ผู้เขียน หัวข้อ: จากข่าว Datsun ขายได้น้อยขนาดนั้น ไม่เปลี่ยนใจส่งมาขายไทยจริงๆ หรือครับ  (อ่าน 5279 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
จากข่าวหน้าเว็บ "ยอดขาย Datsun ในตลาดอินโดนีเซียร่วงทันที 90% เพราะการมาของ Toyota Calya"
http://www.headlightmag.com/toyota-calya-beat-datsun-sales/



ทำให้ผมเพิ่งรู้ว่า Datsun Go รถ cheap car หน้าสวยที่ผมชอบ กำลังสะบักสะบอมอยู่ในบ้านเกิดที่อินโด
เพราะพิษจาก Toyota Calya



ทำให้ผมสนใจว่า Nissan จะไม่เปลี่ยนใจลองส่ง Datsun มาขายตลาดบ้านเราบ้างหรือครับ
อย่างน้อยก็น่าจะเพิ่มยอดได้อีกหน่อย แต่จะวางแผนยังไงไม่ให้ตีกันเองกับ March
ส่วน Go+ ก็น่าสนที่เป็น 7 ที่นั่ง ถ้าทำราคาได้ถูกตามที่ควรจะเป็น ก็จะได้ product อีกตัวมาสู้ในตลาดไทยที่ยอดขายแห้งเหือดได้หน่อย
หรือว่ามันห้ามข้ามแบรนด์กันเด็ดขาดหรือยังไงครับ ?

ส่วน Toyota Calya ตัวนี้แหล่ะ ตัวแทน Avanza ตัวจริง
ตลาดบ้านเราก็ซบเซาขนาดนี้ คนก็จนขึ้นๆ ทุกวัน เอาแค่ Sienta มา ก็ได้ยอดจากชนชั้นกลาง
แต่ชนชั้นที่ต้องการรถราคาประหยัด ก็จะไม่มีรถ 7 ที่นั่งของโตโยต้าให้เลือก น่าจะลองเอา Calya มาดูนะครับ

เห็นรูปทรงคันสีขาวแล้วถูกชะตามากเลย ดูดีกว่า Avanza เยอะ (คหสต)






ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ผมกลัวยอดขายจะเหมือน Honda BRIO/ BRIO AMAZE

นิสสันไทย ทำยอดขาย Nissan NOTE ที่จะวางขายในอนาคตให้รอดก่อนจะเป็นการดีครับ

จากใจ อดีต แฟนคลับนิสสัน 17 ปี  :P

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
เอาไว้อย่างนั้นดีแล้วครับ
อย่าดิ้นรนเลย ดูแล้วลำบาก

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
 Nissanตอนนี้อยู่นิ่งๆไปสักครึ่งปี รอปรับข้างในก่อน
อย่าเพิ่งทำไรเลยครับ

ออกแคมเปญส่วนลดอะไรก็ว่ากันไป
เคลียศึกในก่อนค่อยขยับนะ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผมว่าคนไทยส่วนใหญ่ช่วงนี้จ๊นจนน่ะครับ
ควรมีรถราคาแบบ sub B segment เข้ามานะครับ
ช่วยคนรากหญ้าพลิกฟื้นเศรษฐกิจประมาณนั้น  ;D

คนมีตังก็เยอะครับ แต่ไม่มากพอจะฉุดเศรษฐกิจขึ้น

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ไม่ต้องมาครับ ดีแล้ว

ออฟไลน์ pannawatt88

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
 แก้ไขบริการหลังการขายก่อนดีกว่าครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
รถแบบ Sub B-Segment ก็ EcoCar ไงครับ
Based ของ EcoCar คือ Celerio คนยังไม่ค่อยซื้อกันเลยครับ
คนจะซื้อ Celerio เพราะราคาก็คิดว่าเพิ่มอีกนิดก็ได้ Swfit ครับ

เพราะส่วนใหญ่ก็คิดว่า เพิ่มอีกนิด ไปเอารถที่ Segment
สูงกว่าดีกว่า ผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่มาก ที่เป็นแบบนี้
เพราะ รถของคนไทย คือ รถที่ต้องรองรับการใช้งานทุกอย่าง
ไม่ว่าจะนั่งคนเดียว ขนของ ไปต่างจังหวัด อะไรทำนองนี้ครับ
เลือกทั้งที ก็เพิ่มเงินอีกนิดไปจบๆ ครบๆดีกว่า ผมมองแบบนั้น

