจในภาพรวมมากกว่า (ผมกับแกออกค่าตัวคนละครึ่ง ก็ต้องตามใจคุณพ่อด้วยส่วนนึง จริงๆ ถ้างบถึง ผมก็อยากเล่นตัว 350 ไม่ก็ 450h ไปเลย) ส่วน W212 ได้ลองสั้นๆ ตัว E300 Bluetec Hybrid เพราะเซลขอไว้อย่าลองยาว ผมเลยตัดทิ้งตัวแรก ที่สำคัญ เพราะมันขับไม่สมูท กระตุกๆ ชอบกล interior ดูสูงวัยไปนิด ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว

ส่วนโหมด normal กับ s+ จริงครับ ของบีเอ็มผมเทียบแค่ sport แล้วกัน อัตราเร่งดีขึ้นชัดเจน เหยียบติดเท้า เร่งเป็นมา ติดใจบีเอ็มตรงนี้แหละ ส่วนเลกซัส โหมด sport+ ถึงอัตราเร่งจะไม่โหดเท่าบีเอ็มหรือแม้แต่เบนซ์ก็ตาม แต่พวงมาลัยมันก็หนัก และหนืดอยู่นะครับ ถ้าวิ่งช้าๆ มันจะยังเบาตามความเร็ว (ชอบกว่าบีเอ็ม พี่เล่นหนักแต่แรก แต่ไปแอบเบาช่วงความเร็วสูง) ยิ่งวิ่งเร็ว ยิ่งใส่โค้งแรง ยิ่งหนืดหนัก จนผมรู้สึกนี่มันแข็งไปนิดด้วยซ้ำ แต่มันสนุก ผมขับไปกันสองคน ไม่มีผ่อน เจอ GLA CLA F30 ระหว่างทาง ช่วงขึ้นน่าน เค้ายังมีเบรค อาจจะนั่งมาหลายคนก็ได้ แต่ผมใส่เลย ซื้อมาตั้งแพง ใช้ให้สมสมรรถนะหน่อย

ตัวอย่างเช่น โค้งที่รถทั่วไปเข้าได้ 50 แล้วเหวี่ยงนิดๆ (คือเข้า 60 อาจจะถึงลิมิต) ผมจะเข้าประมาณ 65-70 ถ้ามันยังโอเค แสดงว่าการคุมบอดี้ทำได้ดี จะจับอาการไปตลอดทาง แล้วก็ให้แรงขึ้น โค้งไหนดูไลน์แล้วมั่นใจ ก็สาดแรงขึ้นไปอีก แต่คงไม่ถึงขั้นให้ท้ายออก เพราะแรงบิดรุ่นผม ไม่มากพอที่จะแก้อาการได้สนุก บางช่วงรถเยอะก็อันตราย

ถ้ามีโอกาสผมก็อยากลองตัว F10 แบบปรับช่วงล่างได้ แต่ G30 ก็ใกล้จะมาแล้ว คงไม่มีโอกาสได้ขับ แต่ผมก็ไม่ค่อยโอเคกับฟีลลิ่งพวงมาลัยในโหมดปกติช่วงความเร็วต่ำนัก สงสัยถ้า s+ คงจะหนักเกินจำเป็น แต่น่าจะทำให้การเข้าโค้ง กับช่วงความเร็วสูง ถูกใจผมกว่านี้

ไม่ผมก็รอ G30 ฉะกับ GS my 2019 ซึ่งเลกซัสทำช่วงล่างหลายรุ่นมาถูกทางมากๆ แล้ว (ยกเว้น NX ยังไม่ผ่านสำหรับผม แข็ง โยนเป็นเกวียนไปหน่อย พวงมาลัยก็เบามาก อีกนิดก็อัลติสหน้าแบนแล้วล่ะ เทียบกับ RX ใหม่ ยังสู้ไม่ได้) น่าจะถึงเวลาสร้าง benchmark การเซทช่วงล่างให้โลกประจักษ์ได้ซักที ว่าเป็นแนวทางของตนเอง ไม่ใช่หยิบเอาบีเอ็ม เอาดี้ เบนซ์ เรอโนลต์ ซีตรอง มายำๆ แบบสมัยก่อน แล้วรสชาติไม่เอาอ่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 10, 2016, 23:20:57 โดย Anvers30 »

ออฟไลน์ g_abac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 315
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2016, 23:57:21 »
ต่างครับเป็นการออกแบบตั้งแต่ต้นทั้งตัวถัง พลศาสตร์

