ผมเองเป็นคนหนึ่งที่เคยแสดงความคิดเห็นที่ชื่นชอบรถล็อตกลางๆ ถึงท้ายๆ มากกว่ารถล็อตแรกไว้ในนี้ ขอแสดงความเห็นเพิ่มนะครับ
บางครั้งเราก็ต้องเข้าใจผู้ผลิตว่าการโมเดลเชนจ์เป็น Alll New แต่ละครั้ง ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนนับไม่ถ้วน
ซึ่งบางชิ้นที่มีปัญหา ทีมพัฒนาเขาเทสไปกี่ล้านกิโลมันก็ไม่ออก มาออกตอนลูกค้าใช้จริง
และ Defect บางอย่าง ก็เกิดจากการที่เราและคนในประเทศผู้ผลิตใช้รถไม่เหมือนกัน แล้วตอนปรับสเปกเข้าไทยก็ถูกมองข้ามก็น่าจะมี
มันไม่เสมอไปนะครับ รถบางรุ่นออกมาปัญหาน้อยมากตั้งแต่ All New แต่รถบางรุ่นปัญหามาก ลากยาวไปจน MC ก็ยังแก้ไม่หมด
แต่ที่ผมมั่นใจพอสมควรคือ รถล็อตหลังๆ มี Defect น้อยกว่าล็อตแรกๆ แน่ ถ้ารถปัญหาน้อยอยู่แล้ว ก็จะน้อยลงไปอีก ถ้ารถปัญหามาก ก็จะน้อยลง
เพราะเขาจะแก้ไขในสิ่งที่ถูกด่าออกมานั่นเอง!!!!!
คำถามคือ เราใช้รถแบบไหน อยากได้รถที่เท่ได้นานกว่า หรืออยากได้รถที่เสถียรกว่าครับ
แต่บางครั้ง อย่าหลับหูหลับตา เชื่อว่ารถMC จะมีปัญหาน้อยกว่าล็อตแรกเสมอไป ผมยกตัวอย่างเช่น Altis 1.8 & 2.0
พวงมาลัยเบา::แก้แล้ว ช่วงล่าง::ดีขึ้น แต่อุปกรณ์หนึ่งที่ไม่เหมาะเอาเสียเลยสำหรับคนที่คิดจะใช้รถแบบ 10 ปีขึ้นไป คือ CVT...
การ MC ที่ผมว่าคุ้มในการซื้อที่สุด คือ MC ที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ไม่เปลี่ยนเกียร์ และเปลี่ยนเฉพาะหน้าตาและอุปกรณ์เฉพาะชิ้นที่ไม่ส่งผลให้เกิด Defect
อ้อ.. ขออนุญาตคุณ Moza!!! ครับ
เสียงสับหมูใน FD ไม่เคยหายไป แต่แอร์เหม็น หายไปแล้วนะ