ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์ดอ้างยอดตก Focus กับ Ecosport ทำพิษยอดผลิตไม่ได้ตามเป้าถูก BOI ลดสิทธิ์  (อ่าน 9087 ครั้ง)

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
มองอีกมุม 2 รุ่นนี้ของฟอร์ดมันไม่ขายตัวมันเองด้วยยอดเลยไม่ได้ทั้งในและส่งออก ไม่เหมือนเรนเจอร์ กับ EV ที่ยังขายได้เรื่อยๆ ยอดโตขึ้นเรื่อยๆ แม้เรื่องบริการหลังการขายก็อย่างที่รู้กัน

http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1482305363
      ฟอร์ดประเทศไทยเจอพิษเศรษฐกิจ ยอดขายรถยนต์ทั้งในประเทศและส่งออกลดฮวบ ตลาดไม่โตตามที่คิด ส่งผลกระทบรถยนต์รุ่นใหม่ "โฟกัส-เอคโค่ สปอร์ต" โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ผลิตไม่ได้ตามเงื่อนไขส่งเสริมการลงทุน ถูกบอร์ดบีโอไอสั่ง "ปรับลดสิทธิประโยชน์ภาษี" เจอไปเบาะ ๆ 6,200 ล้านบาท ยันยังลงทุนภายในประเทศไทยต่อเนื่อง
     ผู้สื่อข่าว"ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่าคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) ได้มีมติให้ "ปรับลด" สิทธิประโยชน์การ "ยกเว้น" ภาษีเงินได้นิติบุคคลตามโครงการผลิตรถยนต์แบบใหม่ของ บริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย) ลง โดยโครงการนี้บริษัทฟอร์ดยื่นขอบัตรส่งเสริมในปี 2553 แจ้งกำลังผลิตรถยนต์แบบใหม่ที่ยังไม่เคยมีการผลิตในประเทศไทยมาก่อน เงินลงทุน 17,703 ล้านบาท โดยเงินลงทุนจำนวนนี้จะมีการสร้างสายการประกอบรถยนต์ (Assembly Line) กำลังการผลิตสูงสุดประมาณ 180,000 คัน ในรุ่น ALL New Focus กับรุ่น Ford Ecosport พร้อมอุปกรณ์ติดตั้งด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ (ในปี 2553) โดยมีเงื่อนไขสำคัญอยู่ที่บริษัทฟอร์ดต้องผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวใน "ปริมาณผลิตจริง หรือ Actual Production" ไม่น้อยกว่าปีละ 100,000 คัน ภายในระยะเวลา 5 ปีแรกของการผลิต

ปรากฏรถยนต์รุ่นดังกล่าวของบริษัทฟอร์ดเริ่มสายการผลิตในปีที่ 1 เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ซึ่งเป็นปีเริ่มต้นของโครงการรถยนต์คันแรกของอดีตรัฐบาลยิ่งลักษณ์พอดี โดยในปีนั้นบริษัทฟอร์ดผลิตรถยนต์ในโครงการนี้ออกมาได้ประมาณ 35,200 คัน ซึ่งเป็นปริมาณผลิตรถยนต์แบบใหม่สูงสุดที่บริษัทฟอร์ดทำได้จนกระทั่งถึงปีสุดท้ายคือ เดือนพฤษภาคม 2559/60 คาดการณ์ไม่น่าจะผลิตได้เกินไปกว่า 25,000 คัน โดยมีข้อสังเกตว่า ยอดผลิตรถยนต์แบบใหม่ของบริษัทฟอร์ดหดตัวลงตามโครงการรถยนต์คันแรก ประกอบกับได้รับผลกระทบตลาดส่งออกไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจโลก

"ความจริงบริษัทฟอร์ดรู้ตัวมาตั้งแต่ปี2558 แล้วว่าไม่สามารถผลิตรถยนต์แบบใหม่ให้เป็นไปตามเงื่อนไขการขอรับส่งเสริมการลงทุนของ BOIหรือผลิตจริงไม่น้อยกว่า 100,000 คันต่อปี โดยบริษัทได้ทำเรื่องขอผ่อนผันมายัง BOI ครั้งหนึ่งแล้วในเดือนกรกฎาคม 2558 ซึ่ง BOI ก็ยอมผ่อนผันให้ แต่มาถึงปีนี้ก็ยังไม่สามารถผลิตได้ถึง 100,000 คันอีก โดยสังเกตได้ว่า ยอดผลิตขายภายในประเทศกับยอดส่งออกลดลงมาตั้งแต่ปี 2558 ถึงครึ่งต่อครึ่ง นั่นหมายความว่า รถยนต์รุ่นใหม่ของฟอร์ดในประเทศก็จำหน่ายได้ลดลง ต่างประเทศก็ทำตลาดไม่ได้ แต่เนื่องจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนเห็นว่า บริษัทฟอร์ดมีการลงทุนสายการประกอบรถยนต์ (สามารถผลิตสูงสุดปีละประมาณ 180,000 คัน) แต่ภาวะตลาดตกต่ำทำให้ไม่สามารถผลิตรถจริงได้ไม่น้อยกว่า 100,000 คัน/ปี" แหล่งข่าวกล่าว

ดังนั้นบอร์ด BOI จึงมีมติให้ทำการ "ปรับลด" สิทธิประโยชน์การ "ยกเว้น" ภาษีเงินได้นิติบุคคลตามสัดส่วนของปริมาณผลิตจริง โดยคำนวณจากปีที่บริษัทฟอร์ดผลิตรถได้สูงสุดคือ ปี 2555/60 ปริมาณผลิต 35,200 คัน คิดเป็นเงิน "ยกเว้น" ภาษีที่จะต้องถูกปรับลดลงประมาณ 6,200 ล้านบาท แต่จะต้องรอให้ยอดการผลิตรถในปี 2559/60 สิ้นสุดลงก่อน โดยมติให้ทำการ "ปรับลด" สิทธิประโยชน์ดังกล่าวถือเป็นการผิดเงื่อนไขที่ดีกว่า "การเพิกถอนสิทธิ" ที่กำหนดไว้ในโครงการรถ ECO CAR

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 08:48:36 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Ford ทิ้งช่วงแต่ละโมเดลมากไปทำให้ไม่มีรถที่น่าสนใจขายเลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
อนาคตในไทยดูมืดมนมาก

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ผมสงสัยว่า ขอบัตรส่งเสริมในปี 2553 แจ้งกำลังผลิตรถยนต์แบบใหม่
ที่ยังไม่เคยมีการผลิตในประเทศไทยมาก่อน = โครงการ Eco Car

ซึ่ง Eco Car Phase 1 Ford ไม่ได้เข้าร่วม เพราะดูเงื่อนไขของ
ที่ทางแหล่งข่าวอ้างมา ไม่ว่าจะ Actual Production หรือ สิทธิพิเศษ
ทางภาษีเงินได้นิติบุคคลตามสัดส่วนของปริมาณผลิตจริง น่าจะเป็น
ของโครงการ Eco car นะครับ

ซึ่ง Focus / EcoSport ก็ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ Eco Car

ยังไงเดี๋ยวผมขอลองเช็คข้อมูลอีกที

http://www.headlightmag.com/comparing_ecocar1_vs_ecocar2_report/

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 09:08:55 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
Ecosport น่าจะเป็นอีกรุ่นที่โคตะระเจ๊งนะครับ
พอขายไม่ดีจะลงทุนอะไรเพิ่มก็ลำบาก
สรุป Eco car Ford จะเอาอะไรมาขาย
แล้ว Fiesta Focus จะได้ไปต่อมั้ย
สรุปคงต้องทำอะไรก็ได้ที่ประหยัดตังไปก่อน

ค่ายรถบริษัทแม่รวย แต่บริษัทลูกไม่ได้รวยนะครับ หึหึ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
เหมือนกรรมตามสนอง

 แต่อยากรู้เหมือนกันว่าค่ายอื่นขายได้ถึงจริงๆเหรอ

ออฟไลน์ napat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ผมสงสัยว่า ขอบัตรส่งเสริมในปี 2553 แจ้งกำลังผลิตรถยนต์แบบใหม่
ที่ยังไม่เคยมีการผลิตในประเทศไทยมาก่อน = โครงการ Eco Car

ซึ่ง Eco Car Phase 1 Ford ไม่ได้เข้าร่วม เพราะดูเงื่อนไขของ
ที่ทางแหล่งข่าวอ้างมา ไม่ว่าจะ Actual Production หรือ สิทธิพิเศษ
ทางภาษีเงินได้นิติบุคคลตามสัดส่วนของปริมาณผลิตจริง น่าจะเป็น
ของโครงการ Eco car นะครับ