ทำช่วงล่างอย่างไรก็ไม่เท่าครับ


GS กับ F10 เทียบลำบากครับ เพราะ F10 ตัวประกอบในได้ช่วงล่างธรรมดาครับ ไม่ได้ใส่DDC มาให้เหมือนตัวประกอบนอก
อย่างฝั่ง Lexus นำเข้าทั้งคัน option ยัดกันมาเกือบเต็ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 00:00:30 โดย g_abac »
2008  Lexus IS250 Premium
2014  E300 Bluetec Hybrid AMG (W212)
2015  ActiveHybrid 5 M Sport (F10 LCI)
2020  E220d Sport (W213)
2020  X5 xDrive 30d M Sport (G05)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 08:11:09 »
อัตราเร่งและช่วงล่างต่างครับ ยิ่งถ้าไม่นับ hybrid 2 รุ่นยิ่งต่างครับแต่ยังไง hybrid ก้ล้อค 190 อยู่ดี ส่วนเรื่องช่วงล่างถ้าขับไม่เกิน 150

ไม่มีผลอะไรมากครับแต่ถ้าเลยไป ความนิ่งในทางตรง ยุโรปนิ่งกว่าชัดเจน แต่ผมลองกดในโค้งแรงๆผมว่าต่างกันน้อยเกินไป เพราะ ญี่ปุ่น

ก้จิกสไตล์ขับหน้าดีครับ ถ้าจะซื้อก้ต้องถามตัวเองว่า คุ้มรึป่าวที่จะจ่ายเงิน 2-2.5 เท่าเพื่อได้รถไซส์เดียวกันที่สมรรถนะดีกว่าเกือบทุกด้าน

ส่วนใหญ่ผมเคยถามไม่พ้นเรื่องภาพลักษณ์เท่าไหร่ที่ยอมจ่าย ส่วนตัวผมเคยคิดว่าคุ้มแต่พอลองครั้งนึงแล้วบอกเลยว่าคันสุดท้าย สำหรับ

sedan eu ไปซื้อ coupe ดีกว่าอันนั้นเอกลักษณ์ชัดเจนดีครับ

ออฟไลน์ werawit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 11:01:53 »
ขับซิ่งๆ มุดๆ ในเมือง ระหว่าง Camry HB กับ BMW F30 ช่วง ความเร็ว 80-160 

ส่วนตัวความรู้สึก ความมั่นใจ ต่างกันเยอะพอสมควร นะครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,356
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 11:06:28 »
ความเร็วสูงๆ หลัก 200+ ไปแล้ว อากาศพลศาสตร์มีผลมากครับ ;)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 15:10:11 »
ยังเทียบกันไม่ได้หรอกครับ ถ้ายิ่งขับเร็วๆ 160 ขึ้นไป จะยิ่งชัด

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 17:01:49 »
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน) 


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,856
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 18:16:29 »
ไม่ไหวครับ ยังสู้ไม่ได้

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 18:44:05 »
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2016, 19:06:48 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 20:04:36 »
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-honda-6071/
เจ้าของเวปเคยรีวิวว่า Accord ช่วงล่างดีกว่า W212
แต่ที่ได้เห็นๆมาว่า คือ ช่วงล่าง  Accord แย่สุดในกลุ่ม D seg
 :o :o :oก็เลยงงๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 20:22:57 »
Teana L33 พอไหวครับ ช่วงล่างและน้ำหนักพวงมาลัยดีที่สุดใน D-Seg เมืองไทย
ภาพรวมเหมือนจะดีกว่า W212 ด้วย แต่เทียบกับ F10 ในแง่ความมั่นใจที่ความเร็วสูงยังสู้ไม่ได้
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,847
  • Let the SKYFALL
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 20:40:30 »
ผมชอบดู Youtube ที่ถ่ายวีดีโอตอนวิ่งเร็วๆใน Autobahn เยอรมนี
รู้สึกทึ่งมาก อย่าง series 5 กับ 7, S-class, Audi นี่ วิ่ง 230-250 มันยังนิ่งมากๆ
แค่เห็นว่าวิวข้างถนนผ่านไปอย่างรวดเร็วกับได้ยิงเสียงลมผ่านเข้ามาในห้องโดยสารมากกว่าปกติเท่านั้นเอง
แต่ D-seg ญี่ปุ่น นี่หาคลิปไม่เจอ อาจจะไม่มีใครกล้าทำ เพราะคนขับไม่มั่นใจในการเกาะถนน 555+