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

รถบ้านเรา ภาษี แพงเวอร์ ต้อง คิดเยอะๆ

ออฟไลน์ prachaja

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
เคยมีโอกาสนั่งคันจริงที่อินโดครับ บอกได้เลยว่าไม่ต้องมาไทยหรอก คนไทยรับไม่ได้แน่  ::)

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
รถแบบ Sub B-Segment ก็ EcoCar ไงครับ
Based ของ EcoCar คือ Celerio คนยังไม่ค่อยซื้อกันเลยครับ
คนจะซื้อ Celerio เพราะราคาก็คิดว่าเพิ่มอีกนิดก็ได้ Swfit ครับ

เพราะส่วนใหญ่ก็คิดว่า เพิ่มอีกนิด ไปเอารถที่ Segment
สูงกว่าดีกว่า ผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่มาก ที่เป็นแบบนี้
เพราะ รถของคนไทย คือ รถที่ต้องรองรับการใช้งานทุกอย่าง
ไม่ว่าจะนั่งคนเดียว ขนของ ไปต่างจังหวัด อะไรทำนองนี้ครับ
เลือกทั้งที ก็เพิ่มเงินอีกนิดไปจบๆ ครบๆดีกว่า ผมมองแบบนั้น

ใจผมคิดว่า Eco car ปัจจุบันก็คือ B segment นี่ล่ะครับ  ;D
ดูสภาพนอกใน Datson ก็ระดับต่ำกว่า Celerio ด้วยซ้ำมั้งครับ
ซึ่งความปลอดภัยคงน้อยแต่เอาไว้ขับในเมืองคงโอเค

ออฟไลน์ lufy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
    • อีเมล์
อย่างเสียงเลยดีกว่าครับ ในมุมมองของผู้บริหารนี่ยังไงก็ไม่คุ้มเสี่ยง เจ็บตัวซะเปล่่า กลัวยอดจะได้หลักสิบสิครับ ถ้าเอาเข้ามา

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,726
  • Blue. Just BLUE.
อย่ามาเลยครับ

Datsun จับตลาดที่อยู่ล่างกว่า Nissan ถ้าคิดว่า March มันดูก๊องแก๊ง Go/Go+ จะยิ่งก๊องแก๊งกว่า March อีกครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
อย่ามาเลยครับ

Datsun จับตลาดที่อยู่ล่างกว่า Nissan ถ้าคิดว่า March มันดูก๊องแก๊ง Go/Go+ จะยิ่งก๊องแก๊งกว่า March อีกครับ

ครับ คือให้มาถูกกว่ามาร์ชครับ
จับตลาดคนขยับจากมอไซค์มารถเก๋ง

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
พวก Datsun Toyopet ไรเทือกนี้ ผมว่าให้อยู่ที่ที่คู่ควรกับเค้าดีกว่าครับ บ้านเราผู้บริโภคเอาใจยากไม่แพ้ใครเลยนะ และชอบได้อะไรมากกว่าราคาที่จ่ายออกไป ทำตลาดผิดคิดจนตัวตาย

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,697
อย่ามาเลยครับ

Datsun จับตลาดที่อยู่ล่างกว่า Nissan ถ้าคิดว่า March มันดูก๊องแก๊ง Go/Go+ จะยิ่งก๊องแก๊งกว่า March อีกครับ

ครับ คือให้มาถูกกว่ามาร์ชครับ
จับตลาดคนขยับจากมอไซค์มารถเก๋ง

ผมเห็นด้วยนะคับ
เคยคิดแบบนั้น

แต่สุดท้ายราคาก็คงไม่มีทางทำได้ถูก

ถูกสำหรับผม คือ 2.5 แสนถึง 4 แสนไม่เกินนี้นะคับ

ถ้าเกินนี้มันก็เข้าอิหรอบเดิมของมาร์ชตอนแรก กับ celerio

จริงๆ ตอนนี้ ผมอยากจะบอกว่า celerio ก็เป็นรถ low cost ไปแล้วนะคับ

ที่ทำงานผมลุงยาม แกก็ผ่อนเจ้า ce ตัว GA เดือนละ 5 พันบาท

แกซื้อเพราะราคามันถูก ผ่อนถูกมาก เทียบกับกระบะ แกอยากได้กระบะ ทำอะไรได้มากกว่า แต่มาตายที่ ce เพราะราคาคับ