ยังไงเดี๋ยวผมขอลองเช็คข้อมูลอีกที

http://www.headlightmag.com/comparing_ecocar1_vs_ecocar2_report/



น่าจะเป็นการขอบัตรส่งเสริมการลงทุนทั่วไปครับ สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ เช่น เว้นภาษีนำเข้าเครื่องจักร วัตถุดิบที่ใข้ในการผลิต ภาษีเงินได้นิติบุคคล"เฉพาะโครงการที่ขอรับการส่งเสริม" ฯลฯ

เคสนี้แค่ลดสิทธิประโยชน์ทางภาษีลง อาจจะโดยฟอร์ดเป็นผู้ขอแก้ไขโครงการเองว่ายอดผลิตจะไม่ถึง ไม่น่าจะเป็นการที่ฟอร์ดต้องจ่ายภาษีเพิ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2016, 09:12:42 โดย napat »

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์

น่าจะเป็นการขอบัตรส่งเสริมการลงทุนทั่วไปครับ สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ
เช่น เว้นภาษีนำเข้าเครื่องจักร วัตถุดิบที่ใข้ในการผลิต ภาษีเงินได้นิติบุคคล
"เฉพาะโครงการที่ขอรับการส่งเสริม" ฯลฯ

เคสนี้แค่ลดสิทธิประโยชน์ทางภาษีลง อาจจะโดยฟอร์ดเป็นผู้ขอแก้ไข
โครงการเองว่ายอดผลิตจะไม่ถึง ไม่น่าจะเป็นการที่ฟอร์ดต้องจ่ายภาษีเพิ่ม

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม ข้อมูลมันดันไปพ้องเป๊ะๆกับ โครงการ
Eco Car Phase 1 พอดี ทั้งจำนวนการผลิต 100,000 คัน/ปี
ภายใน 5 ปีแรก และ สิทธิพิเศษภาษีเงินได้นิติบุคคล ผมเลยสงสัย

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,553
นอกจาก3ค่ายตลาด

มีค่ายไหนขายถึงเกณฑ์มั่ง เยอะขนาดนั้น

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
การส่งเสริมการลงทุน (BOI)
การส่งเสริมการลงทุนเป็นมาตรการหนึ่งในหลายมาตรการในการดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศให้เข้ามาลงทุน
ในประเทศไทยโดยมีหน่วยงานหลักที่ดูแลรับผิดชอบด้านการส่งเสริมการลงทุน คือ สำนักงานคณะกรรมการส่ง
เสริมการลงทุน โดยที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ได้ให้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีอากรแก่ผู้
ประกอบการในเขตส่งเสริมการลงทุนกรมศุลกากรซึ่งมีหน้าที่ในการควบคุมดูแลและรับผิดชอบในเรื่องภาษีอากร
ของรัฐและเพื่อการส่งเสริมการส่งออกแก่ผู้ประกอบการจึงต้องกำหนดระเบียบปฏิบัติสำหรับการปฏิบัติในการ
นำเข้าเครื่องจักรและวัตถุดิบของผู้ประกอบการที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนให้
ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆด้านภาษี อากรขาเข้า รวมไปถึงควบคุมดูแล อำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำ
แก่ผู้ประกอบการในส่วนที่เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีอากร

มันเป็นกันหมดล่ะครับ
ภาวะเศรษฐกิจโลกแบบบนี้ 2ขั้วอำนาจกำลัง สปาร์คกันอีก

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
   อันนี้ผมมองอีกมุมนะครับ เนื่องจาก fiesta และ focus ที่มีปัญหาเรื่อยมาโดยที่ทาง Ford ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้จบได้จึงมีผลกระทบกับความน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ของบริษัทจึงทำให้ยอดในการสั่งซื้อมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลกระทบดังกล่าว ซึ่งมาถึง ณ เวลานี้ผมคิดว่า ford โดนเพิกถอนสิทธิ์แน่นอน และจากสภาพการ ในส่วนรถยนต์นั่ง ขนาดเล็ก คิดว่า ford คงไม่ไม่รอดแล้วในไทย จากสภาวะปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ทางที่เหลืออยู่สำหรับ ford ตอนนี้ผมคิดว่าคงต้องไปเน้นรถกระบะและรถที่ใช้โครงสร้างเดียวกันก่อน เพื่อให้บริษัทสามารถเดินต่อไปได้โดยไม่สดุด และพยายามสะสางปัญหาเก่าๆ ให้หมดไม่ว่าจะเรื่องผลิตภัณพ์ที่มีปัญหา ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย การจัดงาน event ต่างๆ เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กลับมา โดยส่วนตัวผมใช้ fiesta นะ แต่ก็ยังมอง Ranger อยู่