คือถนนที่นั่นมันดีมากๆครับ เรียบแบบไม่มีหลุม มีเนิน รถอะไรวิ่งก็นิ่งทั้งนั้น ที่เจอกับตัวaltisโฉมประมาณปี06เหยียบ190เกือบ200 หมดไมล์ละ ถ้าบ้านเราคงเริ่มร่อนๆแล้ว ที่นั่นยังนิ่งๆอยู่เลย อีกคันmira ขับกัน170-180 สบายๆ บ้านเรา120ก็ขาสั่นแล้วครับ
ใช่ครับ ถนนดีมากกกกกกกกก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ zhalvia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 22:30:05 »
แต่ new e class รีวิวนอกเห็นว่าขับดีมากอยู่นะครับ เเต่เเคบ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2016, 23:53:36 »
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-honda-6071/
เจ้าของเวปเคยรีวิวว่า Accord ช่วงล่างดีกว่า W212
แต่ที่ได้เห็นๆมาว่า คือ ช่วงล่าง  Accord แย่สุดในกลุ่ม D seg
 :o :o :oก็เลยงงๆ
หากคุณจิมมี่คิดว่า   accord ช่วงล่างดีกว่า w212 ละก้อ
คงต้องให้ คุณจิมมี่มา ยืนยัน  ความเชื่ออีกครั้งละครับ

และผมใช้accord g8 และ w212  เป็นหลัก  แน่นอนว่าผมรุ้จักทั้ง2คันเป็นอย่างดี

G8ไม่ได้แย่หรอกครับ  ผมชอบนะ ขับคล่องตัว แรงพอไหว
 ส่วนteana j32นี่ข่วงล่างไม่ได้ดีไปว่าg8

ยิ่งหากขับ180แล้วดีกว่า w212 ผมคิดว่า เป็นความเห็นที่ผมให้เกียรติ แต่ผมไม่ไห้ความสำคัญ  ก้ออ่านผ่านๆ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2016, 00:58:36 »
คนส่วนมากชอบคิดว่า Merc.Benz ขับดี ช่วงล่างดี ที่จริงก็งั้นๆ ไม่อย่างนั้น คงไม่มีคนบอกว่า Teanna
ช่วงล่างดีกว่าหรือพอๆ กับเบนซ์ E-Class   ผมว่ามันก็จริงอยู่ แต่ว่าถ้าความเร็วสูงขึ้นเกิน 80 กม/ชม
แล้วเปลี่ยนเลน หรือทำสลาลมเร็วๆ  Teanna จะส่ายและโยนมาก  ช่วงล่างนุ่มจริง เก็บเสียงดีจริงครับ
แต่ถ้าความเร็วสูงกว่า 80 กม/ชม ขึ้นไป ผมว่ามันเซ็ตมานุ่มเกินไป 

ขณะที่ F10 เหยียบเกิน 110 กม/ชม นี่ไม่ดูเข็มไมล์ไม่รู้สึกว่ามันเร็วเลย เหมือนขับสัก 7-80 กม/ชม
(อันตรายมากๆ ถ้าประมาทเพราะนึกว่าขับไม่เร็ว  เคยแล้วครับ เบรคควันล้อขึ้นเลย ดีที่หยุดทัน)
Teana ช่วงล่างดีพอๆกับe classเลยหรือครับ...e class ตัวไหนหรือครับ?
" โช๊ครั่วรึเปล่าฮะ?"

W212 @180 ของผมดีกว่า teana j32ชัดเจน ไม่ได้เชียร์รถหรอกครับ  แต่แค่แชร์

D seg jap ในความเร็วสูงขนาด180เนี่ยะ
G8 ของผม180นี่น่าจะเครียดแล้ว
http://www.headlightmag.com/%E0%B8%97%E0%B8%94%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A-honda-6071/
เจ้าของเวปเคยรีวิวว่า Accord ช่วงล่างดีกว่า W212
แต่ที่ได้เห็นๆมาว่า คือ ช่วงล่าง  Accord แย่สุดในกลุ่ม D seg
 :o :o :oก็เลยงงๆ
หากคุณจิมมี่คิดว่า   accord ช่วงล่างดีกว่า w212 ละก้อ
คงต้องให้ คุณจิมมี่มา ยืนยัน  ความเชื่ออีกครั้งละครับ

