ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่เเพนเเละเพื่อนๆพี่ๆเกี่ยวกับ subaru impreza เครื่องคอเเดงกับคอขาว ครับ  (อ่าน 24038 ครั้ง)

ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
อยากทราบว่าเครื่องเดิมๆเลย
-คอขาวกับคอเเดง วิ่งต่างกันเยอะไหมครับ   
-การกินน้ำมันทั้งในเมืองเเละนอกเมืองของเครื่องทั้ง2 ตัว ต่างกันไหมครับ   
-สุดท้ายคือตัวถัง GDAกับGDB ด้วยว่าตัวถังเเละเครื่องต่างกันยังไงบ้างครับ   
ตอนนี้ศึกษาอยู่   อยากได้มากเลยครับ   

 ส่วนตัวอยากได้รถที่มีความปลอดภัยสูงเเละการเกาะถนนที่อยู่ในเกณ์ดีค้อนข้างมาก เพราะเคยประสบอุบัติเหตุหนักมาอะครับต้องนอน รพ.อยู่เกือบๆ2เดือน สภาพรถหนักมากอะครับประกันมาดูรถตีราคาคืนทุนประกันเลย ตอนนั้นขับเเคมรี่ aCv30 เสียหลักที่มอเตอเวย์  คุณพ่อจะซื้อ ซี คลาส มือ1ให้   เเต่ผมไม่อยากให้สิ้นเปลืองกับค่าบำรุงรักษาในระยะยาวครับเเละที่บ้านก็มี อี คลาส w212 อยู่เเล้วด้วย เลยอยากหารถญี่ปุ่นมือ2ที่ให้สมรรถนะเเละเกาะถนนดีๆเเละค่าบำรุงรักษาที่ไม่สูงมากครับ ถึงจะกินน้ำมันข้างข้างมากก็ไม่เป็นไร จากโจทย์ที่ให้มาซูบารุสามารถตีโจทย์ให้ผมได้ไหมครับ

ปล.งบผมได้เต็มที่ก็ 2ล้าน+ นิดๆๆครับ เเต่ถ้าซื้ออิมมือ2ก็เหลือเงิน ไปลงทุนอย่างอื่นได้ครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: ถามพี่เเพนเเละเพื่อนๆพี่ๆเกี่ยวกับ subaru impre
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 22:02:01 »
คอขาว=260hp คอแดง=280hp ถ้าคอแดงหน้าแมว308hpครับ

GDA = WRX คอขาว
GDB = WRX STi คอแดง

www.siamsubaru.com ที่นี่มีคำตอบมากมายครับพี่ๆใจดีเยอะ

ตอนนี้อาจจะเข้าเว็บไม่ได้หรือสมัครไม่ได้ มีปัญหาภายในอยู่นิดหน่อยน่ะครับ

www.subaruclubthailand.com ที่นี่บ้านอีกหลังนึงครับ

ราคาตอนนี้ หน้าเหยี่ยวคอแดง อยู่ที่ 1.2-1.3m คอขาว 1.1-1.2m

หน้าหมู คอแดง 1.4-1.5m ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2012, 22:08:44 โดย PJ AC125 »

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
2 ล้านนิดๆ ซื้อ หน้าแมว STI (ตัวใหม่สุด) (GRB) ได้เลยนะครับ
เห็นขายอยู่ 2 ล้านต้นๆ ครับ