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ผมนี่เข้ามามุงดูเลย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
   อันนี้ผมมองอีกมุมนะครับ เนื่องจาก fiesta และ focus ที่มีปัญหาเรื่อยมาโดยที่ทาง Ford ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้จบได้จึงมีผลกระทบกับความน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ของบริษัทจึงทำให้ยอดในการสั่งซื้อมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลกระทบดังกล่าว ซึ่งมาถึง ณ เวลานี้ผมคิดว่า ford โดนเพิกถอนสิทธิ์แน่นอน และจากสภาพการ ในส่วนรถยนต์นั่ง ขนาดเล็ก คิดว่า ford คงไม่ไม่รอดแล้วในไทย จากสภาวะปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ทางที่เหลืออยู่สำหรับ ford ตอนนี้ผมคิดว่าคงต้องไปเน้นรถกระบะและรถที่ใช้โครงสร้างเดียวกันก่อน เพื่อให้บริษัทสามารถเดินต่อไปได้โดยไม่สดุด และพยายามสะสางปัญหาเก่าๆ ให้หมดไม่ว่าจะเรื่องผลิตภัณพ์ที่มีปัญหา ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย การจัดงาน event ต่างๆ เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กลับมา โดยส่วนตัวผมใช้ fiesta นะ แต่ก็ยังมอง Ranger อยู่

ครับ ผมเห็นด้วยหลายๆ ส่วน
คือจะเดินหน้าเก๋งต่อ ก็ต้องลงทุนเพิ่ม แล้วก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะเกิดมั้ย
ถ้าจะไปหาผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ก็ยังมี Crossover SUV ที่กำลังฮิตในตลาดขณะนี้
แต่ Ecosport ก็ยังไปไม่รอด เพราะชื่อเสียงอันโด่งดังของเกียร์ Power shift

อันดับหนึ่ง ควรถอดเกียร์ตัวนี้ออกไปให้เร็วที่สุด จากทุกตัวทั้ง Fiesta, Ecosport
ไมเนอร์เชนจ์ Ecosport พร้อมเครื่องเกียร์ใหม่
Crossover อย่าง Escape ก็ไม่มาชัวร์ๆ อยู่เพราะเงินลงทุนสูง เจ้าตลาดของแข็ง

เหลือแค่ Eco car ที่ Ford สามารถลองได้อีกสักตั้งครับ

ส่วน Fiesta, Focus ผมอยากให้ Ford มอง Subaru กับ Mazda ที่เอา
เราเก๋งตัวเองมาแปลงเป็น Crossover ทรง hatchback แตนๆ นี่แหล่ะ
แต่จับยกสูง แปลงหน้าตาหน่อย มันขายได้เลย คนกำลังคลั่งรถที่มีหน้าตาแบบ
SUV สำหรับส่วนตัวผม ไม่แน่ผมอยากลองเลยล่ะ เพราะตลาดเก๋งเดิมๆ สู้ยาก
ชื่อเสียงพังหมดแล้ว
ทั้ง Fiesta, Focus ผมเสียดาย mould, die, tooling ที่ทำไปตั้งเยอะแยะ
น่าจะลองทำแบบสองค่ายที่ว่าดู แต่ก็คงติดเรื่องค่าพัฒนาอีกนั่นแหล่ะ
แต่ถ้าจะทำแบบ Yaris TRD ผมว่าไม่เวอร์คเพราะ Yaris มันฮิต ทำอะไรมาคนก็ชอบ



ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
   อันนี้ผมมองอีกมุมนะครับ เนื่องจาก fiesta และ focus ที่มีปัญหาเรื่อยมาโดยที่ทาง Ford ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้จบได้จึงมีผลกระทบกับความน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ของบริษัทจึงทำให้ยอดในการสั่งซื้อมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลกระทบดังกล่าว ซึ่งมาถึง ณ เวลานี้ผมคิดว่า ford โดนเพิกถอนสิทธิ์แน่นอน และจากสภาพการ ในส่วนรถยนต์นั่ง ขนาดเล็ก คิดว่า ford คงไม่ไม่รอดแล้วในไทย จากสภาวะปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ทางที่เหลืออยู่สำหรับ ford ตอนนี้ผมคิดว่าคงต้องไปเน้นรถกระบะและรถที่ใช้โครงสร้างเดียวกันก่อน เพื่อให้บริษัทสามารถเดินต่อไปได้โดยไม่สดุด และพยายามสะสางปัญหาเก่าๆ ให้หมดไม่ว่าจะเรื่องผลิตภัณพ์ที่มีปัญหา ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย การจัดงาน event ต่างๆ เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กลับมา โดยส่วนตัวผมใช้ fiesta นะ แต่ก็ยังมอง Ranger อยู่

ครับ ผมเห็นด้วยหลายๆ ส่วน
คือจะเดินหน้าเก๋งต่อ ก็ต้องลงทุนเพิ่ม แล้วก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะเกิดมั้ย
ถ้าจะไปหาผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ก็ยังมี Crossover SUV ที่กำลังฮิตในตลาดขณะนี้
แต่ Ecosport ก็ยังไปไม่รอด เพราะชื่อเสียงอันโด่งดังของเกียร์ Power shift

อันดับหนึ่ง ควรถอดเกียร์ตัวนี้ออกไปให้เร็วที่สุด จากทุกตัวทั้ง Fiesta, Ecosport
ไมเนอร์เชนจ์ Ecosport พร้อมเครื่องเกียร์ใหม่
Crossover อย่าง Escape ก็ไม่มาชัวร์ๆ อยู่เพราะเงินลงทุนสูง เจ้าตลาดของแข็ง

เหลือแค่ Eco car ที่ Ford สามารถลองได้อีกสักตั้งครับ

ส่วน Fiesta, Focus ผมอยากให้ Ford มอง Subaru กับ Mazda ที่เอา
เราเก๋งตัวเองมาแปลงเป็น Crossover ทรง hatchback แตนๆ นี่แหล่ะ
แต่จับยกสูง แปลงหน้าตาหน่อย มันขายได้เลย คนกำลังคลั่งรถที่มีหน้าตาแบบ
SUV สำหรับส่วนตัวผม ไม่แน่ผมอยากลองเลยล่ะ เพราะตลาดเก๋งเดิมๆ สู้ยาก
ชื่อเสียงพังหมดแล้ว
ทั้ง Fiesta, Focus ผมเสียดาย mould, die, tooling ที่ทำไปตั้งเยอะแยะ
น่าจะลองทำแบบสองค่ายที่ว่าดู แต่ก็คงติดเรื่องค่าพัฒนาอีกนั่นแหล่ะ
แต่ถ้าจะทำแบบ Yaris TRD ผมว่าไม่เวอร์คเพราะ Yaris มันฮิต ทำอะไรมาคนก็ชอบ
Ecosport ก็มาจาก fiesta ไม่ใช่เหรอ?

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
คงเลิกขายโมเดลนี้ถ้าหมดล็อตนี้ไปก่อน

ส่วนโมเดลอื่นยังขายได้ดี เอาเรนเจอร์มา FMT แล้วด้วย ไม่คิดอะไรมาก  8) 8) 8)

รถเก๋งคงต้องเปลี่ยนโมเดลไปเลยถึงจะกลับมาขายปกติ ตอนนี้ผลิตกระบะยาวๆไป กับ Everest  ถ้าเป็นแบบนี้แนะนำให้เอา EDGE กับ Kuga มาขายเลย

Ecosport ยอดในไทยไม่ได้แย่อะไรมาก แต่คงไปแย่กับส่งออกแทน เพราะรูปลักษณ์  ส่วนโฟกัส ตายในตลาดไทย แต่ออสเตรเลียไปเรื่อยๆได้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ VORA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ผม่ว่าคุณ Dark Overlord คงหมายความว่าเอาเก๋ง 5 ประตูทั้ง fiesta และ focus เอามายกสูงนิด สปอร์ตๆ
ใส่ซุ้มล้อดำ  การ์ดเงิน แล้วขายแบบพวก XV  หรือ CX3 คือให้มันดูสปอร์ต อย่าอิงแบบ SUV เต็มขั้นแบบ Ecosport
ขายยาก......อันนี้น่าจะเกี่ยวกับการวิเคราะห์การตลาดแล้ว ford

