ผู้เขียน หัวข้อ: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T  (อ่าน 9821 ครั้ง)

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:26:39 »
ชอบภายใน Accord ใหม่ มากกว่า New Camry
ภานนอก สวยคนละแบบ
คิดว่า 2.0T จะมาไหมครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,149
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:28:05 »
มาก็จะขายดีกว่า Camry

ไม่มาก็โดน Camry กินขาด

คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:38:06 »
เห็นว่ายังไงก็ไม่มีแต่อย่างว่า ถ้ามาแล้วคงทำราคาให้สู้ camry ไม่ได้แน่ๆ

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:46:00 »
ถ้ามาก็รอซื้อครับแต่หลายฝ่ายเฟิร์มว่าไม่มา เลยไม่เห็นเหตุผลที่จะรอ accord ตัวนี้แล้ว
เพราะตามข่าวตั้งแต่ที่อเมริกาเปิดตัว จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือเครื่อง 2.0T +10AT ที่ยังทำให้ accord ดูมีอะไร (ก็มีจริงๆแหละ 0-100 ราวๆ 6 วิ สำหรับรถบ้านๆ sleeper มั้ยล่ะ)

ถ้ายังยืนหยัดแบบเดิม แล้วอ้างว่าเพราะบล็อกนี้ทำมาเพื่อแทน 3.5 V6 และเพราะไทยไม่ต้องการ 3.5 V6 เราเลยจะไม่ขาย 2.0T (What the...)
ก็เชิญคุณเก็บไว้ขายที่อื่นเถอะครับ

ที่ไม่เข้าใจคือ แล้วทำไมตอน G6 G7 ที่ภาษีเครื่องไม่โดนหนักๆ เพราะ cc ในรุ่น v6 ไม่เกิน 3000 ตอนนั้นคุณยังมีทางเลือกเครื่อง V6 ให้ตลาดเมืองไทยเลย
แล้วตอนนี้เครื่อง 2.0T ความจุก็ไม่เกินแล้วแถมน่าจะต้องประกอบเพื่อส่งออก เหตุผลอะไรถึงจะไม่ขายด้วย
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:55:17 »
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ

มาก็จะขายดีกว่า Camry

ไม่มาก็โดน Camry กินขาด

คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร

เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย

ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย

ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ

ปล.บ้านมี Camry อยู่

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,149
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 09:59:09 »
ไม่มาครับ เพราะ2.0T มันมาแทน 3.5 ยังไงก็ไม่มาครับ ยังไงราคาเกิน 1.9 ล้านแน่นอน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 430
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 10:01:37 »
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ

มาก็จะขายดีกว่า Camry

ไม่มาก็โดน Camry กินขาด

คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร

เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย

ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย

ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ

ปล.บ้านมี Camry อยู่

ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB

แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 10:24:24 »
ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,235
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 10:46:59 »
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ

มาก็จะขายดีกว่า Camry

ไม่มาก็โดน Camry กินขาด

คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร

เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย

ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย

ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ

ปล.บ้านมี Camry อยู่

ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB

แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ

ผมไม่แน่ใจกับเรื่องความเก่ง มืออาชีพ ความพร้อม ของระบบ Hybrid เพราะที่บ้านใช้ Camry 2.0 D4S เบนซิน

แต่เท่าที่ทราบ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ในประเทศไทยของทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ ไม่มีได้ข่าวเสียๆ หายๆ ของ Hybrid ของทั้งคู่(ยกเว้นเรื่องราคามือสองตก) ซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่จบ แต่อย่างไร ผมตอบไม่ได้ว่าใครชำนาญกว่าใคร พอจะมีข้อมูลอ้างอิง หรือ ผลการประเมิน หรืออื่นๆ ที่เชื่อถือได้ไหมครับ

และพอเป็น ACV50 Hybrid มาเจอกับ G10 1.5 Hybrid(เดาว่า ไม่ใช่ 2.0 Hybrid แล้ว) ก็เป็นระบบใหม่ทั้งคู่ ก็บอกไม่ได้อีกว่า ใครชำนาญ ใครเก่ง ใครพร้อม กว่ากันในประเทศไทย แต่สำหรับผมมองว่า ไม่ต่างกันเลย

ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน(ถ้าสมมุติว่า ยังไม่มี ACV50 และ G10) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ผมก็ยังเลือก Camry 2.0 D4S แต่ถ้าเป็น Hybrid ผมก็ยังมองว่า G9 Hybrid เด่นกว่าทั้งเรื่องความแรง และ ประหยัด จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่

ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย

+1 ตามนี้ครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 10:52:20 »
ถ้า2.0Tมาแต่ราคาเกิน2ล้าน ก็หนีไปpremiumอยู่ดี
c220d 320d2ล้านต้นๆ ไม่มีเหตุผลที่จะเลือกaccord2.0Tเลยครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 11:26:34 »
ส่วนตัว คิดว่า มันน่าจะหมดยุค ของ บ้านเรา ที่ไม่มีให้เลือก เหมือนสมัยก่อน ที่ต้องไปหาเครื่อง B16 มาวางใน EK นะครับ ก็แอบลุ้นว่าจะมาครับ

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 11:41:47 »
ผมรู้สึกเหมือนตอน Accord hybrid ออกมาอ่ะครับ
ตอนมันออกมานี้ดู amazing มาก อัตราเร่งดี ภาพรวมโอเค แต่ยอดมันก็ไม่ได้กระโดด
พอมา gen นี้ถ้าเอา 2.0T มันก็พอขายได้หล่ะครับ แต่ผมว่ามันไม่ได้จะขายดีเหมือน civic 1.5T แลัวไหนจะราคาคงแรงอีก

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 11:42:34 »
1.5T จะมาแทน 2.4 จะแรงเทียบกับ 2.5 ของ camry ไหม แต่ดูแล้วสมรรถนะต่างกันในตัวเลขแค่นี้ ขับแล้วคงไม่ต่างกันมาก ใครเหยียบก่อนก็ไปก่อนละครับ ชอบตัวไหนไปตัวนั้น camry ออกภูมิฐาน นุ่มนวล ผู้ใหญ่ๆ g10 วัยรุ่นวัยทำงาน แต่งซิ่งขึ้นกว่า

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,300
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 11:46:43 »
แต่ข้างในสวยดีครับดูผ่อนคลายดี

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 11:57:49 »
โดยส่วนตัวผมอยากให้ 2.0T มานะครับ ถึงแม้ราคาอาจจะมาถึงหลัก 2M แต่ยังมีจุดแข็งที่พอจะแข่งกับ C และ 3 ได้ อันดับแรกเลยคือขนาดรถเพราะคนละ segment ต่อมาก็คือสมรรถนะ 2.0T เป็นคู่แข่งกับ 30i เหนือกว่า 20i พอสมควร ถัดมา 2.0T เป็นเรือธงออฟชั่นจัดเต็มกว่า base ของรถพรีเมี่ยม สุดท้ายที่สำคัญมาก(สำหรับผม) ค่าดูแลบำรุงรักษารถญี่ปุ่นยังไงก็เป็นมิตรกว่ารถยุโรป(ความจุกจิก) เหมาะกับคนที่อยากสัมผัสรถที่มีสมรรถนะใกล้เคียงรถยุโรป แต่ไม่กล้าก้าวข้ามพรมแดนนี้

เท่าที่ดูจากสื่อ ตปท 1.5T-194 ขี่ 2.5 แทบทุกด้าน แรงบิด อัตราเร่ง ความประหยัด อัตราการปล่อย CO2 และตัว HB ของนิว Camry ก็ทำได้แค่พอๆกับ HB ของ G9 ตัวประกบของ G10 สู้ Camry ได้ครับ แต่ตลาดหลักของ Segment นี้คือ ตัว 2.0 ตรงนี้แหล่ะที่น่าคิดว่า G10 จะเอาตัวไหนมาประกบ 2.0 D4s > 1.5T-174แบบCivic หรือ 2.0 na หรือบังคับให้ตัว 1.5T-194 เป็นตัวเริ่มต้นเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับ 2.0T(ฝัน)

PS อัตราปล่อย CO2 ของ ตปท 1.5T/2.5=160/169  2.0T/V6=190/210 ไม่แน่ใจว่า Camry versionไทย จูนให้ค่าไอเสียต่ำกว่า 150 หรือไม่ ซึ่ง1.5Tน่าจะทำได้เช่นกัน แต่ที่แน่ๆ 2.0T คงจูนลงไม่ได้จะต้องเสียภาษีแพงกว่า 5% ใน ตปท 2.0T แพงกว่า Camry 2.5 ประมาณ 30% + ภาษีที่แพงกว่าเพราะค่า CO2 ผมประมาณราคาของ 2.0T ในไทย(ถ้ามา)ไว้ที่ 2,169,000 สิ่งที่จะได้ >> (0-100=6.3s / 0-200=25.8s / 1/4 mile=14.5s / Top speed 255 kph ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีกว่าทั้ง Camry V6 และ Altima 2.0vc-t) ถ้าราคาแบบนี้หลายคนที่คิดจะเอา 2.0T คงต้องคิดหนักว่าจะเอาหรือจะข้ามไป C / 3 แถม A sedan และ S60 ในอนาคตอีก(ถ้า S60 มากับ T5-T6 250-300ม้า สำหรับผมมีเขว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 01, 2018, 19:22:05 โดย LoveYouToo »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 11:59:31 »
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ

มาก็จะขายดีกว่า Camry

ไม่มาก็โดน Camry กินขาด

คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร

เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย

ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย

ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ

ปล.บ้านมี Camry อยู่

ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB

แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ

ผมไม่แน่ใจกับเรื่องความเก่ง มืออาชีพ ความพร้อม ของระบบ Hybrid เพราะที่บ้านใช้ Camry 2.0 D4S เบนซิน

แต่เท่าที่ทราบ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ในประเทศไทยของทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ ไม่มีได้ข่าวเสียๆ หายๆ ของ Hybrid ของทั้งคู่(ยกเว้นเรื่องราคามือสองตก) ซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่จบ แต่อย่างไร ผมตอบไม่ได้ว่าใครชำนาญกว่าใคร พอจะมีข้อมูลอ้างอิง หรือ ผลการประเมิน หรืออื่นๆ ที่เชื่อถือได้ไหมครับ

และพอเป็น ACV50 Hybrid มาเจอกับ G10 1.5 Hybrid(เดาว่า ไม่ใช่ 2.0 Hybrid แล้ว) ก็เป็นระบบใหม่ทั้งคู่ ก็บอกไม่ได้อีกว่า ใครชำนาญ ใครเก่ง ใครพร้อม กว่ากันในประเทศไทย แต่สำหรับผมมองว่า ไม่ต่างกันเลย

ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน(ถ้าสมมุติว่า ยังไม่มี ACV50 และ G10) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ผมก็ยังเลือก Camry 2.0 D4S แต่ถ้าเป็น Hybrid ผมก็ยังมองว่า G9 Hybrid เด่นกว่าทั้งเรื่องความแรง และ ประหยัด จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่

ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย

+1 ตามนี้ครับ
55555 ครับแต่ ไฮบริดของ G10 เป็นตัวเดิมแน่นอนครับ 2.0 อาจจะจูนให้ประหยัดขึ้นแค่นั้น 1.5t hybrid ยังไม่มาตัวนี้แน่ครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,555
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 12:46:19 »
ที่แน่ๆ เครื่องเบนซิลของแอคคอร์ด G10 ที่จะมา แรงกว่า เครื่องเบนซิลของแคมรี่ใหม่แน่นอนครับ ทั้งตัว 2.0 และ 2.5 ด้วย อิอิ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 12:51:59 »
.
.
เข้ามาเก็บความรู้ เพราะรถ d segment เป็นรถที่ผมไม่เคยสนใจเลย
ตัวถังใหญ่เกิน ดูแก่ และดูเป็นพ่อบ้านลูกสองเกินไป
ไม่แปลกใจเลยที่ยอดขายใน segment นี้มันจะหดลงเรื่อยๆ
เพราะถ้าคนมีลูกคงหันไปหา SUV กันหมด หรือถ้าไม่มีลูกเพิ่มอีกนิด
ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า เพราะทุกวันนี้ราคาลงมาจนจะเท่ากันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,366
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 14:09:10 »
ส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะมานะครับ
ถ้ามาราคาเกิน 2 ล้าน ก็จะไม่มีคนซื้ออีก