ส่วนในคลับ พี่อัส (Azzy) ได้เขียนบทความไว้ค่อนข้างดีครับ
แนะนำให้เข้าไปอ่าน จะเข้าใจพวกรหัสต่างๆ ได้ดีขึ้นครับ
(อยู่ในห้อง Article ตอนนี้ผมหาไม่เจอครับ เลยไม่ได้เอาลิงค์มาบอก)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
อ่า..........ถ้าได้รถประสิทธิภาพสูงแล้วอย่าลืมปรับปรุงการขับขี่ของตัวเองด้วยนะครับ นอนโรงพยาบาลสองเดือนผมว่าคุณขับเร็วและอันตรายไม่ธรรมดาแน่ๆ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
อ่า..........ถ้าได้รถประสิทธิภาพสูงแล้วอย่าลืมปรับปรุงการขับขี่ของตัวเองด้วยนะครับ นอนโรงพยาบาลสองเดือนผมว่าคุณขับเร็วและอันตรายไม่ธรรมดาแน่ๆ  :P
ครับผม  เดียวนี้ไม่เร็วมากเเล้วครับ  วันนั้นที่ชนวิ่งมา 130 ทางตรง ถนนเเห้งเเต่ดดนตัดหน้ากระทันหันครับ  มอเตอเวย์ช่วง กม.16 ขาเข้าครับคือตอนชนมีสติอยู่อะครับ   ตำรวจมาเร็วมาก5นาทีได้ครับ พอมาถึงพูดเลยจุดนี้อีกเเล้วหรอ พี่เดินอ้อมหลังรถมานึกว่าน้องไปรอดเเล้วนะ ผมอึ่งไปเลยครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คอขาวขาวตัวไหน คอแดงแดงตัวไหน มันมีหลายตัวครับ

แต่กะจากงบที่คุณวางไว้ให้ ผมคิดว่าคงไม่ต้องพูดถึง Impreza GC
ซึ่งอาจเก่าแล้วและรถสภาพดีๆเริ่มหาไม่ง่าย ก็จะพูดถึงตัว GD-GH-GRB

GD ก็คือพวกไฟกลม (2000-2003) เหยี่ยว (2003-2005) หมู (2005-2008)
เครื่องพวกนี้ถ้าเป็นคอขาว ผมเคยจับมาแต่รถสเป็คไทย
ซึ่งกลมกับเหยี่ยว จะใช้เครื่อง 2.0 เทอร์โบ TD04 มีแรงม้า 218 ตัว เกียร์ 5 สปีด
ส่วนหมูก็ใช้เครื่อง 2.5 แต่เทอร์โบ TD04 ม้า 218 ตัว เกียร์ 5 สปีด

เครื่องพวกนี้ ขับมันส์พอประมาณ เกียร์ 1-2 สนุกดี แต่ 3-4-5 เฉยๆมากสำหรับผม
Integra Type R K20A แซงขึ้นที่เกียร์ท้ายๆได้สบายๆ แต่โมดิฟายเพิ่มได้ครับ
เครื่องตัวนี้ เปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนอินเตอร์ รีแฟลชกล่อง ม้าจะโดดไปแตะ 280 ตัวก็ได้
ไม่ยาก

ส่วนตัวหมู 2.5 ผมขับแล้วกลับแปลกใจว่าในฟอร์มโรงงานๆ มันกลับขับไม่มันส์เท่า
เหยี่ยวด้วยซ้ำ ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า และเกียร์ก็ใช้เฟืองท้ายที่ทดจัดกว่า มันเหมือนรอบไม่ค่อยเดิน
หลัง 5,000 ไม่ลื่น ทั้งที่ถ้าเป็นเหยี่ยวกับกลม จะลื่นชน 7,000


ส่วน GH หรือหน้าแมวตัวใหม่ อัตราเร่งจะค่อนไปทางหมู 2.5 มันติดบูสท์เร็วกว่าพวก 2.0ไม่มาก
แต่รอบหมดเร็วกว่าพวก 2.0 ส่วนตัวผมไม่ชอบเครื่องตัวนี้เท่าไหร่ ชอบ 2.0 มากกว่า

ทีนี้พอเป็นคอแดง สเป็คไทยตัวกลมกับเหยี่ยวนั้นจะอ้างอิงกับสเป็คออสเตรเลีย ก็คือ
ถูกจูนม้าลดลงเหลือ 265 ตัว แต่ผมไม่เคยได้ขับตัวนี้