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ตอนแรกน่ะขายดีนะครับ แต่พอรถมีปัญหาบริษัทไม่ยอมแก้ปล่อยยืดเยื้อ ลูกค้าเสียความเชื่อมั่นก็หยุดซื้อ คนเคยซื้อก็พูดต่อๆกันไป เดี๋ยวก็ได้กลายเป็นแบบเชฟ

ออฟไลน์ Zachary C

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
  • Beauty is in the Eyes of the Beholder
    • อีเมล์
ด้วยความเข้าใจอันจำกัดของผม   สาเหตุคือ

1) products ของฟอร์ด ไม่เข้าตาผู้บริโภค เขาจึงไปเลือก brands อื่น ทั้งๆที่ demand ในตลาดรถ คงเดิม

หรือ

2) Demand ในตลาดโลก ต่อรถยนต์ มันลดลงจริงๆ ทุกค่ายก็โดนหมด และฟอร์ด Thailand ยิ่งโดนหนัก

 ??? ??? ???
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,555
ผมยังไม่เคยเห็นการแก้ปัญหาอะไรที่เคลียร์จากค่ายนี้เลย
ขนาดลูกค้าไปประท้วงที่สำนักงานใหญ่ขนาดนั้น ตั้งกี่คัน ยังไม่คิดจะแก้จริงจัง
แล้วใครจะมั่นใจซื้อคุณล่ะครับ

รถที่มีอยู่ก็ดี จัดออฟชั่นให้น่าใช้ มันก็ขายได้นะ ถ้านับเฉพาะตัวรถ ออฟชั่น

แต่ แต่ defect ศูนย์บริการ การใส่ใจแก้ปัญหา ผมนี้แทบให้คะแนนติดลบ

คนที่ไม่เคยใช้ แบบคนทั่วไป ใครเค้าจะไว้ใจ เชื่อใจ บริษัทแบบคุณล่ะครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ผม่ว่าคุณ Dark Overlord คงหมายความว่าเอาเก๋ง 5 ประตูทั้ง fiesta และ focus เอามายกสูงนิด สปอร์ตๆ
ใส่ซุ้มล้อดำ  การ์ดเงิน แล้วขายแบบพวก XV  หรือ CX3 คือให้มันดูสปอร์ต อย่าอิงแบบ SUV เต็มขั้นแบบ Ecosport
ขายยาก......อันนี้น่าจะเกี่ยวกับการวิเคราะห์การตลาดแล้ว ford
   อันนี้ผมมองอีกมุมนะครับ เนื่องจาก fiesta และ focus ที่มีปัญหาเรื่อยมาโดยที่ทาง Ford ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาให้จบได้จึงมีผลกระทบกับความน่าเชื่อถือในตัวผลิตภัณฑ์และภาพลักษณ์ของบริษัทจึงทำให้ยอดในการสั่งซื้อมีการปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลกระทบดังกล่าว ซึ่งมาถึง ณ เวลานี้ผมคิดว่า ford โดนเพิกถอนสิทธิ์แน่นอน และจากสภาพการ ในส่วนรถยนต์นั่ง ขนาดเล็ก คิดว่า ford คงไม่ไม่รอดแล้วในไทย จากสภาวะปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ทางที่เหลืออยู่สำหรับ ford ตอนนี้ผมคิดว่าคงต้องไปเน้นรถกระบะและรถที่ใช้โครงสร้างเดียวกันก่อน เพื่อให้บริษัทสามารถเดินต่อไปได้โดยไม่สดุด และพยายามสะสางปัญหาเก่าๆ ให้หมดไม่ว่าจะเรื่องผลิตภัณพ์ที่มีปัญหา ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย การจัดงาน event ต่างๆ เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กลับมา โดยส่วนตัวผมใช้ fiesta นะ แต่ก็ยังมอง Ranger อยู่

ครับ ผมเห็นด้วยหลายๆ ส่วน
คือจะเดินหน้าเก๋งต่อ ก็ต้องลงทุนเพิ่ม แล้วก็ยังไม่ชัวร์ว่าจะเกิดมั้ย
ถ้าจะไปหาผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น ก็ยังมี Crossover SUV ที่กำลังฮิตในตลาดขณะนี้
แต่ Ecosport ก็ยังไปไม่รอด เพราะชื่อเสียงอันโด่งดังของเกียร์ Power shift