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 14:23:59 »
ค่ายนี้ดูทรงแล้วไม่มาแน่นอนครับ บ้านเราหรอครับแค่เปลี่ยนโฉม "คนทั่วไป" ก็...ซีดปากกันแล้ว เขาไม่มองหรอกครับว่าขับเครื่องรุ่นใหน เขามองว่าขับ accord ครับ

ตัวเครื่อง 2.0T มันต้องคนเล่นรถจริงๆถึงจะรู้จักใจรักและเงินถึงจึงจะซื้อครับ ถ้ามาจริงราคาคงโดดไปไกลอยู่แล้วมันไม่ใช่ตลาดหลักที่เขาขายหรอกครับ

แต่...ส่วนตัวผมก็อยากให้มานะครับ 555

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 430
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 14:45:31 »
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ

มาก็จะขายดีกว่า Camry

ไม่มาก็โดน Camry กินขาด

คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร

เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย

ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย

ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ

ปล.บ้านมี Camry อยู่

ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB

แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ

ผมไม่แน่ใจกับเรื่องความเก่ง มืออาชีพ ความพร้อม ของระบบ Hybrid เพราะที่บ้านใช้ Camry 2.0 D4S เบนซิน

แต่เท่าที่ทราบ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ในประเทศไทยของทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ ไม่มีได้ข่าวเสียๆ หายๆ ของ Hybrid ของทั้งคู่(ยกเว้นเรื่องราคามือสองตก) ซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่จบ แต่อย่างไร ผมตอบไม่ได้ว่าใครชำนาญกว่าใคร พอจะมีข้อมูลอ้างอิง หรือ ผลการประเมิน หรืออื่นๆ ที่เชื่อถือได้ไหมครับ

และพอเป็น ACV50 Hybrid มาเจอกับ G10 1.5 Hybrid(เดาว่า ไม่ใช่ 2.0 Hybrid แล้ว) ก็เป็นระบบใหม่ทั้งคู่ ก็บอกไม่ได้อีกว่า ใครชำนาญ ใครเก่ง ใครพร้อม กว่ากันในประเทศไทย แต่สำหรับผมมองว่า ไม่ต่างกันเลย

ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน(ถ้าสมมุติว่า ยังไม่มี ACV50 และ G10) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ผมก็ยังเลือก Camry 2.0 D4S แต่ถ้าเป็น Hybrid ผมก็ยังมองว่า G9 Hybrid เด่นกว่าทั้งเรื่องความแรง และ ประหยัด จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่

ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย

+1 ตามนี้ครับ
55555 ครับแต่ ไฮบริดของ G10 เป็นตัวเดิมแน่นอนครับ 2.0 อาจจะจูนให้ประหยัดขึ้นแค่นั้น 1.5t hybrid ยังไม่มาตัวนี้แน่ครับ

ใช่ครับ Accord  hybrid G10 ใช้เครื่อง 2.0 ครับ
ส่วน 1.5 hybrid ใช้ใน insight ครับ

ส่วนตัวผมใช้แอคคอร์ดครับ(ชอบรถฮอนด้า)แต่มั่นใจมาตรฐาน Hybrid ของพี่โต มากกว่าครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,127
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 14:47:19 »
รอฟังด้วยคน

ผมและครอบครัว ยังคงใช้ D-seg ต่อไปครับ

เพียงพอกับการใช้งาน และ เดินทางไกลสบายๆ ยาวๆ แบบผ่อนคลาย ที่ suv ก็ทำได้ไม่เหมือนครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ sexysecret

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 15:14:55 »
รอฟังด้วยคน

ผมและครอบครัว ยังคงใช้ D-seg ต่อไปครับ

เพียงพอกับการใช้งาน และ เดินทางไกลสบายๆ ยาวๆ แบบผ่อนคลาย ที่ suv ก็ทำได้ไม่เหมือนครับ


+1 ครับ เหมือนผมเลย
ผมลองมาหลายตัวละ ทั้ง CX5, CRV, Fortuner แต่ก็ยังชอบ D Seg เหมือนเดิมครับ เท่าที่ผมลองยัดของลง D Seg ผมว่ามันก็จุเหลือเฟือกับลูกเล็ก 1 คน กับการไปพักผ่อนตจว.ช่วงหยุดยาว

