ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนยางจาก 225/55/17เหลือ225/50-45/17 การขับขี่เปลี่ยนไหมครับ  (อ่าน 7068 ครั้ง)

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
กำลังจะเปลี่ยนยาง ดูราคาแล้ว ถ้าลดขนาดจาก 225/55/17  ลงเหลือ 225/50/17  ราคาต่างกันพอสมควร  เลยว่าจะลองใช้ ใจจริงก็อยากลดลงไปให้เหลือ 225/45  หรือ225/40  ถ้ามีขายนะ  แต่กลัวว่ารถจะไม่เกาะถนนเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2018, 06:40:40 โดย tew »

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ทำไมยางทุกวันนี้ใช้แค่4หมื่นกว่าโล  ก็เสียงดังแล้ว

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ยางเล็ก รถเตี้ยลงนะครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,488
คุณจะลดแก้มลงมาเหลือ 45 ก็ย่อมได้  แต่ไมล์จะอ่อนลงไปเรื่อย ๆ ตามขนาดที่ลดลง  และให้ความรู้สึกว่ารถเราปรูดปราดมากขึ้น (ย้ำเป็นความรู้สีก เพราะไมล์จะกวาดเร็วขึ้น)  ค่าการคำนวณอัตราการสิ้นเปลือง  ประหยัดขึ้น  ทั้งที่มันก็กินเท่าเดินนั่นแหละ

  การเกาะถนน  จะมีมากขึ้นกว่าเดิม    การกระด้างก็จะมากขึ้นตาม   และมันไม่เต็มซุ้มไม่สวย  แค่นั้น

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,369
กระด้างขึ้น ย้วยน้อยลงนิดนึงครับ

อย่าลืมว่ารถก็จะเตี้ยลงด้วย อาจจะหลักมิลหรือแค่เซ็นก็ตาม  แต่ก็ระวังครูดท้องรถด้วยนะครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Ground clearance ตัวรถต่ำลง11.2mm.ครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เกาะมากกว่าเดิม ถ้ารุ่นยางหมือนกัน เพราะแก้มเตี้ยลงมันจะย้วยน้อยลงแล้วกระด้างขึ้น แต่ก่อนใส่ลองใส่1ล้อเทียบดูก่อนก็ได้ เพราะซุ้มล้อมันจะห่างขึ้น รถมันไม่สวยเท่าเดิม รับได้มั้ยล่ะ ทางแก้คือใส่สปริงโหลด แต่ใช้ๆไปโช๊คกลับบ้านเร็วกว่าเดิมเพราะจังหวะสโตร้คเพี้ยน และแข็งขึ้นอีกเสต็ป หรือจะไปใส่สตรัทเลยก็บานปลาย

ทางที่ดีเปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นจบกว่า

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
ผมเป็นคุณจะใช้ 235/45/17 ครับ

ถ้ารถคันนี้ใช้ 225/45/17 จะเกาะถนนมากขึ้น แต่ไมล์จะอ่อนครับ (หรือไม่ก็ ความเร็วอาจจะตรงกับ GPS ไปเลยก้ได้นะครับ)

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,395
เกาะดูดติดถนนมากขึ้น เตี้ยลง กระเทือนตับไตเพิ่ม พวงมาลัยคมอีกนิด
โอกาสแก้มระเบิดตอนครูดขอบทางหรือตกหลุมมีสูง
แต่ที่สำคัญคือมันจะดูล้อใหญ่ขึ้นอย่างประหลาด
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ทำไมยางทุกวันนี้ใช้แค่4หมื่นกว่าโล  ก็เสียงดังแล้ว

เพราะยางดีขึ้นครับ ยางยิ่งเกาะยิ่งเสื่อมเร็ว

อย่างยาง Bugatti Chiron ราคายางเกือบล้านบาท และต้องเปลี่ยนทุก 4,000 โล (4 พัน)