เครื่องคอแดงญี่ปุ่น อันนี้เคยขับ เครื่องตัวตากลมนั้นเทอร์โบใหญ่ แต่ยังไม่เป็นTwin scroll
แรงดึงคนละเรื่องกับคอขาวสเป็คไทยแน่นอน เกียร์ 6 สปีดทดชิด ต่อเนื่องกว่าอีกต่างหาก

ส่วนเหยี่ยวคอแดงญี่ปุ่น เทอร์โบจะเปลี่ยนเป็น Twin scroll+ Equal length header
ทำให้เสียงเวลาซัดจัดหนัก มันจะแหลม ดังและเรียบ ไม่เหมือนซูบารุรุ่นที่เคยเป็นมา
แรงดึง ผมจับไม่ได้ว่าต่างจากตากลมอย่างไร ผมกลับชอบคาแร็คเตอร์เครื่องตากลมมากกว่า


ผมว่ามาจุดนี้ ก็คงทราบแล้วนะครับว่าควรเลือกเครื่องไหน
ถ้าคุณไม่ซีเรียสเรื่องแรงมากนัก เอาว่า 260-300 ม้าแล้วพอ ใช้เกียร์ 5 สปีดได้
ก็เลือกคอขาวมาได้ แต่ถ้าอยากไปแรงกว่านั้น ก็ต้องคอแดง
เพราะคอขาวถ้าคิดจะโมภายหลัง..งานเยอะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
คอขาวขาวตัวไหน คอแดงแดงตัวไหน มันมีหลายตัวครับ

แต่กะจากงบที่คุณวางไว้ให้ ผมคิดว่าคงไม่ต้องพูดถึง Impreza GC
ซึ่งอาจเก่าแล้วและรถสภาพดีๆเริ่มหาไม่ง่าย ก็จะพูดถึงตัว GD-GH-GRB

GD ก็คือพวกไฟกลม (2000-2003) เหยี่ยว (2003-2005) หมู (2005-2008)
เครื่องพวกนี้ถ้าเป็นคอขาว ผมเคยจับมาแต่รถสเป็คไทย
ซึ่งกลมกับเหยี่ยว จะใช้เครื่อง 2.0 เทอร์โบ TD04 มีแรงม้า 218 ตัว เกียร์ 5 สปีด
ส่วนหมูก็ใช้เครื่อง 2.5 แต่เทอร์โบ TD04 ม้า 218 ตัว เกียร์ 5 สปีด

เครื่องพวกนี้ ขับมันส์พอประมาณ เกียร์ 1-2 สนุกดี แต่ 3-4-5 เฉยๆมากสำหรับผม
Integra Type R K20A แซงขึ้นที่เกียร์ท้ายๆได้สบายๆ แต่โมดิฟายเพิ่มได้ครับ
เครื่องตัวนี้ เปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนอินเตอร์ รีแฟลชกล่อง ม้าจะโดดไปแตะ 280 ตัวก็ได้
ไม่ยาก

ส่วนตัวหมู 2.5 ผมขับแล้วกลับแปลกใจว่าในฟอร์มโรงงานๆ มันกลับขับไม่มันส์เท่า
เหยี่ยวด้วยซ้ำ ทั้งที่เครื่องใหญ่กว่า และเกียร์ก็ใช้เฟืองท้ายที่ทดจัดกว่า มันเหมือนรอบไม่ค่อยเดิน
หลัง 5,000 ไม่ลื่น ทั้งที่ถ้าเป็นเหยี่ยวกับกลม จะลื่นชน 7,000


ส่วน GH หรือหน้าแมวตัวใหม่ อัตราเร่งจะค่อนไปทางหมู 2.5 มันติดบูสท์เร็วกว่าพวก 2.0ไม่มาก
แต่รอบหมดเร็วกว่าพวก 2.0 ส่วนตัวผมไม่ชอบเครื่องตัวนี้เท่าไหร่ ชอบ 2.0 มากกว่า