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 15:22:44 »
รอฟังด้วยคน

ผมและครอบครัว ยังคงใช้ D-seg ต่อไปครับ

เพียงพอกับการใช้งาน และ เดินทางไกลสบายๆ ยาวๆ แบบผ่อนคลาย ที่ suv ก็ทำได้ไม่เหมือนครับ


+1 ครับ เหมือนผมเลย
ผมลองมาหลายตัวละ ทั้ง CX5, CRV, Fortuner แต่ก็ยังชอบ D Seg เหมือนเดิมครับ เท่าที่ผมลองยัดของลง D Seg ผมว่ามันก็จุเหลือเฟือกับลูกเล็ก 1 คน กับการไปพักผ่อนตจว.ช่วงหยุดยาว
เช่นกันครับ
ขับทางไกล นิ่ม เงียบสบายผ่อนคลายจริงๆ
ประหยัดน้ำมันด้วย

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 15:37:00 »
หลายคนที่ใช้เก๋ง D-Seg แล้วจะข้ามไปใช้ SUV อาจจะไม่ไหวครับ รับฟิลลิ่งของ SUV ไม่ได้ อาจต้องลอง SUV พรีเมี่ยมดูครับว่าจะพอได้มั้ย(แต่ราคากระโดดมาก) แต่ถ้าใช้เก๋ง C-Seg แล้วข้ามมาใช้ SUV_C-Seg น่าจะพอรับฟิลลิ่ง SUV ได้อยู่ ผมเองก็ติดปัญหานี้เหมือนกัน ยิ่ง PPV ยิ่งไปกันใหญ่ ส่วนตัวผมจะทำแบบนี้ครับ ใช้ D-Seg ต่อ หารถสำรอง clearance สูงๆราคาประหยัด อย่าง Xpander/Rush เอาไว้เมื่อต้องการขนของเยอะหรือลุยน้ำครับ

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 15:40:02 »
SUV มันเป็นกระแสครับ มันขายได้ดี พวกก็ยิ่งเล่นการตลาด คนใช้ก็รับรู้โดยไม่ทันตั้งตัว ผ่านไปผ่านมา ผมก็ดันชอบ SUV เข้าซะงั้น กำ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 18:49:45 »
2.0T ผมเชื่อว่าไม่มาครับ ตัวบนน่าจะเป็นไฮบริด ส่วนตัวล่างคิดว่า 1.5T อาจจะมาครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 19:56:11 »
ผมว่า2.0ยังไงก็ไม่มา ไม่มีเหตุผลที่จะมา

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 20:39:42 »
ยอดขายแบบนี้คิดว่า2.0Tจะมาอีกเหรอครับ ไม่มีความจำเป็นต้องเอาเข้ามาเลย
แล้ววางให้2.0Tมาแทน3.5เดิมยิ่งเป็นไปได้ยากที่จะทำตลาดในเมืองไทย
ผมว่าไม่นาแน่นอน และแค่1.5Tปรับจูนแรงม้าก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ อัตรเร่งผมว่าไม่ขี้เหร่นะ

ส่วนที่ว่าCamryขายตัวไฮบริดได้เยอะว่าAccord
จะไม่ขายดีกว่าได้ไงครับ พี่โตเล่นเอาออฟชั่นดีๆไปยัดตัวไฮบริดหมด คิดดูตอนนั้นตัว2.0G 2.5Gออฟชั่นโล่งโจ้งมากแบบน่าเกลียด จนG9เปิดตัวเท่านั้นแหละจัดออฟชั่นแน่นๆตั้งแต่ตัวล่างสุด แล้วตอนG9เปิดตัวก็ยังไม่เข็นไฮบริดออกมาขาย พอไฮบริดเปิดตัวมันเลยไม่น่าสนใจเท่าไหร่เล่นตัว2.4ELก็ยังได้ออฟชั่นดีๆผิดกับCamryที่ต้องเล่นตัวไฮบริดเท่านั้น

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,067
Re: Accord ใหม่ กับเครื่อง 2.0T
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2018, 22:43:32 »
มีโอกาสที่จะได้ 1.5T มาแทน แต่ก็ต้องรอดูต่อไปเรื่อยๆแหล่ะครับ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ ;D