และผมใช้accord g8 และ w212  เป็นหลัก  แน่นอนว่าผมรุ้จักทั้ง2คันเป็นอย่างดี

G8ไม่ได้แย่หรอกครับ  ผมชอบนะ ขับคล่องตัว แรงพอไหว
 ส่วนteana j32นี่ข่วงล่างไม่ได้ดีไปว่าg8

ยิ่งหากขับ180แล้วดีกว่า w212 ผมคิดว่า เป็นความเห็นที่ผมให้เกียรติ แต่ผมไม่ไห้ความสำคัญ  ก้ออ่านผ่านๆ

ไม่ทราบว่าได้ขับเทียน่า L33 ตัวปัจจุบันหรือยังครับ ที่ทางคุณแพน และคุณจิมมี่ เคลมว่าช่วงล่างระดับเดียวกับ W212 ก็เป็นตัวนี้ครับ (มี the clip ลงในแชนแนลของ hlm ในยูทิวบ์ มาเป็นเสียงยืนยันแน่ชัด)

จากที่ผมได้ลองขับมาสองครั้ง ผมให้เป็น D-Seg ที่ขับดีที่สุดในเมืองไทยแน่นอน ดีกว่าแคมรี่แบบไม่ต้องสืบ แต่จะเทียบ W212 ได้มั๊ย อันนี้ผมไม่เคยขับเบนซ์ตัวนี้ยาวๆ ไม่กล้าเทียบ

ออฟไลน์ kittiphat123

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,017
    • อีเมล์
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2016, 01:03:00 »
มีต่างกันอยู่แน่นอนครับ ไม่งั้นคนที่จะออกรถยุโรปที่ราคาแพงกว่า2-5เท่า มาออกD-segmentกันไปแล้วครับ
แต่ก็ต้องยอมรับว่า D-segment สมัยปัจจุบันได้พัฒนาตัวเองมาพอสมควร เมื่อเทียบเมื่อสัก10ปีที่แล้ว
แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมเลิอก D-segment ครับ ผมชอบภายในกว้างๆ เบาะนั่งสบาย ภูมิฐานพอตัว แบบว่าไปตลาด
เช่นไปกาดหลวง ผมไม่ต้องมาห่วงรถมาพะว้าพะวงเกี่ยวกับรถมากเกินไป ใช้รถยุโรปไปกาดหลวง เผลอๆได้รอยแผลกลับบ้าน
ผมเลือกซื้อรถตามการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตัวผมเอง บางทีเรามีเงินมันก็ไม่จำเป็นต้องเอาไปอวดใครโชว์ใคร
เพื่อนผมขับนิสสันเซนทร้า มันกี่10ปีมาแล้ว ขับไปไหนใครๆก็แซงมัน บางคันขับแซงแล้วยังมามองดูหน้าอีก ใครเลยจะรู้มันมีเงินเก็บ20กว่าล้าน

ปล.กาดหลวง = กาดวโรรส+กาดเก๊าลำไย (ต้นลำไย)

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
Re: สอบถามคนที่เคยใช้รถกลุ่ม D seg และ Premiumครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2016, 13:49:44 »
อยากสอบถามคนที่เคยใช้ทั้งคู่นะครับ ว่าในย่านความเร็วสูง 140-180 รถกลุ่ม accord และ camry สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้พอๆกับ premium car จำพวก e class และ 5series หรือไม่ครับ ส่วนตัวเคยขับ camry ของคนอื่น ในทางสั้นๆในเมือง ไม่เคยมีโอกาสขับที่ความเร็วสูงครับ

D-Seg กับ พรีเมี่ยม ไม่ทราบนะครับ

แต่ C-Seg กับ พรีเมี่ยม ผมว่าไม่ต่างเท่าไร (ขออนุญาตเห็นต่างจากหลายๆท่าน :D)

ในด้านความเร็ว "140-180 สามารถให้ความมั่นใจ เร่งเเล้วยังนิ่ง ติดถนน ไม่สั่นได้"

ประสบการณ์ส่วนตัว กับ altis 2008-2013

ทางตรงเรียบๆ นิ่ง นิ่ม สบาย 170++ สบายๆ เข้าโค้งยาว 120 ก็ยังสบายๆ

หักหลบหมาที่ 110+ ก็ยังสบาย(จริงๆไม่ควรหักหลบ ;D)

Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?