อันดับหนึ่ง ควรถอดเกียร์ตัวนี้ออกไปให้เร็วที่สุด จากทุกตัวทั้ง Fiesta, Ecosport
ไมเนอร์เชนจ์ Ecosport พร้อมเครื่องเกียร์ใหม่
Crossover อย่าง Escape ก็ไม่มาชัวร์ๆ อยู่เพราะเงินลงทุนสูง เจ้าตลาดของแข็ง

เหลือแค่ Eco car ที่ Ford สามารถลองได้อีกสักตั้งครับ

ส่วน Fiesta, Focus ผมอยากให้ Ford มอง Subaru กับ Mazda ที่เอา
เราเก๋งตัวเองมาแปลงเป็น Crossover ทรง hatchback แตนๆ นี่แหล่ะ
แต่จับยกสูง แปลงหน้าตาหน่อย มันขายได้เลย คนกำลังคลั่งรถที่มีหน้าตาแบบ
SUV สำหรับส่วนตัวผม ไม่แน่ผมอยากลองเลยล่ะ เพราะตลาดเก๋งเดิมๆ สู้ยาก
ชื่อเสียงพังหมดแล้ว
ทั้ง Fiesta, Focus ผมเสียดาย mould, die, tooling ที่ทำไปตั้งเยอะแยะ
น่าจะลองทำแบบสองค่ายที่ว่าดู แต่ก็คงติดเรื่องค่าพัฒนาอีกนั่นแหล่ะ
แต่ถ้าจะทำแบบ Yaris TRD ผมว่าไม่เวอร์คเพราะ Yaris มันฮิต ทำอะไรมาคนก็ชอบ
Ecosport ก็มาจาก fiesta ไม่ใช่เหรอ?

ใช่ครับ คือพอดีเสียดายค่า die Fiesta
ก็ขายทั้ง Ecosport ทั้ง Fiesta ยกสูงเลย 555
แบบ CX4 ขายคู่ CX5

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,182
    • อีเมล์
ยอดขายตกเพราะทำตัวเองเปล่า  ผู้บริหารมองแต่ประเด็นอื่น
ถ้าคู่แข่งแก้เกมส์ตลาดรถกระบะได้อีก  จบ

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
ทำตัวเอง ไม่ให้ความสำคัญ ลูกค้า ปัญหาเกิดไม่แก้ คนจะซื้อกลัว

ออฟไลน์ o0Zenith0o

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
เป็นแค่ข้ออ้างรึป่าว
เพราะทำตัวเองทั้งนั้น
บริการไม่ดีลูกค้าหนีหมด
แถมไม่ค่อยยอมฟังลูกค้า
ของมันจะขายออกหรือไม่ออกก็ขึ้นกับความพึงพอใจของลูกค้า
บริการดีลูกค้าพอใจยังไงลูกค้าก็นำไปพูดต่อๆกันยังไงก็ขายออก
ดันมาทำตัวเองพังในยุคที่โซเชียลไปเร็ว 10นาทีรู้ทั่วไทยยังไงก็เละ
แถมแก้เกมไม่เป็นยังไงก็ไม่รอด
จะตรัสรู้เมื่อไรก็ขึ้นกับเวลาละครับ
อยากลองเสี่ยงก็ลองนำ Focus ST ไม่ก็ Fiesta ST มาขายส่งท้ายก็ดีนะ
Focus 1.5 EcoBoost ผู้ซดน้ำมัน

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
เคยได้ยินว่า Ford จะเอา Ka+ มาเข้าเฟส 2 นะครับผมคิดว่า Demand Ecocar ในไทยยังได้อยู่สังเกตจาก มอไซ พ่อแม่ลูกซ้อน ๔ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยุ่กับกฎหมายไทยด้วยว่าจะเข้มขนาดไหนและการจราจรจะทำให้คนอยากมีรถรึป่าว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
ผมยังไม่เคยเห็นการแก้ปัญหาอะไรที่เคลียร์จากค่ายนี้เลย
ขนาดลูกค้าไปประท้วงที่สำนักงานใหญ่ขนาดนั้น ตั้งกี่คัน ยังไม่คิดจะแก้จริงจัง
แล้วใครจะมั่นใจซื้อคุณล่ะครับ

