เท่าที่ทราบคือช่วยเรื่องการถ่ายเทความร้อน
แต่พอค้นๆ ลงไปก็มีหลายๆ คน ใช้วาล์วทึบตันปกติและก็ไม่พบผลต่างเรื่องความร้อนครับ (และดูเหมือนจะทนกว่าวาล์วแบบ sodium-filled ด้วยซ้ำ)
และความสงสัยจึงนำมาสู่คำถามครับว่าแล้วในไทย รถรุ่นไหนบ้างในปัจจุบันที่ใช้วาล์วแบบมีโซเดียมในแกนกลางครับ
ปล.ที่ผมพอทราบแน่ๆ คือ EcoBoost 1.0 นั้นใช้วาล์วไอเสียแบบ sodium-filled ครับ
ขอบคุณครับ