อ่อ ลืมไป บ้านเรามีปัญหาอีกอย่าง คือ คนทำรถมือสองขายเยอะมาก ราคามือสอง ก็คงไม่มีใครอยากให้ลงไปมากกว่านี้คับ

ถ้ารถ super eco มาราคามือสอง คงแทบไม่มีค่า ค่ายรถคงไม่ happy เพราะจะขายรถใหม่ที่แพงกว่าไม่ได้

ดังนั้นผมว่ายากมากสำหรับบ้านเราคับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,646
    • อีเมล์




อ่อ ลืมไป บ้านเรามีปัญหาอีกอย่าง คือ คนทำรถมือสองขายเยอะมาก ราคามือสอง ก็คงไม่มีใครอยากให้ลงไปมากกว่านี้คับ

ถ้ารถ super eco มาราคามือสอง คงแทบไม่มีค่า ค่ายรถคงไม่ happy เพราะจะขายรถใหม่ที่แพงกว่าไม่ได้

ดังนั้นผมว่ายากมากสำหรับบ้านเราคับ

เป็นประเด็นที่น่าสนใจมากๆครับ

รถใหม่แพงได้เรื่อยๆ เพราะมีรถมือสองพยุงไว้ด้วยกลไกตลาด


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,456
รถแบบ Sub B-Segment ก็ EcoCar ไงครับ
Based ของ EcoCar คือ Celerio คนยังไม่ค่อยซื้อกันเลยครับ
คนจะซื้อ Celerio เพราะราคาก็คิดว่าเพิ่มอีกนิดก็ได้ Swfit ครับ

เพราะส่วนใหญ่ก็คิดว่า เพิ่มอีกนิด ไปเอารถที่ Segment
สูงกว่าดีกว่า ผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่มาก ที่เป็นแบบนี้
เพราะ รถของคนไทย คือ รถที่ต้องรองรับการใช้งานทุกอย่าง
ไม่ว่าจะนั่งคนเดียว ขนของ ไปต่างจังหวัด อะไรทำนองนี้ครับ
เลือกทั้งที ก็เพิ่มเงินอีกนิดไปจบๆ ครบๆดีกว่า ผมมองแบบนั้น

+1

ซื้อทีเดียว ใช้ได้ทุกงาน .... spec คนไทย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
อย่ามาเลยครับ

Datsun จับตลาดที่อยู่ล่างกว่า Nissan ถ้าคิดว่า March มันดูก๊องแก๊ง Go/Go+ จะยิ่งก๊องแก๊งกว่า March อีกครับ

ครับ คือให้มาถูกกว่ามาร์ชครับ
จับตลาดคนขยับจากมอไซค์มารถเก๋ง

ผมเห็นด้วยนะคับ
เคยคิดแบบนั้น

แต่สุดท้ายราคาก็คงไม่มีทางทำได้ถูก

ถูกสำหรับผม คือ 2.5 แสนถึง 4 แสนไม่เกินนี้นะคับ

ถ้าเกินนี้มันก็เข้าอิหรอบเดิมของมาร์ชตอนแรก กับ celerio

จริงๆ ตอนนี้ ผมอยากจะบอกว่า celerio ก็เป็นรถ low cost ไปแล้วนะคับ

ที่ทำงานผมลุงยาม แกก็ผ่อนเจ้า ce ตัว GA เดือนละ 5 พันบาท

แกซื้อเพราะราคามันถูก ผ่อนถูกมาก เทียบกับกระบะ แกอยากได้กระบะ ทำอะไรได้มากกว่า แต่มาตายที่ ce เพราะราคาคับ

อ่อ ลืมไป บ้านเรามีปัญหาอีกอย่าง คือ คนทำรถมือสองขายเยอะมาก ราคามือสอง ก็คงไม่มีใครอยากให้ลงไปมากกว่านี้คับ

ถ้ารถ super eco มาราคามือสอง คงแทบไม่มีค่า ค่ายรถคงไม่ happy เพราะจะขายรถใหม่ที่แพงกว่าไม่ได้

ดังนั้นผมว่ายากมากสำหรับบ้านเราคับ

มือสองผมว่าระดับราคาถูกขึ้นผมว่าพี่แกก็สามารถจัดได้นะครับ
ถ้าราคามือหนึ่ง 3 แสนกว่าๆ มือสองคงอยู่แถว 1.5-2 แสนประมาณนี้  ;D
ตลาดมือสองคนก็ยังต้องเลือกเหมือนเดิมคือ รถดูใหม่แต่ดู cheap
หรือจะเลือกรถปีเก่าหน่อยแต่ดูไม่ cheap


ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
ออกรถ eco เดี่๋ยวนี้ ออกได้ง่ายมาก

ดาวน์น้อย หรือ แทบไม่ต้องดาวน์เลย ผ่อนเดือนไม่กี่พัน

คนที่ขับมอไซด์ระดับบนๆอย่าง pcx ออกได้ไม่ยากเลย

ตลาดไทยใครว่าง่าย ผมว่าไม่จริงเลย

ตัวอย่างมีให้เห็นมากมายอย่าง brio, celerio ภายในมัน ดูถุก เกินไป


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ออกรถ eco เดี่๋ยวนี้ ออกได้ง่ายมาก

ดาวน์น้อย หรือ แทบไม่ต้องดาวน์เลย ผ่อนเดือนไม่กี่พัน

คนที่ขับมอไซด์ระดับบนๆอย่าง pcx ออกได้ไม่ยากเลย

ตลาดไทยใครว่าง่าย ผมว่าไม่จริงเลย

ตัวอย่างมีให้เห็นมากมายอย่าง brio, celerio ภายในมัน ดูถุก เกินไป

ผมว่า Brio Celerio ดูแพงมากเมื่อมองที่ตัวรถนะครับ
ควรขายถูกกว่าที่ขายอยู่ 50000-100000 นึง คนเลยไม่ซื้อน่ะครับ เพราะมันไม่สมราคา
ผมว่าตลาดมีลูกค้ารองรับอยู่ระดับแต่อยู่ที่ว่ามันดูสมราคามั้ยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์


Eco car ไม่ใช่รถเล็กนะครับ เดี๋ยวไปกันใหญ่

Eco car คือรถ ได้ภาษ๊ 14-17 % ถูกกว่ารถเก๋ง ทั่วไป ไม่เยอะครับ แค่ 8 % เองมั้ง
 
ถ้าเอา Sub-B segment มาจำพวก  Brio Celerio ที่เกือบเป็น A-segment 
แล้วราคาไม่ได้หนี หรือ ถูกกว่า พวก yaris ,march ,swift ที่ เป็น B-Segment และ คันใหญ่ กว่ามาก
คนก็คงทิ้ง เพราะ รถบ้านเราผ่อนเอา หกปี เฉลี่ย ผ่อนต่อเดือนหนีกัน ก็ไปรถใหญ่กว่าอีกนิดหมด

เช่น Celerio  430000 บาท ผ่อน 72 เดือน ก็ 5972 ไม่รวมดอกเบี้ย ไม่รวมดอกและ ดาวน์
ส่วน Yaris ตัวเกือล่าง 519,000  ผ่อน 72 เดือน  ก็  7208  ไม่รวมดอกและ ดาวน์

ห่างกันไม่ถึง สองพัน ไม่แปลกเลยที่ Celerio  Brio จะขายไม่ได้

ผมว่า บ้าน เราปราบเซียน เพราะ บิดเบือน ราคารถจาก รัฐนี่ละ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,697
อย่ามาเลยครับ

Datsun จับตลาดที่อยู่ล่างกว่า Nissan ถ้าคิดว่า March มันดูก๊องแก๊ง Go/Go+ จะยิ่งก๊องแก๊งกว่า March อีกครับ

ครับ คือให้มาถูกกว่ามาร์ชครับ
จับตลาดคนขยับจากมอไซค์มารถเก๋ง

ผมเห็นด้วยนะคับ
เคยคิดแบบนั้น

แต่สุดท้ายราคาก็คงไม่มีทางทำได้ถูก

ถูกสำหรับผม คือ 2.5 แสนถึง 4 แสนไม่เกินนี้นะคับ

ถ้าเกินนี้มันก็เข้าอิหรอบเดิมของมาร์ชตอนแรก กับ celerio

จริงๆ ตอนนี้ ผมอยากจะบอกว่า celerio ก็เป็นรถ low cost ไปแล้วนะคับ

ที่ทำงานผมลุงยาม แกก็ผ่อนเจ้า ce ตัว GA เดือนละ 5 พันบาท

แกซื้อเพราะราคามันถูก ผ่อนถูกมาก เทียบกับกระบะ แกอยากได้กระบะ ทำอะไรได้มากกว่า แต่มาตายที่ ce เพราะราคาคับ

อ่อ ลืมไป บ้านเรามีปัญหาอีกอย่าง คือ คนทำรถมือสองขายเยอะมาก ราคามือสอง ก็คงไม่มีใครอยากให้ลงไปมากกว่านี้คับ