ทีนี้พอเป็นคอแดง สเป็คไทยตัวกลมกับเหยี่ยวนั้นจะอ้างอิงกับสเป็คออสเตรเลีย ก็คือ
ถูกจูนม้าลดลงเหลือ 265 ตัว แต่ผมไม่เคยได้ขับตัวนี้

เครื่องคอแดงญี่ปุ่น อันนี้เคยขับ เครื่องตัวตากลมนั้นเทอร์โบใหญ่ แต่ยังไม่เป็นTwin scroll
แรงดึงคนละเรื่องกับคอขาวสเป็คไทยแน่นอน เกียร์ 6 สปีดทดชิด ต่อเนื่องกว่าอีกต่างหาก

ส่วนเหยี่ยวคอแดงญี่ปุ่น เทอร์โบจะเปลี่ยนเป็น Twin scroll+ Equal length header
ทำให้เสียงเวลาซัดจัดหนัก มันจะแหลม ดังและเรียบ ไม่เหมือนซูบารุรุ่นที่เคยเป็นมา
แรงดึง ผมจับไม่ได้ว่าต่างจากตากลมอย่างไร ผมกลับชอบคาแร็คเตอร์เครื่องตากลมมากกว่า


ผมว่ามาจุดนี้ ก็คงทราบแล้วนะครับว่าควรเลือกเครื่องไหน
ถ้าคุณไม่ซีเรียสเรื่องแรงมากนัก เอาว่า 260-300 ม้าแล้วพอ ใช้เกียร์ 5 สปีดได้
ก็เลือกคอขาวมาได้ แต่ถ้าอยากไปแรงกว่านั้น ก็ต้องคอแดง
เพราะคอขาวถ้าคิดจะโมภายหลัง..งานเยอะครับ


ขอบคุณมากๆๆเลยครับพี่เเพน  พอดีมีเพื่อนสนิทที่ทำร้านเเม็กเเละยางเค้าจะขายให้อะครับ ตาเหยี่ยว คอเเดง รถเเท้เลย วิ่งมาเเสนกิโลเมตรครับ 1.2ล้าน ถ้าพอจะเอาเค้าลดให้ เหลือ 1.1 ล้านรถใช้ไม่มีปัญหาเลย พี่เเพนว่า ราคาเป็นไงบ้างครับ เเล้วเครื่องวิ่งมาเเสนโล ต้องทำอะไรบ้างอะครับ อยากขับไปไหนมาไหนสบายๆ ไม่อยาก กินข้าวลิงอะครับ

ออฟไลน์ user

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
1. คอขาว spec JDM กับคอแดง ไม่ต่างกันมาก คอขาว JDM กับ คอขาว motor image (spec ส่งออกตลาดโลก) เครื่อง 2500 สู้คอขาว 2000 japan spec ไม่ได้เลย
2. japan spec มีระบบวาล์วแปรผันAVCS  ประหยัดกว่า รุ่นไม่มี(specส่งออก)   คอแดงกินกว่า 10-15% รอบเครื่องสูงกว่า
3.GDA เป็นตัวถัง WRX และรุ่นธรรมดา  ส่วน GDB เป็นตัวถังของรุ่น STI    GD เป็นรหัส รุ่นตากลม ตาเหยี่ยว และหน้าหมู  ประมาณปี 2001-2008

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้ารถไม่มีปัญหาจริงก็น่าเล่นครับ ผมสงสัยอยู่นิดเดียวคือทำไมปล่อยให้คุณราคาขาดทุนย่อยยับขนาดนี้

"ตาเหยี่ยว คอเเดง รถเเท้เลย" แสดงว่าเป็น STi แท้จากโรงงาน
ราคาป้ายแดงตอนสมัยปี 04-05 (หรือแถวแถวนั้น) ว่ากันระดับ 4 ล้านบาทครับ

ราคา 1.1 ล้านนี่ เท่ากับพวกตากลม WRX คอขาวธรรมดาที่ขายกันในตลาดเอง
รถแท้จริงรึเปล่าครับ?

ออฟไลน์ user

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ราคาดีนะครับ รถที่ขายกันเป็น รถ1600 ทำที้งนั้นครับ ถ้าเทียบซื้อป้ายแดง ล้านต้นๆ ทำ3-4 แสน ใช้5-6ปี ยังขายได้เป็นล้าน  รถSTI แท้ อาจจะตกมากหน่อย รถSTIแท้ดีๆ ส่วนใหญ่แฟนๆ เก็บหมดไม่ขาย  ขายก็มีคนรีบซื้อ ราคาก็แพงกว่าแน่นอน  รถทำมาก็ไม่มีอะไร ทำมาดี ย้ายหัวครบก็จบทุกคัน ไม่เห็นมีปัญหา ทน ไม่จุกจิก อะไหล่มากมาย  คนใช้ subaru จริงใช้ยาว มีติดบ้านกันหลายคันทั้งนั้น  ที่มีปัญหาใช้แล้วขายเพราะ 1.ได้รถไม่ดีมา ซ่อมไม่จบ งบไมถึง รถมิดมา   2. เจออู่ไม่ดี ฟัน ยำอะไหล่  3. ต้องเปลี่ยนแนวมีครอบครัว   subaruเยืนยันเป็นรถดีครับ เหมือนรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่จุกจิก มีสมรรถนะดีกว่ารถทั่วไปหลายข้อครับ

ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ถ้ารถไม่มีปัญหาจริงก็น่าเล่นครับ ผมสงสัยอยู่นิดเดียวคือทำไมปล่อยให้คุณราคาขาดทุนย่อยยับขนาดนี้

"ตาเหยี่ยว คอเเดง รถเเท้เลย" แสดงว่าเป็น STi แท้จากโรงงาน
ราคาป้ายแดงตอนสมัยปี 04-05 (หรือแถวแถวนั้น) ว่ากันระดับ 4 ล้านบาทครับ

ราคา 1.1 ล้านนี่ เท่ากับพวกตากลม WRX คอขาวธรรมดาที่ขายกันในตลาดเอง
รถแท้จริงรึเปล่าครับ?
เพื่อนเค้าขับไม่ไหวอะครับเหยียบครัชจนเหมื่อยเลย เส้นทางกลับบ้านรถติดตลอด เเล้วอีกอย่างบ้านเค้ารถเยอะมากอะครับ เลยจะขายไปเล่น golf R ที่บ้านเค้าเล่นรถด้วยอะครับ พอร์ชคลาสสิกมีเป็น 10 คันเลย เฟอรารี่512 ก็มีรถเยอะจนต้องระบายออกไปบ้างอะครับ เพื่อนสนิทกันมากๆเลยพี่บ้านก็รู้จักกัน  อีกอย่างรถคันนี้ ผมก็เห็นมาเป็นปีเเล้วอะครับ  ไม่มีปัญหาอะไรเลยจริงๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เรื่องรถที่บ้านเค้ามีหลายคัน เป็นคลาสสิกคอลเลกชันก็ไม่เป็นไรครับ

ประเด็นที่ผมทำคือ รถแท้จริงหรือเปล่า ถ้าแท้ราคานี้ก็อย่ารอเลยครับ
สำหรับผมการมีคอลเลกชันเจ๋งเจ๋งบานตะเกียง ไม่ได้บอกได้ว่ารถคันนี้จะแท้จริง
แค่มีเปอร์เซ็นต์ว่า เจ้าของมีเงินถึง ตาถึง กล้าเล่นตัวจริงได้เท่านั้นเอง ก่อนซื้อดูให้ดีก่อนดีกว่า