ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน  (อ่าน 4465 ครั้ง)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2022, 10:33:41 »
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้เอารถเข้าอู่ซ่อมช่วงล่าง3วัน เลยถือโอกาสลองเช่ารถขับ รถที่ผมเช่าเป็นgoodcat400 pro จะขอรีวิวสั้นๆนะครับ
ส่วนที่ชอบ
-หน้าตาภายนอก หน้าตาน่ารักมากจริงๆ
-ภายในจัดวัสดุมาดูดีเกินราคา ภายในกว้างขวางโปร่งสบาย น่าจะกว้างพอๆกับc-segmentอื่นๆแต่ท้ายสั้นกว่า
-อัตราเร่งใช้ในเมืองถือว่าเหลือเฟือ
-ช่วงล่าง อันนี้แอบแปลกใจนิดๆเพราะรีวิวส่วนใหญ่บอกว่าแข็ง แต่กลายเป็นว่าไม่แข็งมากอย่างที่คิด(อาจจะเพราะผมชินกับรถที่ช่วงล่างแข็งกว่านี้) จะเหมือนรถที่หนัก ระยะยุบตัวโช้คสั้น แต่ยางหนา ทำให้responseเวลาเจอฝาท่อออกแข็งนิดๆ แต่ไม่กระด้าง ไม่เด้งเหมือนอย่างรถb-segment ออกตึ้บๆมากกว่า

ส่วนที่ไม่ชอบ
-พวงมาลัยปรับ เข้าออกไม่ได้ ทำให้ปรับท่าทางยังไงก็ไม่สบาย ต้องเลือกระหว่างปรับเบาะใกล้แล้วเข่างอเยอะ หรือปรับไกลแล้วสาวพวงมาลัยลำบาก ไม่ก็ต้องปรับเบาะตั้งตรงเป็นเบาะรถไฟไปเลย
-รุ่น400proมีsmart entryแค่ประตูฝั่งคนขับ
-ไม่มีใบปัดน้ำฝนหลัง ถ้าฝนตกคงไม่เห็นอะไรแน่ๆ

ส่วนที่ไม่ชอบมากๆ
-จออยู่ไกลไปต้องเอื้อมมือสุดถึงจะกดได้ จอหน่วง ปุ่มกดเล็ก จอกดไม่ค่อยติด ทำให้สุดท้ายถ้าอยากจะปรับอะไรจริงๆต้องให้คนข้างๆปรับให้ ไม่ก็ต้องจอดเลย
-ปรับแอร์ยากอย่างที่หลายๆคนว่า ยิ่งถ้าใช้android autoอยู่ คือต้องกดปิดแมป กดปิดandroid auto แล้วจึงสามารถกดปุ่มปรับแอร์ได้
-แอร์ออโต้ไม่ฉลาด หลายๆครั้งลมหายไปเฉยๆ ทำให้ต้องตั้งแรงลมแอร์เองทุกครั้ง และก็ต้องเผชิญวิบากกรรมข้อข้างบน
-ปุ่มแข็งด้านล่างที่อย่างน้อยควรจะปรับแรงลมกับอุณหภูมิแอร์ได้ ดันกลายเป็นปุ่มที่ใช้งานในชีวิตประจำวันน้อยสุดซะงั้น 1.ปุ่มเปิดปิดแอร์ รถไฟฟ้าคงไม่ต้องมาเปิดปิดแอร์ตอนสตาร์ทเหมือนรถน้ำมันเท่าไหร่ 2.ปุ่มเปิดปิดa/c เมืองร้อนอย่างไทยจะได้เปิดปิดบ่อยขนาดไหนเชียว 3.ไล่ฝ้าหน้า ถ้าไม่ขึ้นดอยคงแทบไม่ได้ใช้ 4.ไล่ฝ้าหลัง อันนี้อาจจะได้ใช้บ้าง
คือโอเค คนใช้ปุ่มพวกนี้ก็มี แต่คงใช้ไม่บ่อยเท่าปรับความแรงลมกับอุณหภูมิแอร์แน่ๆ
-ที่ไม่ชอบที่สุดคือ คันเร่งถูกปรับให้เป็นโหมดหน่วงพลังงานสูงสุด ที่พอถอนคันเร่งแล้วหน้าทิ่มเกือบๆจะเป็นone pedalอยู่แล้ว ทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่องใหม่ และทุกโหมดการขับขี่
ทางแก้มีแค่ต้องเข้าระะบบไปปรับทุกครั้งที่สตาร์ทเครื่อง(ซึ่งก็ยุ่งยากพอควรแบบที่ปรับตอนรถวิ่งแทบไม่ได้) ไม่ก็ฝึกให้ชินเลี้ยงคันเร่งเอาอย่าถอนหมดเหมือนรถน้ำมันไม่งั้นหน้าทิ่ม
คือไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ให้รถจำค่าเดิมที่เคยตั้งไว้ไม่ต้องมาปรับใหม่ทุกครั้งที่สตาร์ท หรือไม่ก็ปรับง่ายๆเช่นกดปุ่มปรับโหมดการขับขี่เป็นnormalคันเร่งก็ควรตอบสนองแบบnormalไม่ใช่ถอนทีหน้าทิ่มเป็นone pedal

กล่าวโดยสรุปผมว่าพื้นฐานตัวรถดีอยู่แล้ว ทั้งสมรรถนะ หน้าตาภายนอก ภายใน ออปชั่น แต่set softwareมาไม่ค่อยฉลาด หวังว่าGWMคงจะรับรู้ปัญหา(ที่คนซื้อรถจริงๆน่าจะบ่นไปเยอะแล้ว) และแก้ไขให้ดีขึ้นได้ โดยส่วนตัวผมว่าเรื่องนี้แก้ที่softwareได้ไม่ยากอะไรเลยไม่เหมือนปัญหาซดน้ำมันของjolionที่เป็นที่hardware

ส่วนตัวผมถึงจะชอบหน้าตามันมากๆ ให้ขับเล่นๆ3วันได้ แต่ถ้าให้ซื้อคงไม่เอาด้วยสิ่งที่ไม่ชอบทั้งหลายที่ว่ามา

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,975
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2022, 11:39:14 »
จัดการ การชาร์จยังไงรึครับ 

ตอนแรกผมเล็งๆจะเช่าขับเหมือนกัน  แต่ต้องนั่งวางแผนการเดินทางอย่างละเอียด  จุดชาร์จ  เลยพับโครงการไว้ดีกว่า 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2022, 13:06:47 »
3 วัน เช่าไปเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2022, 13:19:26 »
จัดการ การชาร์จยังไงรึครับ 

ตอนแรกผมเล็งๆจะเช่าขับเหมือนกัน  แต่ต้องนั่งวางแผนการเดินทางอย่างละเอียด  จุดชาร์จ  เลยพับโครงการไว้ดีกว่า

ผมใช้ในกทม.อย่างเดียวครับ ใช้งานทั่วไปไปห้างซื้อของ ไปกินข้าว เหมือนใช้แทนรถที่ซ่อมอยู่เฉยๆ เลยแบตเหลือๆชาร์จครั้งเดียวก่อนคืนรถ เอาไปชาร์จที่บิ๊กซีลาดพร้าวครับ

3 วัน เช่าไปเท่าไหร่ครับ

เช่าของEVme 72ชั่วโมง 5,799บาทครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,982
    • อีเมล์
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2022, 19:32:36 »
พึ่งรู้ว่า ราคาเช่าจะแรงขนาดนี้ เคยคิดจะเช่าวิ่งงานเหมือนกันเพราะคิดว่าคงคุ้มกว่าเติมน้ำมัน ดูแล้วเติมน้ำมันคุ้มกว่าเยอะเลย 5555

ออฟไลน์ Niti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
  • Live is short. Live it!
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2022, 05:53:10 »
ผมลองขับก็ชอบอยู่นะ แต่ไม่มีรถให้ซื้อ

ตอนนี้ก็ก้าวข้ามไปละ ev มาแน่ แค่ออกคันไหนเท่านั้นเอง
-------------------------------------------------------------
In: 350Z DE / New Fortuner TRD / Harrier XU60*2 / Alphard AH30
Out: Miata NC RHT / 86 / IS250
-------------------------------------------------------------

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2022, 06:00:53 »
ขออนุญาติแชร์บ้าครับ ได้รุ่น 400 Pro ตั้งแต่ต้นเดือนกันยาครับ

สิ่งที่โอเค
1. ประหยัดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงมาก (เพราะ ค่าไฟถูก) ขับในเมืองได้ราวๆ 14.5-15 kWh/100km. ไฟ 1 หน่วยวิ่งได้ราว 6 กิโล
2. ราคา 8 แสนนิดๆ ถือว่าโอเค
3. นึกข้อดีไม่แล้ว  :-X

