อันนี้ผมมองอีกมุมนะครับ เนื่องจาก fiesta และ focus ที่มีปัญหาเรื่อยมาโดยที่ทาง Ford ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้จบได้จึงมีผลกระทบกับความน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ของบริษัทจึงทำให้ยอดในการสั่งซื้อมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลกระทบดังกล่าว ซึ่งมาถึง ณ เวลานี้ผมคิดว่า ford โดนเพิกถอนสิทธิ์แน่นอน และจากสภาพการ ในส่วนรถยนต์นั่ง ขนาดเล็ก คิดว่า ford คงไม่ไม่รอดแล้วในไทย จากสภาวะปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ทางที่เหลืออยู่สำหรับ ford ตอนนี้ผมคิดว่าคงต้องไปเน้นรถกระบะและรถที่ใช้โครงสร้างเดียวกันก่อน เพื่อให้บริษัทสามารถเดินต่อไปได้โดยไม่สดุด และพยายามสะสางปัญหาเก่าๆ ให้หมดไม่ว่าจะเรื่องผลิตภัณพ์ที่มีปัญหา ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย การจัดงาน event ต่างๆ เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กลับมา โดยส่วนตัวผมใช้ fiesta นะ แต่ก็ยังมอง Ranger อยู่
ครับ ผมเห็นด้วยหลายๆ ส่วน
คือจะเดินหน้าเก๋งต่อ ก็ต้องลงทุนเพิ่ม แล้วก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะเกิดมั้ย
ถ้าจะไปหาผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ก็ยังมี Crossover SUV ที่กำลังฮิตในตลาดขณะนี้
แต่ Ecosport ก็ยังไปไม่รอด เพราะชื่อเสียงอันโด่งดังของเกียร์ Power shift
อันดับหนึ่ง ควรถอดเกียร์ตัวนี้ออกไปให้เร็วที่สุด จากทุกตัวทั้ง Fiesta, Ecosport
ไมเนอร์เชนจ์ Ecosport พร้อมเครื่องเกียร์ใหม่
Crossover อย่าง Escape ก็ไม่มาชัวร์ๆ อยู่เพราะเงินลงทุนสูง เจ้าตลาดของแข็ง
เหลือแค่ Eco car ที่ Ford สามารถลองได้อีกสักตั้งครับ
ส่วน Fiesta, Focus ผมอยากให้ Ford มอง Subaru กับ Mazda ที่เอา
เราเก๋งตัวเองมาแปลงเป็น Crossover ทรง hatchback แตนๆ นี่แหล่ะ
แต่จับยกสูง แปลงหน้าตาหน่อย มันขายได้เลย คนกำลังคลั่งรถที่มีหน้าตาแบบ
SUV สำหรับส่วนตัวผม ไม่แน่ผมอยากลองเลยล่ะ เพราะตลาดเก๋งเดิมๆ สู้ยาก
ชื่อเสียงพังหมดแล้ว
ทั้ง Fiesta, Focus ผมเสียดาย mould, die, tooling ที่ทำไปตั้งเยอะแยะ
น่าจะลองทำแบบสองค่ายที่ว่าดู แต่ก็คงติดเรื่องค่าพัฒนาอีกนั่นแหล่ะ
แต่ถ้าจะทำแบบ Yaris TRD ผมว่าไม่เวอร์คเพราะ Yaris มันฮิต ทำอะไรมาคนก็ชอบ