ยางมอไซค600cc+ คู่ละ 14,000+ เปลี่ยนทุก 10,000 โล

ยางยิ่งดียิ่งเสื่อมเร็ว

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ ยางรถก็แพงเกินจะเปลี่ยนทีนิคิดหนักเลย ทั้งที่ราคายางพาราโคตรถูก  ผมคงตัดสินใจเลือก 225/50/17 ถ้าเกาะถนนดีขึ้น ถ้ายิ่งเล็กยิ่งเกาะถนนอาจจะลงไปที่ 215/45/17 ผมเคยคิดว่ายางดีคือยางที่ต้องทนทาน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ สำหรับทุกคำแนะนำ ยางรถก็แพงเกินจะเปลี่ยนทีนิคิดหนักเลย ทั้งที่ราคายางพาราโคตรถูก  ผมคงตัดสินใจเลือก 225/50/17 ถ้าเกาะถนนดีขึ้น ถ้ายิ่งเล็กยิ่งเกาะถนนอาจจะลงไปที่ 215/45/17 ผมเคยคิดว่ายางดีคือยางที่ต้องทนทาน

ยางรถดีๆคือยางนำเข้านะครับไม่ใช่ยางผลิตไทย หรือยางรถที่ดีๆที่ผลิตในไทยเช่น ps4 ถือว่าไม่ได้แพงเทียบกับคุณภาพ ราคาที่เพิ่มเข้ามาคือไม่คิดจะให้ค่า r&d เค้าบ้างเลยหรือครับ 

ยางรถที่ดีคือทน ? คุณเคยเห็นรถในสนามแข่งมั้ย เค้าใช้ยางกันสนาม 2 สนามทิ้งแล้ว คิดว่าระดับยางที่ใช้ในรถแข่งคือยางไม่ดีด้วยรึป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2018, 04:01:52 โดย Alcatraz »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
ความทนทาน เห็นเขาให้ดูที่ เทรดแวร์ ของยางเอาครับ ผมเลยลองเอาข้อมูลเรื่องความทนทานที่ผมเคยใช้มาแชร์นะครับ

ของผมที่ลองใช้มายี่ห้อเดิม รุ่นเดิม มาสองชุด กับ ยางที่เทรดแวร์ 240 จะใช้ได้ประมาณ 47000 กิโล รถผมเป็นรถขับหลัง ดอกหลังจะเกือบเหลือประมาณ ไม่ถึงมิล แต่ข้างหน้ายังดอกเหลืออยู่เยอะ เลยลองเปลี่ยนแต่ ยางหลัง ไปก่อน เห็นว่าข้างหน้าเหลือดอกเยอะ แต่ก็ไม่ได้เรื่องอะไรเท่าไร ขับเร็วๆ ก็พวงมาลัยสั่นดิกๆๆตลอด จนต้องมาเปลี่ยน ยางหน้า ใหม่ตามไปอีก

พอเป็นชุดสองก็ประมาณเท่านั้น 4 หมื่นกว่าโล ดอกหลังหมดเหมือนกันครับ

ก็น่าจะพอสรุปได้ว่า เทรดแวร์ 240 ใช้ได้ประมาณ 45 - 47000 กิโล

ตอนนี้ลองอีกยี่ห้อ เทรดแวร์ 320 ผมเพิ่งใช้ไปได้แค่ 3 หมื่นกว่าโล แต่ดอกหลังยังดูเหลือเยอะอยู่ แต่ดูทรงก็น่าจะได้มากกว่าชุดเดิมอยู่ครับ

ถ้าอยากได้ยางที่ทนทาน ลองดูเรื่อง เทรดแวร์ ของยางเป็นส่วนประกอบด้วยครับ แต่บางทีก็คงต้องยอมแลกอะไรบางอย่างไปด้วยนะครับ ของผมตัว 240 ยางเงียบตั้งแต่วันแรกยันวันถอด ส่วนตัว 320 รู้สึกว่ายางดังตั้งแต่วันแรกที่ใส่ ก็ได้อย่างเสียอย่างกันไปครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN