รู้สึกดีใจและขอบคุณ คุณJIMMYที่ให้ความสนใจกับข้อเงื่อนไขการรับประกันของMBThครับ ต้องขออภัยด้วยที่เมื่อวานติดประชุมทั้งวันจึงไม่ได้ให้ข้อมูลครบถ้วนครับ จริงๆแล้วผมยังตกหล่นเคสของW221 S320 CDI ที่ใช้อยู่ครับ ขอท้าวความแล้วกันนะครับว่ารถคันนี้ที่ได้ไปโพสในUser's Voiceนั้นเป็นรถMBThที่ส่งมอบให้ลูกค้าเมื่อ17มกราคม2007 ดังนั้นระยะเวลาWarranty 3ปี จึงครบกำหนดที่16มกราคม2010 ทีนี้เมื่อผมใช้รถไป2ปีกว่าๆคือปี2009ได้พบว่าโช้คAirmaticด้านหน้าขวามีการทรุดตัวจึงได้นำไปเข้า0พบว่าชำรุด ทาง0จึงได้ทำเรื่องเคลมไปได้รับการอนุมัติให้เปลี่ยนตัวที่เสีย ผมได้สอบถามว่าทำไมจึงไม่เปลี่ยนทั้ง2ตัวด้านหน้าเพราะอีกไม่นานก็คงจะเสียอีกข้าง 0บอกว่าเป็นนโยบายของMBThที่ให้เปลี่ยนเฉพาะPartที่ชำรุดในระยะรับประกันเท่านั้น ผมยังแย้งว่าเป็นนโยบายที่ไม่เเฟร์เพราะอุปกรณ์ที่เป็นชนิดเดียวกันและมีหลายตัวสมควรที่จะเปลี่ยนให้ลูกค้าไปพร้อมกันเพื่อสมรรถนะที่สมบูรณ์และจะได้ไม่เสียความรู้สึกภายหลัง ต่อมาได้พบว่าหัวไฟเตือนหัวเผาติดนานในช่วงเช้าและพบว่าหัวเผาเสียไป1หัวก็ได้เคลมไป1หัวเช่นกัน
หลังจากนั้นผมก็ได้พบว่าโช้คAirmaticด้านหน้าซ้ายเสียเป็นเวลาต่อมาเมื่อเดิอน10ปี2010และหัวเผาหัวอื่นๆก็เสียเมื่อเดือน7ปี2011 ใน2กรณีหลังทางMBThไม่อนุมัติGoodwillและผมต้องเสียค่าซ่อมและอะไหล่เองตามเอกสารแนบ
จากเหตุการณ์และหลักฐานดังกล่าวเป็นการยืนยันสิ่งที่ผมได้ให้ความเห็นไปข้างต้นและถ้าไม่เป็นการรบกวนคุณJIMMYจนเกินไปก็อยากจะขอให้คุณJIMMYกรุณาช่วยแจ้งทางMBThว่าลูกค้าไม่เห็นด้วยกับนโยบายการรับประกันและเคลมสินค้าดังกล่าว
ส่วนตัวผมเองจะพยายามแจ้งพี่อรุณเช่นกันถ้ามีโอกาสแต่ก็เกรงใจท่านเพราะท่านมีภาระกิจมากมาย เมื่อมีโอกาสได้คุยก็ลืมประเด็นดังกล่าวไปทุกครั้งครับ