สิ่งที่ไม่โอเค
1. ขับความเร็วต่ำ มอเตอร์หอน เมื่อก่อนขับ 530e ใช้โหมด EV ล้วน เงียบมาก มาเจอคันนี้มอเตอร์หอน ตอนความเร็วต่ำ ใช้จนชินแล้ว ตอนแรกรำคาญสั่นประสาทมาก
2. รถจำค่าที่ตั้งไว้บ้าง ไม่จำบ้าง ผมขับใช้โหมด Sport ทุกครั้ง บางทีก็จำโหมดที่เราใช้ (น้อยครั้ง) ส่วนใหญ่ไม่จำ
3. รถมันแอบฟังเกินความจำเป็น พอพูดอะไรเกี่ยวกลับบ้านหน่อย เช่น โทรคุยกับแฟนบอกกำลังกลับบ้าน รถมันฟังเป็นนำทางกลับบ้าน และมันจะพูดประมาณว่า "เริ่มต้นด้วยการตั้งค่าที่อยู่บ้านของคุณก่อน", "ขอโทษด้วย ฉันไม่เข้าใจ"
4. ขับๆ อยู่วิทยุเปิดเอง
5. Google Maps ใน Carplay มันนำทางเข้า รถวิ่งไปได้ไกลแล้ว Map ยังอยู่ที่แยก
6. เบาะนุ่มไป ทำให้ขับทางไกลแล้วเหนื่อย
7. แบต 50% หลังเหมือนลดเร็วกว่า 50% แรก
8. ประตูล็อคไม่สนิท ตอนเลี้ยว ตัวเราเอาแขนไปท้าวที่ประตู พอเลี้ยว ประตูมันออกจากล็อค ดีที่ว่าไม่เปิดเอง
9. เสียงเตือนดังได้ทีละอย่าง เช่น เปิดไฟกระพริบ + ถอย มันจะไม่มีเสียงไฟกระพริบ

ถึงข้อเสียจะเยอะ แต่ราคาไม่แพง ผมยังโอเคอยู่ครับ อีกอย่างที่ไม่โอ ลองเข้ากลุ่ม Goodcat ในเฟสบุ๊คดูครับ อวยกันมากไป ต่อไปคงเป็นเหมือนๆ MG กลุ่ม EV ก็ไม่ค่อยดี แซะไปแซะมา มองคนใช้ PHEV นี่ทำบาปต่อโลกมาก เช่น
1. อวยระบบถอยเข้าจอดแบบขนาน เห็นถ่ายรูปมา คือ มีระยะให้ถอยเยอะมาก แต่มาอวยว่าจอดยาก ถ้าไม่ได้ระบบรถช่วย คงจอดไม่ได้
2. อวยจุ๊บลมยาง เพิ่งเห็นโพสต์วันนี้ คือ ใช้จุ๊บลมยางของอันนี้ ลมรั่วน้อยกว่าปกติ เห็นแล้วขำ
3. ในกลุ่มให้ข้อมูลผิดๆ เรื่อง Portable Charger รวมถึงการใช้ปลั๊กพ่วงมาชาร์จรถ เตือนไปก็โดนแย้งกลับ จนไม่เตือนแล้ว
แต่โพสต์ที่ด่าๆ ก็มี ซึ่งปัญหาหลักๆ อย่างเช่น ใช้ Adaptive Cruise Control แล้วไม่ regen ก็ยังไม่แก้ไข

การบริการหลังการขาย ถ้าเป็นปัญหาง่ายๆ อย่าง เชื่อมต่อรถกับแอพ แจ้งทาง Inbox เฟสได้เลย มีตามงาน โทรมาแจ้งความคืบหน้า ตรงจุดนี้ให้ดีเยี่ยมครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,870
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2022, 10:22:49 »
พึ่งรู้ว่า ราคาเช่าจะแรงขนาดนี้ เคยคิดจะเช่าวิ่งงานเหมือนกันเพราะคิดว่าคงคุ้มกว่าเติมน้ำมัน ดูแล้วเติมน้ำมันคุ้มกว่าเยอะเลย 5555

ของEVmeจะเป็นเหมือนให้เช่าเพื่อให้เราลองใช้งานรถไฟฟ้าก่อนจะซื้อมากกว่า นอกจากgoodcatแล้วก็มี xc40ev, ix3, tesla, mustang march e, taycanอะพไรพวกนี้

ที่ผมชอบมากคือเค้าขับมาส่งถึงที่เลยเหมือนเวลาเช่าsupercar พอดีอู่ที่ผมซ่อมรถอยู่ค่อนข้างไกลบ้าน ก็ให้เค้าเอารถมาส่งให้ที่อู่ จะคืนก็ให้เค้ามารับที่อู่ สะดวกดีครับ

ออฟไลน์ Chicken Wings

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2022, 15:59:07 »
ตามราคาแหละครับ อยู่ที่จีนมัน 6-700,000 จะให้เทพแบบ Tesla คงเป็นไปไม่ได้

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,258
Re: รีวิวการเช่าora goodcatขับ3วัน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2022, 11:07:45 »
ค่าเช่าแพงกว่ารถน้ำมันอีก ไม่ค่อยคุ้มนะ