ถ้ารถ super eco มาราคามือสอง คงแทบไม่มีค่า ค่ายรถคงไม่ happy เพราะจะขายรถใหม่ที่แพงกว่าไม่ได้

ดังนั้นผมว่ายากมากสำหรับบ้านเราคับ

มือสองผมว่าระดับราคาถูกขึ้นผมว่าพี่แกก็สามารถจัดได้นะครับ
ถ้าราคามือหนึ่ง 3 แสนกว่าๆ มือสองคงอยู่แถว 1.5-2 แสนประมาณนี้  ;D
ตลาดมือสองคนก็ยังต้องเลือกเหมือนเดิมคือ รถดูใหม่แต่ดู cheap
หรือจะเลือกรถปีเก่าหน่อยแต่ดูไม่ cheap

สำหรับผมคงเลือกรถใหม่แต่ดู cheap คับ
แต่ขอคันใหญ่นิดนึงแบบ Yaris หรือ Jazz เพราะต้องขนคนขนของบ้างคับ

ออกรถ eco เดี่๋ยวนี้ ออกได้ง่ายมาก

ดาวน์น้อย หรือ แทบไม่ต้องดาวน์เลย ผ่อนเดือนไม่กี่พัน

คนที่ขับมอไซด์ระดับบนๆอย่าง pcx ออกได้ไม่ยากเลย

ตลาดไทยใครว่าง่าย ผมว่าไม่จริงเลย

ตัวอย่างมีให้เห็นมากมายอย่าง brio, celerio ภายในมัน ดูถุก เกินไป

ผมว่า Brio Celerio ดูแพงมากเมื่อมองที่ตัวรถนะครับ
ควรขายถูกกว่าที่ขายอยู่ 50000-100000 นึง คนเลยไม่ซื้อน่ะครับ เพราะมันไม่สมราคา
ผมว่าตลาดมีลูกค้ารองรับอยู่ระดับแต่อยู่ที่ว่ามันดูสมราคามั้ยครับ

ใช่ ราคามันแพงเว่อร์ไปคับ

ถึงจะมีถุงลม ABS ราคามันไม่ควร 4 แสนขึ้นสำหรับตัว CVT นะ

3 แสนปลายๆ สำหรับ celerio GL CVT ตัวกลาง กำลังเหมาะคับ



Eco car ไม่ใช่รถเล็กนะครับ เดี๋ยวไปกันใหญ่

Eco car คือรถ ได้ภาษ๊ 14-17 % ถูกกว่ารถเก๋ง ทั่วไป ไม่เยอะครับ แค่ 8 % เองมั้ง
 
ถ้าเอา Sub-B segment มาจำพวก  Brio Celerio ที่เกือบเป็น A-segment 
แล้วราคาไม่ได้หนี หรือ ถูกกว่า พวก yaris ,march ,swift ที่ เป็น B-Segment และ คันใหญ่ กว่ามาก
คนก็คงทิ้ง เพราะ รถบ้านเราผ่อนเอา หกปี เฉลี่ย ผ่อนต่อเดือนหนีกัน ก็ไปรถใหญ่กว่าอีกนิดหมด

เช่น Celerio  430000 บาท ผ่อน 72 เดือน ก็ 5972 ไม่รวมดอกเบี้ย ไม่รวมดอกและ ดาวน์
ส่วน Yaris ตัวเกือล่าง 519,000  ผ่อน 72 เดือน  ก็  7208  ไม่รวมดอกและ ดาวน์

ห่างกันไม่ถึง สองพัน ไม่แปลกเลยที่ Celerio  Brio จะขายไม่ได้

ผมว่า บ้าน เราปราบเซียน เพราะ บิดเบือน ราคารถจาก รัฐนี่ละ

แต่ตัวล่างก็ขายดีนะคับ

ราคาตัวล่างมันถูกจริงๆ

พี่ยามผมผ่อน celerio GA 5 พันกว่าบาท สบายๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์

แต่ตัวล่างก็ขายดีนะคับ
ราคาตัวล่างมันถูกจริงๆ
พี่ยามผมผ่อน celerio GA 5 พันกว่าบาท สบายๆ

ครับ ถ้า MT นี่ถูกจริงๆ  พอๆ มอไซด์เลย แต่ อย่างที่บอก ยอดขาย MT รถเก๋ง มันเฉพาะกลุ่มจริงๆ