รถที่มีอยู่ก็ดี จัดออฟชั่นให้น่าใช้ มันก็ขายได้นะ ถ้านับเฉพาะตัวรถ ออฟชั่น

แต่ แต่ defect ศูนย์บริการ การใส่ใจแก้ปัญหา ผมนี้แทบให้คะแนนติดลบ

คนที่ไม่เคยใช้ แบบคนทั่วไป ใครเค้าจะไว้ใจ เชื่อใจ บริษัทแบบคุณล่ะครับ

ผมว่าเค้าแก้นะ แต่สิ่งที่เรียกร้องบางคนเกินไป ที่เค้าจะเอาคือรับซื้อคืนเท่านั้น  ใครมันจะทำละครับ รถบางคันมาพังเอาตอนวิ่งไปเยอะแล้ว หลายปีแล้วจะให้ซื้อกลับเต็มราคามันก็ไม่ใช่มั้ง

ผมก็ใช้เฟียสต้านะ แต่หลายๆข้อที่เรียกร้องผมว่าเกินไปมั้ง  ถ้าขอแค่ รับประกันเกียร์และส่วนพ่วง 10 ปี อันนี้ทำไปเลยเรียกร้องไป เห็นด้วย แต่ซื้อคืนเต็มราคาอะไรแบบนี้คงไม่ใช่แล้ว แบบนี้รถผมไม่มีปัญหา ใช้มา 6 ปี คงไปร่วมด้วยครับ เอาเงินมาออกรุ่นใหม่ดีกว่า อ้างแค่ว่าเกียร์กระตุก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,205
  • AWDiesel
Focus ราคากับออพชันแบบนี้ เทียบกับตัวก่อนแล้วก็ได้แต่มองบนแรงๆ ทำตัวเองทั้งนั้น

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
เคยได้ยินว่า Ford จะเอา Ka+ มาเข้าเฟส 2 นะครับผมคิดว่า Demand Ecocar ในไทยยังได้อยู่สังเกตจาก มอไซ พ่อแม่ลูกซ้อน ๔ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยุ่กับกฎหมายไทยด้วยว่าจะเข้มขนาดไหนและการจราจรจะทำให้คนอยากมีรถรึป่าว

Ford เกือบจะดังกับ Fiesta แล้วนะครับ ถ้าไม่ทำร้ายตัวเองด้วยพฤติกรรมของตัวเองซะก่อน
Ka ก็มีสิทธิ์เกิดได้ เพราะคนไม่ได้รังเกียจรถ Ford แต่รังเกียจสิ่งที่มีแต่ปัญหา
แต่มันจะช้าไปรึเปล่า
แล้ว Ford สามารถให้การรับประกันอะไรได้บ้าง ประกันซ่อมเกียร์ เครื่อง และส่วนสำคัญที่มาจาก defect การผลิต
แล้วมีรถสำรองให้ใช้ตลอดแบบนี้ทำได้รึเปล่า รถตายกลางทาง เอารถทดแทนมาให้ แล้วให้ค่าเสียเวลา
สิ่งต่างๆ ที่ลูกค้ากังวลน่าจะจัดการให้หมด ซึ่งถ้าทำรถแบบเน้นคุณภาพจริงๆ ก็จะไม่มีปัญหาที่จะต้องรับผิดชอบแบบนั้นครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
BOI ทั่วไป
กับ Eco car 
คนละส่วนครับ

ผมเคยถามว่าคนไทย ได้อะไรจาก Eco car

ได้รถถูกลงจากสรรพสามิต 8 % จากเรท
แต่ค่ายรถ ได้ยกเว้น ภาษี หลายพันล้าน หลายหมื่นล้าน
แล้วก็ส่งออกไป ต่างประเทศ
สังเกตุดู Eco car ก็จะส่งออกด้วย


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,463
Ford มีรุ่นรถเยอะแยะมาก แต่ถ้าจะเอามาซักรุ่นนึง มาทำ eco car ผมว่าคงไม่พ้น เฟียต้า หรือ KA นะ

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ไม่แปลกใจเลยครับ รุ่นที่เสียแบบพังๆและเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอย่าง fiesta ก็ไม่แก้ไขเปลี่ยนอะไหล่ให้หายขาด คำว่าปากต่อปากยังใช้ได้เสมอ ดีบอกต่อ เสียด่าต่อๆไปเป็นทอดๆ ลอยแพผู้บริโภคแบบนี้ใครจะกล้าใช้?